ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
17 September 2024 16:29 by Narueta
ยังไม่บานปลาย! คณะวินัยฯแค่เตือน ‘บีจี ปทุม’ คุมเข้มแฟนบอลป่วน




คณะพิจารณาวินัยมารยาท แค่เตือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ให้ใช้ความระมัดระวังและเฝ้าดูกองเชียร์ป่วน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ผิดปกติในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 คู่ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ หนองบัว พิชญ เอฟซี 1-1 โดยมีแฟนบอลเจ้าถิ่นรายหนึ่ง สวมใส่เสื้อสีดำ กางเกงขาสั้น สวมหมวก ใส่แว่นดำ ซึ่งได้รับแจ้งว่าชายคนดังกล่าวเป็นแกนนำกองเชียร์ บีจี ปทุม ทางฝั่งโซน NH ไม่พอใจฟอร์มการเล่นของทีมและรับไม่ได้กับผลการแข่งขันของทีม ได้กระโดดลงมาทางช่องอัฒจันทร์ของโซนดังกล่าวและตะโกนชี้หน้าต่อว่านักฟุตบอล และพยายามที่จะปีนผ่านรั้วกั้นเพื่อจะเข้ามาถึงตัวนักฟุตบอล แต่ถูกทีมงานรักษาความปลอดภัยของสโมสรบล็อกตัวไว้ได้

ผลการพิจารณาของคณะวินัยฯ สรุปว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำเฉพาะรายบุคคล และไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้หนึ่งผู้ใด จึงให้เตือนสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 ระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัย มารยาท สำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ และรายการกีฬาฟุตบอลอื่น ๆ ของสมาคม ข้อความว่า “ในกรณีที่ผู้กระทำหรือองค์กรสมาชิก ได้กระทำผิดตามระเบียบฉบับนี้เป็นครั้งแรก และพฤติการณ์แสดงให้เห็นว่าผู้กระทำหรือองค์กรสมาชิก ไม่มีเจตนาที่จะฝ่าฝืนระเบียบข้อดังกล่าวโดยชัดแจ้ง หากว่าการกระทำนั้นไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้หนึ่งผู้ใด หรือการกระทำนั้นผู้กระทำหรือองค์กรสมาชิกได้พยายามแก้ไขการกระทำที่ผิดระเบียบนั้น หรือองค์คณะตุลาการ เห็นว่ามีเหตุผลสมควรประการอื่น องค์คณะตุลาการ อาจพิจารณาลงโทษด้วยการเตือนได้ แม้ว่าระเบียบการลงโทษในเรื่องนั้น ๆ จะไม่ได้กำหนดโทษเตือนไว้ก็ตาม” และให้สโมสรกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ใช้ความระมัดระวังและเฝ้าดูกองเชียร์รายนี้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Jun 2008
ตอบ: 8333
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 19, 2024 08:26
[RE: ยังไม่บานปลาย! คณะวินัยฯแค่เตือน ‘บีจี ปทุม’ คุมเข้มแฟนบอลป่วน]
เรียกรถขยะมารอหน้าสนาม เก็บไปแฟนบอลแบบนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel