BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Jan 2010
ตอบ: 28246
ที่อยู่: BETA HOUSE
โพสเมื่อ: Tue Apr 15, 2025 10:44
ยุคทองสถานีชาร์จ? แท็กซี่รอเปลี่ยนไฟฟ้า 20,000+ คันกับเหตุผลที่ลงทุนตู้แรง-ใหญ่สุดในไทย! - [ที่สุด]


ยุคทองสถานีชาร์จ? แท็กซี่รอเปลี่ยนไฟฟ้า 20,000+ คันกับเหตุผลที่ลงทุนตู้แรง-ใหญ่สุดในไทย! - [ที่สุด]

#Huawei #ตู้ชาร์จ #แท็กซี่ไฟฟ้า

ใครว่าทำสถานีชาร์จแล้วขาดทุน? ลงทุนแพง? ‘ที่สุด’ จะพาไปดูสถานีชาร์จรถไฟฟ้าแรงสุดในไทยที่มีหัวชาร์จมากถึง 12 หัว! กับเงินลงทุนที่น้อยกว่าที่คิด!

สารบัญวิดีโอ:
00:00 Intro
00:47 การลงทุนสถานีชาร์จ
02:09 อนาคตของการลงทุนสถานีชาร์จ
04:11 การลงทุนคุ้มค่าไหม?
05:26 ตู้ชาร์จโซลูชันของ HUAWEI
07:40 ตู้ชาร์จ HUAWEI ดีกว่าตู้ชาร์จที่อื่นยังไง
11:35 เทียบระหว่างตู้ชาร์จปกติกับโซลูชันของ HUAWEI
16:04 ลองชาร์จของจริง
19:45 สรุป


สรุป:
คลิปนี้ ‘ที่สุด’ มาพูดคุยกับคุณธนกร วิทยะสิรินันท์ (คุณป๊อก) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจสถานี, ธุรกิจพลังงานและธุรกิจขนส่ง บริษัท วินเนอร์ยี่ (ไทยแลนด์) จำกัด ว่าทำไมถึงกล้าลงทุนสถานีชาร์จเป็นจำนวนมาก? ลงทุนสถานชาร์จราคาสูงมาก จะคุ้มค่าไหม? รายได้มาจากช่องทางไหนบ้าง? แล้วการเลือกตู้ชาร์จโซลูชันของ HUAWEI เหมาะกับประเทศไทยยังไง?

พร้อมทั้งชวนคุณซัม พีระ กูรูให้คำแนะนำเกี่ยวกับการชาร์จรถไฟฟ้า มาให้ความรู้เพิ่มเติมว่าจุดเด่นของตู้ชาร์จโซลูชัน HUAWEI ที่มีระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว (Liquid Cooling) ทำงานเงียบที่สุดในไทย ณ เวลานี้ จะเจ๋งแค่ไหน?

หากใครสนใจ ที่ตั้งของสถานีชาร์จอยู่ที่ซอยกิ่งแก้ว 40 อยู่ด้านในสุดของปั๊ม และสามารถโหลดแอปพลิเคชัน OneCharge แพลตฟอร์มจัดการสถานีชาร์จครบวงจร มีการจัดลำดับคิวจอดรถรอไว้ในกรณีหัวชาร์จเต็ม ทำให้การต่อคิวชาร์จใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที! พร้อมทั้งตรวจสอบระดับแบตเตอรี่ของรถแต่ละคันได้ผ่านแอป OneChange กันเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 593
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 15, 2025 11:34
Top Comment [RE: ยุคทองสถานีชาร์จ? แท็กซี่รอเปลี่ยนไฟฟ้า 20,000+ คันกับเหตุผลที่ลงทุนตู้แรง-ใหญ่สุดในไทย! - [ที่สุด]]
ที่บ้านเคยทำอู่แท็กซี่ เห็นข่าวนี้ก็เลยกลับมาคิดดูว่ามันจริงมั๊ย (มองว่าเป็น PR ของแบรนด์ขายที่ชาร์จมากกว่า)

