[RE: ความไวในการจัดส่งอาหาร Lineman]
พอดีช่วงปีใหม่ผมไปวิ่ง Lineman สับกับ Grab อยู่จะบอกว่าผมโดนงานพ่วง 3 งาน รัวๆครับ
แถมไม่พอตอนยังไม่ทันจะส่งไอ้ 3 งานแรกเสร็จ ในแอปมันเด้งงานชุดต่อไปมารอให้ผมแล้ว ไอ้งานต่อไป
บางที batch 2 หรือ 3 ด้วยซ้ำจะรั่วบางทีไอ้พ่วง 3 ชุดแรกยังรับอาหารไม่หมดเลยระบบพี่เขารีบส่งงานพ่วงชุดต่อไปมาให้ผมแล้ว
คนบ่นงานไม่เด้งเยอะแยะทำไมไม่ไปเด้งให้ Rider ว่างๆเขารับไปก็ไม่รู้
ก็คิดดูว่าลูกค้าคิวสุดท้ายของชุดต่อไปต้องรอนานขนาดไหนละกันครับเพราะผมยังไม่ทันส่งชุดแรกเสร็จเลย
ผมเดาว่าอันนี้น่าจะเป็นถ้าลูกค้าส่งแบบประหยัดระบบ AI ของ Line จะรอจับมัด Order รวมกันเพื่อส่ง
แบบงาน Batch บางทีมันเอา Order ไปดองครับทั้งร้านทั้ง Rider ยังไม่ได้รับข้อมูลจนกว่าระบบ
มันจะจัดเข้าชุดเสร็จ
แล้วก็ บางทีร้าน 1 ร้าน 2 ทำไว ผมไปถึงก็หยิบได้เลยเพราะทำเสร็จแล้ว
แต่ดันไปเจอร้าน 3 ทำช้าเป็นร้านสุดท้ายก็บันเทิงพอกันละครับพาลเอาลูกค้า 1 กับ 2 รอนานไปด้วย
ช่วงนี้ระบบ Lineman ในกลุ่มคนขับที่ผมอยู่ก็บ่นกันเยอะครับยิ่งสายขับในเมืองทั้งรถติด ทั้งร้านขึ้นห้าง
กว่าจะส่งเสร็จแต่ละ Batch เป็นชั่วโมงเหมือนบังคับลูกค้าให้เลือกส่งด่วนไปในตัวละครับถ้าไม่อยากรอ
แต่เวลา Batch Rider ได้เงินเพิ่ม Order ละประมาณ 10 บาทเองนะครับ แต่ลูกค้าเสียเต็ม