BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 8258
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 21, 2025 14:12
[RE: ใครสั่งของจากตปท แบบจ่ายภาษีก่อนล่วงหน้าแล้วยังเจอปัญหาบ้าง]
Spoil
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
bossa26 พิมพ์ว่า:
เรื้อนเรื่องอะไรกันเหรอครับ  


โดยหลักปฏิบัติ และข้อกฎหมายศุลกากร

ไม่ได้มีข้อกฎหมายที่ช่วยลดหย่อนอะไรในด้านภาษี สำหรับการ"รวมกล่อง"พวกนี้ แค่ในทางปฏิบัติจะช่วยในเรื่องของค่าขนส่ง ที่รวบรวมของให้ได้ปริมาณที่ต้องการ แล้วส่งเข้ามาทีเดียว ซึ่งราคาถูกกว่าการแยกเป็นชิ้นต่อชิ้นหรือส่งตามขนส่งเอกชน"ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย"ต่างๆ

ในการทำงาน การ"รวมกล่อง"พวกนี้ เป็นการรวมสินค้าหลากหลายมาปนกันมั่วๆโดยผู้ประกอบการรายย่อย และกว่าค่อนหรือการสำแดงรวม/สำแดงลวกๆ หนักสุดคือหลีกเลี่ยงภาษี/ข้อห้าม-ข้อกำกัดทางศุลกากร เพื่อทำราคาให้ได้ต่ำลง จะสังเกตุได้ว่าผู้เล่น/ผู้ขนส่งหลักๆรายใหญ่ ไม่เปิดบริการตรงนี้เลย ยกเว้นพวกที่จดทะเบียนเป็น Express Courier รายย่อยอย่างถูกกฎหมายที่พอจะมีบ้าง
ในฐานะคนเคยเข้าร่วมคณะทำงานที่แก้ปัญหาพวกนี้ เพื่อทำให้ขั้นตอนมันโปร่งใส เรียนตรงๆว่าไม่ชอบเป็นการส่วนตัวครับ เพราะกลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้เป็นกลุ่มหลักๆที่สร้างปัญหา ไม่น้อยกว่าพวกซุกของจากจีนเลยครับ  


ไม่พอใจก็ไปเรื้อนพวกผู้ประกอบการพวกนี้สิค่อป มาเรื้อนอะไรแถวนี้
 


"ผู้สนับสนุน"ให้มีการหลีกเลี่ยงต่างๆ...ค่าไม่ได้ต่างกันมั๊งครับ  


ผู้บริโภคใช้งานบริการทั่วไป ไหนบอก"สนับสนุนให้มีหลีกเลี่ยง" หว่า พวกผู้ประกอบการเค้าก็บอกเองค่าส่งรวมเคลียร์ภาษีให้เรียบร้อย คุณมีปัญหาก็ไปโวยวายทางโน้นเอาเอง มาหาเรื่องผู้บริโภคเฉย  


ในมุมของผู้ประกอบการน่ะ แน่นอนครับว่ามีการทำงานอย่างเข้มข้น
แต่ในมุมของผู้บริโภค ถ้าเรายังชื่นชม ชี้เป้าแนะนำกันให้ไปใช้ช่องทาง"ไม่ได้ถูกต้องตามกฎหมาย" เพราะแค่"เขาบอกว่า"รวมเคลียร์ภาษีให้" เอาแค่ที่ได้ประโยชน์ ส่วนอะไรที่ผิดเป็นเรื่องของคนที่เราให้งาน-ใช้บริการ...อืมมมมมมมม  


ไม่เกี่ยวกับผู้บริโภคอยู่แล้ว อย่างที่บอกไปทำงานเข้มข้นกับผู้ประกอบการพวกนั้นเอาเอง ไอ้ที่เข้มข้นมากๆอะนะคือ อะไหล่รถมือสอง หัวตัด เครื่องยนต์ และสารพัดยัดขึ้นตู้ชิปมาจากเมืองนอกมาตั้งแต่ยุค 50-60 ปีก่อน  


อ้างอิงจาก:
มาตรา ๒๔๖ ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ชวยจำหนาย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้
โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดตามมาตรา ๒๔๒ ตองระวางโทษจำคุก
ไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินสี่เท่าของราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้วหรือทั้งจำทั้งปรับ
การกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง หากเป็นการกระทำโดยรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิด
ตามมาตรา ๒๔๓ ตองระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินตั้งแต่ครึ่งเท่าแต่ไม่เกินสี่เท่าของ
ค่าอากรที่ต้องเสียเพิ่ม หรือทั้งจำทั้งปรับ
การกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง หากเป็นการกระทำโดยรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิด
ตามมาตรา ๒๔๔ ตองระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินห้าแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  


พ.ร.บ.ศุลกากร ระบุถึงรวมผู้รับหรือผู้บริโภคที่ท่านพูดถึงด้วยครับ มีความผิดเช่นกัน

และที่ไล่บี้กัน ทั้งหมดคือแก้ไขทั้งองคาพยพ ทั้งผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ ซึ่งแน่นอนว่าไม่สามารถทำได้สมบูรณ์ ตราบเท่าที่ปลายทางหรือผู้บริโภค ยังตั้งเป้าหาช่องทางเหล่านี้ครับ แน่นอนว่ามีดีมานด์ย่อมเกิดซัพพลายใหม่ๆไม่จบสิ้น  


เอ้า รอช้าอยูใย ไปจับผู้บริโภคอะไหล่มือสอง หัวตัดจากญี่ปุ่นเลย เดินกันเต็มโซนขายของพวกนี้ พรีออเดอร์ สั่งฝากประมูลอะไหล่กันในโซเชียลด้วย ดีมานต์ทั้งนั้น  
 


สรุปว่า อะไหล่มือสอง คือการ"รวมกล่อง"ตามที่ท่านว่าใช่มั๊ยครับ? หรือเขานำเข้า"ส่วนประกอบรถ"เป็นชิปเม้นท์ของตัวเอง?
แยกประเด็นออกหรือเปล่าเนี่ย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Mar 2024
ตอบ: 211
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 21, 2025 14:16
[RE: ใครสั่งของจากตปท แบบจ่ายภาษีก่อนล่วงหน้าแล้วยังเจอปัญหาบ้าง]
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Spoil
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
bossa26 พิมพ์ว่า:
เรื้อนเรื่องอะไรกันเหรอครับ  


โดยหลักปฏิบัติ และข้อกฎหมายศุลกากร

ไม่ได้มีข้อกฎหมายที่ช่วยลดหย่อนอะไรในด้านภาษี สำหรับการ"รวมกล่อง"พวกนี้ แค่ในทางปฏิบัติจะช่วยในเรื่องของค่าขนส่ง ที่รวบรวมของให้ได้ปริมาณที่ต้องการ แล้วส่งเข้ามาทีเดียว ซึ่งราคาถูกกว่าการแยกเป็นชิ้นต่อชิ้นหรือส่งตามขนส่งเอกชน"ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย"ต่างๆ

ในการทำงาน การ"รวมกล่อง"พวกนี้ เป็นการรวมสินค้าหลากหลายมาปนกันมั่วๆโดยผู้ประกอบการรายย่อย และกว่าค่อนหรือการสำแดงรวม/สำแดงลวกๆ หนักสุดคือหลีกเลี่ยงภาษี/ข้อห้าม-ข้อกำกัดทางศุลกากร เพื่อทำราคาให้ได้ต่ำลง จะสังเกตุได้ว่าผู้เล่น/ผู้ขนส่งหลักๆรายใหญ่ ไม่เปิดบริการตรงนี้เลย ยกเว้นพวกที่จดทะเบียนเป็น Express Courier รายย่อยอย่างถูกกฎหมายที่พอจะมีบ้าง
ในฐานะคนเคยเข้าร่วมคณะทำงานที่แก้ปัญหาพวกนี้ เพื่อทำให้ขั้นตอนมันโปร่งใส เรียนตรงๆว่าไม่ชอบเป็นการส่วนตัวครับ เพราะกลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้เป็นกลุ่มหลักๆที่สร้างปัญหา ไม่น้อยกว่าพวกซุกของจากจีนเลยครับ  


ไม่พอใจก็ไปเรื้อนพวกผู้ประกอบการพวกนี้สิค่อป มาเรื้อนอะไรแถวนี้
 


"ผู้สนับสนุน"ให้มีการหลีกเลี่ยงต่างๆ...ค่าไม่ได้ต่างกันมั๊งครับ  


ผู้บริโภคใช้งานบริการทั่วไป ไหนบอก"สนับสนุนให้มีหลีกเลี่ยง" หว่า พวกผู้ประกอบการเค้าก็บอกเองค่าส่งรวมเคลียร์ภาษีให้เรียบร้อย คุณมีปัญหาก็ไปโวยวายทางโน้นเอาเอง มาหาเรื่องผู้บริโภคเฉย  


ในมุมของผู้ประกอบการน่ะ แน่นอนครับว่ามีการทำงานอย่างเข้มข้น
แต่ในมุมของผู้บริโภค ถ้าเรายังชื่นชม ชี้เป้าแนะนำกันให้ไปใช้ช่องทาง"ไม่ได้ถูกต้องตามกฎหมาย" เพราะแค่"เขาบอกว่า"รวมเคลียร์ภาษีให้" เอาแค่ที่ได้ประโยชน์ ส่วนอะไรที่ผิดเป็นเรื่องของคนที่เราให้งาน-ใช้บริการ...อืมมมมมมมม  


ไม่เกี่ยวกับผู้บริโภคอยู่แล้ว อย่างที่บอกไปทำงานเข้มข้นกับผู้ประกอบการพวกนั้นเอาเอง ไอ้ที่เข้มข้นมากๆอะนะคือ อะไหล่รถมือสอง หัวตัด เครื่องยนต์ และสารพัดยัดขึ้นตู้ชิปมาจากเมืองนอกมาตั้งแต่ยุค 50-60 ปีก่อน  


อ้างอิงจาก:
มาตรา ๒๔๖ ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ชวยจำหนาย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้
โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดตามมาตรา ๒๔๒ ตองระวางโทษจำคุก
ไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินสี่เท่าของราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้วหรือทั้งจำทั้งปรับ
การกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง หากเป็นการกระทำโดยรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิด
ตามมาตรา ๒๔๓ ตองระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินตั้งแต่ครึ่งเท่าแต่ไม่เกินสี่เท่าของ
ค่าอากรที่ต้องเสียเพิ่ม หรือทั้งจำทั้งปรับ
การกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง หากเป็นการกระทำโดยรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิด
ตามมาตรา ๒๔๔ ตองระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินห้าแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  


พ.ร.บ.ศุลกากร ระบุถึงรวมผู้รับหรือผู้บริโภคที่ท่านพูดถึงด้วยครับ มีความผิดเช่นกัน

และที่ไล่บี้กัน ทั้งหมดคือแก้ไขทั้งองคาพยพ ทั้งผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ ซึ่งแน่นอนว่าไม่สามารถทำได้สมบูรณ์ ตราบเท่าที่ปลายทางหรือผู้บริโภค ยังตั้งเป้าหาช่องทางเหล่านี้ครับ แน่นอนว่ามีดีมานด์ย่อมเกิดซัพพลายใหม่ๆไม่จบสิ้น  


เอ้า รอช้าอยูใย ไปจับผู้บริโภคอะไหล่มือสอง หัวตัดจากญี่ปุ่นเลย เดินกันเต็มโซนขายของพวกนี้ พรีออเดอร์ สั่งฝากประมูลอะไหล่กันในโซเชียลด้วย ดีมานต์ทั้งนั้น  
 


สรุปว่า อะไหล่มือสอง คือการ"รวมกล่อง"ตามที่ท่านว่าใช่มั๊ยครับ? หรือเขานำเข้า"ส่วนประกอบรถ"เป็นชิปเม้นท์ของตัวเอง?
แยกประเด็นออกหรือเปล่าเนี่ย  


อะไหล่มือสองเค้ายัดมาในตู้รวมๆกัน มันเหมือน "รวมกล่อง" ไหมล่ะ แต่ละเจ้าสั่งอะไรไว้ เดี่ยวผู้ประกอบการเค้ารวมจัดส่งให้ ของหนักๆใหญ่ๆแบบนี้ใช้รถกระบะ กับหกล้อถึงหน้าร้านหรือหน้าบ้านของคนสั่งรายย่อยในโซเชียล แบบนี้ไม่เรียกชิปเม้นท์ของตัวเองที่สั่งไว้? แยกประเด็นออกหรือเปล่าเนี่ย
แก้ไขล่าสุดโดย Super Phoenix เมื่อ Fri Mar 21, 2025 14:22, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 8258
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 21, 2025 14:23
[RE: ใครสั่งของจากตปท แบบจ่ายภาษีก่อนล่วงหน้าแล้วยังเจอปัญหาบ้าง]
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Spoil
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
bossa26 พิมพ์ว่า:
เรื้อนเรื่องอะไรกันเหรอครับ  


โดยหลักปฏิบัติ และข้อกฎหมายศุลกากร

ไม่ได้มีข้อกฎหมายที่ช่วยลดหย่อนอะไรในด้านภาษี สำหรับการ"รวมกล่อง"พวกนี้ แค่ในทางปฏิบัติจะช่วยในเรื่องของค่าขนส่ง ที่รวบรวมของให้ได้ปริมาณที่ต้องการ แล้วส่งเข้ามาทีเดียว ซึ่งราคาถูกกว่าการแยกเป็นชิ้นต่อชิ้นหรือส่งตามขนส่งเอกชน"ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย"ต่างๆ

ในการทำงาน การ"รวมกล่อง"พวกนี้ เป็นการรวมสินค้าหลากหลายมาปนกันมั่วๆโดยผู้ประกอบการรายย่อย และกว่าค่อนหรือการสำแดงรวม/สำแดงลวกๆ หนักสุดคือหลีกเลี่ยงภาษี/ข้อห้าม-ข้อกำกัดทางศุลกากร เพื่อทำราคาให้ได้ต่ำลง จะสังเกตุได้ว่าผู้เล่น/ผู้ขนส่งหลักๆรายใหญ่ ไม่เปิดบริการตรงนี้เลย ยกเว้นพวกที่จดทะเบียนเป็น Express Courier รายย่อยอย่างถูกกฎหมายที่พอจะมีบ้าง
ในฐานะคนเคยเข้าร่วมคณะทำงานที่แก้ปัญหาพวกนี้ เพื่อทำให้ขั้นตอนมันโปร่งใส เรียนตรงๆว่าไม่ชอบเป็นการส่วนตัวครับ เพราะกลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้เป็นกลุ่มหลักๆที่สร้างปัญหา ไม่น้อยกว่าพวกซุกของจากจีนเลยครับ  


ไม่พอใจก็ไปเรื้อนพวกผู้ประกอบการพวกนี้สิค่อป มาเรื้อนอะไรแถวนี้
 


"ผู้สนับสนุน"ให้มีการหลีกเลี่ยงต่างๆ...ค่าไม่ได้ต่างกันมั๊งครับ  


ผู้บริโภคใช้งานบริการทั่วไป ไหนบอก"สนับสนุนให้มีหลีกเลี่ยง" หว่า พวกผู้ประกอบการเค้าก็บอกเองค่าส่งรวมเคลียร์ภาษีให้เรียบร้อย คุณมีปัญหาก็ไปโวยวายทางโน้นเอาเอง มาหาเรื่องผู้บริโภคเฉย  


ในมุมของผู้ประกอบการน่ะ แน่นอนครับว่ามีการทำงานอย่างเข้มข้น
แต่ในมุมของผู้บริโภค ถ้าเรายังชื่นชม ชี้เป้าแนะนำกันให้ไปใช้ช่องทาง"ไม่ได้ถูกต้องตามกฎหมาย" เพราะแค่"เขาบอกว่า"รวมเคลียร์ภาษีให้" เอาแค่ที่ได้ประโยชน์ ส่วนอะไรที่ผิดเป็นเรื่องของคนที่เราให้งาน-ใช้บริการ...อืมมมมมมมม  


ไม่เกี่ยวกับผู้บริโภคอยู่แล้ว อย่างที่บอกไปทำงานเข้มข้นกับผู้ประกอบการพวกนั้นเอาเอง ไอ้ที่เข้มข้นมากๆอะนะคือ อะไหล่รถมือสอง หัวตัด เครื่องยนต์ และสารพัดยัดขึ้นตู้ชิปมาจากเมืองนอกมาตั้งแต่ยุค 50-60 ปีก่อน  


อ้างอิงจาก:
มาตรา ๒๔๖ ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ชวยจำหนาย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้
โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดตามมาตรา ๒๔๒ ตองระวางโทษจำคุก
ไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินสี่เท่าของราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้วหรือทั้งจำทั้งปรับ
การกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง หากเป็นการกระทำโดยรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิด
ตามมาตรา ๒๔๓ ตองระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินตั้งแต่ครึ่งเท่าแต่ไม่เกินสี่เท่าของ
ค่าอากรที่ต้องเสียเพิ่ม หรือทั้งจำทั้งปรับ
การกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง หากเป็นการกระทำโดยรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิด
ตามมาตรา ๒๔๔ ตองระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินห้าแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  


พ.ร.บ.ศุลกากร ระบุถึงรวมผู้รับหรือผู้บริโภคที่ท่านพูดถึงด้วยครับ มีความผิดเช่นกัน

และที่ไล่บี้กัน ทั้งหมดคือแก้ไขทั้งองคาพยพ ทั้งผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ ซึ่งแน่นอนว่าไม่สามารถทำได้สมบูรณ์ ตราบเท่าที่ปลายทางหรือผู้บริโภค ยังตั้งเป้าหาช่องทางเหล่านี้ครับ แน่นอนว่ามีดีมานด์ย่อมเกิดซัพพลายใหม่ๆไม่จบสิ้น  


เอ้า รอช้าอยูใย ไปจับผู้บริโภคอะไหล่มือสอง หัวตัดจากญี่ปุ่นเลย เดินกันเต็มโซนขายของพวกนี้ พรีออเดอร์ สั่งฝากประมูลอะไหล่กันในโซเชียลด้วย ดีมานต์ทั้งนั้น  
 


สรุปว่า อะไหล่มือสอง คือการ"รวมกล่อง"ตามที่ท่านว่าใช่มั๊ยครับ? หรือเขานำเข้า"ส่วนประกอบรถ"เป็นชิปเม้นท์ของตัวเอง?
แยกประเด็นออกหรือเปล่าเนี่ย  


อะไหล่มือสองเค้ายัดมาในตู้รวมๆกัน มันเหมือน "รวมกล่อง" ไหมล่ะ แต่ละเจ้าสั่งอะไรไว้ เดี่ยวผู้ประกอบการเค้ารวมจัดส่งให้ ของหนักๆใหญ่ๆแบบนี้ใช้รถกระบะ กับหกล้อถึงหน้าร้าน แบบนี้ไม่เรียกชิปเม้นท์ของตัวเองที่สั่งไว้ แยกประเด็นออกหรือเปล่าเนี่ย  


ชัดเลยจริงๆ
แนะนำให้ลองศึกษาวิธีการนำเข้า/การConsolidate วิธีการสำแดงศุลกากร วิธีการเสียภาษีของผู้นำเข้าแต่ละลักษณะธุรกิจครับ ตรงนี้ต่างกับ Mixed Cargo ชัดเจน
แก้ไขล่าสุดโดย Noel Wong เมื่อ Fri Mar 21, 2025 14:25, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Mar 2024
ตอบ: 211
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 21, 2025 14:31
[RE: ใครสั่งของจากตปท แบบจ่ายภาษีก่อนล่วงหน้าแล้วยังเจอปัญหาบ้าง]
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Spoil
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
bossa26 พิมพ์ว่า:
เรื้อนเรื่องอะไรกันเหรอครับ  


โดยหลักปฏิบัติ และข้อกฎหมายศุลกากร

ไม่ได้มีข้อกฎหมายที่ช่วยลดหย่อนอะไรในด้านภาษี สำหรับการ"รวมกล่อง"พวกนี้ แค่ในทางปฏิบัติจะช่วยในเรื่องของค่าขนส่ง ที่รวบรวมของให้ได้ปริมาณที่ต้องการ แล้วส่งเข้ามาทีเดียว ซึ่งราคาถูกกว่าการแยกเป็นชิ้นต่อชิ้นหรือส่งตามขนส่งเอกชน"ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย"ต่างๆ

ในการทำงาน การ"รวมกล่อง"พวกนี้ เป็นการรวมสินค้าหลากหลายมาปนกันมั่วๆโดยผู้ประกอบการรายย่อย และกว่าค่อนหรือการสำแดงรวม/สำแดงลวกๆ หนักสุดคือหลีกเลี่ยงภาษี/ข้อห้าม-ข้อกำกัดทางศุลกากร เพื่อทำราคาให้ได้ต่ำลง จะสังเกตุได้ว่าผู้เล่น/ผู้ขนส่งหลักๆรายใหญ่ ไม่เปิดบริการตรงนี้เลย ยกเว้นพวกที่จดทะเบียนเป็น Express Courier รายย่อยอย่างถูกกฎหมายที่พอจะมีบ้าง
ในฐานะคนเคยเข้าร่วมคณะทำงานที่แก้ปัญหาพวกนี้ เพื่อทำให้ขั้นตอนมันโปร่งใส เรียนตรงๆว่าไม่ชอบเป็นการส่วนตัวครับ เพราะกลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้เป็นกลุ่มหลักๆที่สร้างปัญหา ไม่น้อยกว่าพวกซุกของจากจีนเลยครับ  


ไม่พอใจก็ไปเรื้อนพวกผู้ประกอบการพวกนี้สิค่อป มาเรื้อนอะไรแถวนี้
 


"ผู้สนับสนุน"ให้มีการหลีกเลี่ยงต่างๆ...ค่าไม่ได้ต่างกันมั๊งครับ  


ผู้บริโภคใช้งานบริการทั่วไป ไหนบอก"สนับสนุนให้มีหลีกเลี่ยง" หว่า พวกผู้ประกอบการเค้าก็บอกเองค่าส่งรวมเคลียร์ภาษีให้เรียบร้อย คุณมีปัญหาก็ไปโวยวายทางโน้นเอาเอง มาหาเรื่องผู้บริโภคเฉย  


ในมุมของผู้ประกอบการน่ะ แน่นอนครับว่ามีการทำงานอย่างเข้มข้น
แต่ในมุมของผู้บริโภค ถ้าเรายังชื่นชม ชี้เป้าแนะนำกันให้ไปใช้ช่องทาง"ไม่ได้ถูกต้องตามกฎหมาย" เพราะแค่"เขาบอกว่า"รวมเคลียร์ภาษีให้" เอาแค่ที่ได้ประโยชน์ ส่วนอะไรที่ผิดเป็นเรื่องของคนที่เราให้งาน-ใช้บริการ...อืมมมมมมมม  


ไม่เกี่ยวกับผู้บริโภคอยู่แล้ว อย่างที่บอกไปทำงานเข้มข้นกับผู้ประกอบการพวกนั้นเอาเอง ไอ้ที่เข้มข้นมากๆอะนะคือ อะไหล่รถมือสอง หัวตัด เครื่องยนต์ และสารพัดยัดขึ้นตู้ชิปมาจากเมืองนอกมาตั้งแต่ยุค 50-60 ปีก่อน  


อ้างอิงจาก:
มาตรา ๒๔๖ ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ชวยจำหนาย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้
โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดตามมาตรา ๒๔๒ ตองระวางโทษจำคุก
ไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินสี่เท่าของราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้วหรือทั้งจำทั้งปรับ
การกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง หากเป็นการกระทำโดยรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิด
ตามมาตรา ๒๔๓ ตองระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินตั้งแต่ครึ่งเท่าแต่ไม่เกินสี่เท่าของ
ค่าอากรที่ต้องเสียเพิ่ม หรือทั้งจำทั้งปรับ
การกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง หากเป็นการกระทำโดยรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิด
ตามมาตรา ๒๔๔ ตองระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินห้าแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  


พ.ร.บ.ศุลกากร ระบุถึงรวมผู้รับหรือผู้บริโภคที่ท่านพูดถึงด้วยครับ มีความผิดเช่นกัน

และที่ไล่บี้กัน ทั้งหมดคือแก้ไขทั้งองคาพยพ ทั้งผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ ซึ่งแน่นอนว่าไม่สามารถทำได้สมบูรณ์ ตราบเท่าที่ปลายทางหรือผู้บริโภค ยังตั้งเป้าหาช่องทางเหล่านี้ครับ แน่นอนว่ามีดีมานด์ย่อมเกิดซัพพลายใหม่ๆไม่จบสิ้น  


เอ้า รอช้าอยูใย ไปจับผู้บริโภคอะไหล่มือสอง หัวตัดจากญี่ปุ่นเลย เดินกันเต็มโซนขายของพวกนี้ พรีออเดอร์ สั่งฝากประมูลอะไหล่กันในโซเชียลด้วย ดีมานต์ทั้งนั้น  
 


สรุปว่า อะไหล่มือสอง คือการ"รวมกล่อง"ตามที่ท่านว่าใช่มั๊ยครับ? หรือเขานำเข้า"ส่วนประกอบรถ"เป็นชิปเม้นท์ของตัวเอง?
แยกประเด็นออกหรือเปล่าเนี่ย  


อะไหล่มือสองเค้ายัดมาในตู้รวมๆกัน มันเหมือน "รวมกล่อง" ไหมล่ะ แต่ละเจ้าสั่งอะไรไว้ เดี่ยวผู้ประกอบการเค้ารวมจัดส่งให้ ของหนักๆใหญ่ๆแบบนี้ใช้รถกระบะ กับหกล้อถึงหน้าร้าน แบบนี้ไม่เรียกชิปเม้นท์ของตัวเองที่สั่งไว้ แยกประเด็นออกหรือเปล่าเนี่ย  


ชัดเลยจริงๆ
แนะนำให้ลองศึกษาวิธีการนำเข้า/การConsolidate วิธีการสำแดงศุลกากร วิธีการเสียภาษีของผู้นำเข้าแต่ละลักษณะธุรกิจครับ ตรงนี้ต่างกับ Mixed Cargo ชัดเจน  


ผู้บริโภคเราๆท่านๆไม่ต้องศึกษาครับ อย่างที่บอก ผู้ประกอบการเค้าจัดการขั้นตอนนั้นไปแล้ว เค้าการันตีกับผู้บริโภคไปแล้วว่าเคลียร์ทุกขั้นตอนให้เรียบร้อย คุณมีปัญหาก็กล้าๆไปโวยวายพวกนั้นเอง ถ้าอยากแสดงบทพระเอกมาก กล้าๆไปโวยวาย โจมตีทั้งคนมาซื้อ คนสั่งหาของไว้กับร้าน ร้านขายอะไหล่มือสองแถวๆบางนากับรังสิตเอาเอง แต่ไม่รับประกันว่าจะไม่โดนไล่ตะเพิด เผ่นแทบไม่ทันนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 8258
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 21, 2025 14:32
[RE: ใครสั่งของจากตปท แบบจ่ายภาษีก่อนล่วงหน้าแล้วยังเจอปัญหาบ้าง]
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Spoil
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
bossa26 พิมพ์ว่า:
เรื้อนเรื่องอะไรกันเหรอครับ  


โดยหลักปฏิบัติ และข้อกฎหมายศุลกากร

ไม่ได้มีข้อกฎหมายที่ช่วยลดหย่อนอะไรในด้านภาษี สำหรับการ"รวมกล่อง"พวกนี้ แค่ในทางปฏิบัติจะช่วยในเรื่องของค่าขนส่ง ที่รวบรวมของให้ได้ปริมาณที่ต้องการ แล้วส่งเข้ามาทีเดียว ซึ่งราคาถูกกว่าการแยกเป็นชิ้นต่อชิ้นหรือส่งตามขนส่งเอกชน"ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย"ต่างๆ

ในการทำงาน การ"รวมกล่อง"พวกนี้ เป็นการรวมสินค้าหลากหลายมาปนกันมั่วๆโดยผู้ประกอบการรายย่อย และกว่าค่อนหรือการสำแดงรวม/สำแดงลวกๆ หนักสุดคือหลีกเลี่ยงภาษี/ข้อห้าม-ข้อกำกัดทางศุลกากร เพื่อทำราคาให้ได้ต่ำลง จะสังเกตุได้ว่าผู้เล่น/ผู้ขนส่งหลักๆรายใหญ่ ไม่เปิดบริการตรงนี้เลย ยกเว้นพวกที่จดทะเบียนเป็น Express Courier รายย่อยอย่างถูกกฎหมายที่พอจะมีบ้าง
ในฐานะคนเคยเข้าร่วมคณะทำงานที่แก้ปัญหาพวกนี้ เพื่อทำให้ขั้นตอนมันโปร่งใส เรียนตรงๆว่าไม่ชอบเป็นการส่วนตัวครับ เพราะกลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้เป็นกลุ่มหลักๆที่สร้างปัญหา ไม่น้อยกว่าพวกซุกของจากจีนเลยครับ  


ไม่พอใจก็ไปเรื้อนพวกผู้ประกอบการพวกนี้สิค่อป มาเรื้อนอะไรแถวนี้
 


"ผู้สนับสนุน"ให้มีการหลีกเลี่ยงต่างๆ...ค่าไม่ได้ต่างกันมั๊งครับ  


ผู้บริโภคใช้งานบริการทั่วไป ไหนบอก"สนับสนุนให้มีหลีกเลี่ยง" หว่า พวกผู้ประกอบการเค้าก็บอกเองค่าส่งรวมเคลียร์ภาษีให้เรียบร้อย คุณมีปัญหาก็ไปโวยวายทางโน้นเอาเอง มาหาเรื่องผู้บริโภคเฉย  


ในมุมของผู้ประกอบการน่ะ แน่นอนครับว่ามีการทำงานอย่างเข้มข้น
แต่ในมุมของผู้บริโภค ถ้าเรายังชื่นชม ชี้เป้าแนะนำกันให้ไปใช้ช่องทาง"ไม่ได้ถูกต้องตามกฎหมาย" เพราะแค่"เขาบอกว่า"รวมเคลียร์ภาษีให้" เอาแค่ที่ได้ประโยชน์ ส่วนอะไรที่ผิดเป็นเรื่องของคนที่เราให้งาน-ใช้บริการ...อืมมมมมมมม  


ไม่เกี่ยวกับผู้บริโภคอยู่แล้ว อย่างที่บอกไปทำงานเข้มข้นกับผู้ประกอบการพวกนั้นเอาเอง ไอ้ที่เข้มข้นมากๆอะนะคือ อะไหล่รถมือสอง หัวตัด เครื่องยนต์ และสารพัดยัดขึ้นตู้ชิปมาจากเมืองนอกมาตั้งแต่ยุค 50-60 ปีก่อน  


อ้างอิงจาก:
มาตรา ๒๔๖ ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ชวยจำหนาย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้
โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดตามมาตรา ๒๔๒ ตองระวางโทษจำคุก
ไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินสี่เท่าของราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้วหรือทั้งจำทั้งปรับ
การกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง หากเป็นการกระทำโดยรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิด
ตามมาตรา ๒๔๓ ตองระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินตั้งแต่ครึ่งเท่าแต่ไม่เกินสี่เท่าของ
ค่าอากรที่ต้องเสียเพิ่ม หรือทั้งจำทั้งปรับ
การกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง หากเป็นการกระทำโดยรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิด
ตามมาตรา ๒๔๔ ตองระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินห้าแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  


พ.ร.บ.ศุลกากร ระบุถึงรวมผู้รับหรือผู้บริโภคที่ท่านพูดถึงด้วยครับ มีความผิดเช่นกัน

และที่ไล่บี้กัน ทั้งหมดคือแก้ไขทั้งองคาพยพ ทั้งผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ ซึ่งแน่นอนว่าไม่สามารถทำได้สมบูรณ์ ตราบเท่าที่ปลายทางหรือผู้บริโภค ยังตั้งเป้าหาช่องทางเหล่านี้ครับ แน่นอนว่ามีดีมานด์ย่อมเกิดซัพพลายใหม่ๆไม่จบสิ้น  


เอ้า รอช้าอยูใย ไปจับผู้บริโภคอะไหล่มือสอง หัวตัดจากญี่ปุ่นเลย เดินกันเต็มโซนขายของพวกนี้ พรีออเดอร์ สั่งฝากประมูลอะไหล่กันในโซเชียลด้วย ดีมานต์ทั้งนั้น  
 


สรุปว่า อะไหล่มือสอง คือการ"รวมกล่อง"ตามที่ท่านว่าใช่มั๊ยครับ? หรือเขานำเข้า"ส่วนประกอบรถ"เป็นชิปเม้นท์ของตัวเอง?
แยกประเด็นออกหรือเปล่าเนี่ย  


อะไหล่มือสองเค้ายัดมาในตู้รวมๆกัน มันเหมือน "รวมกล่อง" ไหมล่ะ แต่ละเจ้าสั่งอะไรไว้ เดี่ยวผู้ประกอบการเค้ารวมจัดส่งให้ ของหนักๆใหญ่ๆแบบนี้ใช้รถกระบะ กับหกล้อถึงหน้าร้าน แบบนี้ไม่เรียกชิปเม้นท์ของตัวเองที่สั่งไว้ แยกประเด็นออกหรือเปล่าเนี่ย  


ชัดเลยจริงๆ
แนะนำให้ลองศึกษาวิธีการนำเข้า/การConsolidate วิธีการสำแดงศุลกากร วิธีการเสียภาษีของผู้นำเข้าแต่ละลักษณะธุรกิจครับ ตรงนี้ต่างกับ Mixed Cargo ชัดเจน  


ผู้บริโภคเราๆท่านๆไม่ต้องศึกษาครับ อย่างที่บอก ผู้ประกอบการเค้าจัดการขั้นตอนนั้นไปแล้ว เค้าการันตีกับผู้บริโภคไปแล้วว่าเคลียร์ทุกขั้นตอนให้เรียบร้อย คุณมีปัญหาก็กล้าๆไปโวยวายพวกนั้นเอง ถ้าอยากแสดงบทพระเอกมาก กล้าๆไปโวยวาย โจมตีทั้งคนมาซื้อ คนสั่งหาของไว้กับร้าน ร้านขายอะไหล่มือสองแถวๆบางนากับรังสิตเอาเอง แต่ไม่รับประกันว่าจะไม่โดนไล่ตะเพิด เผ่นแทบไม่ทันนะ  


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Oct 2007
ตอบ: 1578
ที่อยู่: Sir Matt Busby Way, Stretford, Manchester M16 GB
โพสเมื่อ: Fri Mar 21, 2025 15:07
[RE: ใครสั่งของจากตปท แบบจ่ายภาษีก่อนล่วงหน้าแล้วยังเจอปัญหาบ้าง]
Super Phoenix พิมพ์ว่า:
ช่วงเรียนจบกลับจากเมืองนอกมาใหม่ๆ ก่อนค้นพบช่องทางบริการรวมกล่องแล้วส่งมาจาก US เคยสั่งของจากเว็บเมืองนอกโดยตรง แบบเสียภาษีเรียบร้อยแล้ว

Suitsupply ของเนเธอร์แลนด์อันนี้ดี cover tax ให้เรียบร้อยหมด สั่งสองสามวันถึงไทย แต่แบรนด์นี้เลิกส่งไทยแล้วเพราะ tax นำเข้าแบบไทยมันสูงลิ่บเว่อร์เกิน cover ไม่ไหว

E-bay (ผ่าน Global shipping program) อันนี้ก็ดีจ่ายภาษีก่อนเรียบร้อย ส่งเร็ว แต่ของบางอย่างค่าส่งรวม tax อย่างนรก

Kamakura shirt อันนี้โคตรดี ส่งเร็วถึงไว ในเว็บบอก cover tax ให้แล้ว แต่มันจะ reflect มาในราคาที่เราต้องจ่ายอยู่บางส่วน

J.Crew อันนี้เคยเจอบางเคส courier งงๆไม่รู้เรื่องการจ่าย tax ก่อน โทรมาบอกต้องคุยเรื่องจ่าย tax เจอผมด่ากลับไปหนักๆให้ไปเช็คกับแบรนด์ดู courier เงิบไปเรียบร้อย


สุดท้ายเจอช่องทางเด็ดๆบริการรวมกล่อง มี seller คน chinese-american คนนึงชี้ช่องทางให้ หลังจากนั้นก็แทบจะไม่มีสั่งส่งตรงจาก US อีกเลย  


ท่านโพสเพื่อจะมาแนะนำร้านรวมกล่องส่งจากต่างประเทศรึเปล่าครับ ถ้าใช่ผมฝากหลังไมค์ที
พอดี อยากสั่งของจากอเมริกา บ้างครับ



แก้ไขล่าสุดโดย Walter White เมื่อ Fri Mar 21, 2025 15:08, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 22131
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 21, 2025 19:13
[RE: ใครสั่งของจากตปท แบบจ่ายภาษีก่อนล่วงหน้าแล้วยังเจอปัญหาบ้าง]
Noel Wong พิมพ์ว่า:
bossa26 พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
bossa26 พิมพ์ว่า:
เรื้อนเรื่องอะไรกันเหรอครับ  


โดยหลักปฏิบัติ และข้อกฎหมายศุลกากร

ไม่ได้มีข้อกฎหมายที่ช่วยลดหย่อนอะไรในด้านภาษี สำหรับการ"รวมกล่อง"พวกนี้ แค่ในทางปฏิบัติจะช่วยในเรื่องของค่าขนส่ง ที่รวบรวมของให้ได้ปริมาณที่ต้องการ แล้วส่งเข้ามาทีเดียว ซึ่งราคาถูกกว่าการแยกเป็นชิ้นต่อชิ้นหรือส่งตามขนส่งเอกชน"ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย"ต่างๆ

ในการทำงาน การ"รวมกล่อง"พวกนี้ เป็นการรวมสินค้าหลากหลายมาปนกันมั่วๆโดยผู้ประกอบการรายย่อย และกว่าค่อนหรือการสำแดงรวม/สำแดงลวกๆ หนักสุดคือหลีกเลี่ยงภาษี/ข้อห้าม-ข้อกำกัดทางศุลกากร เพื่อทำราคาให้ได้ต่ำลง จะสังเกตุได้ว่าผู้เล่น/ผู้ขนส่งหลักๆรายใหญ่ ไม่เปิดบริการตรงนี้เลย ยกเว้นพวกที่จดทะเบียนเป็น Express Courier รายย่อยอย่างถูกกฎหมายที่พอจะมีบ้าง
ในฐานะคนเคยเข้าร่วมคณะทำงานที่แก้ปัญหาพวกนี้ เพื่อทำให้ขั้นตอนมันโปร่งใส เรียนตรงๆว่าไม่ชอบเป็นการส่วนตัวครับ เพราะกลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้เป็นกลุ่มหลักๆที่สร้างปัญหา ไม่น้อยกว่าพวกซุกของจากจีนเลยครับ  


ผมว่าไม่ชอบเป็นการส่วนตัวกับผิดกฎหมายมันคนละเรื่องนะ

ถ้าคิดว่าการรวมทำให้คิดยากหรืออะไรก็แล้วแต่ ผมว่าก็ควรไปแก้ไข เช่น รวมกันไม่สำแดงให้ชัด คิดเหมา คิดเรตอันที่แพงสุด คิดค่าตรวจเพื่อแยกคิดอะไรก็ว่าไป

ยิ่งคุณบอกว่าเคยทำงานกับคณะทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาเนี่ย คือคุณเข้าไปมีส่วนร่วม มีอำนาจที่จะแก้ไขได้แต่ไม่ทำ หรือทำไม่ได้ แล้วมากดเรื้อนยูสเซอร์ในการพูดคุยผมว่ามันเด็กน้อยมากเลย

ภาพเหมือนผู้ว่าแก้ปัญหาหาบเร่ไม่ได้ แล้วมากดเรื้อนคนที่ไปกินร้านข้างทางแล้วมาโพสต์อร่อย

มีอำนาจแล้วก็ใช้ปัญญาแก้ไขครับ ติดขัดอะไรก็ต้องตามแก้กันไป ไม่ใช่มาระยายอารมณ์ใส่คนอื่นไปเรื่อย  


ปัญหามันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นครับ เกณฑ์ต่างๆไม่ได้ใช้ระบุกับรายผู้ประกอบการ แต่ต้องใช้ได้ทั้งหมดในทุกด้าน
ซึ่งรวมถึงข้อห้าม ข้อบังคับของทุกหน่วยงานราชการไทยด้วย ไม่ใช่แค่ประเด็นภาษี
ตรงนี้อย่างที่แจ้งคือ "เคยอยู่ในคณะทำงาน"ซึ่งเห็นปัญหา และปัจจุบันผมหมดหน้าที่/วาระมาพักใหญ่แล้ว ไม่มีอำนาจในมืออะไร

ส่วนประเด็นที่กดเรื้อน ก็ตามที่บอกตรงๆคืออ่านแล้วไม่ชอบ เพราะเคยเห็นปัญหานี้อย่างชัดเจน และไม่ถูกใจในประเด็นของการชี้เป้า ซึ่งถ้าท่านจะตีว่าเป็นการระบายอารมณ์ของเด็กน้อย ก็ยอมรับครับ  


ทราบครับว่าไม่ง่าย แต่มันก็ต้องใช้ช่องทางที่ถูกต้องนั่นแหละ ถ้าจะมาโมโห จขกท. เวลาประชุมเจอหน้าฝ่ายอื่นๆที่แม่งปัญหาเยอะทำให้แกไขปัญหาไม่ได้ติดฝ่ายนั้นฝ่ายนี้ น่าต่อยแม่งให้หมดเหมือนที่กดเรื้อนเลยฮะ


ของ จขกท ผมคิดว่าเค้าใช้โดยคิดว่าเป็นช่องทางปกติ เสียภาษีถูกต้อง เพราะแต่ละอันที่เค้าพูดถึงก็เสียภาษีทั้งนั้น บางบริการที่เค้ายกทำแล้วไม่คุ้มเพราะภาษีมันไม่แน่ไม่นอนเยอะน้อยคาดเดาหาเรตเหมาที่ไม่ขาดทุนยากเค้าก็ขี้เกียจทำเหมือนกัน จขกท.ไม่ได้มาตั้งกระทู้หาช่องทางซื้อของแล้วไม่เสียภาษี สำแดงเท็จยังไงดี ฝากใครหิ้วได้ คนส่งเจ้าไหนหลบภาษีเก่ง มันไม่ใช่แบบนั้น

ไอ้พวกนั้นคือ พวกฝากหิ้ว ,แอร์ สจ๊วต(รายได้ก็เยอะยังทำตัวส้นตีน) หรือที่ผมเกลียดคือเจ๊เล้ง แม่งโกงภาษีประเทศไปเป็นร้อยๆล้าน ทุกวันนี้ยังมีหน้ามาออกสื่อหน้าไม่อาย ผมว่าไอ้พวกห่าเนี่ยน่าด่า โกงภาษีตรงๆเลย ไม่ได้อาศัยช่องว่าง ไม่ได้ใช้ทางเทาๆด้วย ของ จขกท. มันคือช่องทางที่วิญญูชนคนสุจริตเค้าก็ใช้กันทั่วไป
ซึ่งถ้าถามว่า จขกท รู้มั้ยเนี่ยว่าสร้างความเดือดร้อนในการคิดภาษี เค้าไม่รู้หรอก คนอีกเป็นร้อยเป็นพัน ผมด้วยก็ไม่รู้

ผมก็พอเข้าใจที่คุณหงุดหงิดนะ แต่ที่ตอบเมนท์เพราะอยากจะบอกว่า คุณหงุดหงิดผิดที่แล้ว ส่วนตัวผมคิดว่าศุลกากรเป็นหน่วยงานที่โคตรของโคตรเห้ ของหายก็เห็นกันอยู่ รถหรูรถยึดเลี่ยงภาษีก็ผลประโยชนทั้งนั้น คุณทำงานกับไอ้ตัวเห้พวกนี้แล้วทนได้ แต่แม่งทันไม่ได้ที่จะกดเรื้อน จขกท. ที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบริการที่เค้าใช้ทำให้บางหน่วยงานทำงานยาก (แถมหน่วยงานพวกนั้นก็ไม่แก้ไขอีก) ผมอยากให้ไปเกรี้ยวกราดกับไอ้พวกเห้ศุลกากรบ้างเท่านั้นแหละ
แก้ไขล่าสุดโดย bossa26 เมื่อ Fri Mar 21, 2025 19:28, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
AFC Wimbledon "The Real Dons"
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 8258
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 21, 2025 19:47
[RE: ใครสั่งของจากตปท แบบจ่ายภาษีก่อนล่วงหน้าแล้วยังเจอปัญหาบ้าง]
Spoil
bossa26 พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
bossa26 พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
bossa26 พิมพ์ว่า:
เรื้อนเรื่องอะไรกันเหรอครับ  


โดยหลักปฏิบัติ และข้อกฎหมายศุลกากร

ไม่ได้มีข้อกฎหมายที่ช่วยลดหย่อนอะไรในด้านภาษี สำหรับการ"รวมกล่อง"พวกนี้ แค่ในทางปฏิบัติจะช่วยในเรื่องของค่าขนส่ง ที่รวบรวมของให้ได้ปริมาณที่ต้องการ แล้วส่งเข้ามาทีเดียว ซึ่งราคาถูกกว่าการแยกเป็นชิ้นต่อชิ้นหรือส่งตามขนส่งเอกชน"ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย"ต่างๆ

ในการทำงาน การ"รวมกล่อง"พวกนี้ เป็นการรวมสินค้าหลากหลายมาปนกันมั่วๆโดยผู้ประกอบการรายย่อย และกว่าค่อนหรือการสำแดงรวม/สำแดงลวกๆ หนักสุดคือหลีกเลี่ยงภาษี/ข้อห้าม-ข้อกำกัดทางศุลกากร เพื่อทำราคาให้ได้ต่ำลง จะสังเกตุได้ว่าผู้เล่น/ผู้ขนส่งหลักๆรายใหญ่ ไม่เปิดบริการตรงนี้เลย ยกเว้นพวกที่จดทะเบียนเป็น Express Courier รายย่อยอย่างถูกกฎหมายที่พอจะมีบ้าง
ในฐานะคนเคยเข้าร่วมคณะทำงานที่แก้ปัญหาพวกนี้ เพื่อทำให้ขั้นตอนมันโปร่งใส เรียนตรงๆว่าไม่ชอบเป็นการส่วนตัวครับ เพราะกลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้เป็นกลุ่มหลักๆที่สร้างปัญหา ไม่น้อยกว่าพวกซุกของจากจีนเลยครับ  


ผมว่าไม่ชอบเป็นการส่วนตัวกับผิดกฎหมายมันคนละเรื่องนะ

ถ้าคิดว่าการรวมทำให้คิดยากหรืออะไรก็แล้วแต่ ผมว่าก็ควรไปแก้ไข เช่น รวมกันไม่สำแดงให้ชัด คิดเหมา คิดเรตอันที่แพงสุด คิดค่าตรวจเพื่อแยกคิดอะไรก็ว่าไป

ยิ่งคุณบอกว่าเคยทำงานกับคณะทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาเนี่ย คือคุณเข้าไปมีส่วนร่วม มีอำนาจที่จะแก้ไขได้แต่ไม่ทำ หรือทำไม่ได้ แล้วมากดเรื้อนยูสเซอร์ในการพูดคุยผมว่ามันเด็กน้อยมากเลย

ภาพเหมือนผู้ว่าแก้ปัญหาหาบเร่ไม่ได้ แล้วมากดเรื้อนคนที่ไปกินร้านข้างทางแล้วมาโพสต์อร่อย

มีอำนาจแล้วก็ใช้ปัญญาแก้ไขครับ ติดขัดอะไรก็ต้องตามแก้กันไป ไม่ใช่มาระยายอารมณ์ใส่คนอื่นไปเรื่อย  


ปัญหามันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นครับ เกณฑ์ต่างๆไม่ได้ใช้ระบุกับรายผู้ประกอบการ แต่ต้องใช้ได้ทั้งหมดในทุกด้าน
ซึ่งรวมถึงข้อห้าม ข้อบังคับของทุกหน่วยงานราชการไทยด้วย ไม่ใช่แค่ประเด็นภาษี
ตรงนี้อย่างที่แจ้งคือ "เคยอยู่ในคณะทำงาน"ซึ่งเห็นปัญหา และปัจจุบันผมหมดหน้าที่/วาระมาพักใหญ่แล้ว ไม่มีอำนาจในมืออะไร

ส่วนประเด็นที่กดเรื้อน ก็ตามที่บอกตรงๆคืออ่านแล้วไม่ชอบ เพราะเคยเห็นปัญหานี้อย่างชัดเจน และไม่ถูกใจในประเด็นของการชี้เป้า ซึ่งถ้าท่านจะตีว่าเป็นการระบายอารมณ์ของเด็กน้อย ก็ยอมรับครับ  


ทราบครับว่าไม่ง่าย แต่มันก็ต้องใช้ช่องทางที่ถูกต้องนั่นแหละ ถ้าจะมาโมโห จขกท. เวลาประชุมเจอหน้าฝ่ายอื่นๆที่แม่งปัญหาเยอะทำให้แกไขปัญหาไม่ได้ติดฝ่ายนั้นฝ่ายนี้ น่าต่อยแม่งให้หมดเหมือนที่กดเรื้อนเลยฮะ

ส่วนตัวผมคิดว่า จขกท เค้าก็เป็นยูสเซอร์ปกตินะ คนที่หาช่องเลี่ยงภาษี พวกฝากหิ้ว ,แอร์ สจ๊วต(รายได้ก็เยอะยังทำตัวซ้นตีน) หรือที่ผมเกลียดคือเจ๊เล้ง แม่งโกงภาษีประเทศไปเป็นร้อยๆล้าน ทุกวันนี้ยังมีหน้ามาออกสื่อหน้าไม่อาย ผมว่าไอ้พวกห่าเนี่ยน่าด่า โผกงภาษีตรงๆเลย ไม่ได้อาศัยช่องว่าง ไม่ได้ใช้ทางเทาๆด้วย

แต่ของ จขกท ผมคิดว่าเค้าใช้โดยคิดว่าเป็นช่องทางปกติ เสียภาษีถูกต้อง เพราะแต่ละอันที่เค้าพูดถึงก็เสียภาษีทั้งนั้น บางบริการที่เค้ายกทำแล้วไม่คุ้มเพราะภาษีมันไม่แน่ไม่นอนเยอะน้อยคาดเดาหาเรตเหมาที่ไม่ขาดทุนยากเค้าก็ขี้เกียจทำเหมือนกัน จขกท.ไม่ได้มาตั้งกระทู้หาช่องทางซื้อของแล้วไม่เสียภาษี สำแดงเท็จยังไงดี ฝากใครหิ้วได้ คนส่งเจ้าไหนหลบภาษีเก่ง มันไม่ใช่แบบนั้น ช่องทางเค้าทุกอันคือเสียถูกต้อง เพียงแต่วิธีการยังไม่ถูก ซึ่งถามว่า จขกท ผิดตรงไหน เค้ายังไม่รุ้เลยผมก็ไม่รู้ว่าสั่งของรวมๆกันแบบนี้แล้วคิดภาษียากเหรอ จริงๆคิดยากก็บวกเพิ่มไปสิ กรมศุลเนี่ยสว่นตัวแล้วเป็นหน่วยงานที่โคตรของโคตรเห้ ของหายก็เห็นกันอยู่ รถหรูรถยึดเลี่ยงภาษีก็ผลประโยชนทั้งนั้น คุณทำงานกับไอ้ตัวเห้พวกนี้แล้วทนได้ แต่แม่งทันไม่ได้ที่จะกดเรื้อน จขกท. ที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบริการที่เค้าใช้ทำให้บางหน่วยงานทำงานยาก (แถมหน่วยงานพวกนั้นก็ไม่แก้ไขอีก)  
 


แน่นอนครับว่าอารมณ์ผมในที่ประชุม ไม่ได้สวยหรูราชการจ๋าขนาดนั้น ถึงไม่ได้มีโอกาสมีวาระทำงานต่อครับ
ในส่วนของเจ้าของกระทู้ ตามที่ท่านเห็น ผมเห็นด้วยนะว่าใช้ช่องทางปรกติมาโดยตลอด ซึ่งแต่ละช่องทางที่นำเข้าก็คือเสียภาษีถูกต้องปรกติ แต่ประเด็นที่ชี้คือช่องทางสุดท้ายที่เลือกช่องทางไม่ปรกติและมาชี้เป้าต่อครับ

ผมเห็นด้วยนะ เจ้าของกระทู้ไม่ได้มาตั้งหาว่าจะเลี่ยงยังไง แค่"ชี้เป้า"ว่างั้นใช้แบบนี้สิ ใช้แล้วง่ายดี/ประหยัดดี นั่นคือการร่วมซ้ำปัญหาแบบไม่ต้องรับรู้อะไร ซึ่งถ้าท่านอ่านครบมาถึงคอมเม้นท์นี้จะเห็นทัศนคติที่...ตัวกลางจะผิดจะถูกยังไงก็ได้ ข้าไม่เกี่ยว ข้าได้ประโยชน์(ประหยัดภาษี)แล้ว แค่ความรู้สึกว่า"รวมกล่อง"พวกนี้เสียภาษีไปแล้ว...ผมไม่แน่ใจนะว่าเก็บใบเสร็จค่าภาษีอากรจากกรมศุลฯในนามผู้ซื้อไว้หรือเปล่า ซึ่งถ้าสั่งสินค้าปล้วนำเข้าผ่านทางCourierที่ถูกกฎหมายไม่ว่าบริษัทสัญชาติไหน จำเป็นจะต้องมีทุกครั้งและสามารถเรียกจากผู้ขนส่งได้ ไม่ว่าการสั่งซื้อจะรวมค่าภาษีแล้วหรือไม่ก็ตาม

ในส่วนของกรมศุลฯ ผมเห็นด้วยกับท่านนะ ว่า"บางส่วน"มันก็เหียกจริง แต่ก็มีบางส่วนเช่นกันที่พยายามแก้ พยายามลบ แม้กระทั่งฆ่าพวกเดียวกันเอง โดยการแจ้งความ ยึดทรัพย์-จำคุก(ไม่ปรากฎบนหน้าข่าว...เพราะขายไม่ได้)มีมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง พี่ที่สนิทกันคนนึงยังเพิ่งเข้าคุกไป แต่แน่นอนว่ากลุ่มนี้ไม่ได้ถูกใจไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการหรือแม้กระทั่งผู้สั่งสินค้าเองก็ตาม ไม่ต้องห่วงครับว่าผมจะทำงานกับพวกนี้โดยปรกติ เพราะโชคดีที่กลุ่มที่ผมรวมงานด้วยอยู่ในสายที่ไล่บี้พวกนี้และทำงานสายขาว/สายวิชาการ มีคดีกับพวกนี้เสมอครับ ซึ่งก็ยอมรับตามตรงเช่นกันว่าแม้กระทั่งภายในก็ทำงานไม่ง่าย นอกจากระเบียบข้อบังคับทุกหน่วยงานแล้ว คนตัดสินใจขั้นสุดท้ายส่วนมากยังมาตามเส้นสาย ซึ่งการกระทบภาพใหญ่ถึงทำไม่ได้มาก แต่ก็ทำสุดเท่าที่จะดันได้ในส่วนของซัพพลายครับ แต่เช่นเดียวกัน ในส่วนของดีมานด์ก็ต้องทำควบคู่กันในการตัดวงจร การให้ความรู้ความชัดเจนกับผู้นำเข้าหรือผู้ต้องการเอาของเข้ามาในประเทศเป็นอีกส่วนนึง ซึ่งผมทำอย่างต่อเนื่องในมุมนี้

ย้ำอีกครั้งครับ ว่าท่านจะตีว่าเป็นการเรื้อนระบายอารมณ์ของเด็กน้อย ไม่ว่ากัน ยอมรับว่าภาพคือความเกรี้ยวกราด
แต่ทัศนคติการตอบ จนถึงตอนนี้ ไม่ได้ผิดจากความตั้งใจที่กดเรื้อนครับ

ปล. ย้ำอีกครั้งครับว่าปัญหาไม่ได้มีแค่ยอดภาษี "รวมกล่อง"ในลักษณะเดียวกัน มีมาจากหลายประเทศหลายช่อง โดยใช้วิธีการไม่ต่างกัน ซึ่งผลลัพธ์คือสภาพของที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ผ่านการตรวจสอบ ไม่ควรอยู่ในประเทศ ถึงหลุดเข้ามาเยอะจนเป็นผลกระทบต่อทุกหน่วยงานควบคุมครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel