ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสำรอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Sep 2013
ตอบ: 19256
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 20, 2024 21:10
แนะนำ 8 เกมแนว Warriors (Musou) - ที่ไม่ใช่ซีรี่ส์ Dynasty/Samurai



เกมแนว Warriors หรือ Musou เป็นแนวเกมแอคชันที่มีจุดเด่นคือการต่อสู้กับศัตรูเป็นจำนวนมากในคราวเดียว ผู้เล่นมักจะรับบทเป็นตัวละครที่มีพลังสูง สามารถทำลายล้างศัตรูที่มาเป็นกองทัพได้ด้วยท่าพิเศษและคอมโบที่อลังการ ซึ่งเกม Musou นั้นจะเน้นไปที่ความสะใจจากการกวาดล้างศัตรูจำนวนมากในการต่อสู้แบบแผนที่เปิดกว้าง (open battlefield) และการใช้ท่าพิเศษในการกำจัดศัตรูเป็นกลุ่มๆ

เกมแนวนี้ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายก็มักจะนึกถึง Dynasty Warriors, Samurai Warriors หรือ Warriors Orochi แต่จริงๆ แล้วเกมแนวนี้มีการขยายตัวออกไปในหลายๆ ซีรีส์และโลกใหม่ๆ มากมาย วันนี้เราจะมาแนะนำ 8 เกม Musou ที่ยอดเยี่ยมซึ่งไม่ได้มาจากทั้งสามซีรีส์นี้ แต่ยังคงความสนุกและความอลังการของเกมแนวนี้ไว้ครบถ้วน






1. Hyrule Warriors: Age of Calamity (2020)

เกมนี้เป็นภาคเสริมของ The Legend of Zelda: Breath of the Wild ที่เล่าเรื่องราวก่อนเหตุการณ์หายนะครั้งใหญ่ในโลก Hyrule ใครที่เป็นแฟน Zelda อยู่แล้วต้องชอบ เพราะนอกจากจะได้เล่นเป็นตัวละครโปรดอย่าง Link, Zelda และเหล่า Champions แล้ว ยังผสมผสานการวางแผนเชิงกลยุทธ์กับการต่อสู้แบบแอคชันสุดมันส์ของ Musou ได้อย่างลงตัว

Platform: Nintendo Switch







2. Fire Emblem Warriors: Three Hopes (2022)

Fire Emblem มักขึ้นชื่อเรื่องเกมแนววางแผนที่ล้ำลึก พอถูกจับมาผสมกับแนว Musou ก็ยิ่งทำให้มันสนุกขึ้นไปอีก Three Hopes เล่าเรื่องในจักรวาลคู่ขนานของ Fire Emblem: Three Houses ที่ผู้เล่นจะต้องคุมหน่วยรบอันคุ้นเคยมาออกคำสั่งและต่อสู้แบบเรียลไทม์ โดยยังคงมีระบบวางแผนและการปรับแต่งตัวละครที่ลึกซึ้งตามสไตล์ Fire Emblem

Platform: Nintendo Switch







3. Persona 5 Strikers (2021)

นี่คือภาคต่อของ Persona 5 ที่ผสมผสานระบบเกมแบบแอคชันเรียลไทม์ของ Musou เข้ากับแนว RPG สุดล้ำของ Persona โดยผู้เล่นจะได้กลับมาคุมทีม Phantom Thieves ออกตะลุยกับศัตรูใหม่ๆ พร้อมระบบการต่อสู้ที่รวดเร็วฉับไว แม้จะเป็นเกมแอคชัน แต่ก็ยังคงความเป็น Persona เอาไว้ด้วยเนื้อเรื่องที่ลุ่มลึกและการจัดการความสัมพันธ์ในทีมได้อย่างกลมกลืน

Platform: PS4, Nintendo Switch, PC







4. One Piece: Pirate Warriors 4 (2020)

ใครที่เป็นแฟน One Piece ไม่ควรพลาด Pirate Warriors 4 เพราะเกมนี้เล่าเรื่องราวตั้งแต่ช่วงแรกๆ ของลูฟี่และแก๊งหมวกฟางไปจนถึงศึกสำคัญๆ หลายศึก เกมนี้มีจุดเด่นที่ระบบการต่อสู้แบบทำลายล้างฉากได้ และการใช้พลังพิเศษจากผลปีศาจในการโจมตีศัตรูที่มาเป็นฝูง ซึ่งเป็นการถ่ายทอดบรรยากาศการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยพลังและความสนุกของ One Piece ออกมาได้ดีมาก

Platform: PS4, Xbox One, Nintendo Switch, PC







5. Berserk and the Band of the Hawk (2016)

เกมนี้นำมาจากมังงะ Berserk ที่เนื้อหามีความโหดและดาร์กสุดๆ ซึ่งก็เหมาะกับสไตล์การเล่นแบบ Musou ที่เน้นการต่อสู้กับศัตรูเป็นร้อยๆ แต่ที่ทำให้เกมนี้พิเศษคือบรรยากาศและเนื้อหาที่ดาร์กและผู้ใหญ่มากกว่าเกม Musou ทั่วๆ ไป ใครที่ชอบเรื่องราวแฟนตาซีที่ดิบและโหดขนาดนี้ นี่คือเกมที่คุณต้องลอง

Platform: PS4, PS Vita, PC







6. Attack on Titan 2 (2018)

นี่คือการเอา Attack on Titan มาผสมกับระบบ Musou อย่างลงตัว โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ระบบการเคลื่อนที่แบบ 3 มิติที่ทำให้ผู้เล่นสามารถบินว่อนกลางอากาศ ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่สามมิติในการสู้กับไททันยักษ์ เกมนี้ให้ความรู้สึกถึงความมันส์และความท้าทายในการสู้กับศัตรูที่มีขนาดมหึมาได้อย่างดีเยี่ยม

Platform: PS4, Xbox One, Nintendo Switch, PC







7. Dragon Quest Heroes II (2016)

เกมนี้เป็นการนำเอาโลกของ Dragon Quest มาใส่ในรูปแบบของเกม Musou ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมเหล่าฮีโร่จากเกม Dragon Quest ภาคเก่าๆ ออกต่อสู้กับมอนสเตอร์ที่มาเป็นฝูง ระบบการต่อสู้ของเกมนี้สนุกและมีเสน่ห์ในแบบแฟนตาซีใสๆ แบบ Dragon Quest ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง RPG และแอคชันได้อย่างลงตัว

Platform: PS4, PC, Nintendo Switch







8. Arslan: The Warriors of Legend (2015)

Arslan ดัดแปลงมาจากนิยายและอนิเมะเรื่อง The Heroic Legend of Arslan ซึ่งเป็นแนวสงครามแฟนตาซีที่เล่าถึงการต่อสู้เพื่อทวงคืนบัลลังก์ของเจ้าชายอาร์สลาน เกมนี้มีสไตล์กราฟิกที่สวยงามและการเล่าเรื่องที่เข้มข้น พร้อมกับการต่อสู้แบบ Musou ที่ต้องคุมกองทัพใหญ่เข้าปะทะกับศัตรู ทำให้เกมนี้โดดเด่นด้วยเนื้อเรื่องและความงดงามของการออกแบบ

Platform: PS4, Xbox One, PS3, PC











Cr. ChatGPT
แก้ไขล่าสุดโดย ThisIsMelo เมื่อ Fri Sep 20, 2024 21:14, ทั้งหมด 1 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ


ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jun 2015
ตอบ: 8271
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 20, 2024 21:30
แนะนำ 8 เกมแนว Warriors (Musou) - ที่ไม่ใช่ซีรี่ส์ Dynasty/Samurai
เสริม Castle Crashers ฮะ

โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย bearberryz เมื่อ Fri Sep 20, 2024 21:31, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel