BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Mar 2009
ตอบ: 8183
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 08, 2024 09:56
TOP 10 Moment ใน APL 2024
อันนี้ความคิดส่วนตัวของผมเองล้วนๆ ใครคิดว่ามีโมเม้นท์อะไรดีๆ ก็มาคุยจัดอันดับกันได้

1. การผจญภัยของ GGL
แม้พวกเขาจะไม่ใช่ทีมแชมป์ แต่ต้องบอกว่าการผจญภัยมาจนถึงรอบนี้ได้ของพวกเขาค่อนข้างน่าทึ่งมากๆ พวกเขาผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์ 3-2 หลังนัดสุดท้ายชนะ 1S จากเวียดนาม ที่มีตัวตึงอย่าง MARIS อยู่ ก่อนที่จะเข้าไปเจอกับ บรร ที่ดูตามหน้าเสื่อแล้ว บรร น่าจะตบสบาย แต่พวกเขากลับสร้างความลำบากให้ บรร และตบ EA ตกรอบ ในวันเดียวกัน รวมถึงไปขัดขวางไม่ให้เกิดมหาสงครามระหว่าง TLN VS FW อีก แถมยังต่อกรกับ FW ได้ดีถึง 7 เกมด้วยกัน ต่อให้พวกเขาไม่ได้แชมป์ แต่การต่อสู้ของพวกเขาในฐานะมวยรองม้ามืด ก็ถือว่าน่าตื่นตาตื่นใจเลยทีเดียว ที่ทีมที่ดูไม่น่าจะมาได้ถึงรอบนี้ ยังเป็นตัวแทนหมู่บ้านเข้ามาได้จนรอบ 4 ทีม

2. อารัมเสือตัวเดียวเสียวทั้งแผ่นดิน
ต้องบอกว่าการเปิดตัว Deawwy บนเวทีระดับโปรนั้น ไม่ใช่ภาพที่สวยงามแบบที่ผู้บริหารเบค่อนคิดไว้เลย หลังความผิดพลาดในแต่ละเกมออกมาไม่หยุด และประเด็นสำคัญที่ทุกคนยังคงตั้งคำถามอยู่คือเรื่องการที่อารัมของ Deawwy ใช้สกิลเลี้ยงเสือไว้แค่ตัวเดียวทั้งๆที่ปกติควรจะเลี้ยง 3 รวมถึงชอตท้ายในเกมนั้นที่ไปจับโตโร่แทนที่จะจับตัวอื่นอีก (แม้ Difoxn จะเคยบอกว่าเป็นเขาเขาก็จับโตโร่ก่อน) แต่ก็เป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้โดนวิจารณ์เยอะมากๆ เรื่องนี้สะเทือนไปยัง Porzanaruk ที่ไป DM ถามน้องในเรื่องนี้ตามใจคนดูกลางไลฟ์วอชปาร์ตี้ตัวเองจนโดนการีน่าสั่งแบนไปอีกด้วย เรียกว่าเสือตัวเดียวทำเสียวทั้งวงการจริงๆ

3. Watch Party อลเวง กับ ปรากฏการณ์ SavePorza
ต้องบอกว่าในทัวร์นี้ก็มีสตรีมเมอร์และอินฟลูเอนเซอร์หลายๆท่าน ได้รับสิทธิ์จาก Garena ให้ Watch Party ร่วมกับคนดูประจำช่องตัวเองได้ และทำให้เราได้เห็น Reaction หลายๆอย่าง เวลาเราเชียร์แต่ละแมตช์กันด้วย ช่องที่ได้รับความนิยมสูงมากๆ จะเป็นช่อง Porzanaruk สตรีมเมอร์มากฝีมือที่เอนเตอร์เทนคนดูได้อย่างยอดเยี่ยม จนกระทั่งเกิดปรากฏการณ์ SavePorza หลังเจ้าตัวโดนแบน Watch Party ตลอดทัวร์หลังไปโพสถาม Deawwy เรื่องเสือตัวเดียวกลางสตรีม สโมสรก็พยายามช่วยหางานให้ปอ และออกเสื้อขาย ซึ่งก็หมดอย่างไวด้วย ตอกย้ำกระแสของ Porza ที่สูงมาก

4. Lycan กับการเจิม 99.99% ที่ดวงแตกที่สุด
อีกช่อง Watch Party ที่ได้รับความนิยมสูงมากก็คือช่องของ Lycan Ja Pai อดีตโค้ชของเบค่อน ที่ต้องบอกว่าลีลาการวิเคราะห์การให้ข้อมูล เป็นการเอนเตอร์เทนคนดูได้อย่างดี ข้อมูลต่างๆในเกมก็คือแน่นมากทั้งการวิเคราะห์และระหว่างเกม แต่ช่วงหลังๆคือพี่แกจะฮาตลอดเวลาเจอ FW เพราะปวดหัวกับดราฟของ Linkou มากๆ ไม่รู้จะเดายังไงเลย รวมถึงสตรีมรอบออฟไลน์ล่าสุด พี่แกก็สร้างตำนานในการเจิมตั้งแต่ GGL VS FW ตั้งแต่เกมที่ 2 ที่ Lycan ถึงกับบอกหลังยังไม่เห็นดราฟตัวสุดท้ายของ FW ว่า FW ชนะแล้ว GGL ไม่มีทางจะชนะ ถ้าจะชนะ FW ต้องพลาดไฟท์ก็อดนาทีที่ 90 หรือก็อดตัวที่ 17 ถึงจะชนะ (แต่เกมนั้นดันจบก่อนที่ก็อดตัวแรกจะออกมาด้วยซ้ำ 5555) จากนั้นพี่แกก็ไม่เข็ดไล่เจิม 99.99% ทุกตา ผลประกอบการคือแม่นแค่เกมที่ 6 นอกนั้นตายเรียบ จนโดนคนดูแซวฉายา 99.99% ไปแล้ว (แกน่าจะได้กิมมิค 99.99% ยาวๆ พอๆกับวินซี่ ที่ตอนนี้ได้กิมมิคโอกาสแพ้น้อยมากไปแล้ว)

5. เดอะปั่น VS เดอะ NTR ที่ไม่มาตามนัด
ตั้งแต่ก่อนเริ่มทัวร์ กระแสที่มาแรงที่สุดคือศึกอภิมหาหยุดโลกระหว่าง FW VS TLN จะเกิดขึ้นบนแผ่นดินไทยใน APL 2024 หรือไม่ เนื่องจากปัญหาดราม่านอกสนามระหว่าง Nailiu VS NTNZ ต้องบอกว่าทุกฝ่ายจับตามองว่า แมตช์อภิมหาหยุดโลกจะเกิดขึ้นหรือไม่ โดยที่จากการพ่ายแพ้ของ TLN กับ FW ในรอบนอคเอาท์ ทำให้ทั้งสองทีมเข้าใกล้จุดที่จะเจอกัน และเดิมพันสูงกว่าเดิมแล้ว FW เข้าไปรอก่อนหลังชนะ HD ได้สำเร็จ แต่ TLN ดันไม่ยอมมาตามนัดซะงั้น นำมาซึ่งความดีใจของ Nailiu กลางไลฟ์ไอจีของตัวเอง ซึ่งมันทำให้คนดูเราต้องรอแมตช์มอภิมหาหยุดโลกนี้กันต่อไป แต่เชื่อว่าหลังจากนี้น่าจะเดือดได้อีก เพราะ NTNZ เมื่อวานก็ลงรูปแหลมเจริญซีฟู้ดเพื่อเป็นการแซะ Nailiu หลังเจอ Nailiu ทำคอนเท้นท์ปั่นใส่มานาน ซึ่งกระแสดันตีกลับไปทัวร์ลง NTNZ อีก (น่าจะมันส์ๆอีกยาวๆ ทรงนี้ สำหรับคู่นี้)

6. จบไม่ลง(จริงหรือ?) จนอดมาตามนัด
ต้องบอกว่าหลัง FW ชนะ HD ไปแล้ว TLN VS GGL นั้น ทุกฝ่ายต่างก็มองว่า TLN ไม่น่าจะพลาด เพราะศักยภาพดีกว่า การเล่นดีกว่า ทำเวฟดีกว่า เหนือกว่าทุกอย่าง จากตอนแรกนำ 3-0 แต่ช่วงกลางๆแมตช์ 4 TLN มีโอกาสที่จะปิดเกมได้แล้ว แต่ดูเหมือนจะมีข้อผิดพลาดไปเล่นคนก่อนเล่นบ้าน เลยเปิดช่องให้ GGL กลับมาพลิกจนชนะเกมนั้น จากนั้นโมเมนตัมทุกอย่างความมั่นใจทุกอย่างก็ไหลมาทางเขาจน RS แซงไปได้ ทำให้ทัวร์ไปลงที่ Deboom ที่จบได้ไม่จบ กับ Pogpog ที่เล่นผิดพลาดหลายครั้ง

ึึ7. ใครมันจะเดาดราฟแกได้วะหลินโข่ว
Linkou ชื่อนี้การันตีความพิสดารไม่เหมือนใครในการดราฟ จงอย่าไปคาดหวังว่าแกจะดราฟตามเมต้าหรืออะไรเลย เดาทางแกยากมาก หลายๆเกมมีอะไรพิสดารมาให้เห็นตลอด ตั้งแต่ Thorne แครี่ที่หายสาบสูญไปทั้งๆที่มีสกิน Crimson Talon Erez สกินหล่อเท่ของเจ้าเต้ รวมถึงปลาไหล Kil'Groth ที่หายไปนานมากๆในการแข่งขันจริง แต่ปัญหาคือ การดราฟพิสดารของ Linkou ส่วนใหญ่จะไม่ได้ผลการแข่งขันที่ดีในเกมนั้นออกมา ทว่าในแง่เรื่องการประหยัดตัว ถือว่าทำได้ดีมากๆจน Lycan บอกว่า ถ้า ROV แข่งกันด้วยระบบ BO15 Linkou จะเป็นโค้ชที่มีค่าตัวแพงที่สุด เพราะพี่แกดราฟเผื่อ BO15 ไม่ใช่ BO7

8. การกลับมาเกิดของ Enzo โรม
Enzo โรม สมัยก่อนคนที่เปิดโลกของตัวนี้คือ JJak และก็มีคนเอามาทำคอนเท้นท์กันเรื่อยๆ แต่จะหนักไปทางอนาถและโดนด่ามากกว่า แต่ทว่า ในทัวร์นี้ มันคือการเปิดโลกของ Enzo โรมให้กลับมาเมต้าอีกครั้ง เรียกว่ามันต้องมีสักเกมที่มี Enzo โรมโผล่เข้ามาในเกม ส่วนใหญ่จะเป็นเกมที่อีกฝั่งหยิบต้นไม้มานั่นแหละ ซึ่งต้องยอมรับว่าตรงนี้กลายเป็นจุดที่ทีมต่างชาติทำได้ดีกว่าทีมไทยตรงนี้ เมต้าไทยจะไม่ค่อยได้เห็น Enzo โรมที่ดีๆแบบของต่างชาติสักเท่าไหร่ ทว่า แพทหน้าเหมือนจะโดนเนิฟซะด้วยสำหรับ Enzo ไม่รู้ว่า Enzo โรมจะยังเป็นเมต้าของโรมอยู่ไหม (Enzo บอกได้ข่าวตอนกูเข้าเกมกูคือป่าไม่ใช่หรอ ทำไมกูกลายเป็นตัวเลือกสำหรับตำแหน่งโรมไปแล้ว 5555)

9. หายนะสุดช็อกของ Bacon Time กับผู้บริหารปากแซ่บ
ต้องบอกว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุดของ Bacon Time ที่ประกาศแขวน AlmondP พักแข่ง และดัน Deawwy มาแทนพร้อมทั้งโยก TaoX ไปป่า สร้างความสงสัยและความไม่พอใจต่อแฟนคลับของ Bacon Time อย่างมากเพราะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่กระทันหัน + AlmondP เป็นคนทำให้ทีมได้ไปแข่ง และยังคงมีศักยภาพสูงอยู่ การทำแบบนี้คือการปรับที่ไม่ให้เกียรติในตัว AlmondP เลย ซึ่งการเปิดตัวเกมแรกของ APL ถือว่าสภาพเละเทะสุดๆ การเล่นไม่เข้ากันเลย จนบอกได้ว่าทั้งเต๋าทั้งเดียวสอบไม่ผ่านเลย แค่นั้นยังไม่พอ ผบห ยังจะกล้าปากแซ่บไปบอกว่า HD ฉกฉวยโอกาสได้ดีมากๆ ทั้งๆที่รูปเกมวันนั้นคือ HD เล่นดีกว่าชัดเจน จนโดนทัวร์ลงและต้องออกมาขอโทษ แต่หลังแพ้ EA ก็เหมือนจะปากแซ่บใส่แฟนคลับที่วิจารณ์การตัดสินใจต่างๆของ ผบห อีก เรียกได้ว่าตอนนี้ Bacon Time สภาพอยู่ในภาวะย่ำแย่เหลือเกินในมือ ผบห ชุดนี้

