BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Oct 2009
ตอบ: 30575
ที่อยู่: ดาวโลก
โพสเมื่อ: Fri Feb 07, 2025 10:09
ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย กรอบงบฯกว่า 3.4 แสนล้าน
ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย 357 กม. จ่อเชื่อมรถไฟลาวที่เวียงจันทน์ทะลุถึงจีน คาดเสร็จปี 2573 ขณะที่นายกฯเร่งรัดเฟสแรก กทม.-โคราช 253 กม. หลังสร้างช้ากว่ากำหนด

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กระทรวงคมนาคม (คค.) ได้ขอเสนอให้พิจารณาอนุมัติดำเนินการโครงการรถไฟความเร็วสูง ระยะที่ 2 ช่วงนครราชสีมา-หนองคาย กรอบวงเงิน 341,351.42 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ 8 ปี (ปีงบฯ 68-75) โดยให้รัฐบาลรับภาระค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการ โดยให้สำนักงบประมาณจัดสรรงบประมาณรายปี และให้กระทรวงการคลังจัดหาแหล่งเงินกู้ และค้ำประกันเงินกู้ให้ตามความเหมาะสม





ทั้งนี้ เรื่องนี้เป็นการดำเนินการตามร่างบันทึกความร่วมมือระหว่างไทยและจีนว่าด้วยการกระชับความร่วมมือในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟ ซึ่งที่ผ่านมา ครม.มีมติเมื่อ 11 กรกฎาคม 2560 ที่อนุมัติให้ ร.ฟ.ท. ดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูง กทม.-หนองคาย (โครงการระยะที่ 1) กทม.-นครราชสีมา ระยะทางประมาณ 253 กม. วงเงิน 179,413 ล้านบาท

โดยรัฐบาลรับภาระค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการ ระยะเวลาดำเนินการ 4 ปี (ปีงบฯ 60-63) ซึ่งปัจจุบันโครงการระยะที่ 1 ล่าช้ากว่ากำหนด โดยมีความคืบหน้าโดยรวมร้อยละ 35.74 ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2571

นายจิรายุกล่าวต่อไปว่า กระทรวงคมนาคม โดย ร.ฟ.ท. ได้ขออนุมัติดำเนินโครงการระยะที่ 2 ประกอบด้วย การดำเนินการใน 2 ส่วน ได้แก่

ส่วนที่ 1 การก่อสร้างทางรถไฟเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟความเร็วสูงจากโครงการระยะที่ 1 ที่จะเริ่มต้นที่จังหวัดนครราชสีมา ไปจนถึงจังหวัดหนองคาย วงเงิน 335,665.21 ล้านบาท ระยะทาง 357.12 กม. ประกอบด้วย 5 สถานี ได้แก่ (1) สถานีบัวใหญ่ (2) สถานีบ้านไผ่ (3) สถานีขอนแก่น (4) สถานีอุดรธานี และ (5) สถานีหนองคาย โดยจะเริ่มก่อสร้างในปีงบฯ 68 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปีงบฯ 75 (รวม 8 ปี)

ส่วนที่ 2 การก่อสร้างศูนย์เปลี่ยนถ่ายสินค้านาทา วงเงิน 5,686.21 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นการก่อสร้างศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายสินค้าทางรถไฟ ทั้งขาเข้า-ขาออก ระหว่างทางขนาด 1 เมตร ของรถไฟไทย และขนาดทางมาตรฐาน 1.45 เมตร ของโครงการรถไฟลาว-จีน ในรูปแบบศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service)

สำหรับโครงการระยะที่ 2 เมื่อพิจารณา EIRR เชิงกว้าง กรณีโครงการระยะที่ 1+2 พบว่ามีอัตราผลตอบแทนทางเศรษฐกิจอยู่ที่ร้อยละ 13.23 ซึ่งยังมีความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์ อีกทั้ง คกก.การรถไฟฯ มีมติเห็นชอบโครงการระยะที่ 2 และคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมฯ ได้เห็นชอบรายงาน EIA ของโครงการระยะที่ 2 ด้วยแล้ว

ทั้งนี้ เลขาฯ ครม.ได้สรุปความเห็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เห็นควรให้กระทรวงคมนาคมเร่งจัดทำรายงานผลการศึกษาความเหมาะสมของรูปแบบการบริหารจัดการรถไฟความเร็วสูง เสนอ ครม.พิจารณาโดยเร็ว และให้การรถไฟฯศึกษารูปแบบการให้เอกชนร่วมลงทุนโครงการ และเสนอขออนุมัติพร้อมกันกับการลงทุนก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยให้ทบทวนและปรับปรุงสมมุติฐานที่ใช้ในการศึกษาให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงในปัจจุบัน

โดยนายกรัฐมนตรีสั่งการว่า ขอให้กระทรวงคมนาคมและการรถไฟฯ เร่งรัดดำเนินโครงการระยะที่ 1 ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เนื่องจากล่าช้ากว่าแผนมานานแล้ว

จากนั้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบในหลักการโครงการระยะที่ 2 โดยให้กระทรวงคมนาคมและการรถไฟฯ ดำเนินการตามความเห็นของสภาพัฒน์ ก่อนดำเนินการต่อไป และให้รับความเห็นของหน่วยงานไปพิจารณาด้วย โดยให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบ และมติ ครม.ที่เกี่ยวข้องต่อไป.
แก้ไขล่าสุดโดย ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย เมื่อ Fri Feb 07, 2025 10:18, ทั้งหมด 2 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

Victoria Concordia Crescit __ Once a Gooner Always a Gooner
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: * KingCanto * GodZlatan - KnightRooney
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 14041
ที่อยู่: Theatre of Dream
โพสเมื่อ: Fri Feb 07, 2025 11:18
[RE: ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย กรอบงบฯกว่า 3.4 แสนล้าน]
ถ้าอนุมัติ 2.2 ล้านล้าน ตั้งแต่สมัยชัชชาติ ตอนโน้น

ป่านนี้ได้ใช้กันแล้วววววว

มานั่งเคาะ ทีละส่วนๆ แบบนี้ กินสบาย แต่งบบานปลายยิ่งกว่า


ปล. แล้วสรุป ตอนนี้ ถนนลูกรัง ทำเสร็จหมดแล้วหรอ ???

ถึงมาทำ รฟ.ความเร็วสูงได้อะ
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
#ThankyouSirAlex
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้นนน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Oct 2009
ตอบ: 5547
ที่อยู่: อยู่ตรงกลางใจ อยู่ที่ใจกลาง
โพสเมื่อ: Fri Feb 07, 2025 11:28
[RE: ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย กรอบงบฯกว่า 3.4 แสนล้าน]
ถ้าให้ชัชชาติทำตั้งแต่ตอนนั้นก็เสร็จไปแล้ว แถมครอบคลุมทุกภาคด้วย จนถึงวันนี้ งบพอๆ กันได้เส้นทางน้อยกว่า ถนนลูกรังก็ยังไม่หมดประเทศ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: คนไทย
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2010
ตอบ: 15119
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 07, 2025 11:32
[RE: ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย กรอบงบฯกว่า 3.4 แสนล้าน]
อีก 10ปี ได้ใช้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: เซ็ง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2006
ตอบ: 27014
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 07, 2025 11:35
[RE: ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย กรอบงบฯกว่า 3.4 แสนล้าน]
ความเร็วสูงสุดที่ทำได้เป็นเท่าไหร่ครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Oct 2009
ตอบ: 30575
ที่อยู่: ดาวโลก
โพสเมื่อ: Fri Feb 07, 2025 11:38
[RE: ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย กรอบงบฯกว่า 3.4 แสนล้าน]
cybernet พิมพ์ว่า:
ความเร็วสูงสุดที่ทำได้เป็นเท่าไหร่ครับ  


แก้ไขครับ

วิ่งจริง 170 สูงสุด 250

Spoil
อ้างอิงจาก:
ลองมาดูการประเมินราคาค่าก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง 250 เทียบกับ 350 กม./ชม.

ข้อมูลจากเมืองจีนค่าก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง 60 สาย
250 kph ราคา 16.9 MM.USD/KM
350 kph ราคา 20.6 MM.USD/KM

สร้างจริง
1. กรุงเทพฯ-โคราช 250 kph ราคาโครงการ 180,000 ล้านบาท คิดเป็น 20.5 MM.USD/KM
2. จาการ์ตา-บันดุง 350 kph ราคาโครงการประเมิน 5500 MM.USD คิดเป็น 38.7 MM.USD/KM
แต่ค่าก่อสร้างบานปลายเป็น 7,900 MM.USD ราคาค่าก่อสร้างต่อหน่วยจึงเป็น 55.6 MM.USD/KM

ดังนั้นค่าก่สร้างรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-โคราช หากเปลี่ยนมาเป็นความเร็ว 350 กม./ชม.
หากใช้ค่า 38.7 MM.USD/KM ก็จะคำนวณค่าก่อสร้างได้เป็น 343,000 ล้านบาท
ใช้งบเพิ่มขึ้น 343,000 - 180,000 เท่ากับ 163,000 ล้านบาท
หากงบบานปลายเหมือนโครงการจาการ์ตา-บันดุง คำนวณค่าก่อสร้างได้เป็น 492,000 ล้านบาท

เรื่องการประหยัดเวลา ของเดิมความเร็ว 250 วิ่งได้จริง เฉลี่ย 170 กม./ชม. ใช้เวลา 90 นาที
หากสร้างเป็น 350 kph บวกเพิ่มไปอีก 100 ให้วิ่งได้เฉลี่ย 270 กม./ชม. ใช้เวลา 56 นาที
ประหยัดเวลาได้ 34 นาที (ตามทฤษฎี) หากวิ่งจริง อาจประหยัดเวลาได้ประมาณ 25 นาที
แต่ใช้งบเพิ่มขึ้น 163,000 ล้านบาท และค่าตั๋วคงไม่ใช่แค่ 535 บาท คาดว่าจะกลายเป็นประมาณ 700 บาท
 
 
แก้ไขล่าสุดโดย ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย เมื่อ Fri Feb 07, 2025 12:05, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

Victoria Concordia Crescit __ Once a Gooner Always a Gooner
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 1736
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 07, 2025 12:20
[RE: ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย กรอบงบฯกว่า 3.4 แสนล้าน]
ผมที่ไม่ค่อยดูข่าว เห็นพาดหัวเฟส2 เข้าใจว่าเฟส1คือมีรถไฟวิ่งเเล้วนะเนี่ย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
You’ll never walk again
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2010
ตอบ: 14674
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 07, 2025 12:29
[RE: ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย กรอบงบฯกว่า 3.4 แสนล้าน]
อยากให้สุพจน์ ไข่่มุกด์ ที่เป็นศาล รธน.ตอนนั้นมาอ่านข่าวแบบนี้ แล้วมาวิจารณ์ที

แล้วจริงๆโครงการมันคิดตอนปี 60 ยุคไอ้ตูบ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
evertonian
ออฟไลน์
โค้ช B-License
Status: Middle fingers up if you don't give a f**k
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Apr 2010
ตอบ: 42000
ที่อยู่: ข้าวเหนียวมะม่วงรสช็อคโกแลต
โพสเมื่อ: Fri Feb 07, 2025 12:43
[RE: ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย กรอบงบฯกว่า 3.4 แสนล้าน]
ต้องต่อไปถึงจีนให้ได้ ไม่งั้นไม่มีประโยชน์
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

SAVE OF THE CENTURY !!

ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Oct 2009
ตอบ: 30575
ที่อยู่: ดาวโลก
โพสเมื่อ: Fri Feb 07, 2025 12:50
[RE: ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย กรอบงบฯกว่า 3.4 แสนล้าน]
Antivist พิมพ์ว่า:
ต้องต่อไปถึงจีนให้ได้ ไม่งั้นไม่มีประโยชน์  


จีนอยากต่อกับเรามากกว่าครับ ขนาดที่ว่ารอเราได้ ไทยเราก็ดึงเวลา ต่อรอง เอาสุดเหมือนกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

Victoria Concordia Crescit __ Once a Gooner Always a Gooner
ออฟไลน์
โค้ช B-License
Status: Middle fingers up if you don't give a f**k
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Apr 2010
ตอบ: 42000
ที่อยู่: ข้าวเหนียวมะม่วงรสช็อคโกแลต
โพสเมื่อ: Fri Feb 07, 2025 13:03
[RE: ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย กรอบงบฯกว่า 3.4 แสนล้าน]
ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย พิมพ์ว่า:
Antivist พิมพ์ว่า:
ต้องต่อไปถึงจีนให้ได้ ไม่งั้นไม่มีประโยชน์  


จีนอยากต่อกับเรามากกว่าครับ ขนาดที่ว่ารอเราได้ ไทยเราก็ดึงเวลา ต่อรอง เอาสุดเหมือนกัน  


อันนี้ต้องยอมรับว่าบ้านเรายังเห็นหัวประชาชนบ้าง ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่ารัฐบาลลุงตู่จะเลือกทางนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

SAVE OF THE CENTURY !!

ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: MARINA NAGASAWA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 12747
ที่อยู่: STAMFORD BRIDGE
โพสเมื่อ: Fri Feb 07, 2025 13:40
[RE: ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย กรอบงบฯกว่า 3.4 แสนล้าน]
ผมคนเดียวหรือเปล่าที่มองว่าเเคาะทีละ Phase ดีแล้ว
เคาะ 2.2ล้านๆทีเดียวมันก็แดกคนเดียว งานมีปัญหาก็พังหมดพร้อมกัน
ไม่ได้มีความจำเป็นอะไรต้องเร่งขนาดตั้งวงเงินกู้งบประมาณทีเดียว 2.2 ล้านๆ
ทะยอยแบ่งจากงบประมาณเป็นงบผูกพันธ์ค่อยๆสร้างไปเรื่อยๆก็ได้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 10186
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 07, 2025 14:37
[RE: ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย กรอบงบฯกว่า 3.4 แสนล้าน]
T e r n G พิมพ์ว่า:
ถ้าอนุมัติ 2.2 ล้านล้าน ตั้งแต่สมัยชัชชาติ ตอนโน้น

ป่านนี้ได้ใช้กันแล้วววววว

มานั่งเคาะ ทีละส่วนๆ แบบนี้ กินสบาย แต่งบบานปลายยิ่งกว่า


ปล. แล้วสรุป ตอนนี้ ถนนลูกรัง ทำเสร็จหมดแล้วหรอ ???

ถึงมาทำ รฟ.ความเร็วสูงได้อะ  


คุณชัชชาติบอกว่าเวลาคือต้นทุนที่แพงที่สุด ตอนนั้นคนมันโง่เกินที่จะทำความเข้าใจ

เวลานี้ก็คิดว่าคงจะพอเข้าใจกันมากขึ้นแล้วหล่ะ

ตอนนั้นคงไม่สามารถปล่อยให้ทำได้จริงๆ เพราะเป็นโครงการที่จะกลายเป็นฐานเสียงให้พรรคเพื่อไทยไปอีกนาน

เท่านาน แถมผลประโยชน์จากงบประมาณมหาศาลที่จะไหลไปหากลุ่มก้อนฝั่งเพื่อไทย

เรียกว่าปิดประตูการกลับมาเป็นรัฐบาลของพรรค ปชป.ตราบชั่วฟ้าดินสลายเลยแหล่ะ

พรรค ปชป.ถึงได้ดิ้นสุดฤทธิ์ปานแมลงสาบโดนไบกอนไง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 10186
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 07, 2025 14:42
[RE: ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย กรอบงบฯกว่า 3.4 แสนล้าน]
[O]ISHITA[N] พิมพ์ว่า:
ผมคนเดียวหรือเปล่าที่มองว่าเเคาะทีละ Phase ดีแล้ว
เคาะ 2.2ล้านๆทีเดียวมันก็แดกคนเดียว งานมีปัญหาก็พังหมดพร้อมกัน
ไม่ได้มีความจำเป็นอะไรต้องเร่งขนาดตั้งวงเงินกู้งบประมาณทีเดียว 2.2 ล้านๆ
ทะยอยแบ่งจากงบประมาณเป็นงบผูกพันธ์ค่อยๆสร้างไปเรื่อยๆก็ได้  


ผมคิดว่าเคาะทั้งหมดดีกว่าครับ ประหยัดต้นทุนไปเยอะมาก

การเบิกจ่ายก็ไม่ได้จ่ายทีเดียวหมด 2.2 ล้านนะครับ มันทำไม่ได้อยู่แล้ว

การเบิกจ่ายเงินงบประมาณก็ต้องทำเป็นงวดๆนะครับ แต่มันคือการตีกรอบกันวงเงินงบประมาณผูกพันว่ารัฐจะเงิน

ก้อนนี้สำหรับโครงการนี้ เอกชนก็ประมูลกันเข้ามาได้

วันนั้น 2.2 ล้านๆ ได้ทั้งรถไฟความเร็วสูง ได้ทั้งถนนสายต่างๆ (2.2 ล้านๆ ไม่ได้มีแต่รถไฟความเร็วสูง แต่เป็น

โครงการพัฒนาระบบ logistic ทั้งประเทศ)

มาวันนี้ทำ 2.2 ล้านๆ อาจได้แค่รถไฟความเร็วสูงแต่ไม่ได้ถนนไม่ได้ส่วนอื่นๆ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: * KingCanto * GodZlatan - KnightRooney
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 14041
ที่อยู่: Theatre of Dream
โพสเมื่อ: Fri Feb 07, 2025 15:11
[RE: ครม.อนุมัติรถไฟความเร็วสูง เฟส 2 โคราช-หนองคาย กรอบงบฯกว่า 3.4 แสนล้าน]
niali พิมพ์ว่า:
[O]ISHITA[N] พิมพ์ว่า:
ผมคนเดียวหรือเปล่าที่มองว่าเเคาะทีละ Phase ดีแล้ว
เคาะ 2.2ล้านๆทีเดียวมันก็แดกคนเดียว งานมีปัญหาก็พังหมดพร้อมกัน
ไม่ได้มีความจำเป็นอะไรต้องเร่งขนาดตั้งวงเงินกู้งบประมาณทีเดียว 2.2 ล้านๆ
ทะยอยแบ่งจากงบประมาณเป็นงบผูกพันธ์ค่อยๆสร้างไปเรื่อยๆก็ได้  


ผมคิดว่าเคาะทั้งหมดดีกว่าครับ ประหยัดต้นทุนไปเยอะมาก

การเบิกจ่ายก็ไม่ได้จ่ายทีเดียวหมด 2.2 ล้านนะครับ มันทำไม่ได้อยู่แล้ว

การเบิกจ่ายเงินงบประมาณก็ต้องทำเป็นงวดๆนะครับ แต่มันคือการตีกรอบกันวงเงินงบประมาณผูกพันว่ารัฐจะเงิน

ก้อนนี้สำหรับโครงการนี้ เอกชนก็ประมูลกันเข้ามาได้

วันนั้น 2.2 ล้านๆ ได้ทั้งรถไฟความเร็วสูง ได้ทั้งถนนสายต่างๆ (2.2 ล้านๆ ไม่ได้มีแต่รถไฟความเร็วสูง แต่เป็น

โครงการพัฒนาระบบ logistic ทั้งประเทศ)

มาวันนี้ทำ 2.2 ล้านๆ อาจได้แค่รถไฟความเร็วสูงแต่ไม่ได้ถนนไม่ได้ส่วนอื่นๆ  


ผมเสริมให้

ใน 2.2ล้านล้านวันนั้น นอกจากที่ท่านบอกแล้ว

เรายังจะได้ รถไฟรางคู่ ด้วย (ในจุดที่เป็นรางเดี่ยว)

รถไฟจะได้ไม่ต้อง จอดรอ เพื่อสลับรางวิ่ง




2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
#ThankyouSirAlex
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel