BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: BABYMONSTER
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Sep 2009
ตอบ: 8156
ที่อยู่: บอร์ดฟุตบอลไทย
โพสเมื่อ: Sat Feb 22, 2025 19:22
525ise VS Prius 1.8 Trd
ช่วยติดสินใจหน่อยครับ

คือ พ่อผมจะให้ เอารถที่ผมใช้อยู่ตอนนี้ให้น้องชาย CRV G4

เขาเลยให้เลือกระหว่าง 2 คันนี้

ถ้าเป็น ทุกคน จะเลือกคันไหนครับ

E60 525ISE 2004 v6 แต่ง M5

กับ

Prius 1.8 Top Grade TRD 2012


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
MTUTDMANUTDTH

.............................................................

B • A • B • YM • o • N • S • T • E • R
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2010
ตอบ: 9585
ที่อยู่: หมาไม่แดก
โพสเมื่อ: Sat Feb 22, 2025 19:25
[RE: 525ise VS Prius 1.8 Trd]
Prius 1.8 Top Grade TRD 2012
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: เอ๊าะอ่อ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 13512
ที่อยู่: บ่อ
โพสเมื่อ: Sat Feb 22, 2025 19:32
[RE: 525ise VS Prius 1.8 Trd]
พรี่อู๊ด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2021
ตอบ: 1062
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Feb 22, 2025 19:40
[RE]525ise VS Prius 1.8 Trd
Prius เปลี่ยนแบตใช้ยาวๆ ในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5094
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Feb 22, 2025 19:44
[RE: 525ise VS Prius 1.8 Trd]
525ise นี่คันเก่าผมเลย ขายไปประมาณ 7 ปีน่าจะได้แล้ว ซ่อมเยอะมากเลยนะครับ แรคพวงมาลัยนี่อย่างแพงเลย ระบบแอร์ด้วย แต่ถ้าซ่อมถึงคือขับดีมาก แช่ 200-220 สบายมากนิ่งมาก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: BABYMONSTER
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Sep 2009
ตอบ: 8156
ที่อยู่: บอร์ดฟุตบอลไทย
โพสเมื่อ: Sat Feb 22, 2025 19:46
[RE: 525ise VS Prius 1.8 Trd]
Pekkie พิมพ์ว่า:
525ise นี่คันเก่าผมเลย ขายไปประมาณ 7 ปีน่าจะได้แล้ว ซ่อมเยอะมากเลยนะครับ แรคพวงมาลัยนี่อย่างแพงเลย ระบบแอร์ด้วย แต่ถ้าซ่อมถึงคือขับดีมาก แช่ 200-220 สบายมากนิ่งมาก  


นี่แหละครับ กลัวค่าซ่อมแพงมากนี่แหละ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
MTUTDMANUTDTH

.............................................................

B • A • B • YM • o • N • S • T • E • R
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Dec 2008
ตอบ: 2029
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Feb 22, 2025 20:43
[RE: 525ise VS Prius 1.8 Trd]
Prius แน่นอน

แต่ใดๆ ก็ตาม ส่วนตัวแล้ว ชอบ G4 มากกว่าทั้ง 2 คัน

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: BABYMONSTER
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Sep 2009
ตอบ: 8156
ที่อยู่: บอร์ดฟุตบอลไทย
โพสเมื่อ: Sat Feb 22, 2025 20:51
[RE: 525ise VS Prius 1.8 Trd]
spybond พิมพ์ว่า:
Prius แน่นอน

แต่ใดๆ ก็ตาม ส่วนตัวแล้ว ชอบ G4 มากกว่าทั้ง 2 คัน

 


โดนพ่อยึดให้น้อง ผ่อนเองแท้ๆ เซงเป็ด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
MTUTDMANUTDTH

.............................................................

B • A • B • YM • o • N • S • T • E • R
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2008
ตอบ: 4951
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Feb 22, 2025 20:54
[RE: 525ise VS Prius 1.8 Trd]
คือ BMW ยุคนู้นอะมันซ่อมอ่วมกว่ายุคนี้พอสมควรด้วยความซับซ้อนของรถมันน่ะนะ

เหตุผลที่ E60 วิ่งน้อยกว่า E39 หลักๆก็เรื่องซ่อมบำรุงนี่แหละที่ 39 มันยังพอคุยกันได้
แต่ 60 นี่คือผมแนะนำว่าถ้าเงินไม่หนักจริงหรือดูรถไม่เป็น ผมว่าอ้วกแตก
พวงมาลัยไฟฟ้าตัว Active นี่ถ้าต้องเปลี่ยนจริงๆอาจจะต้องหาเก้าอี้นั่งก่อนฟังราคา

คือต้องเข้าใจว่ารถยุโรป (พูดเหมารวมเลยทั้งเบนซ์และเบม) เวลาซ่อมต้องไม่งก ระบบมันชอบบ้าๆบอๆทำซับซ้อน A พ่วง B พังตัวนึงต้องเปลี่ยนทั้งคู่งี้ แล้วเวลาเปลี่ยนทีถ้างกเปลี่ยนแค่ชิ้นเดียว ไออีกชิ้นก็จะพาชิ้นใหม่พังด้วย แล้วก็ชอบบ่นกันว่ามันจุกจิก ทั้งๆที่หลายเคสเป็นเพราะแม่มงกไม่เข้าท่า นึกง่ายๆสมมติคอยล์จุดระเบิดหรือหัวเทียนเสื่อมเงี้ย ชอบงกเปลี่ยนแค่หัวที่พัง.. คือถ้ามันพังตัวนึง ไอที่เหลือมันก็เหลืออายุไม่ต่างกันมากหรอก แต่ชอบงกกันไม่เปลี่ยนยกชุดเพราะแพง สรุปแม่มต้องมาเสียเวลาเปลี่ยนอีกรอบนึงแล้วก็บ่นกันว่าจุกจิก

อีกเรื่องนึงคือพวกช่วงล่าง รถยุโรปยุคนั้นมันจะบ้าทำช่วงล่างมากด้วยความที่ประเทศมันมีออโต้บาห์น แล้วพอมันทำมาดีๆก็จะเริ่มมีข้อต่อกับจุดนู่นจุดนี่เยอะแยะ อย่างเบนซ์ยุครถถังอย่าง W123/124/210 เงี้ย มันเป็นช่วงล่างมัลติฯ ซึ่งยางมันก็เสื่อมตามอายุ แต่ไม่ใช่ว่าบุชยางเสื่อมตัวสองตัวแล้วสั่นหรือดังแบบรถญป มันต้องแบบจะพังทั้งชุดถึงจะเริ่มดัง (อันนี้รถที่บ้านเป็น วิ่งมา 10 กว่าๆปีไม่ดัง ดังที ยกขึ้นฮ้อยทีคือแทบจะต้องยกทั้งแพลงมา ) แล้วเบิกทีมันแพงก็จริง แต่ใช้ไปอีก 10-15 ปีได้
อย่าง E60 มันเป็นยุคระบบไฟฟ้าเยอะแล้ว (E39 ตัวก่อนมันอะบ้างานวิศวะเลยไม่ใช้ไฟฟ้าช่วยเท่าไหร่) ซึ่งโอเคช่วงล่างมันก็ซับซ้อนน้อยลงซ่อมง่ายหน่อย แต่ถ้าไฟฟ้ามันรวนทีก็.. น่ะแหละ จับเก้าอี้ไว้แน่ๆ

เลยแนะนำว่าถ้าไม่มีความรู้หรือไม่ค่อยรู้เรื่อง E60 รวมถึงถ้าไม่ได้มีอู่ที่พร้อมจะไม่ฟันหัว (ไอเปลี่ยนเก่งๆไม่ใช่ว่ามันจะฟันนะ บางทีมันก็เกินเยียวยาจะซ่อม หรือซ่อมไปแล้วไม่คุ้มงี้ก็ต้องเปลี่ยน) ไปเล่นพรีอุสเหอะ

แต่ไมไ่ด้บอกนะว่าพรีอุสซ่อมถูกกว่าหรือง่ายกว่า

คือพรีอุส (หรือไฮบริดโต) ปัญหาหลักๆไม่ได้อยู่ที่ตัวแบตหรอก ไอแบตเนี่ยหาเปลี่ยนข้างนอกได้ อย่าง Blu-Voltz งี้เป็นแบบ Remanufact ก็ราวๆ 40k-50k (แล้วแต่รุ่น)
แต่ปัญหาอยู่ที่พวกอยู่หน้ารถมากกว่า เพราะหลายๆอย่างมันทะลึ่งใช้ไฟฟ้าหมดเลย (ราคาเป็นมือสองหมดนะ)
- คอมแอร์ไฟฟ้ามีหลักพันยันหลักหมื่นแล้วแต่สภาพ เบิกศูนย์ประมาณ 45k
- ปั้มเบรค มือสองประมาณ 1-2 หมื่นได้ เบิกศูนย์ 60k
- ปั้มน้ำมีสองแบบ ถ้าของเครื่อง 4-5 พัน ของ Inverter 1k ของศูนย์ไม่รู้
- แบตสตาร์ทรถด้านหลัง ข้างนอก 2-3 พัน ของศูนย์ 7-8 พัน

ขี้เกียจหาต่อละ เชิญตามสบาย
https://www.facebook.com/groups/303812090386201/?locale=th_TH
ส่วนราคาศูนย์มีคนไปถามตอนปี 2020 ก็ราคาตามนี้ เลื่อนลงไปหน่อย
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=60617.0

ก็ไม่ได้บอกว่าพรีอุสมันจะซ่อมถูกกว่า แต่ผมมองว่า 2 คันนี้โยนเงินก้อนลงไปแล้วใช้แบบใช้อย่างเดียว
ผมไปพรีอุสแบบไม่ต้องคิดเยอะเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I'll give him an offer which he can't refuse.

http://i212.photobucket.com/albums/cc69/rutthapol/D-04/5.png



ขอบคุณลายเซ็นต์จากท่าน Soccer Sex ครับ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: BABYMONSTER
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Sep 2009
ตอบ: 8156
ที่อยู่: บอร์ดฟุตบอลไทย
โพสเมื่อ: Sat Feb 22, 2025 21:36
[RE: 525ise VS Prius 1.8 Trd]
[AXiS]`NEW พิมพ์ว่า:
คือ BMW ยุคนู้นอะมันซ่อมอ่วมกว่ายุคนี้พอสมควรด้วยความซับซ้อนของรถมันน่ะนะ

เหตุผลที่ E60 วิ่งน้อยกว่า E39 หลักๆก็เรื่องซ่อมบำรุงนี่แหละที่ 39 มันยังพอคุยกันได้
แต่ 60 นี่คือผมแนะนำว่าถ้าเงินไม่หนักจริงหรือดูรถไม่เป็น ผมว่าอ้วกแตก
พวงมาลัยไฟฟ้าตัว Active นี่ถ้าต้องเปลี่ยนจริงๆอาจจะต้องหาเก้าอี้นั่งก่อนฟังราคา

