ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
โค้ช C-License
Status:
: 4 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Apr 2015
ตอบ: 13589
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 20, 2024 19:46
ซินเน็ค ชี้ iPhone 16 กระแสดีเกินคาด ค่าเงินแข็งสินค้าถูกลง


ซินเน็ค กางแผนธุรกิจ พร้อมลุยเอไอโซลูชั่นในปีหน้า คาดเป้าปีนี้ถึง 40,000 ล้านบาท สินค้าเอไอเริ่มเห็นยอดจัดส่ง คาดโต 10 เท่าในช่วง 10 ปีข้างหน้า พร้อมเผย iPhone 16 เปิดตัววันแรกกระแสแรงนำเข้ามากกว่าปีที่แล้วหมดลอต

วันที่ 20 กันยายน 2567 นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม เปิดเผยว่า ซินเน็ค ได้จัดงาน “SYNNEX PARTNER CONNECT 2024” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “36 YEARS OF SYNNEX : THE TIMELESS TRUST” นับเป็นอีเวนต์ใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อรวบรวมดีลเลอร์และพาร์ตเนอร์แบรนด์ชั้นนำ

นอกจากนี้ ความต้องการสินค้าไอทีครอบคลุมทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่สูงขึ้น โดยเฉพาะธีมที่กำลังมาแรงอย่าง AI กำลังได้รับความสนใจ

“ครึ่งหลังของปีนี้เป็นไฮซีซั่น คาดว่าจะทำให้รายได้รวมถึง 40,000 ล้านบาทเป็นครั้งแรก โดยเฉพาะกลุ่มมือถือ และ iPhone 16 ซึ่งผลตอบรับดีเกินคาด ยอดสั่งซื้อหมดตั้งแต่ 15 นาทีแรก โดยที่ปีนี้ ซินเน็ค ได้ของมาจาก Apple มากกว่าปีที่ผ่านมา



รวมถึงสินค้ามือถือแบรนด์จีน ก็ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคไทยมากขึ้น เพียงแต่มือถือเรือธงของ Huawei มีไม่เพียงพอขายในจีน ของจึงมาถึงเราน้อยมาก แต่ผลิตภัณฑ์สวมใส่ เช่น Smart Watch โตแรง

นอกจากนี้ เรายังเห็นว่าในไตรมาสที่ 4 มีการจัดส่งสินค้าฮาร์ดแวร์ที่มี AI มากขึ้น หมายความว่าในปีหน้าผู้บริโภคอาจจะมีการสั่งซื้อมาก และมองว่ากลุ่มสินค้า AI จะโต 10-12 เท่าในช่วง 10 ปีนี้”

“ในภาพรวม เศรษฐกิจไม่ได้ดี แม้คนจะเก็บเงินไว้แทนที่จะซื้อ แต่ว่าตลาดที่ถึงรอบเปลี่ยนดีไวซ์แล้ว เอไอมาแล้ว คนเริ่มรู้แล้วว่าเขาใช้ทำอะไร สร้างประสบการณ์อย่างไร และสินค้าที่บอกว่าเรามีเอไอ มันไม่แพงกว่าตัวเดิม จะทำให้คนตัดสินใจเปลี่ยนมากขึ้น ฝั่งคอนซูเมอร์อาจจะไม่โตมาก แต่เมื่อมีการนำเอไอมาใช้ในฝั่งองค์กรธุรกิจมากขึ้น ทำให้ต้องเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ รายได้ตรงนี้จะแรงมาก”

“ส่วนเรื่องค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นตอนนี้ แม้เราจะไม่ได้โฟกัสมาก เพราะเรามีการบริหารความเสี่ยงเรื่องค่าเงินมากอยู่แล้ว แต่มันส่งผลดีกับผู้นำเข้าอย่างเรา และยังทำให้ราคาสินค้าถูกลง เพิ่มโอกาสขายด้วย”

“วันนี้ ซินเน็ค ให้ความสำคัญด้านความ “ยั่งยืน” ตอกย้ำองค์ 36 ปีที่ไม่เคยหยุดนิ่ง นำ AI เข้ามาสนับสนุน วางเป็นหนึ่งในโรดแมปที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพการบริหารและการเติบโตในองค์กร ในโลกยุคที่เทคโนโลยีก้าวล้ำไปไกลอย่างมาก ซินเน็ค พร้อมนำเสนอสินค้ากลุ่มหลัก 4 กลุ่ม คือ สินค้ากลุ่ม Communication สินค้ากลุ่ม Consumer สินค้ากลุ่ม Commercial

และล่าสุดได้แยกสินค้ากลุ่ม Enterprise Solutions ออกมาเป็นอีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจ เพื่อรับเทรนด์การเติบโตในอนาคต ส่งมอบบริการที่เหนือกว่าในฐานะ Service Provider และใช้ AI Powered Solution มาช่วยยกระดับการให้บริการกับลูกค้า และ Dealer ที่ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าภายใต้ตราสัญลักษณ์ Trusted by Synnex ด้วยเป้าหมายที่จะทำให้ชีวิตผู้คนดีขึ้นด้วยเทคโนโลยี”

“ทิศทางธุรกิจในครึ่งปีหลัง เข้าสู่ไฮซีซั่นของสินค้าไอที เป็นช่วงที่หลายแบรนด์ออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นสินค้าในกลุ่มเครื่องมือสื่อสาร หรือเกมมิ่งก็ตาม และด้วยกลยุทธ์การโฟกัสสินค้าไฮมาร์จิ้น การปรับพอร์ตสินค้าเพื่อกระจายความเสี่ยง

และการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งเห็นสัญญาณบวกจากกำลังซื้อที่จะกลับมา ตลอดจนโครงการภาครัฐและเอกชนตามการลงทุนด้านไอที และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ จะสนับสนุนในโค้งสุดท้ายของปีดีมานด์เข้ามามากขึ้นกว่าครึ่งปีแรกอย่างแน่นอน ซึ่งเป้ารายได้ที่วางไว้ 40,000 ล้านบาท มั่นใจเป็นไปตามแผน”

สำหรับการเปิดตัวของแบรนด์แอปเปิล กับสินค้าเรือธงรุ่น iPhone 16 ที่กำหนดวางจำหน่ายวันแรกในวันนี้ (20 ก.ย. 67) ด้วยระบบการทำงานชิป A18 ที่รองรับการทำงาน Apple Intelligence แบบเหนือชั้น ประกอบกับเรายังคงเป็น Tier 1 ในการวางจำหน่าย ทำให้การสั่งซื้อสินค้าในปีนี้ดีมานด์อยู่ในระดับสูง ถึงแม้ว่าราคาจะมีการปรับลง แต่ด้วยปริมาณการสั่งซื้อที่มากขึ้น ประกอบกับจำนวนวันที่มีระยะเวลาขายที่มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา จะช่วยสนับสนุนรายได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

รวมทั้งสมาร์ทโฟนแบรนด์ชั้นนำที่กำลังทยอยเปิดตัวและวางจำหน่ายตามมาอย่างคึกคัก รับเทรนด์ AI เข้ามา

นอกจากนี้ ในกลุ่มสินค้าเกมมิ่ง ซินเน็ค นำเข้าสินค้าและจัดจำหน่ายครอบคลุมทุกแบรนด์ ย้ำการเป็น No.1 Gaming Distributor โดยสัดส่วนพอร์ตอันดับหนึ่ง คือ แบรนด์ Nintendo Switch และ Razer

https://www.prachachat.net/ict/news-1657443
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel