นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ
: 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Apr 2010
ตอบ: 639
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 28, 2024 13:02
POE2 อยากให้ปรับ-เพิ่มอะไรบ้าง
หลังจากเล่นมาถึง End game T10
1. สกิลพวก 1 shot kill ให้ลด damage ลงหน่อย เพราะการมีพวกสกิลแบบนี้เยอะ ทำให้ต้องหาของพวก +Life +Resist แล้วก็พวก +Energy shield +Armour +Evasion ตามสายอาชีพที่เล่น กลายเป็นว่าของเกือบทั้งตัวต้องหาหลักๆ แค่ 3 Modifier เท่านั้น อื่นๆ คือออฟชั่นเสริม
แล้วการที่มีพวก 1 shot เยอะ เลยต้องทำให้ต้องใช้สมาธิกับพลังงานในการเล่นมาก ทำให้เล่นได้น้อยลง เบื่อได้ง่ายขึ้น
2. Penalty เวลาตายใน Atlas เวอร์เกินไป เสีย 3 อย่างคือ 1. Exp 2. Waystone 3. Map mod ทำให้ต้องไปฟาร์มหาของตามข้อ 1
3.พอมอน One shot ได้เยอะ ก็ต้อง Build เคลียร์มอนให้ไว กลายเป็นว่าก็เหลือแค่ไม่กี่ Build ที่เมต้า สกิลพวกที่แรงๆ แต่ช้าก็ไม่ได้ใช้ อย่างดีหน่อยก็เอาไว้ตีบอส
4. รองเท้าควรมี Implict modifier เป็น %Move speed ไปเลย เพราะต้องมาหา +Life +Resist อีก หรืออาจจะมี Explict modifier เป็น %Move speed อีกก็ได้ แต่เป็น Range 5-15% อะไรประมาณนี้
5. ควรเอา Rune ออกจาก Socket ได้ เพราะจากข้อ 1 พอเราต้องเน้น Resist เวลาได้ของใหม่ แต่เป็น Resist คนละธาตุ ก็เปลี่ยนของไม่ได้ซะงั้น แต่ถ้าเอา Rune ออกไปเปลี่ยน Resist เป็นธาตุอื่น ก็จะยังพอแก้ขัดได้
อาจจะเพิ่มกิมมิกเป็นทุบรูนเหลือของ Socket หรือทุบของทิ้งเหลือ Rune
6. ระบบ Rune word - ลด Stat ของ Rune ลง แต่ถ้าวางเป็น Rune word ก็ได้ Modifier มาเพิ่ม อาจจะสุ่ม Range ได้ เพราะถอด Rune เปลี่ยนได้แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ต้องเพิ่มจำนวน Socket ของของต่างๆ เช่น อาวุธ [4] เกราะ [3] หมวก มือ เท้า ออฟแฮนด์ [2]
อาจจะเพิ่ม Rare rune - Unique rune เข้ามาอีก
การเจาะ Socket ก็อาจจะเพิ่มเป็น Lesser[2] >Greater[3] > Perfect[4] เหมือน Skill gem แต่เอาเป็น 3 ชิ้นผสมกันแล้วได้ขั้นถัดไปก็ได้
7. เวลาตายต้องบอกด้วยตายเพราะใคร สกิลอะไร ดาเมจเท่าไหร่ มีเป็น Log ให้ยิ่งดี
8. เวลาเดินไปใกล้บ่อน้ำก็ควร Refill ขวดยาอัตโนมัติ ได้แล้ว
9. Tier modifier ของ Item ควรบอกขั้นสูงสุดด้วย เช่น T8/11 คือ ขั้น 8 จากสูงสุด 11 ขั้น หรือเอา T1 เป็นขั้นสูงสุด จะได้ดูง่ายๆ ว่าได้ดีสุดรึยัง เช่น T2/11 คือ ของเรา Mod ขั้นรองท็อปแล้ว
10. หินเพิ่มรู Skill gem หายากเกินไป ควรเพิ่มอัตราดรอป ไม่ก็เอาขั้นต่ำๆ มาผสมกันแล้วได้ขั้นสูงๆ ได้
11. Uncut skill gem ควรเลือกสกิลที่เลเวลต่ำกว่าหินได้ เช่นมีหินเลเวล 17 ก็เลือกหินสกิลเลเวล 9 ได้
12. Modifier light radius ควรสุดยอดกว่านี้ ไม่ใช่ได้อันนี้ต้องเอาทิ้งอย่างเดียว ให้เห็น Map เริ่มต้นจากไกลๆ เป็นโคตรไกลก็ว่าไป
เท่านี้ก่อน ถึง T15 เดี๋ยวมาใหม่
--------------------------------- Edit เพิ่ม ----------------------------------
13. End game หรือ Atlas ควรมีให้เข้าฟรีตลอดทุก Tier อาจจะเก็บเงินเข้าเป็นครั้งๆ ไปก็ได้ Tier ละ 1,000 เช่น Tier15 ค่าเข้า 15,000 อะไรงี้ แล้วพวก Modifier ของ Map ก็ใช้เป็น Waystone เสริม ตายแล้วหายก็ได้ แต่ให้โอกาสหน่อย ให้ครึ่งนึงของจำนวน Tp กลับบ้านก็ดี ซัก 3 ครั้ง หรือจะเอาตามความ Rare ของ Waystone ก็ได้ อย่าง Rare 6 mod ก็คือ 6-6 = 0 ตายได้ 0 ครั้งงี้ หรือถ้า Rare 3 mod ก็ 6-3 = 3 ก็คือตายได้ 3 ครั้งงี้ ซึ่งอันนี้ก็เอาไปรวมกับ Node modifier เลย ตามที่เราเอาใส่ ของที่ได้ก็ตาม Mod เพิ่มเป็นแบบ Multicaptive เลย
14. ตายแล้วเสีย EXP คือสิ่งที่ควรเอาออกที่สุด แต่ถ้าไม่เอาออกควรปรับลงหน่อย 10% นี่เกินเบอร์ไปมาก ต้องมานั่งเพ่งเล่นเกมฟาร์มๆ ระวังตายเป็น 100ๆ ชั่วโมงนี่คงไม่เล่นแล้ว เอาซัก 3-5% กำลังดี
แต่ถ้ายังต้องการเป็น 10% อยู่ ก็ Scaling ตามเลเวลเอาก็ได้ ตามเหตุผลที่ Dev ไม่อยากให้คน LV 100 เยอะ
99->100 = ตายเสีย EXP10%
96->99 = ตายเสีย EXP9%
94->96 = ตายเสีย EXP8%
92->94 = ตายเสีย EXP7%
90->92 = ตายเสีย EXP6%
88->90 = ตายเสีย EXP5%
86->88 = ตายเสีย EXP4%
84->86 = ตายเสีย EXP3%
82->84 = ตายเสีย EXP2%
80->82 = ตายเสีย EXP1%
0->80 = ตายเสีย EXP0%
อย่างผมเล่นแบบหาของเองไม่ไปซื้อไปเทรด กลายเป็นว่าพอถึงได้ซัก T10 จะเริ่มตันแล้ว เพราะของดีกว่าไม่ดรอบ พอได้ลง Tสูง ก็ตายอย่างง่าย
ถ้า Dev ไม่ทำอะไรกับ Endgame ที่ว่ามาล่ะก็ ผมก็คงไม่ซื้ออะไรต่อละ เหมือนกับ D4 ที่มีสกิลเยอะกว่า ที่ไม่ได้ใช้จริงๆ จังๆ นอกนั้นก็ฟาร์มหาของ Stat เดิมๆ ไม่กี่ชิ้นเหมือนกัน
แก้ไขล่าสุดโดย LoOkPlaNoY- เมื่อ Sat Dec 28, 2024 18:30, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