แขวนสตั๊ด
Status: ^_^
: 0 ใบ
: 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2005
ตอบ: 15667
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 06, 2025 12:16
Top Comment [RE: Boeing อีกแล้ว เครื่อง Etihad ล้อระเบิดตอนกำลัง Take-off ที่ Melbourne]
นักบิน Reject Take off ก่อน V1 มันคือเรื่องมาตรฐาน
และล้อที่ความร้อนสูงมากจากการ Reject Take off มันเป็นเรื่องที่คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว เพราะมันต้องเบรคให้ทันก่อนหมดรันเวย์ ดังนั้นต้องเบรคแรงมาก
ล้ออาจจะระเบิดได้ แต่สำคัญคือต้องไม่เสียการควบคุมเครื่อง ถ้าควบคุมให้จอดบนรันเวย์ได้สำหรับการ Reject Take off ถือว่าเป็นไปตามมาตรฐาน
ดังนั้นมันเลยเป็น procedure มาตรฐานของสนามบิน ถ้ามีเครื่อง Reject Take off ทีมดับเพลิงต้องเข้าไปหล่อเย็นให้ระบบเบรกกับล้อทันที
แก้ไขล่าสุดโดย Silence เมื่อ Mon Jan 06, 2025 12:39, ทั้งหมด 1 ครั้ง
Never argue with an idiot. They will drag you down to their level and beat you with experience