แท็กซี่รอเปลี่ยนเป็นรถไฟฟ้า 20,000 คัน+ > อันนี้ไม่จริง

แล้วข้อเท็จจริงคืออะไร ?
> รถแท็กซี่เตรียมปลดป้ายเนื่องจากหมดอายุ 10/12ปี ในช่วงนี้ ประมาณ 20,000 คัน เป็นเรื่องจริง
> ไม่ใช่ทุกคันที่หมดอายุแล้วจะเปลี่ยนเป็นรถไฟฟ้า
> รถแท็กซี่ที่ยังไม่หมดอายุ (ปี 2016-2019) ยังมีค้างในระบบอีกมาก ที่จอดไว้เฉยๆ ไม่มีคนเช่าขับ
> ยอดขายแท็กซี่ขาลงคือช่วง 2019 ที่ Altis ปรับเป็นโฉม TNGA ที่จะขายได้น้อย
> โอกาสที่แท็กซี่จะเปลี่ยนแบบจำนวนมหาศาล คือช่วงประมาณปี 2030 +/- นิดหน่อย

ยอดขาย Altis ช่วงปี 2013-2015 แท็กซี่คิดสัดส่วนประมาณ 20% ก็จะได้ราวๆ 20,000 คันพอดี
Spoil

- 2013 35260 คัน แท็กซี่คิดสัดส่วน 20% = 7050 คัน
- 2014 36593 คัน แท็กซี่คิดสัดส่วน 20% (แต่จากรายงานข่าวบอกไม่เกิน 7000 คัน)
- 2015 36503 คัน แท็กซี่คิดสัดส่วน 20% = 7350 คัน
ทั้ง 3 ปี รวมกันก็จะได้ประมาณ 20,000 คัน  


ทำไมอู่หรือสหกรณ์แท็กซี่ถึงเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้าในช่วงหลังปี 2020 ?
> อันนี้ผมก็ตอบไม่ได้เพราะออกจากธุรกิจนี้มานานมาก
> อาจจะได้ข้อเสนอที่ดี จากค่ายรถไฟฟ้า เลยตอบรับข้อเสนอ
> คนขับอาจจะชอบใจที่ค่าใช้จ่ายถูกกว่า แต่เรื่องรถพังเป็นปัญหาของอู่
> โครงการ Altis Hybrid Limo (เกรดต่ำกว่า Hybrid Smart ขายแต่แท็กซี่) ออกมาทดลองตลาดได้พักนึงแล้วเงียบหายไป
> Altis TNGA บำรุงรักษายากกว่ารุ่นเดิม แบตลูกเล็กหมดไวมาก ลูกปืนล้อพังไว(กว่าเดิม)
> ผู้โดยสารรู้สึกนั่งไม่สบาย (จริงๆ โฉม TNGA ขับดี นั่งทางไกลสบายไม่เวียนหัว แต่แท็กซี่แค่นั่งใกล้ๆ จะอึดอัดหน่อย)

อนาคตจะเป็นยังไง ?
> คงต้องดูโตโยต้า จะเดินเกมยังไง
> Hybrid+LPG กฎหมายออกมาแล้ว ว่ารถไฮบริดจะไปติดแก๊สจะทำไม่ได้แล้วถ้าไม่ได้ออกมาจากโรงงาน (แต่ตอนนี้ยังพอจะรีบไปจดกันได้อยู่)
> กระแสตอบรับ Taxi ญี่ปุ่นที่เคยเอามาโชว์ตัว คงจะไม่ดีเท่าไหร่ เพราะมองถึงตอนปลดป้าย คนซื้อไปใช้คือภาพลักษณ์แท็กซี่ติดตัว
> ถ้าทำ Altis Hybrid+LPG ยังพอมีโอกาสขายได้ แต่ต้องรอโฉมหน้าเลย ว่าหลังคาจะลาดลง นั่งไม่สบายอีกไหม
> ถ้าที่บ้านผมยังทำแท็กซี่อยู่ คงไม่ไปรถไฟฟ้าแต่เอาไฮบริดแทน (อาจจะต้องดูกระแสจากคนขับรถอีกที)

ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 593
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 15, 2025 11:34
[RE: ยุคทองสถานีชาร์จ? แท็กซี่รอเปลี่ยนไฟฟ้า 20,000+ คันกับเหตุผลที่ลงทุนตู้แรง-ใหญ่สุดในไทย! - [ที่สุด]]
ที่บ้านเคยทำอู่แท็กซี่ เห็นข่าวนี้ก็เลยกลับมาคิดดูว่ามันจริงมั๊ย (มองว่าเป็น PR ของแบรนด์ขายที่ชาร์จมากกว่า)

แท็กซี่รอเปลี่ยนเป็นรถไฟฟ้า 20,000 คัน+ > อันนี้ไม่จริง

แล้วข้อเท็จจริงคืออะไร ?
> รถแท็กซี่เตรียมปลดป้ายเนื่องจากหมดอายุ 10/12ปี ในช่วงนี้ ประมาณ 20,000 คัน เป็นเรื่องจริง
> ไม่ใช่ทุกคันที่หมดอายุแล้วจะเปลี่ยนเป็นรถไฟฟ้า
> รถแท็กซี่ที่ยังไม่หมดอายุ (ปี 2016-2019) ยังมีค้างในระบบอีกมาก ที่จอดไว้เฉยๆ ไม่มีคนเช่าขับ
> ยอดขายแท็กซี่ขาลงคือช่วง 2019 ที่ Altis ปรับเป็นโฉม TNGA ที่จะขายได้น้อย
> โอกาสที่แท็กซี่จะเปลี่ยนแบบจำนวนมหาศาล คือช่วงประมาณปี 2030 +/- นิดหน่อย

ยอดขาย Altis ช่วงปี 2013-2015 แท็กซี่คิดสัดส่วนประมาณ 20% ก็จะได้ราวๆ 20,000 คันพอดี
Spoil

- 2013 35260 คัน แท็กซี่คิดสัดส่วน 20% = 7050 คัน
- 2014 36593 คัน แท็กซี่คิดสัดส่วน 20% (แต่จากรายงานข่าวบอกไม่เกิน 7000 คัน)
- 2015 36503 คัน แท็กซี่คิดสัดส่วน 20% = 7350 คัน
ทั้ง 3 ปี รวมกันก็จะได้ประมาณ 20,000 คัน  


ทำไมอู่หรือสหกรณ์แท็กซี่ถึงเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้าในช่วงหลังปี 2020 ?
> อันนี้ผมก็ตอบไม่ได้เพราะออกจากธุรกิจนี้มานานมาก
> อาจจะได้ข้อเสนอที่ดี จากค่ายรถไฟฟ้า เลยตอบรับข้อเสนอ
> คนขับอาจจะชอบใจที่ค่าใช้จ่ายถูกกว่า แต่เรื่องรถพังเป็นปัญหาของอู่
> โครงการ Altis Hybrid Limo (เกรดต่ำกว่า Hybrid Smart ขายแต่แท็กซี่) ออกมาทดลองตลาดได้พักนึงแล้วเงียบหายไป
> Altis TNGA บำรุงรักษายากกว่ารุ่นเดิม แบตลูกเล็กหมดไวมาก ลูกปืนล้อพังไว(กว่าเดิม)
> ผู้โดยสารรู้สึกนั่งไม่สบาย (จริงๆ โฉม TNGA ขับดี นั่งทางไกลสบายไม่เวียนหัว แต่แท็กซี่แค่นั่งใกล้ๆ จะอึดอัดหน่อย)

อนาคตจะเป็นยังไง ?
> คงต้องดูโตโยต้า จะเดินเกมยังไง
> Hybrid+LPG กฎหมายออกมาแล้ว ว่ารถไฮบริดจะไปติดแก๊สจะทำไม่ได้แล้วถ้าไม่ได้ออกมาจากโรงงาน (แต่ตอนนี้ยังพอจะรีบไปจดกันได้อยู่)
> กระแสตอบรับ Taxi ญี่ปุ่นที่เคยเอามาโชว์ตัว คงจะไม่ดีเท่าไหร่ เพราะมองถึงตอนปลดป้าย คนซื้อไปใช้คือภาพลักษณ์แท็กซี่ติดตัว
> ถ้าทำ Altis Hybrid+LPG ยังพอมีโอกาสขายได้ แต่ต้องรอโฉมหน้าเลย ว่าหลังคาจะลาดลง นั่งไม่สบายอีกไหม
> ถ้าที่บ้านผมยังทำแท็กซี่อยู่ คงไม่ไปรถไฟฟ้าแต่เอาไฮบริดแทน (อาจจะต้องดูกระแสจากคนขับรถอีกที)

ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Mar 2024
ตอบ: 228
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 15, 2025 13:14
[RE: ยุคทองสถานีชาร์จ? แท็กซี่รอเปลี่ยนไฟฟ้า 20,000+ คันกับเหตุผลที่ลงทุนตู้แรง-ใหญ่สุดในไทย! - [ที่สุด]]
อย่าต่อต้าน จงเข้าร่วม ผลประโยชน์มันหอมหวล
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Jan 2011
ตอบ: 7510
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 15, 2025 15:15
[RE: ยุคทองสถานีชาร์จ? แท็กซี่รอเปลี่ยนไฟฟ้า 20,000+ คันกับเหตุผลที่ลงทุนตู้แรง-ใหญ่สุดในไทย! - [ที่สุด]]
สินค้า Huawei เต็มประเทศไทย รายย่อยเจ๋งหมดล่ะงานนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel