ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
13 June 2024 15:53 by nnan_ps
ส่อง 5 นักเตะลาลีกาที่น่าจับตามองในยูโร 2024




ฟุตบอลทัวร์นาเมนท์ใหญ่ในแต่ละครั้ง มักจะมีการพูดคุยกันว่า ทีมชาติใดจะคว้าแชมป์ แต่ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่แฟนบอลเฝ้าติดตามคือ นักเตะคนใดจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมสมกับความคาดหวัง

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในคืนวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนนี้ คู่เปิดสนามเป็นการพบกันระหว่างเยอรมนี เจ้าภาพ กับสกอตแลนด์ ที่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า ในมิวนิค

โทนี่ โครส กองกลางจากเรอัล มาดริด ได้โอกาสกลับคืนสู่ “อินทรีเหล็ก” เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ประกาศอำลาทีมชาติหลังความล้มเหลวในฟุตบอลยูโรครั้งที่แล้ว ที่แพ้ให้กับอังกฤษ จบเส้นทางแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

จากนักเตะลาลีกา 56 คน ที่เป็นตัวแทนทีมชาติไปลุยศึกยูโร 2024 มีนักเตะน่าจับตามองเป็นพิเศษอยู่ 5 คน ที่มีโอกาสสร้างชื่ออย่างยิ่งใหญ่ในศึกลูกหนังระดับเมเจอร์ของทวีปยุโรป นอกเหนือจากโครส

จู๊ด เบลลิงแฮม (เรอัล มาดริด & อังกฤษ)

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ วัย 20 ปี ประสบความสำเร็จอย่างสูงตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ย้ายมาค้าแข้งกับเรอัล มาดริด ด้วยการพาทีมคว้าโทรฟี่ทั้งลาลีกา และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยยิงไป 23 ประตู กับ 13 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ

ย้อนกลับไปในศึกยูโร 2020 (แข่งขันในปี 2021) เบลลิงแฮม ในวัย 17 ปี ได้สัมผัสกับฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปเป็นครั้งแรก ลงเล่นไป 3 เกม แต่ในรอบชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์ เจ้าตัวไม่ได้ลงสนาม ก่อนที่อังกฤษจะแพ้จุดโทษอิตาลี พลาดแชมป์อย่างน่าเสียดาย

ทรี ไลออนส์ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2024 ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันรอบแรก พวกเขาอยู่ในกลุ่ม C ร่วมกับเดนมาร์ก, เซอร์เบีย และสโลวีเนีย ซึ่งแกเร็ธ เซาท์เกต กุนซือของทีม หวังปลดล็อกโทรฟี่ระดับยุโรปเป็นสมัยแรกให้ได้

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ (เรอัล มาดริด & ฝรั่งเศส)

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส วัย 25 ปี จะกลายเป็นนักเตะใหม่ของเรอัล มาดริด อย่างเป็นทางการ หลังจบศึกยูโร ช่วงกลางปีนี้ ซึ่งทีมราชันชุดขาว ได้ประกาศปิดดีลดังกล่าวหลังจากคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 15 เพียงไม่กี่วัน

เอ็มบัปเป้ พาฝรั่งเศสเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2 สมัยติดต่อกัน คว้าแชมป์ได้ 1 สมัย ในปี 2018 ส่วนปี 2022 เขาทำแฮตทริก ก่อนแพ้จุดโทษให้กับอาร์เจนติน่า อย่างไรก็ตาม เขายังขาดโทรฟี่ฟุตบอลยูโร ซึ่งก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะทำสำเร็จในเดือนหน้า

สำหรับฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม เลอ เบลอส์ อยู่ในกลุ่ม D ร่วมกับเนเธอร์แลนด์, โปแลนด์ และออสเตรีย ซึ่งทีมของดิดิเย่ร์ เดอชองส์ เป็นทีมเต็งแชมป์เช่นเดียวกับอังกฤษ และหวังลุ้นคว้าแชมป์ยุโรปเป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 1984 และ 2000

ลามีน ยามาล (บาร์เซโลน่า & สเปน)

