[RE: คิดยังไง DLC เข้าชิง GOTY ได้]
คือคำว่า DLC (Downloadable Content) มันก็คือส่วนขยายของเกมเหมือนสมัยก่อนที่มี Expansion Pack ไรงี้แหละ
ปัญหาคือ ถ้าแยก DLC ออกมาเป็นอีกรางวัลนึง คำถามคือ "สเกลมันต้องเท่าไหนถึงจะได้เข้าชิง?" และ "DLC ทุกปีมันจะมีปริมาณยั่งยืนเท่าแบบนี้ไหม?"
คือสำหรับผมถ้าเป็น DLC เล็กๆที่เป็นแค่การเพิ่มของนิดหน่อยแต่งปากแต่งตา พวกนี้ไม่ควรจะเป็นอะไรที่ได้รับรางวัลอยู่แล้ว แต่พวกนี้เป็น 90% ของ DLC ทั้งหมดเลย
ขณะที่พวกสเกลใหญ่ อย่างของ Elden Ring เอย หรือถ้าเกมเก่าหน่อยก็ Witcher 3 งี้ หรือของ Cyberpunk อย่าง Phantom Liberty งี้ พวกนี้มันก็ไม่ได้ออกทุกปี และไม่ใช่ทุกเกมที่ทำแบบนี้
คือถ้าทาง TGA จะทำหรือใครจะแยกหมวดเลยมันก็ดี กระตุ้นให้ผู้ทำเกมออก DLC ใหญ่ๆมาหน่อย แต่ก็จะย้อนกลับไปเรื่องเดิมแหละว่าสเกลไหนถึงจะเรียกว่า "สมควร" ได้เสนอชื่อ
เพราะไม่งั้นอาจจะเจอการลักไก่เอาง่ายๆ อย่าง The Sims ทำ DLC ออกมา เน้นยัดของมหาศาลสัก 100 กว่าๆชิ้นงี้ ก็บอกละเนี่ยอัพเดทใหญ่