คือต้องเข้าใจว่ารถยุโรป (พูดเหมารวมเลยทั้งเบนซ์และเบม) เวลาซ่อมต้องไม่งก ระบบมันชอบบ้าๆบอๆทำซับซ้อน A พ่วง B พังตัวนึงต้องเปลี่ยนทั้งคู่งี้ แล้วเวลาเปลี่ยนทีถ้างกเปลี่ยนแค่ชิ้นเดียว ไออีกชิ้นก็จะพาชิ้นใหม่พังด้วย แล้วก็ชอบบ่นกันว่ามันจุกจิก ทั้งๆที่หลายเคสเป็นเพราะแม่มงกไม่เข้าท่า นึกง่ายๆสมมติคอยล์จุดระเบิดหรือหัวเทียนเสื่อมเงี้ย ชอบงกเปลี่ยนแค่หัวที่พัง.. คือถ้ามันพังตัวนึง ไอที่เหลือมันก็เหลืออายุไม่ต่างกันมากหรอก แต่ชอบงกกันไม่เปลี่ยนยกชุดเพราะแพง สรุปแม่มต้องมาเสียเวลาเปลี่ยนอีกรอบนึงแล้วก็บ่นกันว่าจุกจิก

อีกเรื่องนึงคือพวกช่วงล่าง รถยุโรปยุคนั้นมันจะบ้าทำช่วงล่างมากด้วยความที่ประเทศมันมีออโต้บาห์น แล้วพอมันทำมาดีๆก็จะเริ่มมีข้อต่อกับจุดนู่นจุดนี่เยอะแยะ อย่างเบนซ์ยุครถถังอย่าง W123/124/210 เงี้ย มันเป็นช่วงล่างมัลติฯ ซึ่งยางมันก็เสื่อมตามอายุ แต่ไม่ใช่ว่าบุชยางเสื่อมตัวสองตัวแล้วสั่นหรือดังแบบรถญป มันต้องแบบจะพังทั้งชุดถึงจะเริ่มดัง (อันนี้รถที่บ้านเป็น วิ่งมา 10 กว่าๆปีไม่ดัง ดังที ยกขึ้นฮ้อยทีคือแทบจะต้องยกทั้งแพลงมา ) แล้วเบิกทีมันแพงก็จริง แต่ใช้ไปอีก 10-15 ปีได้
อย่าง E60 มันเป็นยุคระบบไฟฟ้าเยอะแล้ว (E39 ตัวก่อนมันอะบ้างานวิศวะเลยไม่ใช้ไฟฟ้าช่วยเท่าไหร่) ซึ่งโอเคช่วงล่างมันก็ซับซ้อนน้อยลงซ่อมง่ายหน่อย แต่ถ้าไฟฟ้ามันรวนทีก็.. น่ะแหละ จับเก้าอี้ไว้แน่ๆ

เลยแนะนำว่าถ้าไม่มีความรู้หรือไม่ค่อยรู้เรื่อง E60 รวมถึงถ้าไม่ได้มีอู่ที่พร้อมจะไม่ฟันหัว (ไอเปลี่ยนเก่งๆไม่ใช่ว่ามันจะฟันนะ บางทีมันก็เกินเยียวยาจะซ่อม หรือซ่อมไปแล้วไม่คุ้มงี้ก็ต้องเปลี่ยน) ไปเล่นพรีอุสเหอะ

แต่ไมไ่ด้บอกนะว่าพรีอุสซ่อมถูกกว่าหรือง่ายกว่า

คือพรีอุส (หรือไฮบริดโต) ปัญหาหลักๆไม่ได้อยู่ที่ตัวแบตหรอก ไอแบตเนี่ยหาเปลี่ยนข้างนอกได้ อย่าง Blu-Voltz งี้เป็นแบบ Remanufact ก็ราวๆ 40k-50k (แล้วแต่รุ่น)
แต่ปัญหาอยู่ที่พวกอยู่หน้ารถมากกว่า เพราะหลายๆอย่างมันทะลึ่งใช้ไฟฟ้าหมดเลย (ราคาเป็นมือสองหมดนะ)
- คอมแอร์ไฟฟ้ามีหลักพันยันหลักหมื่นแล้วแต่สภาพ เบิกศูนย์ประมาณ 45k
- ปั้มเบรค มือสองประมาณ 1-2 หมื่นได้ เบิกศูนย์ 60k
- ปั้มน้ำมีสองแบบ ถ้าของเครื่อง 4-5 พัน ของ Inverter 1k ของศูนย์ไม่รู้
- แบตสตาร์ทรถด้านหลัง ข้างนอก 2-3 พัน ของศูนย์ 7-8 พัน

ขี้เกียจหาต่อละ เชิญตามสบาย
https://www.facebook.com/groups/303812090386201/?locale=th_TH
ส่วนราคาศูนย์มีคนไปถามตอนปี 2020 ก็ราคาตามนี้ เลื่อนลงไปหน่อย
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=60617.0

ก็ไม่ได้บอกว่าพรีอุสมันจะซ่อมถูกกว่า แต่ผมมองว่า 2 คันนี้โยนเงินก้อนลงไปแล้วใช้แบบใช้อย่างเดียว
ผมไปพรีอุสแบบไม่ต้องคิดเยอะเลย  


พ่อผมใช้ 212 อยู่เข้าใจดีเรื่องระบบไฟฟ้าเลย 555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
MTUTDMANUTDTH

.............................................................

B • A • B • YM • o • N • S • T • E • R
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: Inside of Estadio Santiago Bernabeu (Lateral Esto)
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Aug 2010
ตอบ: 9998
ที่อยู่: With Yukino
โพสเมื่อ: Sat Feb 22, 2025 22:55
[RE]525ise VS Prius 1.8 Trd
พรีอุสครับทำไม่เยอะจบง่ายกว่า

E60 หล่อจริง แต่หล่อแบบหลอนๆหน่อย เพราะด้วยอายุรถไม่จบว่ายถ้ากระเป๋าไม่หนัก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jul 2006
ตอบ: 3920
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Feb 22, 2025 23:46
[RE: 525ise VS Prius 1.8 Trd]
แล้วทำไมเราไม่ใช้คันเดิม แล้วให้น้องเลือก 2 คันนั้นแทน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Jan 2022
ตอบ: 943
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Feb 22, 2025 23:57
[RE: 525ise VS Prius 1.8 Trd]
Prius ครับ

ผมยังอยากได้เลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: BABYMONSTER
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Sep 2009
ตอบ: 8156
ที่อยู่: บอร์ดฟุตบอลไทย
โพสเมื่อ: Sun Feb 23, 2025 01:07
[RE: 525ise VS Prius 1.8 Trd]
zulander พิมพ์ว่า:
แล้วทำไมเราไม่ใช้คันเดิม แล้วให้น้องเลือก 2 คันนั้นแทน  


น้องไม่มีตังซื้อใหม่ T_T

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
MTUTDMANUTDTH

.............................................................

B • A • B • YM • o • N • S • T • E • R
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 404
ที่อยู่: ได้เพราะมีเธอ
โพสเมื่อ: Sun Feb 23, 2025 02:35
[RE: 525ise VS Prius 1.8 Trd]
จริงๆแล้วผมว่าถ้าจะซื้อ prius แนะนำให้ดูตัว top gradeขึ้นไป ไฟหรี่ led แล้วดีกว่าครับ สวยกว่ากันเยอะเลย


ปัญหาหลักๆของรุ่นนี้เลยคือคอพวงมาลัยครับ(camryก็เป็น) 10 คันเปิดมาเป็นไปแลัว 8 คัน วิธีสังเกตุคือ สตาร์ทรถ หักพวงมาลัยซ้ายขวา ถ้าไม่ดังมาก 5-7 พัน ถ้าดังมาก 10,000 นิดๆ ครับ

ส่วนเรื่องอื่นๆ ตั้งแต่ขายรุ่นนี้มา ผ่านมือมาพอสมควร แทบจะไม่เจอปัญหาจุกจิกอะไรครับ

ส่วนข้อเสียของตัวรถหลักๆเลยคือจอดเข้าเกียร์N ไม่ได้ ถ้าเป็นคนที่ต้องจอดขวางคนอื่นบ่อยๆไม่แนะนำอย่างแรงครับรุ่นนี้

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel