กำเนิดดาวรุ่ง
Status:

: 0 ใบ

: 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 May 2020
ตอบ: 253
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Mar 16, 2025 01:21
[RE: [Dota2] ไม่แปลกใจหมดความนิยม]
ดอทหมดความสนุกเพราะ Gameplay + Competitive Scene ล้วนๆ
นึกถึง dota1 กับ Dota2 Dota1+ช่วงระหว่าง TI3-TI8 ช่วงนั้นคือสนุกที่สุดแล้ว มีเมต้าแหวกๆ mmr แยก solo กับ Party. Dota1 นี่เล่นง่ายมากๆแบบหัดเล่นแปปๆ ก็เป็นหมดแล้วเพราะobjectiveมีแค่ป้อมกับRS
ลองมาดูหรือหัดเล่นแพชหลังๆดิ เพิ่ม outpost tormentor runeexp shard ของป่า กองครีปป่าที่โคตรเยอะแต่ไม่มีตำแหน่งป่า แค่นี้ผู้เล่นใหม่ หรือ ผู้เล่นเก่าที่อยากกลับมาใหม่ก็หนีหมดแล้ว ขนาดผมเล่นLOLงูๆปลาๆนะ ยังรู้สึกเลยเกม มันยังรักษาความ ''Classic'' ของตัวเกมได้ คือผู้พัฒนาพยายามเข้าใจสิ่งที่ตัวผู้เล่นต้องการ ทำให้คนที่เลิกไปแล้ว ไม่ค่อยมีเวลากลับมาดูเกมยังเข้าใจและรู้สึกสนุกอยู่
ลองDota ทำ classic patch มาดิ เดี๋ยวพวกเด็กแก่ก็กลับมาเล่น ไม่มากก็น้อยเผลอๆทำทัวได้ด้วยซ้ำ จริงๆคนดูไม่ได้แย่นะ ช่วงกัปตัน+POG(POD) แข่งคนดูสตรีมก็หลักพัน ช่วงพีคก็ 2,000 ด้วยซ้ำ แต่ด้วยตัวเกมที่แม่งยากเกินกว่าคนแก่ๆจะมาเล่น กลายเป็นดูยังไงก็สนุกกว่า
เมื่อก่อนที่แยก Solo กับ party ได้ผมโคตรชอบเลย เล่นsolo เจอsmurfน้อยมาก อยากเล่นparty ก็มีmmrแยกมาเล่นกับเพื่อนได้เหมือนเดิมไม่ต้องsmurfด้วย ดูเดี๋ยวนี้ดิ ตี้ไหนแม่งไม่มีsmurf มาบ้าง ดูพวกสตรีมเมอร์ที่พอมีคนดู เจอsmurf(โปรเพลเยอร์)ลงมาเล่นแทบทุกแร้ง แบกสาว แบกสตรีมเมอร์ หรือแม้แต่สตรีมงานตอนรับปั้มแร้งยังมี ถามจริงเกมมันจะสนุกได้ไงวะ แม่งเหมือนแข่งกันsmurfอะ แล้วหลังๆสกิลพวกแร้งสูงๆแม่งปีศาจกันหมดแล้ว ไม่ได้เหมือนเมื่อก่อนที่Gapมันยังน้อยอยู่
ตอนนี้ไม่มีทางที่แร้งปกติ แม่งจะสู้ได้เลย เพราะแม่งใช้ความเข้าใจเกมระดับสูงมากๆ มาชิลๆเล่นมั่วๆมายังไงก็เละ
แก้ไขล่าสุดโดย Christ Royce เมื่อ Sun Mar 16, 2025 01:29, ทั้งหมด 2 ครั้ง