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งทีมชาติสเปน วัย 16 ปี ลงเล่นมากถึง 50 เกม รวมทุกรายการให้กับบาร์เซโลน่า ในฤดูกาล 2023/24 และมีการทำลายสถิติมากมาย หนึ่งในนั้นคือการเป็นนักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ที่ทำประตูได้ในศึกลาลีกา สเปน

ส่วนการลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสเปน ยามาลก็ทุบสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ที่ประเดิมลงสนามนัดแรก และทำประตูได้ ซึ่ง 2 สถิติดังกล่าว เกิดขึ้นในเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก ที่บุกไปถล่มจอร์เจีย 7 - 1 เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2023

ยูโร 2024 ลา โรฆา อยู่ในกลุ่ม B ร่วมกับ อิตาลี (แชมป์เก่า), โครเอเชีย และแอลเบเนีย ซึ่งทีมของหลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ หวังที่จะเข้ารอบลึกๆ เช่นเดียวกับเมื่อครั้งที่แล้ว ในยุคของกุนซือหลุยส์ เอ็นริเก้ ที่ไปได้ไกลถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนแพ้จุดโทษอิตาลี

อาร์เต็ม โดฟบีค (จีโรน่า & ยูเครน)

อาร์เต็ม โดฟบีค กองหน้าทีมชาติยูเครน วัย 26 ปี ยิงไป 24 ประตู จากการลงเล่นในลาลีกา 36 เกม เขาคือกำลังสำคัญที่พาจีโรน่า คว้าตั๋วไปแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และเจ้าตัวก็คว้ารางวัลดาวยิงสูงสุดของลีกสเปน ประจำฤดูกาล 2023/24 ไปครอง

ในเกมเพลย์ออฟ ยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ โดฟบีค เป็นผู้ทำประตูชัย พายูเครนเอาชนะบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา 2 - 1 ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว ยูเครนก็เป็นฝ่ายที่สุขสมหวัง ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในรอบสุดท้าย หลังเฉือนชนะไอซ์แลนด์ 2 - 1 ในรอบชิงชนะเลิศ

ยูเครน ในยูโร 2024 อยู่ในกลุ่ม E ร่วมกับเบลเยียม, สโลวาเกีย และโรมาเนีย ซึ่งทีมของเซอร์เก เรบรอฟ หวังผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ให้ได้เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน ต่อจากยูโร 2020 ที่ไปได้ไกลถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในยุคที่อังเดร เชฟเชนโก้ เป็นผู้จัดการทีม

จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ (บาเลนเซีย & จอร์เจีย)

จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ ผู้รักษาประตูทีมชาติจอร์เจีย วัย 23 ปี สังกัดสโมสรบาเลนเซีย คือหนึ่งในนายทวารลาลีกาที่ถูกจับตามอง เพราะมีสถิติเสียประตูน้อยสุดเป็นอันดับที่ 6 ของลีกสเปน ลงเฝ้าเสา 37 เกม เสีย 41 ประตู คิดเป็นค่าเฉลี่ย 1.11 ประตูต่อเกม

มามาร์ดาชวิลี่ คือคีย์แมนสำคัญที่ช่วยให้จอร์เจีย คว้าตั๋วไปยูโร รอบสุดท้าย ที่เยอรมนี หลังเก็บคลีนชีตในการเพลย์ออฟได้ทั้ง 2 เกม โดยรอบรองชนะเลิศ ชนะลักเซมเบิร์ก 2 - 0 และรอบชิงชนะเลิศ เสมอกับกรีซ 0 - 0 ก่อนเอาชนะการดวลจุดโทษ 4 - 2

จอร์เจีย สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลยูโรได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่สหภาพโซเวียตล่มสลาย อย่างไรก็ตาม การถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่ม F ร่วมกับโปรตุเกส, ตุรกี และเช็ก ปฎิเสธไม่ได้เลยว่านี่คืองานที่ยากลำบากมากๆ สำหรับพวกเขา

และนื่คือ 5 ผู้เล่นจากลาลีกา ที่คาดว่าจะแสดงความเปล่งประกายในยูโร 2024 ต้องรอลุ้นกันว่า จะมีนักเตะคนใดที่เป็นกำลังสำคัญในการพาทีมไปถึงเกมสุดท้ายของทัวร์นาเมนท์ ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel