[RE: เวลาลูกค้าทำผิดกฎเล็กๆน้อยๆส่วนใหญ่พนักงานจะไม่ค่อยกล้าพูดเหรอครับ]
asadong851 พิมพ์ว่า:
aitliver พิมพ์ว่า:
ไม่อยากเสี่ยงครับ ไปเจอคนที่มีวุฒิภาวะพูดจากันรู้เรื่องก็ดี แต่ถ้าไปเจอพวกอวดดีคิดว่าฉันเป็นลูกค้านะมาทำกับลูกค้าแบบนี้ได้ไง
นอกจากจะโดนลูกค้าคนนั้นโวยวาย ด่าทอแล้ว ยังไม่รู้ว่านายจ้างจะเข้าข้างตัวเองหรือเปล่า
ซึ่งผมว่า ลูกค้าที่เอาตัวเองเป็นใหญ่ โดนว่าไม่ได้จะเสียหน้าน่าจะมีเยอะอยู่ครับ
ลูกค้าดี ๆ ที่พูดจารู้เรื่องก็มีเยอะแหละครับ แต่ว่าพวกนี้มักจะไม่ค่อยทำผิดกฎอยู่แล้ว
เอารปภมาคุยแทน รปภส่วนใหญ่มักจะเป็นคนพูดตรงๆ นอบน้อมน้อยกว่าพนักงานนะครับ นี่คือข้อเสียเลย
มีโอกาสทำให้ลูกค้าหัวร้อนง่ายกว่าพนักงานนะครับ เพราะพนักงานส่วนใหญ่ถูกอบรมการพูดจามาดีกว่ารปภ
นอกจากว่าลูกค้าจะกลัวรปภเท่านั้นเหละถึงจะยอมจบ
ผมเข้าใจว่า คนส่วนใหญ่จะคิดว่าถ้าเกิดเรื่องอะไรขึ้นมาอย่างเช่นการทำร้ายร่างกาย
รปภ. จะมีทักษะการป้องกันตัวหรือจัดการปัญหาได้ดีกว่าพนักงานทั่วไปนะครับ
แต่มันก็แล้วแต่เรื่องล่ะครับว่าทำผิดเรื่องไหน
แต่ที่ผมเจอคือ ไม่มีใครมาเตือนครับปล่อย ๆ ไปเลย