ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
12 June 2024 14:26 by nnan_ps
รวมแข้งลาลีกา และแมตช์ที่ต้องจับตามองใน “ยูโร 2024”




#SSxLaLiga | แม้การแข่งขันระดับสโมสรยุโรป ฤดูกาล 2023/24 ได้สิ้นสุดลงแล้ว แต่ในช่วงกลางปีนี้ ยังมีนักเตะจำนวนหนึ่ง ที่จะได้พิสูจน์ฝีเท้าในการแข่งขันทัวร์นาเมนท์ทีมชาติระดับทวีปที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ฟุตบอลยูโร ครั้งที่ 17 ประจำปี 2024 ที่ประเทศเยอรมนี จะเริ่มแข่งขันนัดประเดิมสนามในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน ไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

ซึ่งลาลีกา ลีกลูกหนังของสเปน ก็มีผู้เล่นที่ถูกเรียกมาร่วมแข่งขันในศึกลูกหนังระดับทวีปครั้งนี้ ทั้งหมด 56 คน อยู่ใน 18 จาก 24 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย และพวกเขาก็พร้อมที่จะสร้างสีสันตลอด 1 เดือน

นักเตะจากลีกอาชีพของสเปน ที่มีรายชื่อไปรับใช้ชาติในฟุตบอลยูโร 2024 มาจากลีกสูงสุด 15 สโมสร และเลบันเต้ หนึ่งเดียวจากลีกดิวิชั่น 2 ที่มีจอร์จี้ โคโชราชวิลี่ กองกลางวัย 24 ปี เล่นให้กับทีมชาติจอร์เจีย

สโมสรที่มีนักเตะติดทีมชาติไปลุยยูโรครั้งนี้มากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ เรอัล มาดริด 12 คน, บาร์เซโลน่า 11 คน, แอตเลติโก้ มาดริด 7 คน, เรอัล โซเซียดัด 6 คน รวมถึงจีโรน่า, แอธเลติก บิลเบา และเซบีย่า สโมสรละ 3 คน

จาก 56 นักเตะลาลีกาที่เข้าร่วมศึกยูโร 2024 มีรายชื่อกระจายอยู่ครบถ้วนทั้ง 6 กลุ่ม ถ้าแยกตามทีมชาติ สเปน มีจำนวนมากที่สุดถึง 19 คน ตามมาด้วยฝรั่งเศส 5 คน ขณะที่เยอรมนี และยูเครน มีชาติละ 4 คน

จับตาแมตช์สำคัญ แข้งลาลีกาดวลกันเอง

15 มิถุนายน : สเปน vs โครเอเชีย
นัดเปิดสนามในกลุ่ม B เป็นการรีแมตช์เกมยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย 3 นักเตะสเปนจากเรอัล มาดริด ดานี่ การ์บาฮาล, นาโช่ เฟร์นานเดซ และโฆเซลู ดวลกับโครเอเชีย ที่มีเพื่อนร่วมทีมราชันชุดขาวอย่างลูก้า โมดริช กัปตันทีม รวมถึงอันเต้ บูดิมีร์ กองหน้าตัวเก่งจากโอซาซูน่า

16 มิถุนายน : โปแลนด์ vs เนเธอร์แลนด์
แมตช์แรกของกลุ่ม D โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เจ้าของรางวัลดาวซัลโวลาลีกา ซีซั่น 2022/23 และเป็นหัวหอกความหวังอันดับ 1 ของโปแลนด์ จะได้โอกาสวัดความคมกับเมมฟิส เดปาย ดาวยิงของเนเธอร์แลนด์ อดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่า ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับแอตเลติโก้ มาดริด

18 มิถุนายน : ตุรกี vs จอร์เจีย
แม้ชื่อชั้นของทั้ง 2 ทีม จะไม่ใช่ระดับยักษ์ใหญ่ แต่ความน่าสนใจของเกมแรกในกลุ่ม F อยู่ที่อาร์ด้า กูแลร์ มิดฟิลด์ตุรกี จากเรอัล มาดริด ที่โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมในช่วงท้ายซีซั่นที่เพิ่งจบไป จะมีลุ้นเผชิญหน้ากับจอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ ผู้รักษาประตูจอร์เจีย วัย 23 ปี จากบาเลนเซีย

20 มิถุนายน : เดนมาร์ก vs อังกฤษ
เกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม C อันเดรียส คริสเตนเซ่น เซ็นเตอร์แบ็กเดนมาร์ก ที่ได้รับบทบาทใหม่ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับในการเล่นให้กับบาร์เซโลน่า จะรับหน้าที่ประกบจู๊ด เบลลิงแฮม ดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งอังกฤษ จากเรอัล มาดริด ที่คว้าแชมป์ลาลีกา และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่ซีซั่นแรกที่ย้ายมาร่วมทีม

21 มิถุนายน : ฝรั่งเศส vs เนเธอร์แลนด์
บิ๊กแมตช์ในเกมที่ 2 ของกลุ่ม D 2 แข้งฝรั่งเศสอย่างอองตวน กรีซมันน์ ดาวเตะแอตเลติโก้ มาดริด กับคิลิยัน เอ็มบัปเป้ ว่าที่นักเตะใหม่ของเรอัล มาดริด ในฤดูกาลหน้า ดวลกับดาลี่ย์ บลินด์ ปราการหลังวัยเก๋าเนเธอร์แลนด์ ที่เป็นกำลังสำคัญในการพาจีโรน่า คว้าสิทธิ์ไปแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

26 มิถุนายน : ยูเครน vs เบลเยียม
รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายของกลุ่ม E อักเซล วิตเซล แข้งเบลเยียม จากแอตเลติโก้ มาดริด ที่ลงเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในแดนกลาง รวมถึงเซ็นเตอร์แบ็ก จะต้องรับมือกับ 2 คู่หูแนวรุกยูเครนของจีโรน่า นั่นคือวิคตอร์ ซีกานคอฟ และอาร์เต็ม โดฟบีค ที่เพิ่งคว้ารางวัลดาวซัลโวลาลีกา ในซีซั่นล่าสุด

รายชื่อผู้เล่นจากลาลีกา ในฟุตบอลยูโร 2024

เรอัล มาดริด : อังเดร ลูนิน (ยูเครน), ดานี่ การ์บาฮาล (สเปน), นาโช่ เฟร์นานเดซ (สเปน), โฆเซลู (สเปน), จู๊ด เบลลิงแฮม (อังกฤษ), เฟอร์ลันด์ เมนดี้ (ฝรั่งเศส), ออเรเลียง ชูอาเมนี่ (ฝรั่งเศส), เอดูอาร์โด กามาวินก้า (ฝรั่งเศส), อันโตนิโอ รูดิเกอร์ (เยอรมนี), โทนี่ โครส (เยอรมนี), ลูก้า โมดริช (โครเอเชีย), อาร์ดา กูแลร์ (ตุรกี)

บาร์เซโลน่า : มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น (เยอรมนี), อิลคาย กุนโดกัน (เยอรมนี), ฌูลส์ กุนเด้ (ฝรั่งเศส), ชูเอา กานเซโล่ (โปรตุเกส), ชูเอา เฟลิกซ์ (โปรตุเกส), อันเดรียส คริสเตนเซ่น (เดนมาร์ก), เปดรี้ (สเปน), ลามีน ยามาล (สเปน), เฟร์ราน ตอร์เรส (สเปน), เฟร์มิน โลเปซ (สเปน), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (โปแลนด์)

จีโรน่า : อาร์เต็ม โดฟบีค (ยูเครน), วิคตอร์ ซีกานคอฟ (ยูเครน), ดาลี่ย์ บลินด์ (เนเธอร์แลนด์)

แอตเลติโก้ มาดริด : แยน โอบลัค (สโลวีเนีย), โฮราติอู มอลโดวาน (โรมาเนีย), อักเซล วิตเซล (เบลเยียม), อาร์เธอร์ แฟร์เมเรน (เบลเยียม), อองตวน กรีซมันน์ (ฝรั่งเศส), อัลบาโร่ โมราต้า (สเปน), เมมฟิส เดปาย (เนเธอร์แลนด์)

แอธเลติก บิลเบา : อูไน ซิม่อน (สเปน), ดาเนียล บิเบียน (สเปน), นิโก้ วิลเลียมส์ (สเปน)

เรอัล โซเซียดัด : โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ (สเปน), มิเกล เมริโน่ (สเปน), อเล็กซ์ เรมิโร่ (สเปน), มาร์ติน ซูบีเมนดี้ (สเปน), มิเกล โอยาร์ซาบัล (สเปน), คีแรน เทียร์นี่ย์ (สกอตแลนด์)

เรอัล เบติส : อาโยเซ่ เปเรซ (สเปน)

บียาร์เรอัล : อเล็กซ์ บาเอน่า (สเปน)

บาเลนเซีย : จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ (จอร์เจีย), โรมัน ยาเรมชุค (ยูเครน)

อลาเบส : ยานิส ฮาจี้ (โรมาเนีย)

โอซาซูน่า : อันเต้ บูดิมีร์ (โครเอเชีย)

เกตาเฟ่ : เนมานย่า มักซิโมวิช (เซอร์เบีย)

เซบีย่า : เนมานย่า กูเดลจ์ (เซอร์เบีย), เฆซุส นาบาส (สเปน), โดดี้ ลูเกบากิโอ (เบลเยียม)

เรอัล มายอร์ก้า : เปรแดร็ก ไรโควิช (เซอร์เบีย)

ราโย บาเยกาโน่ : อิบัน บายีอู (แอลเบเนีย), อันเดร ราติอู (โรมาเนีย)

เลบันเต้ : จอร์จี้ โคโชราชวิลี่ (จอร์เจีย)

บรรดานักเตะที่มีโอกาสลงเล่นในฟุตบอลยูโร รอบสุดท้าย ต่างพร้อมที่จะโชว์ฝีเท้าอันน่าตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนบอลทั่วโลกได้เห็น ให้สมกับเป็นตัวแทนของทีมชาติ และลีกฟุตบอลของสเปนอีกด้วย
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel