ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
14 September 2024 20:18 by Narueta
ทำได้ตามเป้า! ‘มิเกล’ ชมฟุตซอลไทยสู้สุดใจ-เจอคิวบาอย่าประมาท




มิเกล โรดริโก้ ชื่นชมลูกทีมสู้ได้อย่างเต็มภาคภูมิ และทำได้ตามเป้าในเกมรับ จนสร้างประวัติศาสตร์ชนะทีมจากโซนยุโรปได้เป็นครั้งแรกในฟุตซอลโลก พร้อมกระตุ้นห้ามประมาทนัดต่อไปในการเจอ คิวบา

มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังจบเกมนัดแรก ฟุตซอลโลก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี เฉือนชนะ โครเอเชีย 2-1

"ผมอยากแสดงความยินดีกับผู้เล่นทีมชาติไทยทุกคน เราสัญญาว่าจะสู้ให้เต็มที่ที่สุดในนามทีมชาติไทย เกมนี้เราสู้ได้อย่างเต็มภาคภูมิ ทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ ก็ถือเป็นเกมที่หนักและยากมากที่เราจะเก็บบอลมาครองได้ จะเห็นได้ว่าเราครองบอลค่อนข้างน้อย เป็นเกมที่ค่อนข้างอึดอัดพอสมควร แต่จริงๆเราก็สามารถทำได้ตรงตามเป้าหมายในการเล่นเกมรับ มีบางครั้งที่เรามีโอกาสเก็บบอลได้ ทำให้ได้โอกาสกดดันทางโครเอเชียในหลายจังหวะ" มิเกล กล่าว

"เราวางแผนที่จะขึ้นไปบีบแดนบน ไม่เล่นในแดนตัวเองเพื่อที่จะลดความเสี่ยงในการเสียประตู จนทำให้ลูกแรกที่เราได้มาก็เพราะการบีบแดนบนที่มีประสิทธิภาพของเราจนเขาพลาดและเราก็ได้ประตู”

“ในการเล่นเกมรับจะเห็นได้ว่าเราเล่นเกมรับค่อนข้างต่ำในแดนตัวเอง เพราะว่าหน้าเป้าของโครเอเชียรูปร่างสูงใหญ่ ก็ต้องชื่นชมทั้ง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน, อิทธิชา ประภาพันธ์ และ รณชัย จูงวงษ์สุข ในการเล่นเกมรับที่ไม่ให้หน้าเป้าของเขาเล่นได้ง่าย"

"หลังจากนี้ก็จะกลับไปวางแผนและดูการเล่นของคิวบา หลังจบเกมก็ได้บอกกับนักเตะว่าอย่าประมาทคู่ต่อสู้ที่จะต้องเจอในเกมต่อไปคือคิวบา อย่าคิดว่าคิวบาเป็นคู่ต่อสู้ที่ง่าย เราจะต้องมีสมาธิต่อไปไม่ว่าคู่ต่อสู้จะเป็นใคร”

“เกมนี้ถือว่าเราสร้างประวัติศาสตร์ที่สามารถชนะทีมจากโซนยุโรปได้เป็นครั้งแรกในฟุตซอลโลกด้วย"

"อยากขอบคุณแฟนฟุตซอลไทยทุกคนที่คอยเชียร์และให้กำลังใจพวกเรามาโดยตลอด รวมไปถึงแฟนฟุตซอลที่ยังไม่เข้าใจในการเลือกผู้เล่นของผมในครั้งนี้ ก็อยากจะบอกว่านักเตะทุกคนมีบทบาทหน้าที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับแทคติกที่จะเลือกใครมาใช้ ก็อยากขอบคุณแฟนฟุตซอลที่มีความสงสัย แต่ก็อยากให้เชื่อมั่นในนักเตะทุกคนที่เราเลือกมา ขอให้ช่วยกันเชียร์และสนับสนุนฟุตซอลไทยต่อไป"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามในฟุตซอลโลก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง พบกับ คิวบา ที่สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในวันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: ในใจ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Aug 2009
ตอบ: 4455
ที่อยู่: กรุงเทพ
โพสเมื่อ: Sat Sep 14, 2024 23:23
[RE]ทำได้ตามเป้า! ‘มิเกล’ ชมฟุตซอลไทยสู้สุดใจ-เจอคิวบาอย่าประมาท
อยากดูนัดถัดไปแล้ว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel