ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
23 July 2024 12:23 by nnan_ps
ส่อง 5 แข้งลาลีกาที่น่าจับตามอง ในศึกลูกหนังโอลิมปิก 2024




#SSxLaLiga | หลังจากฟุตบอลทัวร์นาเมนท์ใหญ่ 2 รายการ ทั้งยูโร และโคปา อเมริกา ปิดฉากได้ไม่กี่วัน ยังมีศึกลูกหนังระดับนานาชาติอีก 1 รายการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

การแข่งขันฟุตบอลประเภททีมชาย ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส จะเริ่มประเดิมสนามในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ โดยมี 16 ชาติที่ผ่านการคัดเลือกจากทุกทวีป เข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงเหรียญทอง

นักเตะจากลีกสเปนที่มีชื่อลุยศึกลูกหนังโอลิมปิกในครั้งนี้ มีทั้งหมด 29 คน แบ่งเป็นลีกอาชีพ 28 คน และนอกลีกอาชีพ 1 คน คือ โอมาร์ เด ลา ครูซ จากเปญ่า เดปอร์ติบา ทีมในลีกดิวิชั่น 4 ที่เล่นให้กับโดมินิกัน

จาก 29 ผู้เล่นที่ได้โอกาสรับใช้ชาติในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทางลาลีกาได้คัดเลือกนักเตะที่น่าจับตาเป็นพิเศษมา 5 คน ซึ่งถูกมองว่าจะเป็นคีย์แมนสำคัญที่อาจพาทีมชาติของตัวเองประสบความสำเร็จ

เปา คูบาร์ซี่ (บาร์เซโลน่า & สเปน)

เปา คูบาร์ซี่ เซ็นเตอร์แบ็กวัยเพียง 17 ปี ก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงในแนวรับให้กับบาร์เซโลน่า ยุคของกุนซือซาบี้ เอร์นานเดซ ในช่วงครึ่งหลังของซีซั่น 2023/24 ที่ผ่านมา เขาได้โอกาสลงสนามถึง 24 เกมรวมทุกรายการ

คูบาร์ซี่ หลุดจากรายชื่อ 26 นักเตะทีมชาติสเปนชุดลุยศึกฟุตบอลยูโร 2024 อย่างไรก็ตาม เขาจะได้โอกาสโชว์ฝีเท้าในโอลิมปิก ที่ฝรั่งเศส ซึ่งลา โรฆา หวังที่จะไปให้ถึงเหรียญทอง หลังจากแพ้ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อครั้งที่แล้ว

มิเกล กูเตียร์เรซ (จีโรน่า & สเปน)

มิเกล กูเตียร์เรซ แบ็กซ้ายดาวรุ่งจากจีโรน่า ยิงไป 2 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลาลีกา 35 เกม เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ช่วยให้ต้นสังกัด คว้าตั๋วไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมา 94 ปี

กูเตียร์เรซ จะมีอายุครบ 23 ปี ในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ซึ่งในวันดังกล่าว สเปนมีโปรแกรมลงเตะในนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม พบกับโดมินิกัน ของกุนซืออิไบ โกเมซ ที่เคยค้าแข้งในลาลีกากับแอธเลติก บิลเบา และอลาเบส

จูเลียโน่ ซิเมโอเน่ (อลาเบส & อาร์เจนติน่า)

หลังบาดเจ็บไปนานหลายเดือน จูเลียโน่ ซิเมโอเน่ กองหน้าวัย 21 ปี กลับมาลงสนามให้กับอลาเบส ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2023/24 โดยเฉพาะ 5 เกมสุดท้ายของซีซั่น เขาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ยิง 1 ประตู กับ 2 แอสซิสต์

จูเลียโน่ จะได้ลงเล่นในโอลิมปิกให้กับอาร์เจนติน่า ที่มีฮาเวียร์ มาสเชราโน่ อดีตตำนานลาลีกาคุมทีม ซึ่งดิเอโก้ ซิเมโอเน่ คุณพ่อของเขา เคยรับใช้ทัพ “ฟ้า-ขาว” มาแล้วในปี 1996 ที่สหรัฐอเมริกา และคว้าเหรียญเงินมาครอง

อีเลียส อาโกมาช (บียาร์เรอัล & โมร็อกโก)

ฤดูกาล 2023/24 อีเลียส อาโกมาช ปีกวัย 20 ปี ลงเล่นให้บียาร์เรอัล 41 เกมรวมทุกรายการ ยิงได้ 4 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการยิงใส่ทีมเก่าอย่างบาร์เซโลน่า เกมที่บุกไปชนะ 5 - 3 เมื่อเดือนมกราคม

อาโกมาช ได้โอกาสลงสนามให้กับทีมชาติชุดใหญ่ของโมร็อกโกไปแล้ว 3 เกม แต่ในเวลานี้เขาต้องโฟกัสไปที่การพา “สิงโตแห่งแอตลาส” สร้างเซอร์ไพรส์ในฐานะหนึ่งในทีมม้ามืดประจำศึกลูกหนังโอลิมปิก ที่ฝรั่งเศส

ออสการ์ อูเรญ่า (เลกาเนส & โดมินิกัน)

ออสการ์ อูเรญ่า ปีกวัย 21 ปี ของจีโรน่า ถูกปล่อยให้เลกาเนส สโมสรในลีกดิวิชั่น 2 ของสเปน ยืมตัวไปใช้งานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ได้ลงสนาม 17 เกม พาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จ หลังห่างหายไปนานถึง 4 ปี

แม้ว่าอูเรญ่าจะเกิดในสเปน แต่เขาเลือกเล่นให้กับโดมินิกัน ชาติที่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลชายโอลิมปิกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และถูกจับสลากอยู่ในกลุ่มเดียวกับลา โรฆา ที่มีซานติ เดเนีย เป็นผู้จัดการทีม

เมื่อเทียบกับ 5 ลีกใหญ่ของยุโรป ลีกลูกหนังสเปน มีผู้เล่นที่ติดทีมไปโอลิมปิกเกมส์ปีนี้ มากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากฝรั่งเศส ที่มี 32 คน แต่มากกว่าเยอรมัน (13 คน), อังกฤษ (12 คน) และอิตาลี (8 คน)
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel