[RE: สรุปเรื่อง OPPO นี่ยังไงอ่ะครับ เงียบไปเลย]
ผู้บริโภค! เช็กสิทธิเยียวยาปมแอปเงินกู้ OPPO ส่ง OTA เวอร์ชันใหม่
รอลุ้นเช็กสิทธิเยียวยา OPPO และ REAlME แบ่ง 3 กลุ่มช่วงการซื้อมือถือปี 2566-2567 ส่วน OTA เวอร์ชันอัปเดต ลบแอปเงินกู้ Fineasy จะเสร็จสิ้นในวันที่ 27 ม.ค.นี้ Fineasy
กรณีบริษัท OPPO และ Realme การติดตั้งแอปพลิเคชัน “สินเชื่อความสุข” และ “Fineasy” ถูกติดตั้งมากับตัวเครื่อง โดยไม่ได้ขอขออนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
บริษัทผู้นำเข้า OPPO และ REAlME เข้าชี้แจงมาตรการแก้ไขรวมถึงการเยียวยาความเสียหายให้แก่ผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบจากการใช้สินค้าดังกล่าว โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม
กลุ่มที่ซื้อโทรศัพท์ ช่วงก่อนปี 2566 (ไม่มีการติดตั้งแอปพลิเคชันทั้ง 2 ในเครื่อง)
กลุ่มที่ซื้อโทรศัพท์ ช่วงปี 2566-2567 (มีการติดตั้งแอปพลิเคชันทั้งสองแต่ไม่ได้ใช้บริการสินเชื่อจากใน App)
กลุ่มที่ซื้อโทรศัพท์ ช่วงปี 2566-2567 (มีการติดตั้งแอปพลิเคชันทั้งสองและมีการใช้บริการสินเชื่อจาก App “สินเชื่อความสุข”)
ทั้งนี้ กำหนดเวลาในการปล่อย OTA เวอร์ชันอัปเดต ของโทรศัพท์ยี่ห้อ OPPO จะเสร็จสิ้นในวันที่ 27 ม.ค.นี้ และกำหนดเวลาในการปล่อย OTA เวอร์ชันอัปเดตของโทรศัพท์ยี่ห้อ REAlME จะเสร็จสิ้นในวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา
สำหรับผู้บริโภคท่านใดได้รับความเสียหายจากการใช้สินค้าหรือบริการดังกล่าวสามารถร้องเรียนมายังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ด้วยตนเอง หรือผ่านระบบออนไลน์
https://complaint.ocpb.go.th หรือช่องทางแอปพลิ เคชัน OCPB Connect
https://ocpbconnect.ocpb.go.th หรือขอคำปรึกษาได้ที่ สายด่วน 1166
ที่มา .......
https://www.thaipbs.or.th/news/content/348450