[RE: เบื่อการ Flight Delay]
การล่าช้าของเที่ยวบินเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารหลายคน สำหรับสายการบินนกแอร์ มีมาตรการชดเชยและดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกหรือความล่าช้าของเที่ยวบิน ดังนี้
การเก็บเครดิตบัตรโดยสาร ผู้โดยสารสามารถเก็บเครดิตบัตรโดยสาร 100% มีอายุการใช้งาน 1 ปี โดยไม่ระบุชื่อและเส้นทาง
การเปลี่ยนแปลงเส้นทางการบิน ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนเส้นทางการบินได้ทุกเส้นทาง โดยไม่จำกัดวันและไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
การเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
การคืนเงินค่าบัตรโดยสาร ผู้โดยสารสามารถขอคืนเงินค่าบัตรโดยสาร 100% ผ่านช่องทางการชำระเงินที่ใช้ในการซื้อบัตร
นอกจากนี้ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ได้กำหนดมาตรการคุ้มครองสิทธิของผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินภายในประเทศ หากเที่ยวบินถูกยกเลิกหรือล่าช้า ผู้โดยสารมีสิทธิ์ได้รับการชดเชยตามประกาศกระทรวงคมนาคม
หากคุณประสบปัญหาความล่าช้าหรือการยกเลิกเที่ยวบิน ควรติดต่อสายการบินนกแอร์โดยตรงเพื่อขอรับข้อมูลและการชดเชยตามสิทธิ์ของคุณ
อ้างอิง: https://www.thairath.co.th/lifestyle/travel/2460791, https://www.bangkokbiznews.com/lifestyle/1018252
จัดไปครับ ถ้าไม่ใช่เพราะพายุเข้าผมก็ไม่โอเคเหมือนกัน