Reiyuu พิมพ์ว่า:
เอาจริงๆไม่เห็นต้องรู้สึกผิดเลยนะครับ มันเป็น Policy ของโฮสเทลท่าน ท่านมีสิทธิที่จะตั้ง
ส่วนเค้าไม่สามารถเข้าพักได้ เค้าจะโกรธโมโหด่าท่านหรือรีวิวลบๆท่านมันก็สิทธิของเค้าครับ
รอบหน้าถ้ามีกรณีนี้อีกก็ง่ายๆ บอกแค่ว่ามันเป็น Policy ที่นี่ เจออะไรก็รับไป
แล้วต่อให้เค้าไปบอกต่อ คนประเทศเค้าที่เค้าไปบอกต่อก็ไม่ใช่กลุ่มลูกค้าท่านอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปแคร์ครับ
ถ้ากลุ่มลูกค้าท่านมาถามท่านก็อธิบายตามตรงไปว่าเพื่อรักษาความปลอดภัยให้คนอื่นๆหรืออะไรก็ว่าไป เผลอๆอาจจะได้ลูกค้าเพิ่มอีกตังหาก
อินเดียมันร้ายกว่านั้นครับ
มันไปรีวิวนู่นนี่นั่นเต็มไปหมด เช่น รีวิวใน Google Map
คอมเพลนไปทาง Booking Agency
ให้ 1 ดาว บลาๆ
แล้วมันเขียนด้วยครับ ว่า เหยียดเชื้อชาติมัน
เพราะพนักงานที่ร้านผมโดนบ่อย เช่นขอชิม
มันขอชิมไป 20 อย่าง
เลยตั้งกฎว่า ชิมได้คนละ 3 อย่าง
ทีนี้มันพาครอบครัวมา 10 คน ชิมคนละ 3 รส
เสร็จแล้วก็ไม่ซื้อ เหมือนพาครอบครัวมากินเล่นๆแล้วไป
แล้วพนักงานผมโดนบ่อยๆเข้า ก็มีชักสีหน้าบ้าง
แล้วมันก็ไปรีวิวใน Google Map ว่าเหยียดเชื้อชาติ
แล้วที่รีวิวไม่ดี มาจากอินเดียทั้งนั้นครับ เป็นทั้งประเทศ
จะว่าเหยียดก็ใช่ จะว่าเหมารวม ก็ใช่
แต่ถ้าให้เลือกระหว่างกรุ๊ปอินเดีย กับกรุ๊ปจีน ผมเลือกกรุ๊ปจีนนะ