BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Nov 2008
ตอบ: 26908
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2024 10:02
[RE: ผู้บริหารToyotaตกใจ แบรนด์ที่ลดราคารถได้ 2-3 แสนบาท แล้วยังมีกำไร]
GUN&GUN พิมพ์ว่า:
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
under26201 พิมพ์ว่า:
บางคน โพสต์ เหมือนฉลาด เหมือนรู้เยอะ

แต่ไม่ฉลาด


Toyota กำไรมันแค่ 5-10% ต่อปีเอง



อยากลดมากกว่านี้ มันก็ต้องไปบีบคอซัพพลายเออร์

ขายเมืองไทย รถเก๋งล้านบาท เป็นภาษีซะเกือบสามแสน ประกอบไทยด้วยนะ ไม่ใช่นำเข้า




 


ดูฉลาดมว๊ากกก

ได้ดูงบบ.ลูกอื่นๆยัง?

นี่basicเลยนะ ย้ายเงินกระเป๋าซ้ายกระเป๋าขวา กำไรเป็นทอดๆวนกันเอง

ใบ้ขนาดนี่ละยังไม่รู้ต่อไปก็ตามสบายจ้าาาา




 


จะไปดูงบบริษัทลูกอื่นให้โง่ทำไมอีก ในรูปนี่มันงบ Conso มันคืองบการเงินที่รวมลูกมาไว้ที่งบนี้หมดแล้ว จะย้ายเงินย้ายรายได้ค่าใช้จ่ายไปกี่กระเป๋ามันก็เอามาตัดรายการระหว่างกันออกไปหมดแล้วในงบนี้

 


ก็นั่นไงคำตอบอยู่ในนี่คุณตอบมาละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2124
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2024 10:09
[RE: ผู้บริหารToyotaตกใจ แบรนด์ที่ลดราคารถได้ 2-3 แสนบาท แล้วยังมีกำไร]
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
GUN&GUN พิมพ์ว่า:
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
under26201 พิมพ์ว่า:
บางคน โพสต์ เหมือนฉลาด เหมือนรู้เยอะ

แต่ไม่ฉลาด


Toyota กำไรมันแค่ 5-10% ต่อปีเอง



อยากลดมากกว่านี้ มันก็ต้องไปบีบคอซัพพลายเออร์

ขายเมืองไทย รถเก๋งล้านบาท เป็นภาษีซะเกือบสามแสน ประกอบไทยด้วยนะ ไม่ใช่นำเข้า




 


ดูฉลาดมว๊ากกก

ได้ดูงบบ.ลูกอื่นๆยัง?

นี่basicเลยนะ ย้ายเงินกระเป๋าซ้ายกระเป๋าขวา กำไรเป็นทอดๆวนกันเอง

ใบ้ขนาดนี่ละยังไม่รู้ต่อไปก็ตามสบายจ้าาาา




 


จะไปดูงบบริษัทลูกอื่นให้โง่ทำไมอีก ในรูปนี่มันงบ Conso มันคืองบการเงินที่รวมลูกมาไว้ที่งบนี้หมดแล้ว จะย้ายเงินย้ายรายได้ค่าใช้จ่ายไปกี่กระเป๋ามันก็เอามาตัดรายการระหว่างกันออกไปหมดแล้วในงบนี้

 


ก็นั่นไงคำตอบอยู่ในนี่คุณตอบมาละ  


ถ้าคุณไม่รู้เรื่องงบการเงินของบริษัทใหญ่ๆไม่มีความรู้ด้านบัญชีมากพอ ผมว่าคุณไม่ต้องพูดจะดีกว่า ยกเว้นจะพูดว่าบริษัทพวกนี้แต่งงบอันนั้นพอพูดลอยๆได้อยู่แนวๆพวกกากๆที่ชอบเม้นท์ในเฟสบุ๊ก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Nov 2008
ตอบ: 26908
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2024 10:12
[RE: ผู้บริหารToyotaตกใจ แบรนด์ที่ลดราคารถได้ 2-3 แสนบาท แล้วยังมีกำไร]
GUN&GUN พิมพ์ว่า:
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
GUN&GUN พิมพ์ว่า:
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
under26201 พิมพ์ว่า:
บางคน โพสต์ เหมือนฉลาด เหมือนรู้เยอะ

แต่ไม่ฉลาด


Toyota กำไรมันแค่ 5-10% ต่อปีเอง



อยากลดมากกว่านี้ มันก็ต้องไปบีบคอซัพพลายเออร์

ขายเมืองไทย รถเก๋งล้านบาท เป็นภาษีซะเกือบสามแสน ประกอบไทยด้วยนะ ไม่ใช่นำเข้า




 


ดูฉลาดมว๊ากกก

ได้ดูงบบ.ลูกอื่นๆยัง?

นี่basicเลยนะ ย้ายเงินกระเป๋าซ้ายกระเป๋าขวา กำไรเป็นทอดๆวนกันเอง

ใบ้ขนาดนี่ละยังไม่รู้ต่อไปก็ตามสบายจ้าาาา




 


จะไปดูงบบริษัทลูกอื่นให้โง่ทำไมอีก ในรูปนี่มันงบ Conso มันคืองบการเงินที่รวมลูกมาไว้ที่งบนี้หมดแล้ว จะย้ายเงินย้ายรายได้ค่าใช้จ่ายไปกี่กระเป๋ามันก็เอามาตัดรายการระหว่างกันออกไปหมดแล้วในงบนี้

 


ก็นั่นไงคำตอบอยู่ในนี่คุณตอบมาละ  


ถ้าคุณไม่รู้เรื่องงบการเงินของบริษัทใหญ่ๆไม่มีความรู้ด้านบัญชีมากพอ ผมว่าคุณไม่ต้องพูดจะดีกว่า ยกเว้นจะพูดว่าบริษัทพวกนี้แต่งงบอันนั้นพอพูดลอยๆได้อยู่แนวๆพวกกากๆที่ชอบเม้นท์ในเฟสบุ๊ก  


อธิบายมาถ้างั้น รอฟัง…
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: แม่นางน่องไก่ No.1
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 4726
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2024 10:16
[RE: ผู้บริหารToyotaตกใจ แบรนด์ที่ลดราคารถได้ 2-3 แสนบาท แล้วยังมีกำไร]
ไหงมันกลายเป็นตีกันไปได้วะเนี้ยยยยยยยยยยยยยย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2007
ตอบ: 42388
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2024 10:17
[RE: ผู้บริหารToyotaตกใจ แบรนด์ที่ลดราคารถได้ 2-3 แสนบาท แล้วยังมีกำไร]
darklike พิมพ์ว่า:
itoonggy พิมพ์ว่า:
ผมเคยทำงานอยู่โรงงานผลิตรถยนต์ที่นึง เค้าบอกว่าต้นทุนมัน 50% ของราคาที่ขายอ่ะ  


ไม่แน่ใจว่าต้นทุนที่ท่านว่ารวม SG&A รึยังครับ ผมเห็นหลายๆคนคิดแต่ Gross margin ซึ่งหลายธุรกิจเลยที่ GM สูงแต่ไปโดนหักโน่นนี่เยอะจน Net profit เหลือนิดเดียว แต่ผมเชียร์ว่ากไรธุรกิจเยอะแน่ไม่งั้นจ่ายโบพนักงานเยอะๆไม่ได้  


ที่ผมรู้จากฝ่ายบริหารเค้าพูดคือรวมค่าการตลาดไปด้วยแล้วนะ ทุกอย่างจะถูกคิดรวมไปเป็นต้นทุนด้วยอ่ะครับ แล้วที่ปิดตัวไปไม่ใช่ว่าขาดทุน เพียงแต่เค้ามองแล้วว่าทำต่อกำไรมันไม่ดีพอจะเปิดต่อเลยปิดไปดีกว่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Nov 2014
ตอบ: 3708
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2024 10:23
[RE: ผู้บริหารToyotaตกใจ แบรนด์ที่ลดราคารถได้ 2-3 แสนบาท แล้วยังมีกำไร]
itoonggy พิมพ์ว่า:
darklike พิมพ์ว่า:
itoonggy พิมพ์ว่า:
ผมเคยทำงานอยู่โรงงานผลิตรถยนต์ที่นึง เค้าบอกว่าต้นทุนมัน 50% ของราคาที่ขายอ่ะ  


ไม่แน่ใจว่าต้นทุนที่ท่านว่ารวม SG&A รึยังครับ ผมเห็นหลายๆคนคิดแต่ Gross margin ซึ่งหลายธุรกิจเลยที่ GM สูงแต่ไปโดนหักโน่นนี่เยอะจน Net profit เหลือนิดเดียว แต่ผมเชียร์ว่ากไรธุรกิจเยอะแน่ไม่งั้นจ่ายโบพนักงานเยอะๆไม่ได้  


ที่ผมรู้จากฝ่ายบริหารเค้าพูดคือรวมค่าการตลาดไปด้วยแล้วนะ ทุกอย่างจะถูกคิดรวมไปเป็นต้นทุนด้วยอ่ะครับ แล้วที่ปิดตัวไปไม่ใช่ว่าขาดทุน เพียงแต่เค้ามองแล้วว่าทำต่อกำไรมันไม่ดีพอจะเปิดต่อเลยปิดไปดีกว่า  


แสดงว่าลืมต้นทุนเรื่องคนและโบนัส ค่า R&D รึเปล่าครับ ผมไม่คิดว่าของไทยจะกำไรดีมากกว่าตลาดโลกนะ อันนี้ Sankey chart จากงบการเงินผมเห็นว่า Toyota กำไร NP ไม่ถึง 10 เลยนะ เฉลี่ย 6-8
https://www.reddit.com/r/teslainvestorsclub/comments/1101emi/toyota_versus_tesla_quarterly_results_i_updated/?rdt=52136
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2124
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2024 10:25
[RE: ผู้บริหารToyotaตกใจ แบรนด์ที่ลดราคารถได้ 2-3 แสนบาท แล้วยังมีกำไร]
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
GUN&GUN พิมพ์ว่า:
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
GUN&GUN พิมพ์ว่า:
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
under26201 พิมพ์ว่า:
บางคน โพสต์ เหมือนฉลาด เหมือนรู้เยอะ

แต่ไม่ฉลาด


Toyota กำไรมันแค่ 5-10% ต่อปีเอง



อยากลดมากกว่านี้ มันก็ต้องไปบีบคอซัพพลายเออร์

ขายเมืองไทย รถเก๋งล้านบาท เป็นภาษีซะเกือบสามแสน ประกอบไทยด้วยนะ ไม่ใช่นำเข้า




 


ดูฉลาดมว๊ากกก

ได้ดูงบบ.ลูกอื่นๆยัง?

นี่basicเลยนะ ย้ายเงินกระเป๋าซ้ายกระเป๋าขวา กำไรเป็นทอดๆวนกันเอง

ใบ้ขนาดนี่ละยังไม่รู้ต่อไปก็ตามสบายจ้าาาา




 


จะไปดูงบบริษัทลูกอื่นให้โง่ทำไมอีก ในรูปนี่มันงบ Conso มันคืองบการเงินที่รวมลูกมาไว้ที่งบนี้หมดแล้ว จะย้ายเงินย้ายรายได้ค่าใช้จ่ายไปกี่กระเป๋ามันก็เอามาตัดรายการระหว่างกันออกไปหมดแล้วในงบนี้

 


ก็นั่นไงคำตอบอยู่ในนี่คุณตอบมาละ  


ถ้าคุณไม่รู้เรื่องงบการเงินของบริษัทใหญ่ๆไม่มีความรู้ด้านบัญชีมากพอ ผมว่าคุณไม่ต้องพูดจะดีกว่า ยกเว้นจะพูดว่าบริษัทพวกนี้แต่งงบอันนั้นพอพูดลอยๆได้อยู่แนวๆพวกกากๆที่ชอบเม้นท์ในเฟสบุ๊ก  


อธิบายมาถ้างั้น รอฟัง…  


อธิบายอย่างย่อๆสำหรับงบการเงินรวม (consolidated) หมายถึงงบการเงินที่รวมเอาทุกงบของบริษัทที่เกี่ยวของกัน (บริษัทลูกๆทั้งหลายแหล่ ที่มีเจ้าของเดียวกันหรือเจ้าของมีอำนาจควบคุมบริหารกลุ่มเดียวกัน) มารวมเข้าเป็นงบเดียวกัน และตัดรายการที่เกิดระหว่างบริษัทที่เกี่ยวข้องกันออกให้หมดทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็นรายได้ระหว่างกัน ค่าใช้จ่ายระหว่างกัน ลูกหนี้ เจ้าหนี้ ระหว่างกัน เงินกู้ยืมระหว่างกัน ทุกอย่างที่เกิดระหว่างกัน และจะเหลือยอดที่แสดงในงบการเงินรวมเพียงรายได้และค่าใช้จ่ายและลูกหนี้เจ้าหนี้ที่เกิดกับบริษัทที่ไม่เกี่ยวข้องกันเท่านั้น ประมาณนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2007
ตอบ: 42388
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2024 10:29
[RE: ผู้บริหารToyotaตกใจ แบรนด์ที่ลดราคารถได้ 2-3 แสนบาท แล้วยังมีกำไร]
darklike พิมพ์ว่า:
itoonggy พิมพ์ว่า:
darklike พิมพ์ว่า:
itoonggy พิมพ์ว่า:
ผมเคยทำงานอยู่โรงงานผลิตรถยนต์ที่นึง เค้าบอกว่าต้นทุนมัน 50% ของราคาที่ขายอ่ะ  


ไม่แน่ใจว่าต้นทุนที่ท่านว่ารวม SG&A รึยังครับ ผมเห็นหลายๆคนคิดแต่ Gross margin ซึ่งหลายธุรกิจเลยที่ GM สูงแต่ไปโดนหักโน่นนี่เยอะจน Net profit เหลือนิดเดียว แต่ผมเชียร์ว่ากไรธุรกิจเยอะแน่ไม่งั้นจ่ายโบพนักงานเยอะๆไม่ได้  


ที่ผมรู้จากฝ่ายบริหารเค้าพูดคือรวมค่าการตลาดไปด้วยแล้วนะ ทุกอย่างจะถูกคิดรวมไปเป็นต้นทุนด้วยอ่ะครับ แล้วที่ปิดตัวไปไม่ใช่ว่าขาดทุน เพียงแต่เค้ามองแล้วว่าทำต่อกำไรมันไม่ดีพอจะเปิดต่อเลยปิดไปดีกว่า  


แสดงว่าลืมต้นทุนเรื่องคนและโบนัส ค่า R&D รึเปล่าครับ ผมไม่คิดว่าของไทยจะกำไรดีมากกว่าตลาดโลกนะ อันนี้ Sankey chart จากงบการเงินผมเห็นว่า Toyota กำไร NP ไม่ถึง 10 เลยนะ เฉลี่ย 6-8
https://www.reddit.com/r/teslainvestorsclub/comments/1101emi/toyota_versus_tesla_quarterly_results_i_updated/?rdt=52136  


ผมก็บอกไม่ถูกนะ แต่ฟังมาเค้าบอกถ้ากำไรน้อยกว่านั้นจะอยู่ยาก แกบอกว่าถ้าจะมีต้นทุนสูงคือ เวลาที่ Model change กะมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ อันนี้ต้นทุนจะพุ่งในตอนแรกๆ ถึงว่าหลายๆเจ้าเครื่องยนต์ลากมา 10 กว่าปีก็ยังไม่เปลี่ยนเพราะต้นทุนมันจะพุ่งขึ้นสูงกว่าเดิม อ่อ บริษัทที่ผมเคยทำไม่ใช่ Toyota นะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jan 2011
ตอบ: 3965
ที่อยู่: เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2024 10:32
[RE: ผู้บริหารToyotaตกใจ แบรนด์ที่ลดราคารถได้ 2-3 แสนบาท แล้วยังมีกำไร]
under26201 พิมพ์ว่า:
Eric_chin พิมพ์ว่า:
under26201 พิมพ์ว่า:
Eric_chin พิมพ์ว่า:
under26201 พิมพ์ว่า:
toyota มันลดราคาขนาดนั้นไม่ได้


รถราคา ล้านบาท โตโยต้ามันได้กำไรเต็มที่ สักแสนเดียวเอง


ถ้าลด 2-3 แสน ก็เข้าเนื้อ  


เอามาจากไหนกำไรแสนเดียว  


รถยนต์ ขายในไทย เจอภาษีเยอะครับ

เราจ่าย 100 บาท เป็นภาษีไปแล้ว 25-30 บาท

เงินเข้าบริษัทไปจริงๆ 70-75 บาท มันก็ต้องแปลงไปเป็นกำไร ต่อให้ มาจิ้น เต็มที่ 20% ก็ยัง 14-15 บาท เต็มที่แล้วนะ


ไม่งั้น พวกโตโยต้า ถึงไม่เอาเท้าก่ายหน้าผากเวลาโดนรถจีนถล่มราคา

นิสสัน ซูซูกิ มาสด้า แทบจะล้มตาย อาการสาหัส  


ผมเคยอยู่บริษัทลูกทำ supplier ของ TMT ทั้งวงจร part รถทั้งหมด
ข้อมูลนี้ไม่ใข่ครับ ล้านเปอเซ็นต์
รถที่ทำในไทยขายในไทย ภาษีมันจะไปโดนขนาดนั้นได้ไง เพราะอะไหล่พาร์ทเกิน 95%
มันทำในไทย
รถ CKD เสียภาษีขนาดนั้น TMT มันเจ๊งไปนานแล้วครับ

Part ที่ผลิตก็นำเข้าโดยมี privileged มาตั้งแต่ต้นน้ำภาษีเสียอยู่กระจึ๋งนึง
แล้ว TMT ก็บีบ local supplier ที่ทำสัญญาอยู่แล้วเรื่องลด cost ปีละ 10%

แต่กำไรสุทธิจริงๆในงบการเงินมันต้องไปดูโครงสร้างของพวกบริษัทลูกอย่างที่ท่านหนึ่งว่า
พวกญี่ปุ่นนี่มันหัวหมอมาตั้งนานแล้ว
ถ้าแผนกไหนในบริษัททำกำไรเยอะติดๆกันหลายปี
มันแยกไปตั้งบริษัทใหม่เพื่อลดการเสียภาษีทั้งนั้น

แต่เห็นเห็นด้วยที่ว่าต้นทุนแฝงพวกนี้เยอะ
เพราะพวกญี่ปุ่นที่มาแต่ละคน ชีวิตหรูหรามาก
เชื่อผมเถอะ ไม่ได้เป็นอย่างที่ท่านว่ามาแน่นอน
 


.รถยนต์นั่งหรือรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน ประเภท ประหยัดพลังงานแบบมาตรฐานสากล (Eco car) ให้จัดเก็บภาษีในอัตราตามมูลค่า 14% ตั้งแต่วันที่กฎกระทรวงมีผลใช้บังคับถึงวันที่ 31 ธ.ค. 66 และตั้งแต่วันที่กฎกระทรวงมีผลใช้บังคับถึงวันที่ 31 ธ.ค. 68 พิจารณาจากความจุกระบอกสูบ อัตราการปล่อย CO2 และการติดตั้งมาตรฐานความปลอดภัย ให้จัดเก็บภาษีในอัตรา ตามมูลค่า 10-12% ถ้าไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ฯ อัตราภาษีจะเป็นไปตามอัตราของรถยนต์นั่งหรือรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน




ภาษีสรรพสามิตร อย่างเดียว ก็ 14% แล้วครับ อันนี้ลดแล้วนะ แต่ก่อนแพงกว่านี้

ยังมี ภาษีมหาดไทย + vat + ภาษีนำเข้าของชิ้นส่วนที่เอามาประกอบในไทย อีก


รถยนต์ที่ขายในไทย รุ่นคล้ายญี่ปุ่น ราคาเมืองไทย ถึงล้ำหน้าไป 20-30% นี้ขนาดประกอบในประเทศนะ
ญี่ปุ่น มันเก็บ ภาษีบริโภค อย่างเดียว




 


ผมท่านท่านนะครับ
รู้จัก “BOI” มั้ยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Arsenal in my heart....
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Nov 2014
ตอบ: 3708
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2024 10:35
[RE: ผู้บริหารToyotaตกใจ แบรนด์ที่ลดราคารถได้ 2-3 แสนบาท แล้วยังมีกำไร]
Spoil
itoonggy พิมพ์ว่า:
darklike พิมพ์ว่า:
itoonggy พิมพ์ว่า:
darklike พิมพ์ว่า:
itoonggy พิมพ์ว่า:
ผมเคยทำงานอยู่โรงงานผลิตรถยนต์ที่นึง เค้าบอกว่าต้นทุนมัน 50% ของราคาที่ขายอ่ะ  


ไม่แน่ใจว่าต้นทุนที่ท่านว่ารวม SG&A รึยังครับ ผมเห็นหลายๆคนคิดแต่ Gross margin ซึ่งหลายธุรกิจเลยที่ GM สูงแต่ไปโดนหักโน่นนี่เยอะจน Net profit เหลือนิดเดียว แต่ผมเชียร์ว่ากไรธุรกิจเยอะแน่ไม่งั้นจ่ายโบพนักงานเยอะๆไม่ได้  


ที่ผมรู้จากฝ่ายบริหารเค้าพูดคือรวมค่าการตลาดไปด้วยแล้วนะ ทุกอย่างจะถูกคิดรวมไปเป็นต้นทุนด้วยอ่ะครับ แล้วที่ปิดตัวไปไม่ใช่ว่าขาดทุน เพียงแต่เค้ามองแล้วว่าทำต่อกำไรมันไม่ดีพอจะเปิดต่อเลยปิดไปดีกว่า  


แสดงว่าลืมต้นทุนเรื่องคนและโบนัส ค่า R&D รึเปล่าครับ ผมไม่คิดว่าของไทยจะกำไรดีมากกว่าตลาดโลกนะ อันนี้ Sankey chart จากงบการเงินผมเห็นว่า Toyota กำไร NP ไม่ถึง 10 เลยนะ เฉลี่ย 6-8
https://www.reddit.com/r/teslainvestorsclub/comments/1101emi/toyota_versus_tesla_quarterly_results_i_updated/?rdt=52136  


ผมก็บอกไม่ถูกนะ แต่ฟังมาเค้าบอกถ้ากำไรน้อยกว่านั้นจะอยู่ยาก แกบอกว่าถ้าจะมีต้นทุนสูงคือ เวลาที่ Model change กะมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ อันนี้ต้นทุนจะพุ่งในตอนแรกๆ ถึงว่าหลายๆเจ้าเครื่องยนต์ลากมา 10 กว่าปีก็ยังไม่เปลี่ยนเพราะต้นทุนมันจะพุ่งขึ้นสูงกว่าเดิม อ่อ บริษัทที่ผมเคยทำไม่ใช่ Toyota นะครับ  
 


ที่ผมจะสื่อคือ ต้นทุนจริงๆมากกว่า 50% แน่ๆครับที่บอก 50% น่าจะหมายถึง Gross margin หรืออาจจะรวมค่าการตลาดไปด้วยแต่ไม่ได้รวมพวก ค่าดำเนินการ R&D ค่าใช้จ่ายต่างๆที่ต้องจ่ายซึ่งมันเป็นค่าใช้จ่ายก่อนบรรทัดสุดท้าย เพราะในงบ Toyota ก็บอกอยู่ว่าโดนค่า R&D ค่อนข้างสูงครับ ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ได้นำไปคำนวณ GM ตั้งแต่แรก หรือคนส่วนใหญ่ไม่ได้รวมเลยคิดว่ากำไรเยอะแต่จริงๆไม่ได้เยอะขนาดนั้น หรือเยอะก็อาจจะต้องไปถัวกับค่า R&D ด้วยครับ

ส่วนกำไรเท่าไหร่ว่ากันอีกทีแต่ สูงแน่นอนแต่ไม่ใช่หลัก 20-50 แน่ๆโดยเฉพาะ NP เขาเอาไปจ่ายให้พนักงานด้วยมันเลยต่ำ
แก้ไขล่าสุดโดย darklike เมื่อ Fri Nov 29, 2024 10:37, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Nov 2008
ตอบ: 26908
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2024 10:41
[RE: ผู้บริหารToyotaตกใจ แบรนด์ที่ลดราคารถได้ 2-3 แสนบาท แล้วยังมีกำไร]
GUN&GUN พิมพ์ว่า:
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
GUN&GUN พิมพ์ว่า:
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
GUN&GUN พิมพ์ว่า:
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
under26201 พิมพ์ว่า:
บางคน โพสต์ เหมือนฉลาด เหมือนรู้เยอะ

แต่ไม่ฉลาด


Toyota กำไรมันแค่ 5-10% ต่อปีเอง



อยากลดมากกว่านี้ มันก็ต้องไปบีบคอซัพพลายเออร์

ขายเมืองไทย รถเก๋งล้านบาท เป็นภาษีซะเกือบสามแสน ประกอบไทยด้วยนะ ไม่ใช่นำเข้า




 


ดูฉลาดมว๊ากกก

ได้ดูงบบ.ลูกอื่นๆยัง?

นี่basicเลยนะ ย้ายเงินกระเป๋าซ้ายกระเป๋าขวา กำไรเป็นทอดๆวนกันเอง

ใบ้ขนาดนี่ละยังไม่รู้ต่อไปก็ตามสบายจ้าาาา




 


จะไปดูงบบริษัทลูกอื่นให้โง่ทำไมอีก ในรูปนี่มันงบ Conso มันคืองบการเงินที่รวมลูกมาไว้ที่งบนี้หมดแล้ว จะย้ายเงินย้ายรายได้ค่าใช้จ่ายไปกี่กระเป๋ามันก็เอามาตัดรายการระหว่างกันออกไปหมดแล้วในงบนี้

 


ก็นั่นไงคำตอบอยู่ในนี่คุณตอบมาละ  


ถ้าคุณไม่รู้เรื่องงบการเงินของบริษัทใหญ่ๆไม่มีความรู้ด้านบัญชีมากพอ ผมว่าคุณไม่ต้องพูดจะดีกว่า ยกเว้นจะพูดว่าบริษัทพวกนี้แต่งงบอันนั้นพอพูดลอยๆได้อยู่แนวๆพวกกากๆที่ชอบเม้นท์ในเฟสบุ๊ก  


อธิบายมาถ้างั้น รอฟัง…  


อธิบายอย่างย่อๆสำหรับงบการเงินรวม (consolidated) หมายถึงงบการเงินที่รวมเอาทุกงบของบริษัทที่เกี่ยวของกัน (บริษัทลูกๆทั้งหลายแหล่ ที่มีเจ้าของเดียวกันหรือเจ้าของมีอำนาจควบคุมบริหารกลุ่มเดียวกัน) มารวมเข้าเป็นงบเดียวกัน และตัดรายการที่เกิดระหว่างบริษัทที่เกี่ยวข้องกันออกให้หมดทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็นรายได้ระหว่างกัน ค่าใช้จ่ายระหว่างกัน ลูกหนี้ เจ้าหนี้ ระหว่างกัน เงินกู้ยืมระหว่างกัน ทุกอย่างที่เกิดระหว่างกัน และจะเหลือยอดที่แสดงในงบการเงินรวมเพียงรายได้และค่าใช้จ่ายและลูกหนี้เจ้าหนี้ที่เกิดกับบริษัทที่ไม่เกี่ยวข้องกันเท่านั้น ประมาณนี้  


แล้วมันอธิบายที่ผมพิมพ์ว่าย้ายกระเป๋าซ้ายกระเป๋าขวาว่ายังไงบ้างครับ?
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2124
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2024 10:42
[RE: ผู้บริหารToyotaตกใจ แบรนด์ที่ลดราคารถได้ 2-3 แสนบาท แล้วยังมีกำไร]
darklike พิมพ์ว่า:
Spoil
itoonggy พิมพ์ว่า:
darklike พิมพ์ว่า:
itoonggy พิมพ์ว่า:
darklike พิมพ์ว่า:
itoonggy พิมพ์ว่า:
ผมเคยทำงานอยู่โรงงานผลิตรถยนต์ที่นึง เค้าบอกว่าต้นทุนมัน 50% ของราคาที่ขายอ่ะ  


ไม่แน่ใจว่าต้นทุนที่ท่านว่ารวม SG&A รึยังครับ ผมเห็นหลายๆคนคิดแต่ Gross margin ซึ่งหลายธุรกิจเลยที่ GM สูงแต่ไปโดนหักโน่นนี่เยอะจน Net profit เหลือนิดเดียว แต่ผมเชียร์ว่ากไรธุรกิจเยอะแน่ไม่งั้นจ่ายโบพนักงานเยอะๆไม่ได้  


ที่ผมรู้จากฝ่ายบริหารเค้าพูดคือรวมค่าการตลาดไปด้วยแล้วนะ ทุกอย่างจะถูกคิดรวมไปเป็นต้นทุนด้วยอ่ะครับ แล้วที่ปิดตัวไปไม่ใช่ว่าขาดทุน เพียงแต่เค้ามองแล้วว่าทำต่อกำไรมันไม่ดีพอจะเปิดต่อเลยปิดไปดีกว่า  


แสดงว่าลืมต้นทุนเรื่องคนและโบนัส ค่า R&D รึเปล่าครับ ผมไม่คิดว่าของไทยจะกำไรดีมากกว่าตลาดโลกนะ อันนี้ Sankey chart จากงบการเงินผมเห็นว่า Toyota กำไร NP ไม่ถึง 10 เลยนะ เฉลี่ย 6-8
https://www.reddit.com/r/teslainvestorsclub/comments/1101emi/toyota_versus_tesla_quarterly_results_i_updated/?rdt=52136  


ผมก็บอกไม่ถูกนะ แต่ฟังมาเค้าบอกถ้ากำไรน้อยกว่านั้นจะอยู่ยาก แกบอกว่าถ้าจะมีต้นทุนสูงคือ เวลาที่ Model change กะมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ อันนี้ต้นทุนจะพุ่งในตอนแรกๆ ถึงว่าหลายๆเจ้าเครื่องยนต์ลากมา 10 กว่าปีก็ยังไม่เปลี่ยนเพราะต้นทุนมันจะพุ่งขึ้นสูงกว่าเดิม อ่อ บริษัทที่ผมเคยทำไม่ใช่ Toyota นะครับ  
 


ที่ผมจะสื่อคือ ต้นทุนจริงๆมากกว่า 50% แน่ๆครับที่บอก 50% น่าจะหมายถึง Gross margin หรืออาจจะรวมค่าการตลาดไปด้วยแต่ไม่ได้รวมพวก ค่าดำเนินการ R&D ค่าใช้จ่ายต่างๆที่ต้องจ่ายซึ่งมันเป็นค่าใช้จ่ายก่อนบรรทัดสุดท้าย เพราะในงบ Toyota ก็บอกอยู่ว่าโดนค่า R&D ค่อนข้างสูงครับ ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ได้นำไปคำนวณ GM ตั้งแต่แรก หรือคนส่วนใหญ่ไม่ได้รวมเลยคิดว่ากำไรเยอะแต่จริงๆไม่ได้เยอะขนาดนั้น หรือเยอะก็อาจจะต้องไปถัวกับค่า R&D ด้วยครับ

ส่วนกำไรเท่าไหร่ว่ากันอีกทีแต่ สูงแน่นอนแต่ไม่ใช่หลัก 20-50 แน่ๆโดยเฉพาะ NP เขาเอาไปจ่ายให้พนักงานด้วยมันเลยต่ำ  


อธิบายให้คนไม่มีความรู้เรื่องงบการเงินเข้าใจมันยากครับ ยิ่งกับคนที่เค้าคิดว่าเค้าได้ยินได้เห็นคนพูดมากับตัว เค้ายิ่งจะเชื่อในข้อมูลขั้นต้นเหล่านั้น โดยที่ไม่ได้เข้าใจว่ามันมีอะไรซับซ้อนมากกว่านั้นเยอะมากๆ โดยเฉพาะค่าวิจัยพัฒนาที่มองไม่ค่อยเห็นเป็นรูปธรรม แต่เป็นค่าใช้จ่ายที่ใช้เงินสูงมากๆๆๆๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Nov 2008
ตอบ: 26908
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2024 10:43
[RE: ผู้บริหารToyotaตกใจ แบรนด์ที่ลดราคารถได้ 2-3 แสนบาท แล้วยังมีกำไร]
darklike พิมพ์ว่า:
Spoil
itoonggy พิมพ์ว่า:
darklike พิมพ์ว่า:
itoonggy พิมพ์ว่า:
darklike พิมพ์ว่า:
itoonggy พิมพ์ว่า:
ผมเคยทำงานอยู่โรงงานผลิตรถยนต์ที่นึง เค้าบอกว่าต้นทุนมัน 50% ของราคาที่ขายอ่ะ  


ไม่แน่ใจว่าต้นทุนที่ท่านว่ารวม SG&A รึยังครับ ผมเห็นหลายๆคนคิดแต่ Gross margin ซึ่งหลายธุรกิจเลยที่ GM สูงแต่ไปโดนหักโน่นนี่เยอะจน Net profit เหลือนิดเดียว แต่ผมเชียร์ว่ากไรธุรกิจเยอะแน่ไม่งั้นจ่ายโบพนักงานเยอะๆไม่ได้  


ที่ผมรู้จากฝ่ายบริหารเค้าพูดคือรวมค่าการตลาดไปด้วยแล้วนะ ทุกอย่างจะถูกคิดรวมไปเป็นต้นทุนด้วยอ่ะครับ แล้วที่ปิดตัวไปไม่ใช่ว่าขาดทุน เพียงแต่เค้ามองแล้วว่าทำต่อกำไรมันไม่ดีพอจะเปิดต่อเลยปิดไปดีกว่า  


แสดงว่าลืมต้นทุนเรื่องคนและโบนัส ค่า R&D รึเปล่าครับ ผมไม่คิดว่าของไทยจะกำไรดีมากกว่าตลาดโลกนะ อันนี้ Sankey chart จากงบการเงินผมเห็นว่า Toyota กำไร NP ไม่ถึง 10 เลยนะ เฉลี่ย 6-8
https://www.reddit.com/r/teslainvestorsclub/comments/1101emi/toyota_versus_tesla_quarterly_results_i_updated/?rdt=52136  


ผมก็บอกไม่ถูกนะ แต่ฟังมาเค้าบอกถ้ากำไรน้อยกว่านั้นจะอยู่ยาก แกบอกว่าถ้าจะมีต้นทุนสูงคือ เวลาที่ Model change กะมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ อันนี้ต้นทุนจะพุ่งในตอนแรกๆ ถึงว่าหลายๆเจ้าเครื่องยนต์ลากมา 10 กว่าปีก็ยังไม่เปลี่ยนเพราะต้นทุนมันจะพุ่งขึ้นสูงกว่าเดิม อ่อ บริษัทที่ผมเคยทำไม่ใช่ Toyota นะครับ  
 


ที่ผมจะสื่อคือ ต้นทุนจริงๆมากกว่า 50% แน่ๆครับที่บอก 50% น่าจะหมายถึง Gross margin หรืออาจจะรวมค่าการตลาดไปด้วยแต่ไม่ได้รวมพวก ค่าดำเนินการ R&D ค่าใช้จ่ายต่างๆที่ต้องจ่ายซึ่งมันเป็นค่าใช้จ่ายก่อนบรรทัดสุดท้าย เพราะในงบ Toyota ก็บอกอยู่ว่าโดนค่า R&D ค่อนข้างสูงครับ ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ได้นำไปคำนวณ GM ตั้งแต่แรก หรือคนส่วนใหญ่ไม่ได้รวมเลยคิดว่ากำไรเยอะแต่จริงๆไม่ได้เยอะขนาดนั้น หรือเยอะก็อาจจะต้องไปถัวกับค่า R&D ด้วยครับ

ส่วนกำไรเท่าไหร่ว่ากันอีกทีแต่ สูงแน่นอนแต่ไม่ใช่หลัก 20-50 แน่ๆโดยเฉพาะ NP เขาเอาไปจ่ายให้พนักงานด้วยมันเลยต่ำ  


Tmt np5-8%
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Nov 2008
ตอบ: 26908
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2024 10:45
[RE: ผู้บริหารToyotaตกใจ แบรนด์ที่ลดราคารถได้ 2-3 แสนบาท แล้วยังมีกำไร]
GUN&GUN พิมพ์ว่า:
darklike พิมพ์ว่า:
Spoil
itoonggy พิมพ์ว่า:
darklike พิมพ์ว่า:
itoonggy พิมพ์ว่า:
darklike พิมพ์ว่า:
itoonggy พิมพ์ว่า:
ผมเคยทำงานอยู่โรงงานผลิตรถยนต์ที่นึง เค้าบอกว่าต้นทุนมัน 50% ของราคาที่ขายอ่ะ  


ไม่แน่ใจว่าต้นทุนที่ท่านว่ารวม SG&A รึยังครับ ผมเห็นหลายๆคนคิดแต่ Gross margin ซึ่งหลายธุรกิจเลยที่ GM สูงแต่ไปโดนหักโน่นนี่เยอะจน Net profit เหลือนิดเดียว แต่ผมเชียร์ว่ากไรธุรกิจเยอะแน่ไม่งั้นจ่ายโบพนักงานเยอะๆไม่ได้  


ที่ผมรู้จากฝ่ายบริหารเค้าพูดคือรวมค่าการตลาดไปด้วยแล้วนะ ทุกอย่างจะถูกคิดรวมไปเป็นต้นทุนด้วยอ่ะครับ แล้วที่ปิดตัวไปไม่ใช่ว่าขาดทุน เพียงแต่เค้ามองแล้วว่าทำต่อกำไรมันไม่ดีพอจะเปิดต่อเลยปิดไปดีกว่า  


แสดงว่าลืมต้นทุนเรื่องคนและโบนัส ค่า R&D รึเปล่าครับ ผมไม่คิดว่าของไทยจะกำไรดีมากกว่าตลาดโลกนะ อันนี้ Sankey chart จากงบการเงินผมเห็นว่า Toyota กำไร NP ไม่ถึง 10 เลยนะ เฉลี่ย 6-8
https://www.reddit.com/r/teslainvestorsclub/comments/1101emi/toyota_versus_tesla_quarterly_results_i_updated/?rdt=52136  


ผมก็บอกไม่ถูกนะ แต่ฟังมาเค้าบอกถ้ากำไรน้อยกว่านั้นจะอยู่ยาก แกบอกว่าถ้าจะมีต้นทุนสูงคือ เวลาที่ Model change กะมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ อันนี้ต้นทุนจะพุ่งในตอนแรกๆ ถึงว่าหลายๆเจ้าเครื่องยนต์ลากมา 10 กว่าปีก็ยังไม่เปลี่ยนเพราะต้นทุนมันจะพุ่งขึ้นสูงกว่าเดิม อ่อ บริษัทที่ผมเคยทำไม่ใช่ Toyota นะครับ  
 


ที่ผมจะสื่อคือ ต้นทุนจริงๆมากกว่า 50% แน่ๆครับที่บอก 50% น่าจะหมายถึง Gross margin หรืออาจจะรวมค่าการตลาดไปด้วยแต่ไม่ได้รวมพวก ค่าดำเนินการ R&D ค่าใช้จ่ายต่างๆที่ต้องจ่ายซึ่งมันเป็นค่าใช้จ่ายก่อนบรรทัดสุดท้าย เพราะในงบ Toyota ก็บอกอยู่ว่าโดนค่า R&D ค่อนข้างสูงครับ ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ได้นำไปคำนวณ GM ตั้งแต่แรก หรือคนส่วนใหญ่ไม่ได้รวมเลยคิดว่ากำไรเยอะแต่จริงๆไม่ได้เยอะขนาดนั้น หรือเยอะก็อาจจะต้องไปถัวกับค่า R&D ด้วยครับ

ส่วนกำไรเท่าไหร่ว่ากันอีกทีแต่ สูงแน่นอนแต่ไม่ใช่หลัก 20-50 แน่ๆโดยเฉพาะ NP เขาเอาไปจ่ายให้พนักงานด้วยมันเลยต่ำ  


อธิบายให้คนไม่มีความรู้เรื่องงบการเงินเข้าใจมันยากครับ ยิ่งกับคนที่เค้าคิดว่าเค้าได้ยินได้เห็นคนพูดมากับตัว เค้ายิ่งจะเชื่อในข้อมูลขั้นต้นเหล่านั้น โดยที่ไม่ได้เข้าใจว่ามันมีอะไรซับซ้อนมากกว่านั้นเยอะมากๆ โดยเฉพาะค่าวิจัยพัฒนาที่มองไม่ค่อยเห็นเป็นรูปธรรม แต่เป็นค่าใช้จ่ายที่ใช้เงินสูงมากๆๆๆๆ  


อธิบายให้คนที่ไม่เข้าใจว่าทำไมบ.ใหญ่ๆต้องแตกบ.ย่อยๆมารับกำไรกันเองเป็นทอดๆยากกว่าเชื่อป๋ม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2124
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2024 10:49
[RE: ผู้บริหารToyotaตกใจ แบรนด์ที่ลดราคารถได้ 2-3 แสนบาท แล้วยังมีกำไร]
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
GUN&GUN พิมพ์ว่า:
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
GUN&GUN พิมพ์ว่า:
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
GUN&GUN พิมพ์ว่า:
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
under26201 พิมพ์ว่า:
บางคน โพสต์ เหมือนฉลาด เหมือนรู้เยอะ

แต่ไม่ฉลาด


Toyota กำไรมันแค่ 5-10% ต่อปีเอง



อยากลดมากกว่านี้ มันก็ต้องไปบีบคอซัพพลายเออร์

ขายเมืองไทย รถเก๋งล้านบาท เป็นภาษีซะเกือบสามแสน ประกอบไทยด้วยนะ ไม่ใช่นำเข้า




 


ดูฉลาดมว๊ากกก

ได้ดูงบบ.ลูกอื่นๆยัง?

นี่basicเลยนะ ย้ายเงินกระเป๋าซ้ายกระเป๋าขวา กำไรเป็นทอดๆวนกันเอง

ใบ้ขนาดนี่ละยังไม่รู้ต่อไปก็ตามสบายจ้าาาา




 


จะไปดูงบบริษัทลูกอื่นให้โง่ทำไมอีก ในรูปนี่มันงบ Conso มันคืองบการเงินที่รวมลูกมาไว้ที่งบนี้หมดแล้ว จะย้ายเงินย้ายรายได้ค่าใช้จ่ายไปกี่กระเป๋ามันก็เอามาตัดรายการระหว่างกันออกไปหมดแล้วในงบนี้

 


ก็นั่นไงคำตอบอยู่ในนี่คุณตอบมาละ  


ถ้าคุณไม่รู้เรื่องงบการเงินของบริษัทใหญ่ๆไม่มีความรู้ด้านบัญชีมากพอ ผมว่าคุณไม่ต้องพูดจะดีกว่า ยกเว้นจะพูดว่าบริษัทพวกนี้แต่งงบอันนั้นพอพูดลอยๆได้อยู่แนวๆพวกกากๆที่ชอบเม้นท์ในเฟสบุ๊ก  


อธิบายมาถ้างั้น รอฟัง…  


อธิบายอย่างย่อๆสำหรับงบการเงินรวม (consolidated) หมายถึงงบการเงินที่รวมเอาทุกงบของบริษัทที่เกี่ยวของกัน (บริษัทลูกๆทั้งหลายแหล่ ที่มีเจ้าของเดียวกันหรือเจ้าของมีอำนาจควบคุมบริหารกลุ่มเดียวกัน) มารวมเข้าเป็นงบเดียวกัน และตัดรายการที่เกิดระหว่างบริษัทที่เกี่ยวข้องกันออกให้หมดทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็นรายได้ระหว่างกัน ค่าใช้จ่ายระหว่างกัน ลูกหนี้ เจ้าหนี้ ระหว่างกัน เงินกู้ยืมระหว่างกัน ทุกอย่างที่เกิดระหว่างกัน และจะเหลือยอดที่แสดงในงบการเงินรวมเพียงรายได้และค่าใช้จ่ายและลูกหนี้เจ้าหนี้ที่เกิดกับบริษัทที่ไม่เกี่ยวข้องกันเท่านั้น ประมาณนี้  


แล้วมันอธิบายที่ผมพิมพ์ว่าย้ายกระเป๋าซ้ายกระเป๋าขวาว่ายังไงบ้างครับ?  


อธิบายขนาดนี้ไม่เข้าใจ จัดว่าไม่มีพื้นฐานเรื่องงบสักนิดเลย แต่ดันมาเถียงมาแย้งคนอื่นเป็นเรื่องเป็นราว เวรกรรม งั้นอธิบายแบบเป๊ะๆ ๆๆๆๆๆๆ อีกนิดละกัน ถ้าไม่เข้าใจอีกผมคงจนปัญหาละ 5555 กระเป๋าซ้าย กระเป๋าขวา ที่คุณพูดถึง มันก็คือบริษัทลูก บริษัทที่เกี่ยวข้องกันตามที่ผมอธิบายไงครับ รายได้หรือเงินจากกระเป๋าซ้าย หรือกระเป๋าขวา สุดท้ายแล้วในงบรวม นักบัญชีหรือผู้สอบบัญชีเค้าก็จะเอาตัวเลขไปตัดออกจากงบการเงิน เสมือนว่ามันคือกระเป๋าเดียวกัน อยู่ในกระเป๋าเดียวกัน เงินยังอยู่ที่เดิมไม่ถูกโยกย้ายไปที่ไหนๆทั้งสิ้น จะมีกี่กระเป๋ามันก็ถูกตามกลับมาอยู่กระเป๋าเดียวกันหมด ไม่มีซ้ายขวาทั้งนั้น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel