BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Nov 2018
ตอบ: 1441
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2025 09:23
ถ้าติดตั้งที่ชาร์จ ev ในบ้านต้องเดินสายไฟใหม่หมดเลยไหมครับ
ถ้าเดินสายไฟใหม่,เปลี่ยนขนาดเบรกเกอร์ ค่าใช้จ่ายมันสูงและยุ่งยากมากเลยนะ ได้ยินว่าก่อนหน้านี้ กฟภ.อนุญาตให้ติดตั้งมิเตอร์แยกต่างหากได้ ไม่ต้องไปวุ่นวายกับสายไฟเดิม แต่ต่อมายกเลิกวิธีดังกล่าว ไม่อนุญาตแล้ว เพราะมีบางคนนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

มีโอกาสที่ กฟภ.จะอนุญาตให้ติดตั้งมิเตอร์แยกอีกในอนาคตไหมครับ ถ้าต้องเดินสายไฟใหม่ เปลี่ยนนู่นนี่ สำหรับผมยุ่งยากเกินไป คงใช้รถน้ำมันต่อไปดีกว่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Apr 2010
ตอบ: 650
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2025 09:34
Top Comment [RE: ถ้าติดตั้งที่ชาร์จ ev ในบ้านต้องเดินสายไฟใหม่หมดเลยไหมครับ]
ต้องเดินใหม่เฉพาะไฟเส้นไปตู้คอนซูมเมอร์กับเบรกเกอร์ของ Wall charger ส่วนไฟฟ้าระบบเดิมไม่ต้องไปยุ่งครับ ประมาณนี้

ออนไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Nov 2024
ตอบ: 723
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2025 09:27
[RE: ถ้าติดตั้งที่ชาร์จ ev ในบ้านต้องเดินสายไฟใหม่หมดเลยไหมครับ]
ไอ้พวกมักง่ายไม่กี่ตัว ทำเสียระบบหมด ดีรถเมียผมยังทันได้มิเตอร์แยกครับ
แบบ TOU ตอนกลางคืนชาร์จ 1บาทกว่าๆ ต่อหน่วย

ถ้ามีรถไฟฟ้าแล้วต้องใช้ชาร์จนอกบ้านเป็นประจำผมก็ไม่ค่อยแนะนำครับ แพงโคตร

แต่ถ้าให้ดีแต่ต้องมีตังค์หน่อยนะ รถไฟฟ้า 1 คัน ไว้ไปทำงาน เที่ยวต่างจังหวัดไม่ไกลมาก
รถน้ำมันเที่ยวไกลๆ สะดวกกว่าเยอะ



3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Apr 2010
ตอบ: 650
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2025 09:34
[RE: ถ้าติดตั้งที่ชาร์จ ev ในบ้านต้องเดินสายไฟใหม่หมดเลยไหมครับ]
ต้องเดินใหม่เฉพาะไฟเส้นไปตู้คอนซูมเมอร์กับเบรกเกอร์ของ Wall charger ส่วนไฟฟ้าระบบเดิมไม่ต้องไปยุ่งครับ ประมาณนี้

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Jan 2021
ตอบ: 4081
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2025 09:36
[RE: ถ้าติดตั้งที่ชาร์จ ev ในบ้านต้องเดินสายไฟใหม่หมดเลยไหมครับ]
บ้านสมัยใหม่มัน 30(100)3เฟส ไม่งั้นใช้ไฟมีไฟตกบ้างอะ ชารจACการแค่เสียบปลั๊กได้เลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2007
ตอบ: 3037
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2025 09:43
[RE: ถ้าติดตั้งที่ชาร์จ ev ในบ้านต้องเดินสายไฟใหม่หมดเลยไหมครับ]
รวมๆผมใช้ค่าใช้จ่ายไปหลักพันครับ ซื้อของเอง จ้างช่างมาเดินไฟค่าแรง ใช้สายไฟใหญ่กว่าที่เค้ากำหนดมาด้วยครับเผื่อไว้ก่อน
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 1271
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2025 09:49
[RE: ถ้าติดตั้งที่ชาร์จ ev ในบ้านต้องเดินสายไฟใหม่หมดเลยไหมครับ]
ไม่จำเป็นเสมอไปนะครับ บ้านผมใช้หม้อ 30(100) 1 เฟส เดินเชื่อมของเก่าได้เลย มันอยู่ที่ระบบไฟบ้านท่านว่าวางไว้ยังไง ถ้าของเก่ามันใส่ได้เลย เค้าก็ใส่เลย ไม่ได้เค้าถึงต้องไปเดินแยก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5019
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2025 10:12
[RE: ถ้าติดตั้งที่ชาร์จ ev ในบ้านต้องเดินสายไฟใหม่หมดเลยไหมครับ]
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด ที่การไฟฟ้าไม่ให้แล้วคือ การขอมิตเตอร์ที่สองที่เป็น TOU แยกออกมาจากมิตเตอร์หลักนะครับ

แต่ถ้าจะขอต่อวงจรสองจากมิตเตอร์เดิม ยังทำได้อยู่นะครับ และผมแนะนำอย่างยิ่ง อย่าไปต่อออกจากในบ้านเดิม หรือใช้ตู้เดิมในบ้านเลยครับ

ถ้ามิตเตอร์เดิมไม่ใช่ 30/100 ไปแจ้งขอเปลี่ยนเป็น 30/100 ก่อนนะครับ แล้วหาช่างเดินสายวงจรที่สองจากมิตเตอร์มาลงที่จอดรถได้เลยครับ

ข้อดีคือระบบใหม่ นิ่งกว่ามาก ไม่ต้องไปกังวลกับระบบไฟในบ้านอีกเลย และถ้าช่างเดินได้ดี ปัญหาทิป หรือ ร้อน ไม่มีเลยครับ เพราะชาร์จ AC คือการชาร์จแบบช้า ใช้เวลา 4-12 ชม ถ้าเบรกเกอร์ชอบทิปจะน่ารำคานมากครับ ของผมใช้มาจะ 3 ปีแล้ว ชาร์จวันหยุดกลางวัน 45C 10 ชม สบายๆ ไม่เคยทิปแม้แต่ครั้งเดียวครับ

และเบรกเกอร์กับลูกย่อยแนะนำของดีๆ อย่าง ชไนเดอร์ หรือ HACO ไปเลยนะครับ อย่าไปใช้ของจีนครับ
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: -KANING-
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Dec 2009
ตอบ: 13378
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2025 10:26
[RE]ถ้าติดตั้งที่ชาร์จ ev ในบ้านต้องเดินสายไฟใหม่หมดเลยไหมครับ
ยังเดินสายไฟแยกได้นิ แค่ไม่ให้ขอ tou (มิเตอร์2)

ก็เดินเมนแยกจากมิเตอร์เดิมมาที่ที่ชาร์จเลย

ไม่ยุ่งกับเมนเดิมที่วิ่งเข้าตัวบ้าน



โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย MildMind เมื่อ Fri Jan 03, 2025 10:27, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2022
ตอบ: 2826
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2025 10:27
[RE: ถ้าติดตั้งที่ชาร์จ ev ในบ้านต้องเดินสายไฟใหม่หมดเลยไหมครับ]
มาถามแบบนี้มันเอาความเห็นคนอื่นไปใช้ได้ เพราะมันเอามาตรฐานของแต่ล่ะคนไปเทียบไม่ได้

มิเตอร์บ้านทั่วไป ไฟเฟสเดียว ก็มีหลายขนาด แต่ล่ะบ้านก็เลือกติดมาไม่เหมือนกัน บางคนบอกได้สบายๆเพราะที่บ้านเค้าอาจจะมิเตอร์ 30(100) อยู่แล้ว ติดตั้งตู้ชาร์จ 1 เฟสได้ ปริมาณการใช้ไฟแต่ล่ะบ้านก็ไม่เหมือนกัน

ตัวชาร์จเจอร์ ขนาดก็มีผลต่อเรื่องไฟในบ้าน จะติดเท่าไหร่ 3.7 7.4 หรืออยากจะขยับไป 11 22 ทุกอย่างมีผลต่อการพิจารณาเรื่องไฟหมดเลย

คือมันมองได้สองแบบ คุณอยากจะติดเท่าที่บ้านรับไหว ก็ต้องไปดูสเปคบ้านของคุณว่ามันมายังไง โหลดไฟฟ้าที่เราใช้ปัจจุบันมันแบบไหน จากนั้นก็ดูว่าติดตู้ได้ขนาดเท่าไหร่ที่บ้านเรายังพอรับได้ หรือพิจารณาแล้วอาจจะติดเพิ่มไม่ได้ มันต้องดูรายละเอียด

หรืออีกทาง คือมันต้องมีการลงทุนแก้เรื่องไฟฟ้าในบ้านนิดนึง เพื่อให้รองรับตู้ชาร์จที่เราอยากได้ อันนี้ก็ขึ้นกับความอยากของเรา สุมมติอยากติดแค่ 7.4 เฟสเดียว ชาร์จข้ามคืน เช้าเต็ม เพียงพอสำหรับที่บ้าน ก็อาจจะปรับแค่มิเตอร์ไฟเฟสเดียวให้ใหญ่ขึ้น(ถ้าของเก่าเล็กเกิน) ต่อวงจรเพิ่มมาที่ตู้โดยตรง มันก็มีค่าใช้จ่ายส่วนเพิ่ม แต่มันไม่ใช่แบบต้องรื้อทั้งระบบแบบที่คุณกลัว

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1416
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2025 10:28
[RE: ถ้าติดตั้งที่ชาร์จ ev ในบ้านต้องเดินสายไฟใหม่หมดเลยไหมครับ]
ต้องถามข้อมูลก่อนว่าท่านจะใช้อัตราธรรมดาหรือจะใช้TOU เพราะถ้าเปลี่ยนแล้วมันติดสัญญา1ปีเปลี่ยนกลับไม่ได้
อีกอย่างคือตัวchargerใช้ไฟกี่A ถ้าปกติแล้วมิเตอร์ดิจิตอลรุ่นใหม่(หากไปขอใหม่)ถึงจะไปขอใช้ไฟ 5(15)/15(45)/30(100) เค้าจะติดมิเตอร์ให้แบบเป็น 5(100)A ให้ทั้งหมดเลยดังนั้นถ้าปัจจุบันบ้านท่านใช้ไฟแค่ไม่เกิน40Aหากติดchargerอีกประมาณ50ก็พอดีกับขนาดมิเตอร์แล้ว

ส่วนเรื่องการเดินสายใหม่มีทางเลือกให้2แบบอย่างที่เม้นบนๆบอกมาคือ
1.เดินเมนเบรกเกอร์ใหม่เฉพาะสำหรับตัวchargerต้องเดินสายใหม่/ทำMainCBใหม่/ตู้ใหม่
(คหสต.แบบนี้ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่เพราะดูจากเวลาที่ต่อconnectorเข้าหาตัวเบรกเกอร์แล้วมันมีจุดต่อที่สาย)
2.ต่อตู้เดิมในบ้านท่านจะต้องทำ 1.สายเมนใหม่ 2.MainCBใหม่(เดิม50เป็น100) 3.CBลูกย่อยสำหรับตัวชาร์ท


เพิ่มเติมเรื่องสายเอาแบบง่ายๆ บ้านปกติส่วนใหญ่ที่ใช้มิเตอร์15Aอยู่แล้วจะใช้MainCB 50 AT /สายทองแดงเบอร์10หรือ16 / อลูมิเนียม 25 หากเปลี่ยนสายเมนใหม่แนะนำว่าทองแดงตั้งแต่ 25/ อลูมิเนียม 35ขึ้นไป MainCB 100 AT
(เมนเบรกเกอร์ไม่ต้องเผื่อนะครับเอา100เป๊ะๆเลยยิ่งดี)
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Sep 2009
ตอบ: 740
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2025 10:50
[RE: ถ้าติดตั้งที่ชาร์จ ev ในบ้านต้องเดินสายไฟใหม่หมดเลยไหมครับ]
ทำแบบรูปที่ด้านบนแปะไว้ครับ ไม่ต้องไปยุ่งกับของเดิมครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 9665
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2025 10:54
[RE: ถ้าติดตั้งที่ชาร์จ ev ในบ้านต้องเดินสายไฟใหม่หมดเลยไหมครับ]
เดินสายใหม่หมดไหม - อาจจะไม่ต้อง ขึ้นอยู่กับมิเตอร์เดิม

ถ้ามิเตอร์เดิม 30(100) ก็ไม่ต้องทำอะไรกับสายเมน + เมนเบรคเกอร์
แค่เพิ่มลูกย่อยออกมา 1 ตัวสำหรับ EV แล้วก็เดินสายแท่นชาร์จเพิ่ม จบ

แต่ถ้ามิเตอร์เดิมต่ำกว่า 30(100) ก็ต้องขอมิเตอร์ใหม่ + ตรวจสอบสายเมนว่าต้องเปลี่ยนใหม่ไหม ไปจนถึงเมนเบรคเกอร์ของบ้าน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1296
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2025 11:03
[RE: ถ้าติดตั้งที่ชาร์จ ev ในบ้านต้องเดินสายไฟใหม่หมดเลยไหมครับ]
โมเย่ส์ พิมพ์ว่า:
ถ้าเดินสายไฟใหม่,เปลี่ยนขนาดเบรกเกอร์ ค่าใช้จ่ายมันสูงและยุ่งยากมากเลยนะ ได้ยินว่าก่อนหน้านี้ กฟภ.อนุญาตให้ติดตั้งมิเตอร์แยกต่างหากได้ ไม่ต้องไปวุ่นวายกับสายไฟเดิม แต่ต่อมายกเลิกวิธีดังกล่าว ไม่อนุญาตแล้ว เพราะมีบางคนนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

มีโอกาสที่ กฟภ.จะอนุญาตให้ติดตั้งมิเตอร์แยกอีกในอนาคตไหมครับ ถ้าต้องเดินสายไฟใหม่ เปลี่ยนนู่นนี่ สำหรับผมยุ่งยากเกินไป คงใช้รถน้ำมันต่อไปดีกว่า  
ก่อนหน้านี้ผมก็เพิ่งรถไฟฟ้ามา ปวดหัวกับการติดตั้งเครื่องชาร์จผมเจอช่างพูดเหมือนคุณเลยทุกอย่าง ราคาสูงๆกันทั้งนั้น จนได้มาเจอช่างคนนึง เจอในกลุ่มรถไฟฟ้า มาติดตั้งให้ หมดไปแค่หมื่นสอง สบายใจขึ้นเยอะเลย ปล.บ้านผมอยู่ในหมู่บ้านไฟสามเฟส ติดตั้งได้เลยไฟเหลือๆ มีแค่เบรคเกอร์ กับ เครื่องชาร์จจบเลย
แก้ไขล่าสุดโดย Ryan999 เมื่อ Fri Jan 03, 2025 11:04, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel