[RE: โฮสเทล ได้มาอีก 1 รางวัลครับ]
ฮิป สะ เตอร์ นะ จ้ะ พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
ไม่ชอบคนจีนไม่ได้เหยียด พิมพ์ว่า:
ขอชื่อโอลเทลหน่อยครับเผื่อมีวาสนาได้ไปพักกับเขามั้ง
ถ้าวันไหนต้องมาทำธุระแถว อิมแพคจริงไว้ท่าน dm มาละกันครับ ผมคงไม่กล้า โปรโมทธุรกิจอะไรใน ss อีกแล้ว
รอบที่แล้ว โดนชาว ss เอา ข้อความเก่า ผม ไปรีวิว 1 ดาว ทั้งที่ไม่เคยมาพักไปบอกคนอื่นว่าทัศนคติแบบผม บริการลุกค้าไม่ได้ อย่ามาพัก เท่านั้นแหละพอเลย ทุกวันนี้ เลยแค่มา อัพเดต ความสำเร็จเล็กๆ น้อยของตัวเอง ให้ ชาวss ฟัง เพราะ ได้ชาว ss ช่วยมาตั้งแต่ต้น จนมาถึงวันนี้
โอ เรื้อนเกิน เถียงกันในเว็ปไม่จบไปลามธุรกิจส่วนตัว แย่มาก
เรื่องที่แขวนผมเป็นเรื่องจริง ผมยอมรับ ในมุมเค้าคิดว่าผมแย่มากๆ
แต่ในมุมของผม กลับกลายเป็นเรื่องดี
เพราะผมบ่นในฐานะลูกค้า ว่าควรบริการได้ดีกว่านี้ แต่ในมุมเค้าคือ ทำพนักงานเดือดร้อน
วันนี้พอผมมาเป็นเจ้าของเอง และรวมถึงเป็นพนักงาน ด้วยความที่เราเป้นลูกค้า ที่มีทัศนคติเรื่องต้องบริการให้ได้แบบนั้นแบบนี้ กลับกลายเป็นผลดี ทำอะไรผมจะนึกถึงลุกค้ามาเป็นอันดับแรก ตัวเองมาเป็นอันดับสอง
เช่น ผมเปิดแอร์รอลูกค้าเลย ลูกค้าเข้าห้องมาก็เย็นสดชื่นเลย โดยที่ผมไม่ห่วงค่าไฟ ลูกค้าขออะไรเพิ่มผมให้ได้ผมจัดให้เลย ขอผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว ขอมาได้เลย
หรือสังเกตุพฤติกรรมลูกค้า เค้าอยากได้อะไรแต่ผมไม่มี ก็จะไปซื้อมา ให้ได้ใช้
ในวันนี้ ผมได้พิสุดแล้วว่า เค้าบอกว่าคนอย่างผมบริการลุกค้าไม่ได้ แต่ สรุปคะแนนรีวิว ทั้งสองที่ ของผม คะแนน พนักงาน มากที่สุดทั้งคู่ แค่นี้ผมก็ช่วย ยืนยันได้แล้วว่า สิ่งที่เค้าคิด มันผิด
อีกหนึ่งเรื่องว่า สิ่งที่ผมทำ พนักงานจะเดือดร้อน ข้อนี้ผมก็ไม่เถียง แต่ผมอยากบอกว่าถ้าวันนึงผมหาลุกน้อง ที่มีความคิดแบบผมได้ ผมจะไม่ให้เค้ารับผิดชอบความผิดที่เกิดจากลุกค้า และ จะ ดูแลลูกน้องคนนั้นเป็นพิเศษด้วย เพราะถือว่าสิ่งที่เค้าทำ เพื่อผลประโยชน์ร้าน ซึ่งผมทำอยู่