ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
20 June 2024 14:26 by nnan_ps
ส่อง 5 นักเตะลาลีกาที่น่าจับตามองใน “โคปา อเมริกา 2024”




#SSxLaLiga | หลังจากฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี เริ่มขึ้นได้ไม่ถึง 1 สัปดาห์ อีกหนึ่งทัวร์นาเมนท์ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า นั่นคือเวทีชิงชัยเพื่อค้นหาทีมที่ดีที่สุดแห่งละตินอเมริกา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งอเมริกาใต้ หรือ โคปา อเมริกา 2024 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จะเริ่มแข่งขันนัดประเดิมสนามในคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน ไปจนถึงแมตช์ชิงชนะเลิศในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

โคปา อเมริกา ในปีนี้ มีทีมที่เข้าร่วมทั้งสิ้น 16 ประเทศ แบ่งเป็นทวีปอเมริกาใต้ 10 ประเทศ และตัวแทนจากโซนคอนคาเคฟอีก 6 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, แคนาคา, จาไมกา, ปานามา และคอสตาริกา

ลาลีกา สเปน ลีกฟุตบอลชั้นนำ ก็มีผู้เล่นที่ถูกเรียกมาร่วมแข่งขันในรายการชิงแชมป์ระดับทวีปบนแผ่นดินอเมริกา ทั้งหมด 28 คน อยู่ใน 10 จาก 16 ชาติ และพวกเขาก็พร้อมที่จะโชว์ฝีเท้าตลอดทัวร์นาเมนท์

สโมสรที่มีนักเตะไปรับใช้ชาติลุยโคปา อเมริกา มากที่สุดในครั้งนี้ คือเรอัล มาดริด 5 คน รองลงมาคือเรอัล เบติส 4 คน ถ้าแยกตามทีมชาติ บราซิลมีมากที่สุด 7 คน ตามด้วยอาร์เจนติน่า และอุรุกวัย มีชาติละ 5 คน

จาก 28 ผู้เล่นที่มีรายชื่อติดทีมชาติในโคปา อเมริกา 2024 ทางลาลีกาได้คัดเลือกนักเตะที่น่าจับตาเป็นพิเศษมา 5 คน ซึ่งถูกมองว่ามีโอกาสสร้างชื่ออย่างยิ่งใหญ่ในศึกลูกหนังระดับเมเจอร์ของทวีปอเมริกาใต้

วินิซิอุส จูเนียร์ (เรอัล มาดริด & บราซิล)

วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวยิงทีมชาติบราซิล วัย 23 ปี พาเรอัล มาดริด คว้าดับเบิลแขมป์ทั้งลาลีกา และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยยิงไป 24 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ รวมทุกรายการในซีซั่น 2023/24 หนึ่งในนั้นคือประตูที่ยิงใส่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเกมชิงดำยูซีแอล

ย้อนกลับไปในศึกโคปา อเมริกา ครั้งที่แล้ว เมื่อปี 2021 วินิซิอุส ได้สัมผัสกับฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปเป็นครั้งแรก ลงเล่นไป 4 เกม รวมถึงรอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับอาร์เจนติน่า คู่ปรับตลอดกาล 0 - 1 ซึ่งในครั้งนี้เขาตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์เป็นหนแรกให้ได้

โคปา อเมริกา 2024 ทัพเซเลเซา อยู่ในกลุ่ม D ร่วมกับโคลอมเบีย, ปารากวัย และคอสตาริกา แน่นอนว่าพวกเขาถูกยกให้เป็นหนึ่งในทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 10 ในประวัติศาสตร์ หลังจากทำได้หนล่าสุดในบ้านของตัวเองเมื่อ 5 ปีก่อน

เอ็นดริค (เรอัล มาดริด & บราซิล)

เอ็นดริค กองหน้าดาวรุ่งวัย 17 ปี จะกลายเป็นนักเตะใหม่ของเรอัล มาดริด อย่างเป็นทางการ หลังจบศึกโคปา อเมริกา ช่วงกลางปีนี้ ซึ่งทีมราชันชุดขาว ได้ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัวล่วงหน้าจากพัลไมรัส สโมสรในลีกบราซิลตั้งแต่ช่วงปลายปี 2022

เอ็นดริค ลงเล่นทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว 6 นัด ยิง 3 ประตู กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดอันดับ 4 ที่ทำประตูในทีมชาติ ด้วยวัย 17 ปี 246 วัน ในเกมอุ่นเครื่องที่บุกชนะอังกฤษ 1 - 0 และยังเป็นแข้งอายุต่ำกว่า 18 ปีคนแรก ที่ยิง 3 นัดติดต่อกันให้กับบราซิล

สำหรับโคปา อเมริกา 2024 เอ็นดริคอาจจะต้องเริ่มต้นที่ม้านั่งสำรองก่อน แต่ถ้าได้รับโอกาสลงสนามจากโดริวัล จูเนียร์ กุนซือของทัพเซเลเซา เขาก็พร้อมที่จะปล่อยของให้แฟนบอลได้เห็นอย่างแน่นอน ก่อนจะย้ายไปอยู่ในถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบว

ซาวิโอ (จีโรน่า & บราซิล)

ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ซาวีโอ ปีกทีมชาติบราซิล วัย 20 ปี ตกลงย้ายมาค้าแข้งกับจีโรน่า ด้วยสัญญายืมตัวจากทรัวส์ สโมสรในฝรั่งเศส มีส่วนช่วยให้ต้นสังกัดในปัจจุบัน มีซีซั่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยการจบอันดับที่ 3 คว้าตั๋วไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ผลงาน 9 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ ในลาลีกา ทำให้ซาวีโอถูกเรียกตัวติดทีมชาติบราซิล ชุดทำศึกโคปา อเมริกา ช่วงกลางปีนี้ ก่อนหน้านั้น เขาได้ลงสนามให้กับทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว 3 เกม ทำ 1 แอสซิสต์ ในเกมที่พบกับเม็กซิโก เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

จุดเด่นของซาวีโอ คือการเลี้ยงบอลผ่านคู่ต่อสู้ในพื้นที่สุดท้ายได้ดี และจะเป็นอาวุธลับในแนวรุกที่มีวินิซิอุส จูเนียร์ กับโรดริโก้ คู่หูกองหน้าเพื่อนร่วมสโมสรเรอัล มาดริด รวมถึงราฟินญ่า หัวหอกจากสโมสรบาร์เซโลน่า ลุ้นยิงประตูให้กับทัพเซเลเซา

โรนัลด์ อเราโฆ่ (บาร์เซโลน่า & อุรุกวัย)

โรนัลด์ อเราโฆ่ เซ็นเตอร์แบ็กวัย 25 ปี มีช่วงเวลาทั้งขึ้นและลงกับบาร์เซโลน่าอยู่หลายครั้ง ในฤดูกาลล่าสุดที่เพิ่งจบไป ลงเล่น37 นัด รวมทุกรายการ อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้ดี จนกลายเป็นเสาหลักในแนวรับทั้งสโมสรและทีมชาติ

ในศึกโคปา อเมริกา ปี 2021 อเราโฆ่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บระหว่างทัวร์นาเมนท์ ไม่สามารถลงสนามได้แม้แต่เกมเดียว แต่ในครั้งนี้ที่สหรัฐฯ โอกาสของเขามาถึงแล้ว และอาจมีส่วนช่วยให้อุรุกวัยประสบความสำเร็จในรายการใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิต

อุรุกวัย ในโคปา อเมริกา 2024 อยู่ในกลุ่ม C ร่วมกับสหรัฐอเมริกา (เจ้าภาพ), ปานามา และโบลิเวีย ทีมของมาร์เซโล่ บิเอลซ่า มีโอกาสเจอกับบราซิล ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือรอบรองชนะเลิศ ซึ่งถ้าผ่านไปได้ ก็มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์เป็นหนแรกในรอบ 13 ปี

โรดริโก้ เด ปอล (แอตเลติโก้ มาดริด & อาร์เจนติน่า)

แม้ว่าแอตเลติโก้ มาดริด จะเจอกับซีซั่น 2023/24 ที่ไม่ค่อยดีนัก จบเพียงอันดับที่ 4 ของตาราง แต่โรดริโก้ เด ปอล กองกลางวัย 30 ปี ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงได้ 4 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ เขาคือกำลังสำคัญในแผงมิดฟิลด์ทั้งในสโมสรและทีมชาติ

เด ปอล ลงเล่นให้กับอาร์เจนติน่าชุดใหญ่ไปแล้ว 64 เกม ทำได้ 2 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ คว้าแชมป์ 2 รายการใหญ่ติดต่อกันทั้งโคปา อเมริกา 2021 และฟุตบอลโลก 2022 ที่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทุกเกม ตลอดเส้นทางการคว้าโทรฟี่เวิลด์ คัพ สมัยที่ 3

ฟ้า-ขาว เริ่มต้นเส้นทางโคปา อเมริกา 2024 ด้วยการอยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับเปรู, ชิลี และแคนาดา พวกเขามีโอกาสรีแมตช์เกมชิงดำกับบราซิล เมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งลิโอเนล สกาโลนี่ เฮดโค้ชผู้พาทีมคว้าแชมป์โลกที่กาตาร์ ก็หวังที่จะลุ้นป้องกันโทรฟี่นี้อีกครั้ง

และนื่คือ 5 ผู้เล่นลาลีกา ที่ถูกคาดหวังว่าจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในโคปา อเมริกา 2024 ซึ่งล้วนมาจาก 3 ทีมเต็งแชมป์ทั้งสิ้น และอาจเป็นคีย์แมนที่พาทีมชาติของตัวเองประสบความสำเร็จก็เป็นได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel