ลูกค้าBYD ร้องมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ขอคืนรถ-เยียวยาส่วนต่าง
ผู้เสียหายที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า BYD รุ่น Atto 3 และ Dolphin Standard กว่า 50 ราย ขอความช่วยเหลือเหตุไม่ได้รับความไม่เป็นธรรมและเสียหายจากการซื้อและใช้บริการ โดยระบุว่า BYD ขายสินค้าแบบให้ข้อมูลเท็จ, ปฏิเสธรับผิดชอบกับความเสียหาย โดยเฉพาะการลดราคารถลงอย่างต่อเนื่องเพื่อโปรโมตการขาย ทำให้รถที่ซื้อไปก่อนด้อยมูลค่า
นอกจากนี้ ผู้ร้องเรียนที่เข้าร้องเรียนยังประสบปัญหาจากการใช้รถและไม่ได้รับความรับผิดชอบดูแลจากบริษัทในหลายลักษณะ เช่น ฝาครอบแบตเตอรี่ BYD รุ่น Atto 3 และ Dolphin Standard ทำจากพลาสติกไฟเบอร์โดนหนูกัดเสียหาย ทำให้ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่มีราคาสูงกว่า 50% ของมูลค่ารถยนต์
วันนี้ข้อเรียกร้องของผู้ร้องเรียนตกลงร่วมกันมีข้อเสนอคือ
1. ให้บริษัทรับซื้อรถรุ่นดังกล่าวคืน
2. เยียวยาส่วนต่างตามที่ผู้ซื้อรถควรได้รับ คือ รุ่น ATTO 3 ในราคา 400,000 บาท และ รุ่น Dolphin ในราคา 220,000 บาท
https://www.matichon.co.th/economy/news_4701493