BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Oct 2022
ตอบ: 20421
ที่อยู่: หดหู่เอฟซี ริบหรี่ยูไนเต็ด
โพสเมื่อ: Wed Jun 05, 2024 13:03
[RE: ว่าด้วยเรื่อง4Queensและ4Kings Concert+สกิลการร้องเบอร์ต้นๆ]
PO-Un-Pun* พิมพ์ว่า:
ไม่ชอบคนจีนไม่ได้เหยียด พิมพ์ว่า:
PO-Un-Pun* พิมพ์ว่า:
อิ้งค์ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ แล้ว แมสแล้ว ติดลมบนแล้ว จะกลับมาแนวเดิมกี่โมง

อันดับแรก เลิกให้แทนลิปตาทำเพลงก่อนเลย ใช้ producer สามเพลงแรกยังได้เลย พวก เอก season five ยักวงแคลช ไรแก๊งๆ นั้น

ผมตามบ่นทุกเพลง ตั้งแต่หมดลบไม่ได้ช่วยให้ลืมอ่ะ จนเลิกรอเพลงใหม่ละ

 
คนบ่นเยอะ แต่จะเลิกกี่โมงไม่รู้  


ปกติมีแต่เม้นชมนั่นนี่ในยูทูปเวลาออกเพลงใหม่ แต่เจอเพลงล่าสุดที่เต้นๆ อ่ะ เจอคนคอมเม้นบ่นไป ไลคอย่างเยอะ ไม่รู้ค่ายเห็นมั้ย

ผมจะหนีไปฟัง ออย asia$ แทนละ เงาเสียงคุณอิ้งค์ชัดๆ  


เอ้า asia7 เค้าดูน้องออยกันหรอกฮะ ผมดูแต่โยเย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
วอนให้ท้องทะเล วอนให้ลมและดาว เป็นพลังให้ฉันก้าวผ่านไป
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Sep 2006
ตอบ: 6216
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 05, 2024 13:08
[RE]ว่าด้วยเรื่อง4Queensและ4Kings Concert+สกิลการร้องเบอร์ต้นๆ
รุ่นอายุต่ำกว่า 30 ยังคิดไม่ออกว่าจะเอาใครมาแทนไบร์ท

คือถ้าจริงที่บิวกิ้นไม่ว่าง ก็เหลือแต่ไบร์ทที่ดึงดูดแฟนคลับได้

เอาคนอื่นมาอาจขายบัตรไม่หมด ผมเป็นผู้จัดก็ต้องเลือกไบร์ท เอาเงินไว้ก่อน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 6158
ที่อยู่: ลัฟ-แลนด์
โพสเมื่อ: Wed Jun 05, 2024 13:11
[RE: ว่าด้วยเรื่อง4Queensและ4Kings Concert+สกิลการร้องเบอร์ต้นๆ]
jabkungza พิมพ์ว่า:
คุณอิ้งเสียงดีจริงแล้วเสียงใสแบบกริ๊งๆเลย แต่เพลงเหมือนจะพยายามตีตลาดมากเกิน ไม่เน้นโชว์สกิวเลย ผมว่าเค้าเองก็รู้ แต่ด้วยความที่แต่งเพลงเองไม่ได้ ก็เลยต้องพึ่งแทนลิปตา ช่วยโปรดิวส์ให้ อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันทำไมค่ายไม่ดันไปทางนี้
4 queen อีกคนที่ผมให้โหดเลยคือพี่ส้ม ฟังในคอนผมให้เบอร์1เลย เรจน์กว้างมากๆ

ส่วนผช เจฟนี่เอาจริงร้องดีมานานละสมัยกามิ แต่พึ่งมาดัง อนาคตน่าจะไปคล้ายๆออฟปองศักดิ์
อีกคนที่ฟังสดมาแล้วโหดเลยคือต้าอู๋ คนนี้ยังไม่ดังเท่าไร แต่ไปดูจากคอนพี่โต๋มาพลังเสียงโครตโหดแบบโครตๆ
รอเพลงปังๆสักเพลงแล้วแจ้งเกิดเต็มตัว อาจจะได้เข้ามาเป็น 4 king แทน
 



เออ ต้าอุ๋ผมจับตามองอยู่ครับ ว่าเค้าจะไปทางไหน กลัวจะไปทางสายวายหรือสายไอดอลขายหน้าตาแบบไบรท์หรือ บิวกิ้น ถ้าไปทางนั้นเสียดายทักษะการร้องมากนะ ผมดูเค้าร้องในรายการ Family game แปปเดียว มันโคตรต่างจากคนอื่นเลย คนนี้น่าจับตามองมาก แต่ผมอยากให้มาสายศิลปินนะ คนนี้ต้องรอดูเลย น่าสนใจมาก


ส่วนส้ม มารี ผมว่าเค้าอันเดอร์เรทไปนิดนึง อีกอย่าง เค้าเป็นนักร้องที่มาก่อนกาลด้วยคล้ายๆเจฟ ที่อยู่บนเส้นทางสายดนตรีมาหลายปีแล้ว แต่พึ่งจะมาหาตัวตนเจอไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยสไตล์การร้องที่ติดป็อปอาร์แอนด์บีด้วยมั้ง สมัยก่อนเลยไม่นิยม แต่พอส้มมาทันยุคนี้เลยขึ้นมาได้ทันพอดี จริงๆผมว่าส้ม ไม่ค่อยได้มีฐานแฟนคลับมากเท่าไร แต่เค้ามีแฟนเพลงเยอะนะ เพลงดีด้วย ผมว่าทักษะการร้องจัดว่าดีพอเลยแหละ 4Queens นี่แหมาะสมด้วยประการทั้งปวง ทั้งการร้อง ทักษะต่างๆดูจะไม่ได้เหลื่อมล้ำกันมาก

อิ้ง ส้ม - สายนักร้อง+ศิลปินแบบ ALL Arond มีครบทั้ง2สาย
วี โบกี้ - ออกแนวสายศิลปินมากกว่าสายนักร้อง คือสีสันและตัวตนชัดเจนมาก แต่โบกี้นี่ร้องจัดว่าโคตรดีเลยนะ เพียงแต่ภาพมันมาสายศิลปินชัดดว่าแค่นั้นเอง
แก้ไขล่าสุดโดย Bob_Lee_Swagger เมื่อ Wed Jun 05, 2024 13:15, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: I am โฮโมโฟบ^^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 13818
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Wed Jun 05, 2024 13:11
[RE: ว่าด้วยเรื่อง4Queensและ4Kings Concert+สกิลการร้องเบอร์ต้นๆ]
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Park Yoo Hwon พิมพ์ว่า:
Park hyo shin = เจฟ

เหยดเข้  


555555+++ เอาจริงๆผมคิดแบบนี้จริงๆครับ เพราะผมฟัง Park hyo shin มาตั้งแต่ออกอัลบั้มกับยูฮียอล เพียงแต่ ฮโยเค้าถนัดสายบัลลาร์ดอาร์แอนด์บีไง เจฟมันสายป็อปอาร์แอนด์บี ความลึกของเสียงฮโยเลยเหนือกว่าเรื่องอินเนอร์ของเพลง แต่ในภาพรวมผมก็คิดจริงๆว่าเจฟมันคือร่างต้นของฮโยชิน


ปล. เอาแบบเจฟ = ฮโยชิน อายุ28-30 ปีพอนะ เพราะพอเฮียแกอายุเลย30ปี เหมือนกลายร่างเป็นเทพจริงๆไปแล้วสำหรับการร้อง  
ผมนี้อยากฟังเพลงพี่เจฟเลย ยิ่งพอไปเทียบเพลงอย่าง im sorry im love u ได้ 5555555
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โฮโมโฟบ Pride Month
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Sep 2020
ตอบ: 2914
ที่อยู่: BIGHIT ENT
โพสเมื่อ: Wed Jun 05, 2024 13:19
[RE]ว่าด้วยเรื่อง4Queensและ4Kings Concert+สกิลการร้องเบอร์ต้นๆ
KafeRazer พิมพ์ว่า:
รุ่นอายุต่ำกว่า 30 ยังคิดไม่ออกว่าจะเอาใครมาแทนไบร์ท

คือถ้าจริงที่บิวกิ้นไม่ว่าง ก็เหลือแต่ไบร์ทที่ดึงดูดแฟนคลับได้

เอาคนอื่นมาอาจขายบัตรไม่หมด ผมเป็นผู้จัดก็ต้องเลือกไบร์ท เอาเงินไว้ก่อน  


ไอแขกรับเชิญอีกคนอะครับ ธามไทนั่นแหละ5555

แต่คิดว่าตอนดีลงาน เพลง hit me up ยังไม่ปล่อยมั้ง เลยไม่ได้เป็นตัวเลือก

แต่ถ้ามีอีก คิดว่าไม่พลาด
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 6158
ที่อยู่: ลัฟ-แลนด์
โพสเมื่อ: Wed Jun 05, 2024 13:21
[RE: ว่าด้วยเรื่อง4Queensและ4Kings Concert+สกิลการร้องเบอร์ต้นๆ]
Park Yoo Hwon พิมพ์ว่า:
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Park Yoo Hwon พิมพ์ว่า:
Park hyo shin = เจฟ

เหยดเข้  


555555+++ เอาจริงๆผมคิดแบบนี้จริงๆครับ เพราะผมฟัง Park hyo shin มาตั้งแต่ออกอัลบั้มกับยูฮียอล เพียงแต่ ฮโยเค้าถนัดสายบัลลาร์ดอาร์แอนด์บีไง เจฟมันสายป็อปอาร์แอนด์บี ความลึกของเสียงฮโยเลยเหนือกว่าเรื่องอินเนอร์ของเพลง แต่ในภาพรวมผมก็คิดจริงๆว่าเจฟมันคือร่างต้นของฮโยชิน


ปล. เอาแบบเจฟ = ฮโยชิน อายุ28-30 ปีพอนะ เพราะพอเฮียแกอายุเลย30ปี เหมือนกลายร่างเป็นเทพจริงๆไปแล้วสำหรับการร้อง  
ผมนี้อยากฟังเพลงพี่เจฟเลย ยิ่งพอไปเทียบเพลงอย่าง im sorry im love u ได้ 5555555  


เพลงนี้โชว์ตำนานต้อง Yoo hee yeol sketch's book เลยครับ มาแค่1นาทีกว่าๆแต่เหมือนลมหายใจหยุดเต้นตอนท่อนส่งเข้าฮุคเลย คีย์ร้องนี่โคตรอิมแพคจัดๆ

ปล.แต่ฝั่งAudioหรือเพลงจากห้องอัดในอัลบั้มเหมือนเกาหลีทำได้เหนือชั้นจริงๆ ซาวน์ดนตรีโคตรดี แต่เพลงไทยซาวน์ห้องอัดผมว่ายังไม่ถึงระดับเกาหลี เสียดายจริงๆตรงจุดนี้


ปล.2 ท่านเล่นแอพเลียนเสียงมั้ยครับ อยากฟังเสียงเจฟเทียบกับฮโยชินจริงๆผมหาอยู่ที่เอาเพลง2คนนี้สลับกัน เหมือนไวรัลในติ๊กต็อกที่เอาเสียงพี่โต Silly fools มาร้องเพลงของ paperplanesน่ะครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 1087
ที่อยู่: Safeplanet
โพสเมื่อ: Wed Jun 05, 2024 13:25
[RE]ว่าด้วยเรื่อง4Queensและ4Kings Concert+สกิลการร้องเบอร์ต้นๆ
ทั้งgangชาย-หญิง มันไม่ใช่ top4 จริงๆไง แค่นักข่าวหรือfcตั้งกันเอง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 6158
ที่อยู่: ลัฟ-แลนด์
โพสเมื่อ: Wed Jun 05, 2024 14:19
[RE: ว่าด้วยเรื่อง4Queensและ4Kings Concert+สกิลการร้องเบอร์ต้นๆ]
Park Yoo Hwon พิมพ์ว่า:
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Park Yoo Hwon พิมพ์ว่า:
Park hyo shin = เจฟ

เหยดเข้  


555555+++ เอาจริงๆผมคิดแบบนี้จริงๆครับ เพราะผมฟัง Park hyo shin มาตั้งแต่ออกอัลบั้มกับยูฮียอล เพียงแต่ ฮโยเค้าถนัดสายบัลลาร์ดอาร์แอนด์บีไง เจฟมันสายป็อปอาร์แอนด์บี ความลึกของเสียงฮโยเลยเหนือกว่าเรื่องอินเนอร์ของเพลง แต่ในภาพรวมผมก็คิดจริงๆว่าเจฟมันคือร่างต้นของฮโยชิน


ปล. เอาแบบเจฟ = ฮโยชิน อายุ28-30 ปีพอนะ เพราะพอเฮียแกอายุเลย30ปี เหมือนกลายร่างเป็นเทพจริงๆไปแล้วสำหรับการร้อง  
ผมนี้อยากฟังเพลงพี่เจฟเลย ยิ่งพอไปเทียบเพลงอย่าง im sorry im love u ได้ 5555555  






เพลง Gift โคตรคิดถึงเสียงเฮียแกเลย อายุ42ปี แต่แม่มโคตรพีคสัสๆเลย ขอโทษที่หยาบคาย แต่โคตรสุดเลย



คิดถึงเฮียแกเหลือเกิน เคยคิดว่าหนึ่งสิ่งที่อยากทำที่สุดในช่วงชีวิตนี้คือการไปดูคอนเสิร์ตเฮียแกซักครั้งในชีวิตจริงๆ นี่คือที่สุดสำหรับผมละ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: I am โฮโมโฟบ^^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 13818
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Wed Jun 05, 2024 14:29
[RE: ว่าด้วยเรื่อง4Queensและ4Kings Concert+สกิลการร้องเบอร์ต้นๆ]
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Park Yoo Hwon พิมพ์ว่า:
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Park Yoo Hwon พิมพ์ว่า:
Park hyo shin = เจฟ

เหยดเข้  


555555+++ เอาจริงๆผมคิดแบบนี้จริงๆครับ เพราะผมฟัง Park hyo shin มาตั้งแต่ออกอัลบั้มกับยูฮียอล เพียงแต่ ฮโยเค้าถนัดสายบัลลาร์ดอาร์แอนด์บีไง เจฟมันสายป็อปอาร์แอนด์บี ความลึกของเสียงฮโยเลยเหนือกว่าเรื่องอินเนอร์ของเพลง แต่ในภาพรวมผมก็คิดจริงๆว่าเจฟมันคือร่างต้นของฮโยชิน


ปล. เอาแบบเจฟ = ฮโยชิน อายุ28-30 ปีพอนะ เพราะพอเฮียแกอายุเลย30ปี เหมือนกลายร่างเป็นเทพจริงๆไปแล้วสำหรับการร้อง  
ผมนี้อยากฟังเพลงพี่เจฟเลย ยิ่งพอไปเทียบเพลงอย่าง im sorry im love u ได้ 5555555  






เพลง Gift โคตรคิดถึงเสียงเฮียแกเลย อายุ42ปี แต่แม่มโคตรพีคสัสๆเลย ขอโทษที่หยาบคาย แต่โคตรสุดเลย



คิดถึงเฮียแกเหลือเกิน เคยคิดว่าหนึ่งสิ่งที่อยากทำที่สุดในช่วงชีวิตนี้คือการไปดูคอนเสิร์ตเฮียแกซักครั้งในชีวิตจริงๆ นี่คือที่สุดสำหรับผมละ  
ผมเข้าใจฟิวคุณเลย ผมก็อยากไปฟังพี่คิมบอมซูงี้ sung si kyung งี้ naulงี้ VIBEงี้ (วงนี้คือสักครั้ง) ขาดไม่ได้เลนแม่ผม Sohyangงี้ สุดท้ายBIG MAMAงี้

หวังว่าเดือนเก้าจะมีใครสักคนในที่ผมว่าจัดงานนะ เผื่อจะซื้อตั่วได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โฮโมโฟบ Pride Month
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jan 2011
ตอบ: 5027
ที่อยู่: เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
โพสเมื่อ: Wed Jun 05, 2024 14:33
[RE: ว่าด้วยเรื่อง4Queensและ4Kings Concert+สกิลการร้องเบอร์ต้นๆ]
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Eric_chin พิมพ์ว่า:
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Eric_chin พิมพ์ว่า:
ถ้าไม่แยก gen ใหม่แบบ kpop

อ๊อฟ ปองศักดิ์ ,ETC, เพียว the voice, ตู่ ภพธร, ทอท room , เป๊ก ผลิต
พวกนี้ผมว่าระดับเท่ากันหรือพอๆกะ เจฟ , นน ในเรื่องร้อง

อ๊อฟ ปอง กับ หนึ่ง Etc และเพียว ผมว่ามีแต่เหนือไม่มีต่ำกว่า

ฝ่าย ญ เยอะแยะ
แก้ม the star , นิว จิ๋ว , พี่ดา


ด้านดนตรีนี่
Etc , Parkinson, slot , bodyslam ,funk machine
หมวดหมู่นี้ยิ่งยาก
 



ผมว่ามันคนละยุคกันแล้วด้วยละท่าน ปัจจุบันเลยไม่ค่อยพูดถึงกันแล้ว

อ๊อฟ หนึ่ง ตู่ ทอม เป๊ก ไอซ์ กลุ่มนี้ เคนยืนหนึ่งในสายงานของตัวเองมาแล้วทั้งนั้น แต่ปัจจุบันเหมือนเฟดตัวเองออกมาละ อาจจะเพราะอายุ+ไม่มีใครเขียนเพลงให้ พี่นิ่มสีฟ้าแกพอแล้วด้วยแหละ เพลงสมัยใหม่มันเลยไม่ตอบโจทย์กลุ่มนี้ไปแล้วนะสำหรับผม เพลงปัจจุบันเหมือนเน้นโทนสีสันของตัวเอง เน้นคาแรคเตอร์ของตัวเองบวกกับสกิลของตัวเองที่เป็นอาร์แอนด์บี เดอะทอยส์ที่ขึ้นมาได้สำหรับผมไม่ใช่เพราะการร้องแน่ๆ แต่เพราะความเป็นศิลปินเลยที่เค้าขึ้นมาได้ขนาดนี้ คงเพราะเหตุผลนี้ กลุ่มที่เรากล่าวถึงมันเลยดูก้าวผ่านมาแล้ว

รวมถึง แก้ม นิว จิ๋ว ดา เอ็นโดฟินด้วย สำหรับผมการที่คนกลุ่มนี้มายืนหนึ่งได้ใยุคของตัวเอง โปรดิวเซอร์+คนเขียนเนื้อเพลง คือที่สุดของที่สุดละ เช่น ฟองเบียร์ พี่นิ่ม สีฟ้า หนึ่งจักรวาลย์ หรือพี่ดี้ นิติพงษ์ เป็นต้น  


ก็ผมถึงบอกว่า ถ้าไม่แยกรุ่นออกมา
พวกที่ท่านยกมานี่ยังไงก็ติด

แต่ถ้าจะเอารุ่นนี้เฉพาะ1-2ปีหลัง
เจฟกะนนท์ ก็ต้องไปวัดกันเองเรื่องเทคนิคการร้องแล้วแหละครับ
คนอื่นๆผมยังไม่เห็นเลย  



แยกออกมามันจะไม่มีใครคุยกับเราถึงน่ะสิท่าน55555555555+++

แต่พอท่านยกประเด็นนี้มาพูด ผมก็คิดว่าน่าสนใจนะว่าเพลงปัจจุบันนี้มันเคยมีโปรดิวเซอร์พูดถึงเพลงสมัยใหม่ว่า คนสมัยนี้จะไม่ฟังเพลงที่เขียนมาจากเรื่องราวของคนอื่น แต่จะอยากฟังเพลงที่เป็นเรื่องราวของคนร้องเองมากกว่า ถ้าดูจากรายชื่อนักร้องยุคเก่า อย่าง อ๊อฟ นิว จิ๋ว ดา แก้ม ทอม กลุ่มนี้เค้าสร้างสีขอตัวเองจากเรื่องราวของคนอื่นๆมาตลอด แต่ปัจจุบัน แม้การร้องจะไม่เทพมาก แต่สร้างเรื่องราวของตัวเองได้แบบ เดอะทอยส์ หรือศิลปินที่มีเพลง100ล้านวิวต่างๆ กลับทำให้คนหันมาฟังเพลงพวกเค้าได้มากกว่านักร้องยุคเก่า มันเพราะอะไรหว่าาาา


 


ผมถามท่านละกัน
คิดว่าคนฟังเพลงมันฟังเพลงลึกไปถึงเรื่องราวของคนอื่นหรือตัวเองหรอครับ?
มันมีนะ แต่วงการเพลงมันไม่ซับซ้อนขนาดนั้นหรอก
เพลงเกาหลี bts blackpink ถล่มทั้งวิวทั้งชาร์ต
เรื่องราวคืออะไร?…ผมยังฟังไม่รู้เรื่อง ผมก็เชื่อว่าคนทั่วไปไม่ได้เรียนเกาหลีทุกคน

ผมว่าคนฟังเดี๋ยวนี้แยก style การฟังเพลงชัดเจน (ยกเว้นเพลงกระแสและช่วงงานเทศกาล)
รวมถึงปัจจัยสำคัญคือ ฐาน ฟค.
คนฟังเพลงทั่วไปก็ฟังเนื้อ ดนตรี แล้วค่อยว่ากันไปตามเรื่อง
จะฟังซ้ำ นำเข้า playlist ตัวเองก็ต้องอยู่ที่ความชอบของคนนั้นๆ
จะให้เพลงมัน mass มากมันต้องอยู่บนพื้นฐานของการ spread on social media

ไอ่เรื่องราวฉันและเธอที่โปรดิวเซอร์คนนั้นเขาบอก
ผมว่ามันไม่ได้สื่ออะไรเลย กับการฟังเพลงและการทำให้เพลงดังของคนยุคนี้นะ

อันนี้ความเห็นผมนะครับ


1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Arsenal in my heart....
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 6158
ที่อยู่: ลัฟ-แลนด์
โพสเมื่อ: Wed Jun 05, 2024 14:33
[RE: ว่าด้วยเรื่อง4Queensและ4Kings Concert+สกิลการร้องเบอร์ต้นๆ]
Park Yoo Hwon พิมพ์ว่า:
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Park Yoo Hwon พิมพ์ว่า:
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Park Yoo Hwon พิมพ์ว่า:
Park hyo shin = เจฟ

เหยดเข้  


555555+++ เอาจริงๆผมคิดแบบนี้จริงๆครับ เพราะผมฟัง Park hyo shin มาตั้งแต่ออกอัลบั้มกับยูฮียอล เพียงแต่ ฮโยเค้าถนัดสายบัลลาร์ดอาร์แอนด์บีไง เจฟมันสายป็อปอาร์แอนด์บี ความลึกของเสียงฮโยเลยเหนือกว่าเรื่องอินเนอร์ของเพลง แต่ในภาพรวมผมก็คิดจริงๆว่าเจฟมันคือร่างต้นของฮโยชิน


ปล. เอาแบบเจฟ = ฮโยชิน อายุ28-30 ปีพอนะ เพราะพอเฮียแกอายุเลย30ปี เหมือนกลายร่างเป็นเทพจริงๆไปแล้วสำหรับการร้อง  
ผมนี้อยากฟังเพลงพี่เจฟเลย ยิ่งพอไปเทียบเพลงอย่าง im sorry im love u ได้ 5555555  






เพลง Gift โคตรคิดถึงเสียงเฮียแกเลย อายุ42ปี แต่แม่มโคตรพีคสัสๆเลย ขอโทษที่หยาบคาย แต่โคตรสุดเลย



คิดถึงเฮียแกเหลือเกิน เคยคิดว่าหนึ่งสิ่งที่อยากทำที่สุดในช่วงชีวิตนี้คือการไปดูคอนเสิร์ตเฮียแกซักครั้งในชีวิตจริงๆ นี่คือที่สุดสำหรับผมละ  
ผมเข้าใจฟิวคุณเลย ผมก็อยากไปฟังพี่คิมบอมซูงี้ sung si kyung งี้ naulงี้ VIBEงี้ (วงนี้คือสักครั้ง) ขาดไม่ได้เลนแม่ผม Sohyangงี้ สุดท้ายBIG MAMAงี้

หวังว่าเดือนเก้าจะมีใครสักคนในที่ผมว่าจัดงานนะ เผื่อจะซื้อตั่วได้  





แม่มเอ้ยยยยย ชม.นึงแล้วออกจากเสียงเฮียแกไม่ได้เล้ยยยยยย มันติดอยู่ในหัวเนี่ยยยยย เจฟ เจิบอะไรหลบไปก่อนเว้ยยยยย เฮียเค้าจะเดิน ถอยไปๆ


สีสันในตัวที่มาพร้อมกับ ความฝัน เหมือนแกใช้ชีวิตอยู่ในโลกความฝันเลย ไลน์การร้อง เสียงร้อง ทักษะ แอดลิป สกิลต่างๆแม่มเหมือนใช้ชีวิตอยู่ในโลกความฝันจนกลั่นออกมาเป็นการร้องได้เลย โคตรสุด

แล้วไลน์การร้องของเฮียแกนี่ไหลไปแบบสวยงามจนจบเพลงด้วย ถ้าสกิล+ทักษะการร้องไม่โคตรพีคจริงๆทำไม่ได้แน่ๆ คุมสเตจอยู่เลย

ปล. คนนี้คือที่1ในโลกของผมเลยจริงๆ

ปล.2 3ชม.ละติดอยู่กับเพลง Gift ไม่ไปไหนซักที
แก้ไขล่าสุดโดย Bob_Lee_Swagger เมื่อ Wed Jun 05, 2024 15:11, ทั้งหมด 3 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 6158
ที่อยู่: ลัฟ-แลนด์
โพสเมื่อ: Wed Jun 05, 2024 14:45
[RE: ว่าด้วยเรื่อง4Queensและ4Kings Concert+สกิลการร้องเบอร์ต้นๆ]
Eric_chin พิมพ์ว่า:
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Eric_chin พิมพ์ว่า:
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Eric_chin พิมพ์ว่า:
ถ้าไม่แยก gen ใหม่แบบ kpop

อ๊อฟ ปองศักดิ์ ,ETC, เพียว the voice, ตู่ ภพธร, ทอท room , เป๊ก ผลิต
พวกนี้ผมว่าระดับเท่ากันหรือพอๆกะ เจฟ , นน ในเรื่องร้อง

อ๊อฟ ปอง กับ หนึ่ง Etc และเพียว ผมว่ามีแต่เหนือไม่มีต่ำกว่า

ฝ่าย ญ เยอะแยะ
แก้ม the star , นิว จิ๋ว , พี่ดา


ด้านดนตรีนี่
Etc , Parkinson, slot , bodyslam ,funk machine
หมวดหมู่นี้ยิ่งยาก
 



ผมว่ามันคนละยุคกันแล้วด้วยละท่าน ปัจจุบันเลยไม่ค่อยพูดถึงกันแล้ว

อ๊อฟ หนึ่ง ตู่ ทอม เป๊ก ไอซ์ กลุ่มนี้ เคนยืนหนึ่งในสายงานของตัวเองมาแล้วทั้งนั้น แต่ปัจจุบันเหมือนเฟดตัวเองออกมาละ อาจจะเพราะอายุ+ไม่มีใครเขียนเพลงให้ พี่นิ่มสีฟ้าแกพอแล้วด้วยแหละ เพลงสมัยใหม่มันเลยไม่ตอบโจทย์กลุ่มนี้ไปแล้วนะสำหรับผม เพลงปัจจุบันเหมือนเน้นโทนสีสันของตัวเอง เน้นคาแรคเตอร์ของตัวเองบวกกับสกิลของตัวเองที่เป็นอาร์แอนด์บี เดอะทอยส์ที่ขึ้นมาได้สำหรับผมไม่ใช่เพราะการร้องแน่ๆ แต่เพราะความเป็นศิลปินเลยที่เค้าขึ้นมาได้ขนาดนี้ คงเพราะเหตุผลนี้ กลุ่มที่เรากล่าวถึงมันเลยดูก้าวผ่านมาแล้ว

รวมถึง แก้ม นิว จิ๋ว ดา เอ็นโดฟินด้วย สำหรับผมการที่คนกลุ่มนี้มายืนหนึ่งได้ใยุคของตัวเอง โปรดิวเซอร์+คนเขียนเนื้อเพลง คือที่สุดของที่สุดละ เช่น ฟองเบียร์ พี่นิ่ม สีฟ้า หนึ่งจักรวาลย์ หรือพี่ดี้ นิติพงษ์ เป็นต้น  


ก็ผมถึงบอกว่า ถ้าไม่แยกรุ่นออกมา
พวกที่ท่านยกมานี่ยังไงก็ติด

แต่ถ้าจะเอารุ่นนี้เฉพาะ1-2ปีหลัง
เจฟกะนนท์ ก็ต้องไปวัดกันเองเรื่องเทคนิคการร้องแล้วแหละครับ
คนอื่นๆผมยังไม่เห็นเลย  



แยกออกมามันจะไม่มีใครคุยกับเราถึงน่ะสิท่าน55555555555+++

แต่พอท่านยกประเด็นนี้มาพูด ผมก็คิดว่าน่าสนใจนะว่าเพลงปัจจุบันนี้มันเคยมีโปรดิวเซอร์พูดถึงเพลงสมัยใหม่ว่า คนสมัยนี้จะไม่ฟังเพลงที่เขียนมาจากเรื่องราวของคนอื่น แต่จะอยากฟังเพลงที่เป็นเรื่องราวของคนร้องเองมากกว่า ถ้าดูจากรายชื่อนักร้องยุคเก่า อย่าง อ๊อฟ นิว จิ๋ว ดา แก้ม ทอม กลุ่มนี้เค้าสร้างสีขอตัวเองจากเรื่องราวของคนอื่นๆมาตลอด แต่ปัจจุบัน แม้การร้องจะไม่เทพมาก แต่สร้างเรื่องราวของตัวเองได้แบบ เดอะทอยส์ หรือศิลปินที่มีเพลง100ล้านวิวต่างๆ กลับทำให้คนหันมาฟังเพลงพวกเค้าได้มากกว่านักร้องยุคเก่า มันเพราะอะไรหว่าาาา


 


ผมถามท่านละกัน
คิดว่าคนฟังเพลงมันฟังเพลงลึกไปถึงเรื่องราวของคนอื่นหรือตัวเองหรอครับ?
มันมีนะ แต่วงการเพลงมันไม่ซับซ้อนขนาดนั้นหรอก
เพลงเกาหลี bts blackpink ถล่มทั้งวิวทั้งชาร์ต
เรื่องราวคืออะไร?…ผมยังฟังไม่รู้เรื่อง ผมก็เชื่อว่าคนทั่วไปไม่ได้เรียนเกาหลีทุกคน

ผมว่าคนฟังเดี๋ยวนี้แยก style การฟังเพลงชัดเจน (ยกเว้นเพลงกระแสและช่วงงานเทศกาล)
รวมถึงปัจจัยสำคัญคือ ฐาน ฟค.
คนฟังเพลงทั่วไปก็ฟังเนื้อ ดนตรี แล้วค่อยว่ากันไปตามเรื่อง
จะฟังซ้ำ นำเข้า playlist ตัวเองก็ต้องอยู่ที่ความชอบของคนนั้นๆ
จะให้เพลงมัน mass มากมันต้องอยู่บนพื้นฐานของการ spread on social media

ไอ่เรื่องราวฉันและเธอที่โปรดิวเซอร์คนนั้นเขาบอก
ผมว่ามันไม่ได้สื่ออะไรเลย กับการฟังเพลงและการทำให้เพลงดังของคนยุคนี้นะ

อันนี้ความเห็นผมนะครับ


 



ผมจำได้ว่าป๋าเต็ดแกเคยบอกในรายการ ของคุณเคน The secret saurce คล้ายๆที่ท่านพูดนี่แหละว่าปัจจุบันแฟนเพลงจะแตกออกเป็น2กลุ่ม คือกลุ่มคนฟังเพลงแบบคอนใหญ่ไปเลย คือฐานแฟนคลับของวงนั้นๆบวกกับแฟนเพลงสเกลคอนใหญ่ๆ จะอยู่ได้และจะเติบโตไป กับอีกกลุ่มคือศิลปินที่ทำเพลงเฉพาะกลุ่มที่มีฐานแข็งแรงมากๆ ถ้ามองในปัจจุบันก็ เดอะทอยส์นี่แหละ ที่เค้าเสพกันเพราะเค้าคงเสพความเป็นตัวตนของเดอะทอยส์นี่แหละ เหมือนว่าเดอะทอยส์เล่าเรื่องอะไรมาก็พร้อมฟัง

แต่กลุ่มที่อยู่ตรงกลาง ป๋าเต็ดแกเคยบอกว่ากลุ่มนี้จะเริ่มห่างหายไปจากวงการเพลงในปัจจุบัน เพราะมันไม่ไปซ้ายสุดหรือขวาสุด พูดง่ายๆก็คือขาดความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไป ปัจจุบันตลาดเพลงก็เริ่มเป็นแบบที่แกพูดละ แกมองขาดจริงๆสมกับเป็นผู้บริหารค่ายเพลงในเครือแกรมมี่

ถ้าเป็นเมื่อก่อน - ตัวอย่างเพลงป็อปร็อคมันจะมีกลุ่มแฟนเพลงกลุ่มนึงที่พร้อมซัพพอร์ตวงอื่นๆด้วยเช่น Clash Potato Big ass Bodyslam แฟนเพลงจะเป็นฐานกลุ่มเดียวกัน สลับๆกันไปเวลามีคอนวงไหนมีก็ไปดูหมด

แต่ปัจจุบัน - มันจะมีทางเพลงของใครของมัน ใครเปิดแนวทางของตัวเองได้ก็ดังเลย ใครมาซ้ำก็ดับ ต้องไปเปิดทางใหม่ ปัจจุบันค่ายเพลงค่ายเล็กถึงเกิดมากขึ้น

ปล. อันนี้คล้ายๆตัวอย่างของป๋าเต็ดแกเล่า

ผมว่าจริงๆคนส่วนใหญ่ไม่ได้มานั่งคิด วิเคราะห์ แยกแยะอะไรแบบนี้เองนะ แต่เหมือนรสนิยมการฟังเพลงมันพาไปตามยุคสมัย จนสุดท้ายคนฟังเพลงจะแบ่งกลุ่มสไตล์ออกเองโดยอัตโนมัติ เหมือนที่ท่านว่าเลย นอกจากเรา2คน ใครมันจะมานั่งคิดกันบ้างเนี่ย5555555+++++
แก้ไขล่าสุดโดย Bob_Lee_Swagger เมื่อ Wed Jun 05, 2024 15:01, ทั้งหมด 3 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jan 2011
ตอบ: 5027
ที่อยู่: เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
โพสเมื่อ: Wed Jun 05, 2024 15:00
[RE: ว่าด้วยเรื่อง4Queensและ4Kings Concert+สกิลการร้องเบอร์ต้นๆ]
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Eric_chin พิมพ์ว่า:
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Eric_chin พิมพ์ว่า:
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Eric_chin พิมพ์ว่า:
ถ้าไม่แยก gen ใหม่แบบ kpop

อ๊อฟ ปองศักดิ์ ,ETC, เพียว the voice, ตู่ ภพธร, ทอท room , เป๊ก ผลิต
พวกนี้ผมว่าระดับเท่ากันหรือพอๆกะ เจฟ , นน ในเรื่องร้อง

อ๊อฟ ปอง กับ หนึ่ง Etc และเพียว ผมว่ามีแต่เหนือไม่มีต่ำกว่า

ฝ่าย ญ เยอะแยะ
แก้ม the star , นิว จิ๋ว , พี่ดา


ด้านดนตรีนี่
Etc , Parkinson, slot , bodyslam ,funk machine
หมวดหมู่นี้ยิ่งยาก
 



ผมว่ามันคนละยุคกันแล้วด้วยละท่าน ปัจจุบันเลยไม่ค่อยพูดถึงกันแล้ว

อ๊อฟ หนึ่ง ตู่ ทอม เป๊ก ไอซ์ กลุ่มนี้ เคนยืนหนึ่งในสายงานของตัวเองมาแล้วทั้งนั้น แต่ปัจจุบันเหมือนเฟดตัวเองออกมาละ อาจจะเพราะอายุ+ไม่มีใครเขียนเพลงให้ พี่นิ่มสีฟ้าแกพอแล้วด้วยแหละ เพลงสมัยใหม่มันเลยไม่ตอบโจทย์กลุ่มนี้ไปแล้วนะสำหรับผม เพลงปัจจุบันเหมือนเน้นโทนสีสันของตัวเอง เน้นคาแรคเตอร์ของตัวเองบวกกับสกิลของตัวเองที่เป็นอาร์แอนด์บี เดอะทอยส์ที่ขึ้นมาได้สำหรับผมไม่ใช่เพราะการร้องแน่ๆ แต่เพราะความเป็นศิลปินเลยที่เค้าขึ้นมาได้ขนาดนี้ คงเพราะเหตุผลนี้ กลุ่มที่เรากล่าวถึงมันเลยดูก้าวผ่านมาแล้ว

รวมถึง แก้ม นิว จิ๋ว ดา เอ็นโดฟินด้วย สำหรับผมการที่คนกลุ่มนี้มายืนหนึ่งได้ใยุคของตัวเอง โปรดิวเซอร์+คนเขียนเนื้อเพลง คือที่สุดของที่สุดละ เช่น ฟองเบียร์ พี่นิ่ม สีฟ้า หนึ่งจักรวาลย์ หรือพี่ดี้ นิติพงษ์ เป็นต้น  


ก็ผมถึงบอกว่า ถ้าไม่แยกรุ่นออกมา
พวกที่ท่านยกมานี่ยังไงก็ติด

แต่ถ้าจะเอารุ่นนี้เฉพาะ1-2ปีหลัง
เจฟกะนนท์ ก็ต้องไปวัดกันเองเรื่องเทคนิคการร้องแล้วแหละครับ
คนอื่นๆผมยังไม่เห็นเลย  



แยกออกมามันจะไม่มีใครคุยกับเราถึงน่ะสิท่าน55555555555+++

แต่พอท่านยกประเด็นนี้มาพูด ผมก็คิดว่าน่าสนใจนะว่าเพลงปัจจุบันนี้มันเคยมีโปรดิวเซอร์พูดถึงเพลงสมัยใหม่ว่า คนสมัยนี้จะไม่ฟังเพลงที่เขียนมาจากเรื่องราวของคนอื่น แต่จะอยากฟังเพลงที่เป็นเรื่องราวของคนร้องเองมากกว่า ถ้าดูจากรายชื่อนักร้องยุคเก่า อย่าง อ๊อฟ นิว จิ๋ว ดา แก้ม ทอม กลุ่มนี้เค้าสร้างสีขอตัวเองจากเรื่องราวของคนอื่นๆมาตลอด แต่ปัจจุบัน แม้การร้องจะไม่เทพมาก แต่สร้างเรื่องราวของตัวเองได้แบบ เดอะทอยส์ หรือศิลปินที่มีเพลง100ล้านวิวต่างๆ กลับทำให้คนหันมาฟังเพลงพวกเค้าได้มากกว่านักร้องยุคเก่า มันเพราะอะไรหว่าาาา


 


ผมถามท่านละกัน
คิดว่าคนฟังเพลงมันฟังเพลงลึกไปถึงเรื่องราวของคนอื่นหรือตัวเองหรอครับ?
มันมีนะ แต่วงการเพลงมันไม่ซับซ้อนขนาดนั้นหรอก
เพลงเกาหลี bts blackpink ถล่มทั้งวิวทั้งชาร์ต
เรื่องราวคืออะไร?…ผมยังฟังไม่รู้เรื่อง ผมก็เชื่อว่าคนทั่วไปไม่ได้เรียนเกาหลีทุกคน

ผมว่าคนฟังเดี๋ยวนี้แยก style การฟังเพลงชัดเจน (ยกเว้นเพลงกระแสและช่วงงานเทศกาล)
รวมถึงปัจจัยสำคัญคือ ฐาน ฟค.
คนฟังเพลงทั่วไปก็ฟังเนื้อ ดนตรี แล้วค่อยว่ากันไปตามเรื่อง
จะฟังซ้ำ นำเข้า playlist ตัวเองก็ต้องอยู่ที่ความชอบของคนนั้นๆ
จะให้เพลงมัน mass มากมันต้องอยู่บนพื้นฐานของการ spread on social media

ไอ่เรื่องราวฉันและเธอที่โปรดิวเซอร์คนนั้นเขาบอก
ผมว่ามันไม่ได้สื่ออะไรเลย กับการฟังเพลงและการทำให้เพลงดังของคนยุคนี้นะ

อันนี้ความเห็นผมนะครับ


 



ผมจำได้ว่าป๋าเต็ดแกเคยบอกในรายการ ของคุณเคน The secret saurce ว่าปัจจุบันแฟนเพลงจะแตกออกเป็น2กลุ่ม คือกลุ่มคนฟังเพลงแบบคอนใหญ่ไปเลย คือฐานแฟนคลับของวงนั้นๆบวกกับแฟนเพลงสเกลคอนใหญ่ๆ จะอยู่ได้และจะเติบโตไป กับอีกกลุ่มคือศิลปินที่ทำเพลงเฉพาะกลุ่มที่มีฐานแข็งแรงมากๆ ถ้ามองในปัจจุบันก็ เดอะทอยส์นี่แหละ ที่เค้าเสพกันเพราะเค้าคงเสพความเป็นตัวตนของเดอะทอยส์นี่แหละ

แต่กลุ่มที่อยู่ตรงกลาง ป๋าเต็ดแกเคยบอกว่ากลุ่มนี้จะเริ่มห่างหายไปจากวงการเพลงในปัจจุบัน เพราะมันไม่ไปซ้ายหรือขวา พูดง่ายๆก็คือขาดความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไป ปัจจุบันตลาดเพลงก็เริ่มเป็นแบบที่แกพูดละ แกมองขาดจริงๆสมกับเป็นผู้บริหารค่ายเพลงในเครือแกรมมี่  


เรื่องตลาดเพลงไทยผมก็ไม่ค่อยทราบหรอกครับ
เอาจริงๆ 20 ปีมานี้ 90% ผมเสพเพลง“นอกประเทศ“ มาโดยตลอด

ผมว่าเรื่องนี้มันแยกเป็น มุมมอง ของทั้ง “คนทำเพลง“กับ“คนฟังเพลง“ หลักๆก็ประมาณนี้มั้งครับ
ปัจจุบันคนฟังเพลงสามารถเลือกเสพเพลงไหนก็ได้ในโลก
เพราะฉะนั้น “คนที่อยู่ตรงกลาง“ ที่ป๋าเต๊ดบอก เขาไม่ได้หายไปจากการฟังเพลงหรอก
แต่จะเลือกจ่ายเงินกับผลงานใหม่มั้ย หรือเลือกคลิ๊กเข้าไปชมเพื่อยอดวิวมั้ย ?
หรือไปฟังแบบอื่น …อันนี้ตอบไม่ได้

ถ้าความสำเร็จของศิลปินสมัยนี้คือยอดวิว/ยอดฟังซ้ำใน music streaming ทั้งหลาย
แบบนั้น“คนทำเพลง“ ก็เหลืออยู่ไม่กี่โจทย์แล้วครับ
ซึ่งเอาจริงๆ บริษัททำเพลงเขาก็ปรับตัวกันมาเนิ่นนานแล้ว
เพราะ income หลักที่จะมาทำกำไรจริงๆต้องเหลือแค่ลักษณะกึ่ง agency แบบที่เกาหลีนั่นแหละ
กับถือค่าลิขสิทธิ์ของเพลงไว้ ทำกำไรจากการขายตั๋วคอนเสิร์ต/สินค้าให้แฟนคลับ

ศิลปินเองก็จะถูกผลิตให้เรียงมาแบบที่ทำฐาน fc ได้ นอกนั้นด็ปล่อยไปตามบุญตามกรรม
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Arsenal in my heart....
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 6158
ที่อยู่: ลัฟ-แลนด์
โพสเมื่อ: Wed Jun 05, 2024 15:04
[RE: ว่าด้วยเรื่อง4Queensและ4Kings Concert+สกิลการร้องเบอร์ต้นๆ]
Eric_chin พิมพ์ว่า:
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Eric_chin พิมพ์ว่า:
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Eric_chin พิมพ์ว่า:
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
Eric_chin พิมพ์ว่า:
ถ้าไม่แยก gen ใหม่แบบ kpop

อ๊อฟ ปองศักดิ์ ,ETC, เพียว the voice, ตู่ ภพธร, ทอท room , เป๊ก ผลิต
พวกนี้ผมว่าระดับเท่ากันหรือพอๆกะ เจฟ , นน ในเรื่องร้อง

อ๊อฟ ปอง กับ หนึ่ง Etc และเพียว ผมว่ามีแต่เหนือไม่มีต่ำกว่า

ฝ่าย ญ เยอะแยะ
แก้ม the star , นิว จิ๋ว , พี่ดา


ด้านดนตรีนี่
Etc , Parkinson, slot , bodyslam ,funk machine
หมวดหมู่นี้ยิ่งยาก
 



ผมว่ามันคนละยุคกันแล้วด้วยละท่าน ปัจจุบันเลยไม่ค่อยพูดถึงกันแล้ว

อ๊อฟ หนึ่ง ตู่ ทอม เป๊ก ไอซ์ กลุ่มนี้ เคนยืนหนึ่งในสายงานของตัวเองมาแล้วทั้งนั้น แต่ปัจจุบันเหมือนเฟดตัวเองออกมาละ อาจจะเพราะอายุ+ไม่มีใครเขียนเพลงให้ พี่นิ่มสีฟ้าแกพอแล้วด้วยแหละ เพลงสมัยใหม่มันเลยไม่ตอบโจทย์กลุ่มนี้ไปแล้วนะสำหรับผม เพลงปัจจุบันเหมือนเน้นโทนสีสันของตัวเอง เน้นคาแรคเตอร์ของตัวเองบวกกับสกิลของตัวเองที่เป็นอาร์แอนด์บี เดอะทอยส์ที่ขึ้นมาได้สำหรับผมไม่ใช่เพราะการร้องแน่ๆ แต่เพราะความเป็นศิลปินเลยที่เค้าขึ้นมาได้ขนาดนี้ คงเพราะเหตุผลนี้ กลุ่มที่เรากล่าวถึงมันเลยดูก้าวผ่านมาแล้ว

รวมถึง แก้ม นิว จิ๋ว ดา เอ็นโดฟินด้วย สำหรับผมการที่คนกลุ่มนี้มายืนหนึ่งได้ใยุคของตัวเอง โปรดิวเซอร์+คนเขียนเนื้อเพลง คือที่สุดของที่สุดละ เช่น ฟองเบียร์ พี่นิ่ม สีฟ้า หนึ่งจักรวาลย์ หรือพี่ดี้ นิติพงษ์ เป็นต้น  


ก็ผมถึงบอกว่า ถ้าไม่แยกรุ่นออกมา
พวกที่ท่านยกมานี่ยังไงก็ติด

แต่ถ้าจะเอารุ่นนี้เฉพาะ1-2ปีหลัง
เจฟกะนนท์ ก็ต้องไปวัดกันเองเรื่องเทคนิคการร้องแล้วแหละครับ
คนอื่นๆผมยังไม่เห็นเลย  



แยกออกมามันจะไม่มีใครคุยกับเราถึงน่ะสิท่าน55555555555+++

แต่พอท่านยกประเด็นนี้มาพูด ผมก็คิดว่าน่าสนใจนะว่าเพลงปัจจุบันนี้มันเคยมีโปรดิวเซอร์พูดถึงเพลงสมัยใหม่ว่า คนสมัยนี้จะไม่ฟังเพลงที่เขียนมาจากเรื่องราวของคนอื่น แต่จะอยากฟังเพลงที่เป็นเรื่องราวของคนร้องเองมากกว่า ถ้าดูจากรายชื่อนักร้องยุคเก่า อย่าง อ๊อฟ นิว จิ๋ว ดา แก้ม ทอม กลุ่มนี้เค้าสร้างสีขอตัวเองจากเรื่องราวของคนอื่นๆมาตลอด แต่ปัจจุบัน แม้การร้องจะไม่เทพมาก แต่สร้างเรื่องราวของตัวเองได้แบบ เดอะทอยส์ หรือศิลปินที่มีเพลง100ล้านวิวต่างๆ กลับทำให้คนหันมาฟังเพลงพวกเค้าได้มากกว่านักร้องยุคเก่า มันเพราะอะไรหว่าาาา


 


ผมถามท่านละกัน
คิดว่าคนฟังเพลงมันฟังเพลงลึกไปถึงเรื่องราวของคนอื่นหรือตัวเองหรอครับ?
มันมีนะ แต่วงการเพลงมันไม่ซับซ้อนขนาดนั้นหรอก
เพลงเกาหลี bts blackpink ถล่มทั้งวิวทั้งชาร์ต
เรื่องราวคืออะไร?…ผมยังฟังไม่รู้เรื่อง ผมก็เชื่อว่าคนทั่วไปไม่ได้เรียนเกาหลีทุกคน

ผมว่าคนฟังเดี๋ยวนี้แยก style การฟังเพลงชัดเจน (ยกเว้นเพลงกระแสและช่วงงานเทศกาล)
รวมถึงปัจจัยสำคัญคือ ฐาน ฟค.
คนฟังเพลงทั่วไปก็ฟังเนื้อ ดนตรี แล้วค่อยว่ากันไปตามเรื่อง
จะฟังซ้ำ นำเข้า playlist ตัวเองก็ต้องอยู่ที่ความชอบของคนนั้นๆ
จะให้เพลงมัน mass มากมันต้องอยู่บนพื้นฐานของการ spread on social media

ไอ่เรื่องราวฉันและเธอที่โปรดิวเซอร์คนนั้นเขาบอก
ผมว่ามันไม่ได้สื่ออะไรเลย กับการฟังเพลงและการทำให้เพลงดังของคนยุคนี้นะ

อันนี้ความเห็นผมนะครับ


 



ผมจำได้ว่าป๋าเต็ดแกเคยบอกในรายการ ของคุณเคน The secret saurce ว่าปัจจุบันแฟนเพลงจะแตกออกเป็น2กลุ่ม คือกลุ่มคนฟังเพลงแบบคอนใหญ่ไปเลย คือฐานแฟนคลับของวงนั้นๆบวกกับแฟนเพลงสเกลคอนใหญ่ๆ จะอยู่ได้และจะเติบโตไป กับอีกกลุ่มคือศิลปินที่ทำเพลงเฉพาะกลุ่มที่มีฐานแข็งแรงมากๆ ถ้ามองในปัจจุบันก็ เดอะทอยส์นี่แหละ ที่เค้าเสพกันเพราะเค้าคงเสพความเป็นตัวตนของเดอะทอยส์นี่แหละ

แต่กลุ่มที่อยู่ตรงกลาง ป๋าเต็ดแกเคยบอกว่ากลุ่มนี้จะเริ่มห่างหายไปจากวงการเพลงในปัจจุบัน เพราะมันไม่ไปซ้ายหรือขวา พูดง่ายๆก็คือขาดความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไป ปัจจุบันตลาดเพลงก็เริ่มเป็นแบบที่แกพูดละ แกมองขาดจริงๆสมกับเป็นผู้บริหารค่ายเพลงในเครือแกรมมี่  


เรื่องตลาดเพลงไทยผมก็ไม่ค่อยทราบหรอกครับ
เอาจริงๆ 20 ปีมานี้ 90% ผมเสพเพลง“นอกประเทศ“ มาโดยตลอด

ผมว่าเรื่องนี้มันแยกเป็น มุมมอง ของทั้ง “คนทำเพลง“กับ“คนฟังเพลง“ หลักๆก็ประมาณนี้มั้งครับ
ปัจจุบันคนฟังเพลงสามารถเลือกเสพเพลงไหนก็ได้ในโลก
เพราะฉะนั้น “คนที่อยู่ตรงกลาง“ ที่ป๋าเต๊ดบอก เขาไม่ได้หายไปจากการฟังเพลงหรอก
แต่จะเลือกจ่ายเงินกับผลงานใหม่มั้ย หรือเลือกคลิ๊กเข้าไปชมเพื่อยอดวิวมั้ย ?
หรือไปฟังแบบอื่น …อันนี้ตอบไม่ได้

ถ้าความสำเร็จของศิลปินสมัยนี้คือยอดวิว/ยอดฟังซ้ำใน music streaming ทั้งหลาย
แบบนั้น“คนทำเพลง“ ก็เหลืออยู่ไม่กี่โจทย์แล้วครับ
ซึ่งเอาจริงๆ บริษัททำเพลงเขาก็ปรับตัวกันมาเนิ่นนานแล้ว
เพราะ income หลักที่จะมาทำกำไรจริงๆต้องเหลือแค่ลักษณะกึ่ง agency แบบที่เกาหลีนั่นแหละ
กับถือค่าลิขสิทธิ์ของเพลงไว้ ทำกำไรจากการขายตั๋วคอนเสิร์ต/สินค้าให้แฟนคลับ

ศิลปินเองก็จะถูกผลิตให้เรียงมาแบบที่ทำฐาน fc ได้ นอกนั้นด็ปล่อยไปตามบุญตามกรรม  



ทำไมพอท่านพูดถึงเรื่องนี้ผมนึกถึงอิ้ง วรันธรเลย ที่ค่ายเลือกมาทางนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Sep 2005
ตอบ: 16540
ที่อยู่: Paradise
โพสเมื่อ: Wed Jun 05, 2024 15:30
[RE: ว่าด้วยเรื่อง4Queensและ4Kings Concert+สกิลการร้องเบอร์ต้นๆ]
เปลี่ยนโปรดิวเซอร์สักทีเถอะ ไม่ใช่ไม่เก่ง แต่มันรสชาติเดิมๆ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
|||

ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel