BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 3629
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 01, 2025 15:48
แชร์ประสบการณ์โดนหลอกขายประกันจากคอลเซ็นเตอร์ ช่วงโควิด (หวังให้คนอื่นระวัง)

ประมาณ 2-3 ปีก่อน ตอนช่วงโควิดระบาดหนัก ผมได้รับสายจากคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวว่าเป็น "ตัวแทนจากบริษัทที่ดูแลสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตค่ายต่างๆ บลาๆๆ (ยกค่ายดังๆที่เราๆมีกันส่วนมาหลากหลายครอบคลุม๗

เค้าแจ้งว่า "สิทธิความคุ้มครองของผมกำลังจะหมดอายุ แต่เพราะผมเป็นลูกค้าชั้นดี เค้าจะต่อความคุ้มครองให้โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม" ตอนนั้นผมก็ยังระวังตัวอยู่ บอกว่า "ไม่สนใจ" แล้ววางสายไป

แต่ไม่กี่วันถัดมา มีสายจากคอลเซ็นเตอร์เดิมโทรมาอีกครั้ง คราวนี้อ้างว่า "ไม่ต้องจ่ายเบี้ยเลย เพราะคุ้มครองนี้มาจากบัตรเครดิตที่ลูกค้าจ่ายดอกเบี้ยอยู่แล้ว" ผมแปลกใจมาก เพราะไม่เคยมีหนี้บัตร ไม่มีดอกเบี้ยค้าง และไม่เคยซื้อประกันผ่านบัตรเลย

เค้าพูดจาแนบเนียนมาก พยายามให้ผม “ยืนยันข้อมูลส่วนตัว” ว่าถูกต้องหรือไม่ ซึ่งบางข้อมูลเค้าก็มีอยู่แล้ว ทำให้ดูน่าเชื่อถือ พอถึงข้อมูลสำคัญ เช่น บัตรเครดิต หรือเลขบัตรประชาชน ผมลังเล เลยลองบอกข้อมูลผิด ๆ ไปก่อน แต่เค้ากลับ “ยืนยันว่าผิด” แล้วขอให้แจ้งใหม่เพราะต้อง "ยืนยันตัวตน" สุดท้ายผมก็หลงเชื่อ แล้วให้ข้อมูลไป

หลังจากนั้น เค้าขอชื่อผู้รับผลประโยชน์ ผมก็ให้ชื่อน้องสาวไป… จากนั้นเงียบไป จนกระทั่งสิ้นเดือน มียอดเรียกเก็บ 2,700 บาท จากบัตรเครดิต บอกว่าเป็น ค่าประกันสุขภาพจาก
Spoil
ซมโปะโปะ

ผมโกรธมาก รีบโทรไปธนาคารกรุงศรี เค้าแจ้งว่า “ไม่เกี่ยวข้องกับการขายประกัน” และถ้าต้องการยกเลิก ต้องติดต่อบริษัทประกันเอง ผมเลยโทรไปที่ Sompo เค้าทำเหมือนไม่รู้เรื่อง แต่บอกว่าจะยกเลิกให้ถ้าผมส่งเอกสารตามที่ร้องขอ ซึ่งผมก็ทำตาม

ผมยังแจ้งเค้าว่า วิธีการขายแบบนี้มันไม่ถูกต้อง และจะเอาเรื่อง แต่ทางปลายสายก็ไม่ได้แสดงความรู้สึกผิดอะไรเลย

สิ่งที่ผมสังเกตคือ:

เค้ามี ข้อมูลส่วนตัวผมครบถ้วน (ได้มายังไงไม่รู้)

เค้าไม่รู้ข้อมูลบัตรแน่ชัด แต่ใช้วิธีเหวี่ยงแห + หลอกให้เรายืนยันตัว

หลังจากได้ข้อมูลไป เค้าก็เปิดประกัน โดยไม่ได้บอกชัดเจนว่า “จะมีการหักเงิน”

แย่กว่านั้นคือ หลังจากนั้นไม่นาน น้องสาวผมก็โดนหลอกขาย เงินกู้ดอกเบี้ยสูง ผ่านเบอร์อื่นอีก เพราะผมให้ข้อมูลนางไปว่าเป็นผู้รับผลประโยชน์ในประกัน

ผมส่งเรื่องไปร้องเรียน แต่เรื่องก็เงียบหาย

ล่าสุด — ผ่านมา 3 ปี — ผมเพิ่งได้รับสายลักษณะเดิมอีก! ใช้คำพูดเดิม ๆ เป๊ะ อ้างว่าขยายความคุ้มครองจากบัตรเครดิตหลายค่าย ผมจำได้ทันทีเลยแจ้งไปว่า "เคยโดนหลอกมาแล้ว" และ "ไม่โอเคกับพฤติกรรมแบบนี้" ปลายสายพยายามเถียงว่าไม่ใช่มิจฉาชีพ มีเลขตัวแทนประกันชัดเจน ผมก็ย้ำไปว่าให้ระวังวิธีพูดและการขายแบบนี้ สุดท้ายก็วางสายไป  
แก้ไขล่าสุดโดย TylerDurden เมื่อ Tue Apr 01, 2025 16:00, ทั้งหมด 1 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Sep 2005
ตอบ: 11400
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 01, 2025 15:53
[RE: แชร์ประสบการณ์โดนหลอกขายประกันจากคอลเซ็นเตอร์ ช่วงโควิด (หวังให้คนอื่นระวัง)]
ไม่เจอ คนขายจริง ๆ ผมไม่กล้าซื้อเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: INVU https://www.youtube.com/watch?v=k0Kg8gYC3R0
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Dec 2007
ตอบ: 12876
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Tue Apr 01, 2025 16:11
[RE: แชร์ประสบการณ์โดนหลอกขายประกันจากคอลเซ็นเตอร์ ช่วงโควิด (หวังให้คนอื่นระวัง)]
เทเลเซลส์พวกนี้ ได้ข้อมูลจากบัตรหรือธนาคารที่เราไปสมัครไง
ถ้าชวนลูกค้าสมัครได้ก็ได้ค่าคอมมิชชั่น ส่วนลูกค้าจะไปเจออะไรอีกเรื่อง

ถ้าหลวมตัวสมัครแล้วอ่านสัญญาไม่ดีนี่เสียเงินทิ้งเปล่า ๆ เลย หลัง ๆ คือไปคุยตัวแทนที่เห็นหน้าค่าตาหรือติดต่อบริษัทโดยตรง ชัวร์กว่า
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 9527
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 01, 2025 17:50
[RE: แชร์ประสบการณ์โดนหลอกขายประกันจากคอลเซ็นเตอร์ ช่วงโควิด (หวังให้คนอื่นระวัง)]
เหมือนจะฟ้อง สคบ. ได้นะครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel