BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 May 2010
ตอบ: 736
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 14:10
EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7
กำลังมอง2ตัวนี้ ทุกท่านมีอะไรแนะนำบ้างครับ สำหรับ2ตัวนี้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย seekang เมื่อ Sun Dec 22, 2024 14:15, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ImageShack.us

"ผู้ชายรับใช้ชาติ2ปี นอกนั้นรับใช้สตรีชั่วชีวิต"
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 May 2010
ตอบ: 736
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 14:11
EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7
ย้ายให้ด้วยนะครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ImageShack.us

"ผู้ชายรับใช้ชาติ2ปี นอกนั้นรับใช้สตรีชั่วชีวิต"
ออนไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: พี่พยายามเป็นคนดี แล้วโลกมันมีที่ให้พี่เป็นได้ไหม
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Nov 2024
ตอบ: 654
ที่อยู่: เราอยู่บนจักรวาลเดียวกัน
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 14:13
[RE: EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7]
seekang พิมพ์ว่า:
ย้ายให้ด้วยนะครับ  
กดแก้ไข แล้วย้ายบอร์ดไปวาไรตี้เลยครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: YNWA again
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Aug 2009
ตอบ: 190
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 14:19
EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7
Sealion7 สวยดีค่ะ แต่ไม่รู้ช่วงล่างเด้งหรือแน่นแค่ไหน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 2907
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 14:28
[RE: EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7]
G6 ครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status: Gunners Forever
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Feb 2006
ตอบ: 1050
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 14:37
[RE: EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7]
byd
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 May 2010
ตอบ: 166
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 14:55
[RE: EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7]
ไม่แน่ใจว่าดู Hyptec HT ด้วยรึเปล่า
ผมเล็งๆ รถ Segment นี้อยู่เหมือนกัน

-Software : G6 ตัว Software ทำมาดีสุดตอนนี้
-การขับขี่ : ผมชอบ HT มากสุด
-ส่วนรูปลักษณ์และภายใน : ผมชอบ SL7
-แบต การชาร์จ ระยะวิ่ง : HT ดีสุด

จริงๆไปลองขับช่วง Motor Show เกือบจัด SL7 เหมือนกันครับ เพราะราคาดีสุด แต่ติดที่ระยะวิ่งมันให้มาน้อยไป และ แบตมันเป็น 600v เพื่อนเค้าไป 800v หมดแล้ว ถ้าเส้นทางที่ผ่านมีพวกตู้ 180kw จะชาร์จเร็วสู้ที่เหลือไม่ได้ ด้วยความที่ผมอยู่บ้านสวัสดิการต้องชาร์จสาธารณะอย่างเดียวเลยยังไม่เอา SL7

ส่วน G6 ตัวต้นระยะวิ่งน้อยไป และผมเสียวๆกับศูนย์บริการระยะยาว เพราะ Xpeng ไม่ตั้งโรงงานในไทย แต่ยอมรับว่า Software มาดีจริงใกล้เคียง Tesla สุด

แถม HT จริงๆ ตอนไปลองขับตัวประตูธรรมดา ตัวนี้ว้าวมาก ระยะวิ่งก็ดี ชาร์จเร็ว การขับขี่ที่บ้านก็ชอบ เบาะหลังเอนนอนได้ แต่ติดอย่างเดียวเลย Software แย่ เห็นว่าจะออกอัพเดทช่วงต้นปี แต่ผมยังไม่อยากเสี่ยงเลยรอไปก่อน


แก้ไขล่าสุดโดย snacker_mufc เมื่อ Sun Dec 22, 2024 15:02, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5000
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 15:12
[RE: EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7]
SL7 ได้แรง แต่กินไฟหนัก และชาร์จแค่ 600V

ซึ่งถ้า จขกท มีรถน้ำมัน และไม่คิดจะเอา ออก ตจว แล้ว จัดได้เลยครับ รถแรงมาก เปลี่ยนช่วงล่างก็จบแล้ว แต่เบรกถ้าขับจี้ๆต้องเปลี่ยนนะครับ แล้วระบบจอ ยังคงเป็น Andriod ซึ่ง Unlock แล้วลงแอพได้ ผมให้ระบบนี้ ใข้งานสะดวกที่สุดในรถไฟฟ้าแล้วครับ ยังไม่มีเจ้าไหนทำได้ ถ้าไม่ใส่กล่อง

แต่ถ้าจะเอา ออก ตจว ด้วย อาจจะต้องคิดใหม่ G6 หรือ HT ตอบโจทย์กว่าเยอะ สองคันนี้กินไฟน้อยกว่า SL7 หรือแม้แต่ ModelY และชาร์จเร็วมากครับ 800V แท้ๆ ต่อให้เข้าชาร์จคู่ 2 คัน 800V ก็จะดึงไฟได้มากกว่า 400V ได้ใช้และมีประโยชน์กว่าแรงม้าที่เยอะกว่าแน่นอนครับเวลาเดินทางไกล

แต่ทั้งนี้ G6 เหมือนจะมีภาษีดีกว่า HT ด้าน Software ซึ่ง Aion ขึ้นชื่อว่าอัพเดทช้ามาก ณ วันนี้ยังใช้ Apple Carplay ไม่ได้เลยครับ แต่ก็แก้ได้ด้วย Ai Box
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Oct 2010
ตอบ: 1311
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 15:37
[RE: EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7]
ผมขับ Sealion 7 จะพูดแค่ในฐานะที่ขับ และเคยลองทั้ง Perและ pre

ผมว่าช่วงล่างเป็น ปัจเจกมากๆนะ หลายช่องก็รีวิวไม่เหมือนกัน

ประสบการณ์ แถวหลัง

เพื่อนผมบอกเด้ง (เพื่อนขับครอส)

พ่อแฟนบอกแข็ง (พ่อแฟนขับ Fortuner)

ผมขับไปทำงานทุกวันวันละ 60km + + ขับไกลสุดแค่พัทยา ส่วนตัว ผมว่าในส่วนเบาะแถวหน้าทั้งสองแถว นั่งสบายมากๆ

ช่วงล่างถือว่าดีเทียบรถเพื่อนที่ได้ขับๆมา กับที่ลองมา ตัวPre ดีกว่า Per สำหรับผมนะ อาจจะเพราะแก้มยางกับไซส์ล้อไม่เท่ากัน

ผมว่าถ้าฟังรีวิวแล้วตั้งต้นว่ามันจะเด้ง หรือมันจะแข็งแบบที่รีวิว

พอไปนั่งจริง ใจเราจะจับผิดไปทางนั้นสุดดๆเลย (แต่การันตีว่า เด้งน้อยกว่า Deepal เยอะ ยิ่งถ้าขับตามเพื่อนผมบอกเห็นชัดๆเลย ว่า Deepal เด้งหลายทีกว่าจะหยุด ของผมไม่เกิน 2 ครั้งก็เซ็ทแล้ว)

ผมว่าสำคัญสุด เทียบกับรถที่ใช้อยู่ทุกวันแล้วไปเทส ถ้ามันดีกว่าก็ซื้อครับถ้ามันแย่ ก็ลองคันอื่น

ส่วนเรื่องกินไฟ ผมวิ่งมาตอนนี้อยู๋ 15.6 kwh รถไฟฟ้าคันแรกไม่รู้ว่ากินไม๊ เทียบกับรถModel y เจ้านาย

ก็เรทพอกัน เรื่องชาร์จเร็วผมโนคอมเมนท์ เพราะตั้งแต่ใช้มา ชาร์จบ้านตลอดเลยตอบไม่ได้

ส่วนเรื่องจะออกก Sea7 ตอนนี้ให้หนีไปครับ รถไม่มีส่ง รอคิวนานมาก ซื้อตอนนี้การันตีได้หลังตรุษจีนแน่นอน

ส่วนเรื่องเบรก ปัญหาของรีวิวไทย คือไม่เห็นเจ้าไหนรีวิวเบรกนับระยะกับความเร็วเลย พูดเป็นความรู้สึกกันหมดเลย ผมเลยตอบไม่ได้ เพราะ คาแร็คเตอร์เบรกรถแต่ละคันโคตรจะไม่เหมือนกัน

ผมขับ Ford focus เบรกลึก เพื่อนผมขับ Civic มา บอกรถผมเบรกไม่ค่อยอยู่ต้องเหยีบลึก

อาจจะเพราะเบรกCIVIC มันไวกว่ารถผม
แต่สลับกันขับ ผมรู้สึก พอขับเร็วสูง ระยะเบรกพอกัน เผลอๆ รถผม เบรกโอเคกว่าด้วย หัวทิ่มน้อยกว่า

อาจจะเพราะเคิร์ฟของเบรกมันไม่เหมือนกัน ถ้าถามผม รถเจ๊ก วิ่งไม่เกิน 140-150 เบรกที่ให้มาเอาอยู่หมด

สบายแต่ถ้ากดเกินไปกว่านั้น น่าจะไม่ไหว(ส่วนตัวไม่เคยลอง) ซิ่งรถน้ำมันที่จะวิ่งเกิน 150 แล้วกดเบรกอยู่มั่นใจ

ก็ต้องระดับ Series 3 ไปแล้ว เพราะ CRV รถยกสูงพวกนี้ ผมลองมาเกิน 150 ก็หนาวๆกันทั้งนั้นด้วยตัวรถที่มันหนักยกสูง

รถเจ๊กที่โดนคอมเมนท์ในรีวิวส่วนใหญ่ก็คือ ความเร็วสูงเบรกไม่อยู่ แล้วรถมันไปถึงช่วงความเร็วสูงง่าย

ก็เลยเป็นประเด็น
แก้ไขล่าสุดโดย Luxology เมื่อ Sun Dec 22, 2024 15:42, ทั้งหมด 1 ครั้ง
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: K66
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Dec 2007
ตอบ: 8395
ที่อยู่: Colony7
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 15:58
[RE: EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7]
ถ้าใช้ในกรุงเทพ คิดว่าอะไรก็ได้

แต่ถ้าต่างจังหวัด ยังไงก็ขอเลือก byd ไว้ก่อนละกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Apr 2024
ตอบ: 2521
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 16:04
[RE: EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7]
ีรอ juniper จบๆไปไม่ต้องไปเถียงกับใคร
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 24697
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 16:20
[RE: EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7]
Luxology พิมพ์ว่า:
ผมขับ Sealion 7 จะพูดแค่ในฐานะที่ขับ และเคยลองทั้ง Perและ pre

ผมว่าช่วงล่างเป็น ปัจเจกมากๆนะ หลายช่องก็รีวิวไม่เหมือนกัน

ประสบการณ์ แถวหลัง

เพื่อนผมบอกเด้ง (เพื่อนขับครอส)

พ่อแฟนบอกแข็ง (พ่อแฟนขับ Fortuner)

ผมขับไปทำงานทุกวันวันละ 60km + + ขับไกลสุดแค่พัทยา ส่วนตัว ผมว่าในส่วนเบาะแถวหน้าทั้งสองแถว นั่งสบายมากๆ

ช่วงล่างถือว่าดีเทียบรถเพื่อนที่ได้ขับๆมา กับที่ลองมา ตัวPre ดีกว่า Per สำหรับผมนะ อาจจะเพราะแก้มยางกับไซส์ล้อไม่เท่ากัน

ผมว่าถ้าฟังรีวิวแล้วตั้งต้นว่ามันจะเด้ง หรือมันจะแข็งแบบที่รีวิว

พอไปนั่งจริง ใจเราจะจับผิดไปทางนั้นสุดดๆเลย (แต่การันตีว่า เด้งน้อยกว่า Deepal เยอะ ยิ่งถ้าขับตามเพื่อนผมบอกเห็นชัดๆเลย ว่า Deepal เด้งหลายทีกว่าจะหยุด ของผมไม่เกิน 2 ครั้งก็เซ็ทแล้ว)

ผมว่าสำคัญสุด เทียบกับรถที่ใช้อยู่ทุกวันแล้วไปเทส ถ้ามันดีกว่าก็ซื้อครับถ้ามันแย่ ก็ลองคันอื่น

ส่วนเรื่องกินไฟ ผมวิ่งมาตอนนี้อยู๋ 15.6 kwh รถไฟฟ้าคันแรกไม่รู้ว่ากินไม๊ เทียบกับรถModel y เจ้านาย

ก็เรทพอกัน เรื่องชาร์จเร็วผมโนคอมเมนท์ เพราะตั้งแต่ใช้มา ชาร์จบ้านตลอดเลยตอบไม่ได้

ส่วนเรื่องจะออกก Sea7 ตอนนี้ให้หนีไปครับ รถไม่มีส่ง รอคิวนานมาก ซื้อตอนนี้การันตีได้หลังตรุษจีนแน่นอน

ส่วนเรื่องเบรก ปัญหาของรีวิวไทย คือไม่เห็นเจ้าไหนรีวิวเบรกนับระยะกับความเร็วเลย พูดเป็นความรู้สึกกันหมดเลย ผมเลยตอบไม่ได้ เพราะ คาแร็คเตอร์เบรกรถแต่ละคันโคตรจะไม่เหมือนกัน

ผมขับ Ford focus เบรกลึก เพื่อนผมขับ Civic มา บอกรถผมเบรกไม่ค่อยอยู่ต้องเหยีบลึก

อาจจะเพราะเบรกCIVIC มันไวกว่ารถผม
แต่สลับกันขับ ผมรู้สึก พอขับเร็วสูง ระยะเบรกพอกัน เผลอๆ รถผม เบรกโอเคกว่าด้วย หัวทิ่มน้อยกว่า

อาจจะเพราะเคิร์ฟของเบรกมันไม่เหมือนกัน ถ้าถามผม รถเจ๊ก วิ่งไม่เกิน 140-150 เบรกที่ให้มาเอาอยู่หมด

สบายแต่ถ้ากดเกินไปกว่านั้น น่าจะไม่ไหว(ส่วนตัวไม่เคยลอง) ซิ่งรถน้ำมันที่จะวิ่งเกิน 150 แล้วกดเบรกอยู่มั่นใจ

ก็ต้องระดับ Series 3 ไปแล้ว เพราะ CRV รถยกสูงพวกนี้ ผมลองมาเกิน 150 ก็หนาวๆกันทั้งนั้นด้วยตัวรถที่มันหนักยกสูง

รถเจ๊กที่โดนคอมเมนท์ในรีวิวส่วนใหญ่ก็คือ ความเร็วสูงเบรกไม่อยู่ แล้วรถมันไปถึงช่วงความเร็วสูงง่าย

ก็เลยเป็นประเด็น  


ท่านออก Sealion ใช่มั้ยครับ ได้เปลี่ยนโช๊คมั้ย คนที่ขับรถไฟฟ้ามีแต่บอกให้เปลี่ยนโช๊คราคาไม่แพง (ไม่รู้จริงมั้ย)
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Sep 2013
ตอบ: 961
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 16:28
[RE: EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7]
ผมก็เล็งๆ sectment นี้เหมือนกัน ตอนนี้ก็เล็ง g6 กับ ht แต่ว่าจะรอดู zeekr 7x เปิดราคากับออปชั่นด้วย เพราะตอนนี้ยังไม่รีบซื้อ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1409
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 17:41
[RE: EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7]
ถ้าแบต 800V เหมือนกันผมคงเลือก Sealion7 เพราะด้วยราคาเทียบจากจีนไม่ต่างมาก แต่ตอนนี้ผมคิดหนักเลยครับเพราะแบตมันคนละรุ่นกันนี่ล่ะครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 May 2010
ตอบ: 736
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 22, 2024 18:28
EV กำลัง ลังเล G6 VS Sealion7
seev พิมพ์ว่า:
ถ้าแบต 800V เหมือนกันผมคงเลือก Sealion7 เพราะด้วยราคาเทียบจากจีนไม่ต่างมาก แต่ตอนนี้ผมคิดหนักเลยครับเพราะแบตมันคนละรุ่นกันนี่ล่ะครับ  

ผมก็กำลังมองดูแบต 800 เหมือนกันเพราะว่าไม่สะดวกชาร์จเพราะอยู่คอนโดต้องชาร์จข้างนอกอย่างเดียวเลยต้องเน้นที่ 800 v เลยกำลังชั่งใจว่าจะรอดูปีหน้าดีไหมเรื่องแบต 800 v
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ImageShack.us

"ผู้ชายรับใช้ชาติ2ปี นอกนั้นรับใช้สตรีชั่วชีวิต"
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel