BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
โค้ช B-License
Status: FIAT IUSTITIA, ET PEREAT MUNDUS
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 4699
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 29, 2024 22:27
เนติวิทย์คว้ารางวัลสุพรรณหงส์จาก สารคดีเล่าเรื่องราวของศาลเจ้าแม่ทับทิมฯ




UPDATE: เนติวิทย์คว้ารางวัลสุพรรณหงส์จาก The Last Breath of Sam Yan เล่าเรื่องราวของศาลเจ้าแม่ทับทิมฯ
.
วันนี้ (29 กันยายน) ในงานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 32 ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง The Last Breath of Sam Yan กำกับโดย เปรมปพัทธ ผลิตผลการพิมพ์ อำนวยการสร้างโดย เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ได้รับรางวัลในหมวด ‘ภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม’
.
เนติวิทย์พร้อมด้วยเปรมปพัทธ และ เสฏฐนันท์ ธนกิจโกเศรษฐ์ กรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง เป็นตัวแทนขึ้นรับรางวัล โดยเนติวิทย์กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคน ทีมงาน และ พี่นก-เพ็ญประภา พลอยสีสวย ผู้ดูแลศาลเจ้าแม่ทับทิมฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณ พรรษิษฐ์ ต่อสุวรรณ ผู้ที่ล่วงลับไปก่อน
.
เนติวิทย์กล่าวด้วยว่า การได้รับรางวัลนี้เป็นเครื่องยืนยันและพิสูจน์ถึงการต่อสู้เพื่อรักษาชุมชนรอบจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยของเรา รวมถึงชุมชนทุกที่ในประเทศไทย ที่มีความสำคัญและถูกละเลยมาโดยตลอด สารคดีเรื่องนี้น่าจะเป็นตัวอย่างและแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ในการต่อสู้เพื่อสิทธิชุมชนต่อไป
.
หลังจากนั้นเนติวิทย์ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “ศาลเจ้าแม่ทับทิมฯ เป็นที่รู้จักในระดับชาติและระดับโลก ผู้บริหารจุฬาฯ เลิกโครงการจะทุบศาลเจ้าและทำลายวัฒนธรรมชุมชนและผู้คนเถิดครับ”
.
สำหรับภาพยนตร์สารคดีเรื่อง The Last Breath of Sam Yan ถ่ายทอดเรื่องราวกระบวนการปกป้องศาลเจ้าแม่ทับทิมฯ โดยผู้ดูแลศาลเจ้า และกรรมการสโมสรนิสิตจุฬาฯ ไม่ให้ถูกรื้อถอนโดยโครงการพัฒนาพื้นที่ของสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ PMCU ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2566
.
ภาพยนตร์สารคดีเรื่องดังกล่าวยังได้รับเลือกให้เข้าฉายในโครงการของหลายประเทศ เช่น เทศกาล Thessaloniki International Film Festival 2023 เอเธนส์ ประเทศกรีซ, Student Live Film Festival 2023 ปารีส ประเทศฝรั่งเศส และได้รับเลือกเป็นภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม Best Feature Documentary ประจำปี 2023 ในเทศกาล Brussels International Film Festival เป็นต้น

ที่มา The Standard
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Jan 2010
ตอบ: 25554
ที่อยู่: BETA HOUSE
โพสเมื่อ: Sun Sep 29, 2024 22:57
[RE: เนติวิทย์คว้ารางวัลสุพรรณหงส์จาก สารคดีเล่าเรื่องราวของศาลเจ้าแม่ทับทิมฯ]
ถ้าจุฬาทุบจริงจะเกิดอะไรขึ้น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel