ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Jan 2010
ตอบ: 23974
ที่อยู่: BETA HOUSE
โพสเมื่อ: Sun Jun 23, 2024 22:05
ปธ.สโมสรสุพรรณ ตอบคำถามแฟนบอล
เครดิต https://www.facebook.com/share/p/GspZZvzvP6bk61rQ/?mibextid=oFDknk

ผมวันธรรมนูญ จันทร์สุวรรณ ในฐานะของประธานสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี เข้าใจถึงความต้องการของแฟนบอล เป็นอย่างดี เท่าที่ผ่านมาเราได้พยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่เรามี สำหรับข้อสงสัยของแฟนบอลที่ได้ส่งผ่านมายังทีม ผมขอเป็นตัวแทนในการตอบคำถามต่างๆ ดังนี้
.
1.การทำทีมฟุตบอลปัจจัยสำคัญ คือ เงิน ที่ผ่านมาค้างค่าใช้จ่ายนักเตะ จนเพิ่งจะจ่ายหมด เสียชื่อเสียงหรือไม่?
.
ผมขอเรียนแบบนี้ครับ ในปีที่ผ่านถือว่าเป็นปีที่เศรษฐกิจย่ำแย่เป็นอย่างมาก ดั่งจะเห็นได้จากหลายๆ ทีมมีปัญหาเรื่องการจ่ายเงินเดือน แม้กระทั่งทีม T1 หรืออีกหลายๆ ทีมใน T2 หรือ T3 แต่ทำไมทีมของเราถึงแม้จะค้างแต่เราจ่ายครบทุกคน ทุกบาททุกสตางค์ จนเป็นที่น่าสังเกตุว่าเหตุใดทีมอื่นๆ ที่จ่ายไม่ครบ จ่ายล่าช้า ถึงไม่มีใครมาตั้งเป็นประเด็น หรือให้เป็นกระแส เพื่อสร้างความเสื่อมเสียให้กับสโมสรหรือเป็นเพราะความรัก ความศรัทธาที่ไม่เทียบเท่ากันหรือไม่ อันนี้เป็นคำถามที่ผมถามไว้กับทีมงาน เมื่อมีกระแสข่าวดั่งกล่าวเกิดขึ้น
.
2.สนามซ้อมไผ่แขก มีอยู่แล้วจะสร้างใหม่ทำไม?
.
นโยบายของสโมสร คือ การสร้างรากฐานที่แข็งแรงตั้งแต่ในระดับเยาวชนครับ ดั่งจะเห็นได้ว่า อบจ. ได้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนเงินล้าน มีเยาวชนดีๆ มากมายที่โดนสโมสรใหญ่เซ็นต์สัญญาไป เนื่องมาจากที่ผ่านมาเยาวชนเหล่านี้ไม่เคยได้รับการเหลียวแลจากสโมสรเลย ซึ่งการที่จะพัฒนาเยาวชนเหล่านี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเตรียมหาสถานที่ๆ พร้อมจะรองรับเยาวชนเหล่านั้นด้วย แต่ที่สนามไผ่แขกมีเพียงสนามเดียวไม่สามารถที่จะรองรับโครงการในอนาคตของสโมสรได้ นี่คือสาเหตุที่จะต้องสร้างสนามใหม่ โดย มีอาคารที่พักนักกีฬา สนามกีฬามาตรฐาน 2 สนาม พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถรองรับการจัดการแข่งขันได้ เพื่อเตรียมไว้ให้สำหรับเยาวชนของเราที่จะก้าวขึ้นมา ซึ่งหากเรามัวแต่รอที่จะขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดแล้วค่อยมาทำจะไม่ทัน และจะดีกว่าไหม ถ้าเราพัฒนาเยาวชนควบคู่ไปกับการทำทีมชุดใหญ่ไปด้วย เพื่อวางรากฐานและเริ่มนับ 1 ตั้งแต่ตอนนี้ ในอดีตจะเห็นได้ว่าสุพรรณบุรี ของเราเป็นเจ้าภาพในการจัดกีฬาในระดับประเทศอย่างมากมาย แต่ปัจจุบันได้หายและไม่เคยได้มีการจัดอะไรแบบนี้อีกเลย ซึ่งในอนาคตผมมองว่าจังหวัดของเรามีศักยภาพสามารถที่จะจัดรายการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชนนานาชาติ และยังจะเป็นการสานต่อโครงการเยาวชนเงินล้าน อีกด้วย ซึ่งโดยส่วนตัวของผมแล้วฝันที่จะเห็นจังหวัดของเราเป็นเมือง “Sports City” ในอนาคต
.
3.การเอาเยาวชนมาเล่น เกมบอลระดับนี้จะแพ้กี่ลูก?
.
ผมไม่ทราบว่าทางแฟนบอลไปเอาข่าวเหล่านี้มาจากใคร ว่าเราจะเอาเยาวชนที่ไม่มีระดับมาเล่นให้กับทีม ที่ผ่านมาทำไมเราถึงตกชั้นมาที่ T2 ณ ตอนนั้นใช้เงินไปเท่าไหร่ แล้วเราเหลือใครที่เป็นนักเตะของจังหวัดเราบ้าง สโมสรอื่นๆ เค้าเสริมตัวผู้เล่นกัน 3-4 คน กับนักเตะต่างชาติ ส่วนของเราต้องซื้อใหม่ในทุกๆ ปี และการทำทีมในปีนี้ ผมจะเน้นนักเตะที่มีดีกรี แต่อายุน้อย สามารถอยู่กับทีมได้ยาวๆ ไม่ใช่แค่นักเตะที่รับจ้างเป็นปีต่อปี เพื่อสร้างรากฐานให้กับจังหวัด โดยสัดส่วนจะเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ 5–6 คน กับนักเตะต่างชาติที่เกรดดีๆ อีก 4 คน พร้อมกับเยาวชนที่มีดีกรี ซึ่งผมคิดว่าในการทำทีมแบบนี้ ผมเห็นหลายๆ สโมสรทำกับก็ไม่ได้ตกชั้นแต่อย่างใด อาทิเช่น ทีมชัยนาท ,ทีมอยุธยา เป็นต้น
.
4.คุณถือว่าคุณมีสิทธิ์ ในการทำทีม คุณได้สิทธิ์มาได้อย่างไร?
.
ผมขอเรียนแบบนี้ ครับสิทธิ์ในการทำทีมเป็นของเรามาตั้งแต่แรก และทาง ฯพณฯ ได้มาขอสิทธิ์นี้ไป ซึ่งทางเราเห็นว่าไม่ว่าจะเป็นเงินทุนและความพร้อมมีมากกว่าเราเป็นอย่างมาก ซึ่งเล็งเห็นว่าสามารถพัฒนาสโมสร เพื่อคนสุพรรณได้เป็นอย่างดี จึงได้มอบสิทธิ์ให้ จนกระทั่งทีมตกชั้นลงมา T2 ณ ตอนนั้นไม่มีใครจะทำทีมเลย ขอย้ำว่าไม่มีเลย ซึ่งถ้าหากว่าปล่อยไปทีมจะโดนตัดสิทธิ์ และต้องไปเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น ทางพ่อผมในฐานะผู้ก่อตั้งทีมขึ้นมาทนไม่ได้ที่จะเห็นทีมของคนสุพรรณบุรี ตกไปอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น จึงขอสิทธิ์คืน เพื่อไม่ให้ทีมโดนตัดสิทธิ์ ทั้งๆ ที่ตอนนั้นยังไม่มีงบประมาณในมือเลย แต่ก็สามารถทำให้ผ่านพ้นได้ด้วยดี ซึ่งหลังจากผ่านปีแรกไป เราก็ยังทำทีมต่อไป เพราะไม่มีใครมาเสนอตัวทำต่อ จนกระทั่งปัจจุบันนี้เป็นปีที่ 2 ที่ได้เข้ามาทำ ได้เห็นถึงปัญหา และปัจจัยของปัญหาและแนวทางในการพัฒนา จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาตั้งแต่ระดับรากหญ้าขึ้นมา ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าในปีที่มีการตกชั้นลงไป T2 เป็นเวลา 2 ปี ไม่มีใครให้ความเหลียวแลเลย มาในปีนี้ พอจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้นำในการปกครองท้องถิ่นกลับมีคนใช้ทีมสุพรรณบุรี มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง ซึงตัวผมก็ไม่แน่ใจว่ามีนัยอะไรหรือเปล่า เพราะตอนที่ผมกระโดดลงไปทำนั้น ยอมรับด้วยความสัตย์จริงว่ามีความรู้ทางด้านฟุตบอลน้อยมาก แต่ที่จะต้องทำนั้น เพราะผมไม่ต้องการเห็นทีมของเราชาวสุพรรณ ต้องโดนตัดสิทธิ์ ด้วยเหตุผลที่ว่าทั้งจังหวัดสุพรรณบุรีไม่มีใครทำ ซึ่งผมยอมไม่ได้

ปล.เดี๋ยวกลับบ้านแล้วจะเว้นบรรทัดให้นะ555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
หัวหน้าแมวมอง
Status:
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2013
ตอบ: 37851
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 23, 2024 22:17
[RE: ปธ.สโมสรสุพรรณ ตอบคำถามแฟนบอล]
วาดฝันซะยาวแฟนสุพรรณคงชื่นใจ
แต่มันคงไม่มีใครทำแล้วมั้ง ลองมาคิดอีกที
แก้ไขล่าสุดโดย ปีศาจแดงดำ เมื่อ Sun Jun 23, 2024 22:44, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Jul 2009
ตอบ: 10093
ที่อยู่: In The World
โพสเมื่อ: Mon Jun 24, 2024 14:13
[RE: ปธ.สโมสรสุพรรณ ตอบคำถามแฟนบอล]
ทีมบริหารเก่า ทิ้งทีมไปแล้วรึ เดียวถ้าได้ขึ้น T1 จะมาเสนอหน้าแล้วขอทำอีกมั้ย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel