[RE: ดราม่า Grab Food วันนี้]
ทุกวันนี้ผมแก้ปัญหานี้ด้วยวิธีง่ายๆคือ "สั่งพวกร้านใหญ่เอาครับ"
สั่งพวกร้านใหญ่แฟรนไชส์นายทุนนี่แหละจบไป วินๆสองฝ่าย
วินผู้ซื้อ : ปริมาณอาหารไม่น้อยไม่มากเกินไป รู้ว่าแพงกว่าหน้าร้านเพราะอะไรแต่มันบวกไม่เว่อร์
วินผู้ขาย : ไม่มีปัญหามาเจอคนประสาทแดกแบบนี้ คนซื้อโวยวายไปก็ไม่มีประโยชน์เพราะแฟรนไชส์มันเป๊ะเรื่องปริมาณอยู่แล้วแต่ไหนแต่ไร เช่นสั่ง KFC 5 ชิ้นก็ได้ไก่ 5 ชิ้นไม่ใช่ 4 ชิ้นแล้วบอกโดนหักค่า GP
แค่นั้นเองจบ คือในเมื่อแอพมีนโยบาย GP แล้วมันก็เป็นแหล่งเงินทุนแอพ จะไปบีบคอก็ไม่ได้
ฉะนั้นแล้วก็แก้ปัญหา ไม่สั่งร้านโลคัล ไปสั่งร้านใหญ่ปริมาณเป๊ะเอา
ถ้าร้านอยากให้ปริมาณเยอะแบบไม่มี GP ก็ใช้วิธีส่งเสริมการขายช่วยเอาครับ ใส่เป็นแผ่นกระดาษเล็กๆเลยก็ได้ว่า สั่งตรงผ่าน Line (หรือช่องทางติดต่ออื่นๆ) ได้ราคาถูกกว่าปริมาณเท่าเดิม หรือราคาเดิมแต่ปริมาณมากขึ้น
ส่วนเรื่องค่าส่งผมมองว่าถ้าอาหารมันอร่อยจริงแล้วได้ปริมาณเยอะ เกินครึ่งอะยอมจ่ายอยู่แล้ว (คนไทยงกค่าส่งเวลามัน relate กับค่าอาหารอะ อย่างเช่นค่าอาหาร 100 นึงงี้เจอค่าส่งเกิน 40 บาทก็ไม่สั่งแล่ว)