10. Ligky Mega kill
Ligky ถือว่าเป็นแครี่ที่อยู่ในกระแสวิจารณ์เยอะพอสมควร เพราะต้องบอกว่าวันไหนเขามาคือเขามา แต่ก็ยังมีจุดผิดพลาดจุดแหลมให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แต่ในสถานการณ์สำคัญๆ ก็เป็น Ligky ที่สร้าง Key Moment ได้ เช่นเกมสุดท้ายกับ FW หรือเกมที่ 6 นัดเจอ BMG ที่เขาได้ Mega Kill นั้น ก็เพราะความพยายามของเขา + ความเชื่อใจจากเพื่อนที่ปล่อยให้เขาได้สร้างโมเม้นท์
แก้ไขล่าสุดโดย Kaito Daiki เมื่อ Mon Jul 08, 2024 10:03, ทั้งหมด 3 ครั้ง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 20407
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 08, 2024 10:58
[RE: TOP 10 Moment ใน APL 2024]
พรี่ไข่โตอินเหรอ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: No Gift Policy
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 1961
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 08, 2024 11:50
TOP 10 Moment ใน APL 2024
ถามหน่อย ทำไมไม่มีใครหยิบ zip มาใช้เลยเหรอครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Mar 2009
ตอบ: 8183
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 08, 2024 12:20
[RE: TOP 10 Moment ใน APL 2024]
BOVIDAE พิมพ์ว่า:
ถามหน่อย ทำไมไม่มีใครหยิบ zip มาใช้เลยเหรอครับ  


ตอนอม มันจะเดินอืดมาก(อันนี้เป็นมานานละ แต่ก็ยังไม่มีผลเยอะ) แต่พอปรับแมพที หินเยอะ จะดุ่ยๆกลิ้งพาบวกหรือพาไปตรงๆ มันยากแล้วกับแพทตอนนี้ เลยตกเมต้าไป ตอนนี้เมต้าจะเป็นตัวเดินดีๆ ง่ายๆ พวกตีมี่ ต้นไม้ เฮเลน หมึกก็เริ่มกลับมาเมต้าอีก รูอี้ยังมีบ้างแต่ดรอปไปเยอะเพราะคนแก้ได้เยอะละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10517
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 08, 2024 16:35
[RE: TOP 10 Moment ใน APL 2024]
ปอร์ซ่า นี่โคตรซวยนะ ทำ Watch Party คนแรกๆของ ROV เลยมั้ง

ทำจนกระแสโคตรดัง แล้วก็เจอยิงดับกลางไลฟ์ไปเลย


หลังจากนั้น กิตงาย ดอยเซอร์ โค้ชเบค่อน อะไรขอ Watch Party กันหมด ดึงคนดูไปทั้งทัวร์

ถ้าไม่โดนปิด ผมว่าทัวร์นี้ ปอร์ซ่า โกยเน้นๆอะ นี่เหมือนเป็นคนทำให้กระแสมาเสร็จ พอกระแสมาให้คนอื่นเอาไปกินแทนซะงั้น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Nov 2005
ตอบ: 12257
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 09, 2024 09:34
[RE]TOP 10 Moment ใน APL 2024
เพิ่งมาอ่าน พี่ไข่โตเปิดเพจเหอะ ถ้าข้อมูลเยอะขนาดนี้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: #1
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jan 2009
ตอบ: 12572
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Wed Jul 10, 2024 17:32
[RE]TOP 10 Moment ใน APL 2024
ไอ่กรณีพี่เสือเดียวดายนี่โคตรสงสัย ข้องใจกันทั้งบาง ละคือแบบผิดพลาดบ่อยจัดๆ ละคือช่องปล่อยไมค์เช๊ค น้องมันคือคอลด้วยนะ อันนี้ไม่รู้ว่ายังไง แต่ผิดจากธรรมชาติของเด็กใหม่มากๆ ที่ช่วงแรกๆจะหนิมๆติ๋มๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel