BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Apr 2024
ตอบ: 2536
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 27, 2024 10:25
[RE: ขบวนรถจีนLot นี้ น่าจะรอดเจ้าแรก!! BYD ฉลองเปิดโชว์รูม สาขาที่ 128 ในประเทศ]
Adios2nd พิมพ์ว่า:
MarkZuckerberg พิมพ์ว่า:
ผมทำนายสุดท้ายเหลือแค่

1.Byd
2.Aion

ผมให้แค่นี้ตลาด EV บ้านเราไม่ได้ใหญ่พอให้เสืออยู่หลายตัวได้ พวก segment ระดับคนมีกะตังหน่อยก็เสร็จ Tesla หมดอยู่แล้วมีแต่ตลาดรถราคาถูกให้เล่น  


Aion ที่ฟังมา หลังบ้าน พังมากเลยนะ
แต่ก็ลุ้นให้รอดอยู่ ผมว่าทำรถได้กว้างดี  

รอดเพราะ back ฝั่งจีนแข็งครับ เหมือน Tesla อะยอดขายในไทยเท่าไหร่ก็บ่หยั่นเพราะมีบริษัทแม่เติมทรูให้เรื่อยๆ อยู่อีกยาวไม่เหมือนพวก neta gwm พวกนี้ในจีนยังใกล้ตาย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Oct 2006
ตอบ: 3541
ที่อยู่: เดนมาร์ก
โพสเมื่อ: Fri Dec 27, 2024 10:45
[RE: ขบวนรถจีนLot นี้ น่าจะรอดเจ้าแรก!! BYD ฉลองเปิดโชว์รูม สาขาที่ 128 ในประเทศ]
MarkZuckerberg พิมพ์ว่า:
Adios2nd พิมพ์ว่า:
MarkZuckerberg พิมพ์ว่า:
ผมทำนายสุดท้ายเหลือแค่

1.Byd
2.Aion

ผมให้แค่นี้ตลาด EV บ้านเราไม่ได้ใหญ่พอให้เสืออยู่หลายตัวได้ พวก segment ระดับคนมีกะตังหน่อยก็เสร็จ Tesla หมดอยู่แล้วมีแต่ตลาดรถราคาถูกให้เล่น  


Aion ที่ฟังมา หลังบ้าน พังมากเลยนะ
แต่ก็ลุ้นให้รอดอยู่ ผมว่าทำรถได้กว้างดี  

รอดเพราะ back ฝั่งจีนแข็งครับ เหมือน Tesla อะยอดขายในไทยเท่าไหร่ก็บ่หยั่นเพราะมีบริษัทแม่เติมทรูให้เรื่อยๆ อยู่อีกยาวไม่เหมือนพวก neta gwm พวกนี้ในจีนยังใกล้ตาย  


ทนขาดทุนไม่ไหวหรอก

ยอดขาย 11 เดือน 4.7 พันคัน
ยอดขายทั้งปี เดาว่า 5 พันคันเศษๆ



น้อยกว่ามาสด้า-นิสสัน ที่บอกกันว่า ร่อแร่
น้อยกว่า Suzuki ที่ปิดโรงงานไปอีกนะ

ยอดขาย 5 พันกว่าคัน นี่ โรงงานว่างเลยนะ
ผลิตเดือนละ 4-5 ร้อยคันเองน่ะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Sep 2006
ตอบ: 5502
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 27, 2024 11:16
[RE: ขบวนรถจีนLot นี้ น่าจะรอดเจ้าแรก!! BYD ฉลองเปิดโชว์รูม สาขาที่ 128 ในประเทศ]
GWM เดินหมากผิดหลายจุดมาก ตั้งแต่มาซื้อโรงงาน chev
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Apr 2024
ตอบ: 2536
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 27, 2024 11:19
[RE: ขบวนรถจีนLot นี้ น่าจะรอดเจ้าแรก!! BYD ฉลองเปิดโชว์รูม สาขาที่ 128 ในประเทศ]
Adios2nd พิมพ์ว่า:
MarkZuckerberg พิมพ์ว่า:
Adios2nd พิมพ์ว่า:
MarkZuckerberg พิมพ์ว่า:
ผมทำนายสุดท้ายเหลือแค่

1.Byd
2.Aion

ผมให้แค่นี้ตลาด EV บ้านเราไม่ได้ใหญ่พอให้เสืออยู่หลายตัวได้ พวก segment ระดับคนมีกะตังหน่อยก็เสร็จ Tesla หมดอยู่แล้วมีแต่ตลาดรถราคาถูกให้เล่น  


Aion ที่ฟังมา หลังบ้าน พังมากเลยนะ
แต่ก็ลุ้นให้รอดอยู่ ผมว่าทำรถได้กว้างดี  

รอดเพราะ back ฝั่งจีนแข็งครับ เหมือน Tesla อะยอดขายในไทยเท่าไหร่ก็บ่หยั่นเพราะมีบริษัทแม่เติมทรูให้เรื่อยๆ อยู่อีกยาวไม่เหมือนพวก neta gwm พวกนี้ในจีนยังใกล้ตาย  


ทนขาดทุนไม่ไหวหรอก

ยอดขาย 11 เดือน 4.7 พันคัน
ยอดขายทั้งปี เดาว่า 5 พันคันเศษๆ



น้อยกว่ามาสด้า-นิสสัน ที่บอกกันว่า ร่อแร่
น้อยกว่า Suzuki ที่ปิดโรงงานไปอีกนะ

ยอดขาย 5 พันกว่าคัน นี่ โรงงานว่างเลยนะ
ผลิตเดือนละ 4-5 ร้อยคันเองน่ะ  

อย่าเทียบเคส nissan mazda ครับไม่เหมือนกัน เคสนั้นคือเค้ามาลงทุนในไทยนานแล้วตอนยอดขายโตขึ้น ขยายโรงงาน เปิดศูนย์บริการเพิ่มมาเรื่อยๆ พอตอนนี้ยอดขายตกมันเลยอยู่ลำบากเพราะมีโรงงานผลิตเกินความจำเป็นมาก+ศูนย์บริการพนักงานเยอะจนแบก cost ไม่ไหว

แต่เคส Aion Tesla พวกนี้พึ่งมาเปิด เงินลงทุนในไทยจิ๊บๆเทียบกับรายได้บริษัทแม่ ทนขาดทุนไหวแน่นอน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: I may not be your first But I plan to be your last
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2009
ตอบ: 11089
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 27, 2024 11:51
[RE: ขบวนรถจีนLot นี้ น่าจะรอดเจ้าแรก!! BYD ฉลองเปิดโชว์รูม สาขาที่ 128 ในประเทศ]
ในรูปอะ เคยเป็นศูนย์ GWM มาก่อน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Oct 2006
ตอบ: 3541
ที่อยู่: เดนมาร์ก
โพสเมื่อ: Fri Dec 27, 2024 12:34
[RE: ขบวนรถจีนLot นี้ น่าจะรอดเจ้าแรก!! BYD ฉลองเปิดโชว์รูม สาขาที่ 128 ในประเทศ]
MarkZuckerberg พิมพ์ว่า:
Adios2nd พิมพ์ว่า:
MarkZuckerberg พิมพ์ว่า:
Adios2nd พิมพ์ว่า:
MarkZuckerberg พิมพ์ว่า:
ผมทำนายสุดท้ายเหลือแค่

1.Byd
2.Aion

ผมให้แค่นี้ตลาด EV บ้านเราไม่ได้ใหญ่พอให้เสืออยู่หลายตัวได้ พวก segment ระดับคนมีกะตังหน่อยก็เสร็จ Tesla หมดอยู่แล้วมีแต่ตลาดรถราคาถูกให้เล่น  


Aion ที่ฟังมา หลังบ้าน พังมากเลยนะ
แต่ก็ลุ้นให้รอดอยู่ ผมว่าทำรถได้กว้างดี  

รอดเพราะ back ฝั่งจีนแข็งครับ เหมือน Tesla อะยอดขายในไทยเท่าไหร่ก็บ่หยั่นเพราะมีบริษัทแม่เติมทรูให้เรื่อยๆ อยู่อีกยาวไม่เหมือนพวก neta gwm พวกนี้ในจีนยังใกล้ตาย  


ทนขาดทุนไม่ไหวหรอก

ยอดขาย 11 เดือน 4.7 พันคัน
ยอดขายทั้งปี เดาว่า 5 พันคันเศษๆ



น้อยกว่ามาสด้า-นิสสัน ที่บอกกันว่า ร่อแร่
น้อยกว่า Suzuki ที่ปิดโรงงานไปอีกนะ

ยอดขาย 5 พันกว่าคัน นี่ โรงงานว่างเลยนะ
ผลิตเดือนละ 4-5 ร้อยคันเองน่ะ  

อย่าเทียบเคส nissan mazda ครับไม่เหมือนกัน เคสนั้นคือเค้ามาลงทุนในไทยนานแล้วตอนยอดขายโตขึ้น ขยายโรงงาน เปิดศูนย์บริการเพิ่มมาเรื่อยๆ พอตอนนี้ยอดขายตกมันเลยอยู่ลำบากเพราะมีโรงงานผลิตเกินความจำเป็นมาก+ศูนย์บริการพนักงานเยอะจนแบก cost ไม่ไหว

แต่เคส Aion Tesla พวกนี้พึ่งมาเปิด เงินลงทุนในไทยจิ๊บๆเทียบกับรายได้บริษัทแม่ ทนขาดทุนไหวแน่นอน  


ไม่ใช่ละครับ

พวกที่เปิดมานานๆ เค้าคืนทุนก่อสร้างไปละ
ขายหมื่นคัน ยังแบกเฉพาะ Operating ไม่ไหว

พวกที่เปิดใหม่ เอาเฉพาะดอกเบี้ยที่ดิน ยอดขายแค่นี้ยังไม่พอจ่าย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Apr 2024
ตอบ: 2536
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 27, 2024 13:25
[RE: ขบวนรถจีนLot นี้ น่าจะรอดเจ้าแรก!! BYD ฉลองเปิดโชว์รูม สาขาที่ 128 ในประเทศ]
Adios2nd พิมพ์ว่า:
MarkZuckerberg พิมพ์ว่า:
Adios2nd พิมพ์ว่า:
MarkZuckerberg พิมพ์ว่า:
Adios2nd พิมพ์ว่า:
MarkZuckerberg พิมพ์ว่า:
ผมทำนายสุดท้ายเหลือแค่

1.Byd
2.Aion

ผมให้แค่นี้ตลาด EV บ้านเราไม่ได้ใหญ่พอให้เสืออยู่หลายตัวได้ พวก segment ระดับคนมีกะตังหน่อยก็เสร็จ Tesla หมดอยู่แล้วมีแต่ตลาดรถราคาถูกให้เล่น  


Aion ที่ฟังมา หลังบ้าน พังมากเลยนะ
แต่ก็ลุ้นให้รอดอยู่ ผมว่าทำรถได้กว้างดี  

รอดเพราะ back ฝั่งจีนแข็งครับ เหมือน Tesla อะยอดขายในไทยเท่าไหร่ก็บ่หยั่นเพราะมีบริษัทแม่เติมทรูให้เรื่อยๆ อยู่อีกยาวไม่เหมือนพวก neta gwm พวกนี้ในจีนยังใกล้ตาย  


ทนขาดทุนไม่ไหวหรอก

ยอดขาย 11 เดือน 4.7 พันคัน
ยอดขายทั้งปี เดาว่า 5 พันคันเศษๆ



น้อยกว่ามาสด้า-นิสสัน ที่บอกกันว่า ร่อแร่
น้อยกว่า Suzuki ที่ปิดโรงงานไปอีกนะ

ยอดขาย 5 พันกว่าคัน นี่ โรงงานว่างเลยนะ
ผลิตเดือนละ 4-5 ร้อยคันเองน่ะ  

อย่าเทียบเคส nissan mazda ครับไม่เหมือนกัน เคสนั้นคือเค้ามาลงทุนในไทยนานแล้วตอนยอดขายโตขึ้น ขยายโรงงาน เปิดศูนย์บริการเพิ่มมาเรื่อยๆ พอตอนนี้ยอดขายตกมันเลยอยู่ลำบากเพราะมีโรงงานผลิตเกินความจำเป็นมาก+ศูนย์บริการพนักงานเยอะจนแบก cost ไม่ไหว

แต่เคส Aion Tesla พวกนี้พึ่งมาเปิด เงินลงทุนในไทยจิ๊บๆเทียบกับรายได้บริษัทแม่ ทนขาดทุนไหวแน่นอน  


ไม่ใช่ละครับ

พวกที่เปิดมานานๆ เค้าคืนทุนก่อสร้างไปละ
ขายหมื่นคัน ยังแบกเฉพาะ Operating ไม่ไหว

พวกที่เปิดใหม่ เอาเฉพาะดอกเบี้ยที่ดิน ยอดขายแค่นี้ยังไม่พอจ่าย  

อย่าสับสน operating expense กับเงินลงทุนครับ คุณคืนทุนแล้วจากกำไรปีก่อนๆไม่เกี่ยวกับ operating exponse หรือต้นทุนในการดำเนินกิจการซึ่งนับพวกเช่น เงินเดือนพนักงาน ค่าบำรุงรักษาโรงงานออฟฟิศสำนักงาน ค่าน้ำค่าไฟ ค่าโฆษณา r&d

ต่อให้เงินลงทุนยังไม่คุ้มทุนแค่ถ้าบริษัทมี operating cashflow เป็นบวกเพิ่มทุกปีไม่มีบริษัทไหนล่มหรอกครับ บริษัทที่ตกที่นั่งลำบากคือพวกที่ operating cashflow หรือกระแสเงินสดจากการดำเนินงานลดลงทุกปีๆต่างหาก เพราะถึงจุดนึงต้องรักษา margin ก็ต้องไล่ปลดพนักงานออก ไล่ปิดโรงงาน สุดท้ายยื้อไม่ไหวก็ถอนตัวออกครับถ้าขาดทุนสะสมเยอะเกิน

ซึ่งไอ่ที่ผมพูดมาเนี่ยพวกบริษัทอย่าง Aion BYD Tesla มี operating expense ratio ที่ไทยน้อยมากเมื่อเทียบกับพวกญี่ปุ่น ถึงแม้ต่อให้ขาดทุนในประเทศไทยปีนี้พอไปรวมงบการเงินในประเทศแม่มันก็เป็นบวกอยู่ดี

ถ้าวัดกันที่คืนทุนหรือยังอย่างเดียว Tesla ปี 2013 ขาดทุนเป็นหมื่นล้านครับ ต้องล้มก่อนใครเพื่อนไปแล้ว แต่ธุรกิจมันไม่ได้วัดที่การคืนทุนนะสิ

ปล.ผมพูดถึงแค่ Byd กับ Aion นะครับต้นโพสผม ผมไม่ได้พูดถึงพวกรายย่อยเล็กๆที่บริษัทแม่ยังเอาตัวรอดไม่ได้ในประเทศจีนเลย อย่าสับสนนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย MarkZuckerberg เมื่อ Fri Dec 27, 2024 13:26, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel