ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
17 July 2024 10:43 by nnan_ps
19 แข้งลาลีกา ชุดแชมป์ยูโร 2024 กับ “ลา โรฆา”




#SSxLaLiga | ความสำเร็จของทีมชาติสเปน กับการคว้าโทรฟี่ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งล่าสุด ทำให้ลาลีกา คือลีกลูกหนังที่มีนักเตะคว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุด เมื่อเทียบกับลีกอื่นๆ

บทสรุปของฟุตบอลยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นทีมชาติสเปน ที่เอาชนะทีมชาติอังกฤษ 2 - 1 โดยทัพกระทิงดุได้ 2 ประตูจากนิโก้ วิลเลียมส์ และมิเกล โอยาซาบัล

หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ เฮดโค้ชวัย 63 ปี พา “ลา โรฆา” คว้าแชมป์ยุโรปเป็นสมัยที่ 4 มากที่สุดในประวัติศาสตร์เหนือกว่าชาติอื่นๆ ด้วยนักเตะจาก 8 สโมสรที่ค้าแข้งอยู่ในลีกสูงสุดของประเทศ

เรอัล โซเซียดัด มีนักเตะติดทีมชุดแชมป์ยูโรมากที่สุดถึง 5 คน ประกอบด้วย อเล็กซ์ เรมิโร่, มาร์ติน ซูบีเมนดี้, มิเกล เมริโน่, โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ และมิเกล โอยาซาบัล ผู้ทำประตูชัยพาทีมคว้าแชมป์

บาร์เซโลน่า ตามมาในอันดับที่ 2 ด้วยจำนวน 4 คน ได้แก่ เฟร์ราน ตอร์เรส, เฟร์มิน โลเปซ, เปดรี้ และลามีน ยามาล ที่แจ้งเกิดแบบเต็มตัวในศึกยูโรบนแผ่นดินเยอรมนี ด้วย 1 ประตู กับ 4 แอสซิสต์

เรอัล มาดริด มี 3 คน ประกอบด้วย ดานี่ การ์บาฮาล, โฆเซลู และนาโช่ เช่นเดียวกับ 3 นักเตะของแอธเลติก บิลเบา อูไน ซิม่อน, ดาเนียล บิเบียน และนิโก้ วิลเลียมส์ ผู้ยิงประตูขึ้นนำในเกมกับอังกฤษ

ยังมีอีก 4 สโมสร ที่มีนักเตะอยู่ในทีมชาติสเปนชุดนี้ สโมสรละ 1 คน ได้แก่ อัลบาโร่ โมราต้า (แอตเลติโก้ มาดริด), อเล็กซ์ บาเอน่า (บียาร์เรอัล), อาโยเซ่ เปเรซ (เรอัล เบติส) และเฆซุส นาบาส (เซบีย่า)

‘วิลเลียมส์ & ยามาล’ คู่หูอันตรายยุคใหม่

สำหรับรางวัลส่วนบุคคลที่นักเตะทีมชาติสเปนได้รับในทัวร์นาเมนท์นี้ มีชื่อของนิโก้ วิลเลียมส์ กับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ประจำเกมรอบชิงชนะเลิศ และลามีน ยามาล คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม

วิลเลียมส์ และยามาล คือสองดาวเด่นของฟุตบอลยูโร 2024 ทั้งคู่เป็นตัวริมเส้นความเร็วสูง แถมเลี้ยงบอลได้ดี ช่วยให้เกมรุกของสเปนพุ่งไปข้างหน้าตลอดเวลา จนได้รับคำชมจากแฟนลูกหนังทั่วโลก

ย้อนกลับไปในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ถล่มจอร์เจีย 4 - 1 ยามาล เล่นในตำแหน่งปีกขวา ความเร็วของเขาช่วยทำลายแนวรับคู่แข่ง พร้อมกับจัด 1 แอสซิสต์ ให้ฟาเบียน รุยซ์ โหม่งเป็นประตูแซงขึ้นนำ 2 - 1

ทางด้านวิลเลียมส์ 1 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ในแมตช์กับจอร์เจีย นั่นทำให้เขากลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลยูโร ที่ยิงประตู, ทำแอสซิสต์ และผ่านบอลสำเร็จแบบ 100 % ในเกมเดียวกัน (OptaStats)

และล่าสุด ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ประตูแรกของสเปนในนาทีที่ 47 ยามาล ในวัย 17 ปี 1 วัน เลี้ยงบอลฝ่าด่านแนวรับอังกฤษ ก่อนจ่ายบอลไปให้วิลเลียมส์ ดาวเตะวัย 22 ปี 2 วัน แปด้วยเท้าซ้าย ตุงตาข่าย

นักเตะจากลาลีกาทั้ง 56 คน ได้เสร็จสิ้นภารกิจในฟุตบอลยูโร 2024 เป็นที่เรียบร้อย และลีกลูกหนังสเปนจะเข้าสู่ช่วงพรีซีซั่น เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนหน้า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีม
Status: ผมรู้ว่าท่านเป็นคนตลก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2014
ตอบ: 7172
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 17, 2024 10:50
19 แข้งลาลีกา ชุดแชมป์ยูโร 2024 กับ “ลา โรฆา”
ทัวร์นาเมนต์หน้า ถ้ากาบาฆาลยังเจ็บออดๆ แอดๆ แบบนี้ คงไม่มีนักเตะมาดริดในทีมชาติละ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Oct 2009
ตอบ: 9494
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 17, 2024 12:32
[RE: 19 แข้งลาลีกา ชุดแชมป์ยูโร 2024 กับ “ลา โรฆา”]
ตอนแรกอ่านเป็น 19แข้ง สาลิกา เลยอยากรู้ว่ามีใครบ้าง
เข้ามาอ่านดีๆก็ เออ ลาลีกา ไม่ใช่สาลิกา (นิว)
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel