BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
28 September 2024 22:53 by nnan_ps
มาดริด ดาร์บี้ : ศึกผ่าเมืองหลวงของ 2 คู่ปรับที่ยังไร้พ่าย




#SSxLaLiga | หลังจากที่ลีกสูงสุดของแดนกระทิงดุ ฤดูกาล 2024/25 ผ่านไปกว่า 1 เดือน มี 3 ทีมที่ยังไม่แพ้ใครเลย นั่นคือ บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และแอตเลติโก้ มาดริด ซึ่งล้วนเป็นตัวเต็งลุ้นแขมป์ทั้งสิ้น

แต่ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า 2 ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงมาดริด จะมีโปรแกรมเผชิญหน้ากันเองในศึกแย่งชิงความเป็นอันดับ 1 ของเมืองหลวง ในสถานการณ์ที่บาร์ซ่า นำเป็นจ่าฝูงด้วยสถิติสวยหรูนับตั้งแต่เปิดซีซั่น

ฟุตบอลลาลีกา สเปน สุดสัปดาห์นี้ ไฮไลท์อยู่ที่คู่ซูเปอร์ดาร์บี้แมตช์ แอตเลติโก้ มาดริด พบกับ เรอัล มาดริด แข่งขันกันที่สนามเอสตาดิโอ ซิบิตาส เมโทรโปลิตาโน่ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน เวลา 02.00 น.

เรอัล มาดริด ออกสตาร์ท 7 เกมแรกในลาลีกา ชนะ 5 เสมอ 2 และคว้าชัยมาแล้ว 4 เกมติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดคือการเปิดถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบว เฉือนเอาชนะอลาเบส 3 - 2 ทั้งๆ ที่นำห่างไปก่อนถึง 3 - 0

แอตเลติโก้ มาดริด มีสถิติชนะ 4 เสมอ 3 จาก 7 นัด โดยนัดล่าสุดของพวกเขา คือเกมที่บุกไปชนะเซลต้า บีโก้ 1 - 0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ ทำประตูชัย พาทีมกลับมาอยู่ในพื้นที่ท็อปโฟร์

‘ตราหมี’ ทีมล่าสุดที่ล้ม ’ราชันชุดขาว’ ในลาลีกา

เมื่อซีซั่นที่แล้ว แอตเลติโก้ มาดริด คือทีมเดียวที่เอาชนะเรอัล มาดริด ในศึกลาลีกา ด้วยสกอร์ 3 - 1 ที่เอสตาดิโอ ซิบิตาส เมโทรโปลิตาโน่ ในวันที่ 24 กันยายน 2023 จากอัลบาโร่ โมราต้า (2 ประตู) และอองตวน กรีซมันน์

นอกจากนี้ ตราหมียังยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้กับราชันชุดขาวได้อีกครั้ง ในถ้วยโกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อช่วงต้นปี หลังเปิดบ้านเอาชนะ 4 - 2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เขี่ยคู่ปรับร่วมเมืองตกรอบไปอย่างเจ็บแสบ

ขณะที่เรอัล มาดริด หลังจากปราชัยในดาร์บี้แมตช์เมื่อ 371 วันที่แล้ว ก็ทำสถิติไร้พ่ายในลีกมาแล้ว 39 เกมติดต่อกัน และล้างแค้นเอาชนะแอตฯ มาดริด 5 - 3 หลังต่อเวลาพิเศษ ในศึกสแปนิช ซูเปอร์คัพ รอบรองชนะเลิศ

อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริด มีสถิติในการออกไปเยือนแอตเลติโก้ไม่สู้ดีเท่าใดนัก ชนะแค่ 1 จาก 5 เกมเยือนหลังสุด นั่นคือเกมที่บุกไปชนะ 2 - 1 เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2022 โรดริโก้ และเฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ทำคนละประตู

การดวลฝีมือของ 2 กุนซือ ซิเมโอเน่ vs อันเชล็อตติ

ดาร์บี้แมตช์แห่งกรุงมาดริด ยกแรกของฤดูกาลนี้ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ผู้จัดการทีมของแอตเลติโก้ มาดริด และคาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ของเรอัล มาดริด 2 ยอดโค้ชแห่งวงการฟุตบอล จะพบกันเป็นครั้งที่ 11 ในลาลีกา

สถิติการพบกันเฉพาะเกมลีก 10 ครั้งที่ผ่านมา ซิเมโอเน่ทำได้ดีกว่า ชนะ 5 ครั้ง อันเชล็อตติ ชนะ 2 ครั้ง และเสมอกันไป 3 ครั้ง หากนับรวมทุกรายการ 24 ครั้ง ทั้งคู่เก็บชัยไปฝ่ายละ 9 ครั้ง ส่วนอีก 6 ครั้ง จบลงด้วยผลเสมอ

ซิเมโอเน่ มีการปรับเปลี่ยนแผนการเล่นแทบทุกเกม เช่น 4-2-3-1, 3-5-2 หรือ 5-3-2 ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม แอตฯ มาดริด ก็ยังเป็นทีมที่เสียไปเพียง 3 ประตู น้อยที่สุดนับตั้งแต่ลาลีกาเปิดซีซั่นใหม่มาแล้ว 7 เกม

ด้านเรอัล มาดริด คาดว่าอันเชล็อตติ จะใข้ระบบ 4-3-3 เปิดเกมรุกสู้กับแอตเลติโก้ วินิซิอุส จูเนียร์ กับโรดริโก้ จะประจำการในตำแหน่งปีก ส่วนหน้าตัวเป้า อาจให้เอ็นดริค ดาวรุ่งวัย 18 ปี ลงตัวจริงแทนคิลิยัน เอ็มบัปเป้

จากการที่บาร์เซโลน่า คู่แข่งสำคัญในการลุ้นแชมป์ลาลีกา เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้ยอดเยี่ยม ทำให้แอตเลติโก้ มาดริด และเรอัล มาดริด ต่างต้องการ 3 แต้มเป็นอย่างยิ่ง ในศึกแห่งศักดิ์ศรีของ 2 คู่ปรับร่วมเมือง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel