+++++Playstation 2
-Monster hunter *ปี2004 [~300,000 ชุด]
ไดเรกเตอร์ : ฟูจิโอกะ
-Monster hunter G (Grade Up) *ปี2005 [~300,000]
ไดเรกเตอร์ : ฟูจิโอกะ
เหตุผลในการสร้างภาค G : เพื่อขอบคุณผู้เล่นที่ยอมซื้อภาคแรกมาลองเล่นกัน
จุดมุ่งหมายต่อไป : ยังคงต้องการให้ผู้เล่นเข้าถึงง่ายมากขึ้น
+++++Playstation portable (With Adhoc Communication = การเชื่อมต่อกับเพื่อนที่อยู่ไกล้ๆได้สะดวก )
-Monster hunter Portable *ปี2005 [1,000,000 ชุด!]
/เป็นการนำ Monster hunter ภาค G มา Remake ครับ
ไดเรกเตอร์: อิจิโนเสะ
*เวลานี้ทางค่ายได้แบ่งให้ ฟูจิโอกะ ดูแล Monster hunter ที่มีเลขภาค ส่วน อิจิโนเสะ ดูแลภาคที่ลงเครื่องพกพาครับ แต่ก็ยังทำงานคู่ขนานกันต่อไปนะครับ มีโปรดิวเซอร์หลักคือ : F. Tanaka ดูแลภาพรวมให้
+++++Playstation 2
- Monster Hunter 2 (dos) *ปี2006
/ มีการเพิ่มมังกรโบราณ(Elder) เข้ามาในภาคนี้
ไดเรกเตอร์: ฟูจิโอกะ
+++++Playstation Portable
- Monster Hunter portable 2 *ปี2007 [2.4 ล้านชุด!]
ไดเรกเตอร์ : อิจิโนเสะ
โปรดิวเซอร์หลักคนใหม่แทนคนเก่าที่ลาออก : S. Ryoso ( ลูกชายคนที่ 3 ของ S. Kenso ผู้ก่อตั้ง Capcom ) คนนี้ตอน Monster hunter ภาคแรก ทำหน้าที่เป็น Network engineer ด้วย
- Monster Hunter portable G *ปี2008 [3.8 ล้านชุด!]
/เพิ่ม Palico มาช่วยต่อสู้ในภาคนี้
ไดเรกเตอร์ : อิจิโนเสะ
สโลแกนประจำภาค : ออกไปล่ากันเถอะ !
+++++PC ( Playstation/ Nintendo Wii)
- Monster hunter Frontier *ปี2007-2019(12ปี)
+++++Nintendo Wii ( จากตอนแรกที่จะลงให้ Playstation 3 แต่ติดปัญหาต้นทุนการพัฒนาเสียก่อน)
- Monster Hunter 3 (tri~) *ปี2009 [1.9 ล้านชุด!)
ไดเรกเตอร์ : ฟูจิโอกะ
*ช่วงนี้เป็นช่วงที่ MonHun ครองตลาดญี่ปุ่นได้แล้ว และสายการผลิตที่เคยแยก ฟิจิโอกะ ดูแลคอนโซล และ อิจิโนเสะ ดูแลเครื่องพกพา ก็เริ่มมีความทับซ้อนกันเพิ่มมากขึ้นครับ
+++++Playstation Portable
- Monster Hunter portable 3rd *ปี2010[4.9ล้านชุด!]
ไดเรกเตอร์ : อิจิโนเสะ
+++++Nintendo 3ds
- Monster Hunter 3 (tri~) G *ปี2011[2.6 ล้านชุด!]
ไดเรกเตอร์ : ฟูจิโอกะ
- Monster Hunter 4 *ปี2013 [4.1ล้านชุด!]
ไดเรกเตอร์ : ฟูจิโอกะ
สโลแกนประจำภาค : สิ่งที่วิวัฒนาการมาใหม่เนี่ย คือมอนสเตอร์ หรือผู้เล่นกันแน่นะ !!??
- Monster Hunter 4 G *ปี2014 [4.2ล้านชุด!]
ไดเรกเตอร์ : ฟูจิโอกะ (และเป็นภาคสุดท้ายที่แกดูแลโดยตรงครับ)
*ปีนี้เป็นปีที่ Capcom ต้องตัดสินใจ ว่าจะลงสู่ตลาดมือถือมากกว่านี้หรือไม่(เพราะที่ผ่านมาไม่ work) และ ทางcapcom ได้ตัดสินใจเสี่ยง ทิ้งตลาดมือถือไปเลย และมุ่งเน้นทรัพยากรไปทางคอนโซล และ PC แทน !! ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครรู้หรอกว่าหลังจากนั้นจะเป็นยังไง !!?? (ปีนี้2025 แล้ว ถือว่า Capcom ประสบความสำเร็จล้นหลามเลย ในการยึดตลาด คอนโซลและ PC ครับ)
*ซีรีย์MonHun ได้รับภารกิจสำคัญก็คือ "รักษายอดขาย ในญี่ปุ่นต่อไปให้ได้ และขณะเดียวกัน ก็ให้ขยายยอดไปทางตะวันตกให้มากขึ้นด้วย " ซึ่งนั่นคือ ภาค World โดยภาคนี้ใช้เวลาในการพัฒนา 4 ปีเลยทีเดียว
ระหว่างนั้นจึงมีภาคแยกออกมานั่นคือ
+++++ Nintendo 3ds
- Monster hunter Generations ( Cross ) *ปี2015
[4.3 ล้านชุด!]
ไดเรกเตอร์ : อิจิโนเสะ ภาคนี้ห่างจากภาคสุดท้ายที่แกทำถึง 5 ปีเลย
แนวคิด : อยากให้รู้สึกเหมือนงานเทศกาล นำมอนสเตอร์ที่เป็นที่นิยมของผู้เล่นเก่าๆเข้ามา / เพิ่ม Hunting style เข้ามา
*ตอนนี้ซีรีย์มอนฮัน ออกภาคไหนมาก็ 1 million copy สบายๆแล้วครับ
- Monster hunter : Stories *ปี 2016
: แนว Rpg เกมส์แรกของซีรีย์
- Monster Hunter Generation Ultimate (Double cross) ซึ่งก็คือภาค G ของภาค Generation นั่นแหละ *ปี 2016
***จบ Generation แรก****
"New Generation ที่แอบพัฒนามาอย่างเงียบๆ 2014-2018"
Producer : S. Ryoso
Director: Yuya Tokuda ( แกบอกว่าตัวแกชื่นชอบคลิปโปรโมทเกมส์ Monster Hunter ภาคแรกมาก ก็เลยมาสมัครงานที่ Capcom ตั้งแต่ปี 2004

และมีส่วนร่วมในการวางแผนมาตลอด )
มีการจัดSection ทดลองเล่นก่อน โดยเน้นหนักไปที่ผู้เล่นตะวันตก กลุ่มที่ไม่เคยเล่น MonHunมาก่อน จะได้รู้ว่าเกมส์นี้ถูกมองยังไงโดยไม่มี Bias
Feedback : จังหวะข้า , ควบคุมกล้องยาก และไม่รู้ว่าฟันศัตรูโดนไหม
ปรับปรุงใหม่ : ปรับปรุงการใช้-การเปลี่ยนอาวุธ ให้กระชับยิ่งขึ้น และที่เปลี่ยนเยอะมากคือ การแสดงว่ามอนสเตอร์ได้รับดาเมจจากเราไปเท่าไหร่ (ตอนแรกคนลองเล่นใหม่ๆขอมาอยากได้ หลอดHP ด้วยแต่ถ้าเปลี่ยนนี่ฐานคนเล่นเก่าบ่นระนาวแน่ อันนี้ ไดเรกเตอร์ ยูยะ แกก็รู้

) เพราะไปดูฟีดแบคจริงๆ จะพบว่าคนเล่นใหม่แอบเครียด เพราะไม่รู้ว่าโจมตีโดนเป้าหมายไหมนั่นเอง
+++++Playstation 4 (PC)
- Monster Hunter World *ปี 2018 [5 ล้านชุด ในเวลา 3 วันหลังวางขาย! โดย70% มาจากต่างประเทศ , ปี 2025 รวม 21.3 ล้านชุด!] "ยอดขายสูงสุดตลอดกาลของ Capcom"
ไดเรกเตอร์ : ยูยะ
- DLC: Iceborne *ปี 2019 [14.9 ล้านชุด ! สูงสุดตลอดกาลอันดับ 4 ของ Capcom ]
+++++Nintendo switch (PC)
Director : อิจิโนเสะ
ความคาดหวัง : เค้าเริ่มสำรวจแล้วว่า เค้าจะสร้าง MonHun ที่คล้ายกับภาค Monster hunter 2 portable ที่เคยประสบความสำเร็จแบบนั้นได้อีกไหม ,เห็นว่าเทรนของเกมส์ Action รุ่นใหม่ๆ ดูจะเน้นความรวดเร็ว เท่ส์ และ สะดวกสบาย
-Monster Hunter : Rise *ปี 2021 [16.7 ล้านชุด!]
: เพิ่มระบบ wildbug ดึง โหน ปีนป่าย / Palamute
ไดเรกเตอร์ : อิจิโนเสะ
ธีม: ญี่ปุ่นโบราณ
-DLC Sunbreak*ปี 2022[9.4ล้านชุด]
ธีม: ตะวันตก (เปลี่ยนไดเรกเตอร์)
+++++ Playstation 5/ PC
- Monster Hunter : WILDS *ปี2025 (ปัจจุบัน 8 ล้านชุดใน3วัน!)
เป้าหมาย:ผสมผสานผลงานในอดีต และเพิ่มนวัตกรรมใหม่เข้ามา เพื่อสร้างมาสเตอร์พีซผลงานใหม่ให้ได้