ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 2811
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 16:08
[RE: CFC ความเห็นเรื่องโค้ชจากสายวิเคราะห์ที่น่าสนใจ]
มันมาฟอกเงินป่าววะ เอา ผจก ที่อารมณ์ไม่รู้อี่โหน่อีเหน่มาเชิดง่ายๆ ร่วมขบวนการกับไอ้ พอล วิน กับไอ้อีกคน เหมือนในซีรีส์เป๊ะเลย ถ้าเห็นภาพไม่ชัดดูสปอนเซอคาดอก infinite athele คืออะไรมาจากไหน สักวันคงได้โดนตรวจสอบเส้นทางการเงินแน่ๆทรงนี้ แถมโปรเจคแรกๆที่ทำกลายเป็น มัลติคลับ ไปเทคทีมอะไรก็ไม่รู้ไกลหูไกลตา สตาบูก แล้วคว้านซื้อนักเตะนอกลีกไกลๆ คือแม่งแปลกๆอ่ะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 843
ที่อยู่: London
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 16:52
[RE: CFC ความเห็นเรื่องโค้ชจากสายวิเคราะห์ที่น่าสนใจ]
เอาเรื่อง สไตล์ ผจก.ทีม ถ้าอยากได้ต่อบอลครองบอลบุกเยอะจริง มึงไม่เอาเอนริเก้ตั้งเเต่เเรกครองบอล 60-70% อ่ะ เเต่ละเกม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

CHELSEA REAL MADRID AC MILAN BAYERN MUNICH
ออนไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Oct 2010
ตอบ: 14687
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2024 17:14
[RE: CFC ความเห็นเรื่องโค้ชจากสายวิเคราะห์ที่น่าสนใจ]
เบื่อไอตู้เย็น90ล้าน พิมพ์ว่า:
coldrain พิมพ์ว่า:
K.McKenna นี่เท่าที่ลองฟังพวกวิเคราะห์แท็คติคดูแล้วเหมือนไม่ใช่โค้ชเน้นครองบอลด้วยซ้ำ

ทีเด็ดแกคือล่อให้อีกฝั่งเพรสซิ่งขึ้นมาสูงและโอเวอร์โหลดมาฝั่งเดียว พออิปสวิชแก้เพรสได้และตวัดบอลเร็วข้ามฟากไปอีกฝั่งของสนามที่มีพื้นที่(ด้านตรงข้ามกับที่ล่อให้โอเวอร์โหลดมาเพรส)ก็เลยมีพื้นที่ให้แบ็คหรือปีกฝั่งนั้นใช้เจาะและพาบอลขึ้นไปได้

มันจะได้ครองบอลแค่ตอนอีกฝั่งไม่เพรสแล้วอิปสวิชก็ขยับเชปการยืนเป็นแผน 325 อะไรก็แล้วแต่เพื่อที่จะค่อยๆต่อบอลแค่นั้นเอง  

ประเด็นผมว่าถ้าแกเจอทีมตั้งรับลึกๆแล้วเป็นยังไง
จะหมดไอเดียคล้ายแลมพาร์ดรึเปล่า

อีกอย่างแกมีสถิติ แย่งบอลในแดนคู่แข่งมากสุด เพราะโถมข้างหน้า 4-5ตัว และแย่งบอลไปยิงอันดับ 2 ของลีค ใช้การต่อบอลไม่เยอะเพื่อเข้าไปจบ (นึกถึงยุคพอช) และยิงมากสุดของลีค

เรื่องครองบอล 52% ผมพยายามมองในแง่ดี ว่านักเตะอาจจะกากรึเปล่า ถ้าได้นักเตะทีมเราเปอร์เซ็นต์ครองบอลอาจดีขึ้น แต่ที่แน่ๆก็ไม่ใช่แบบที่บอร์ดต้องการหรอกเน้นครองบอล dominant game ไรงี้

แล้วดูจากรูปแบบการเข้าทำของแกคือการ(แบ็คซ้าย)คัทแบ็ค ให้ ตัวรุก(10) หน้ากรอบยิง ผมนึกถึงทรงบอลแลมพาร์ดเลย แลมพาร์ดแบบปีแรกอะ 555 แล้วยิ่งถ้าหมดไอเดียก็โดนสวนกลับแพ้ ไม่ก็ยิงมายิงกลับไม่โกง (แลมพ์มันก็แชมเปี้ยนชิพนี่หว่าตอนนั้น)

แต่เกมรุกตอนนี้คงเป็น คุณครูกับพาลเมอร์ ยืนด้วยกัน คงด้นสดกันเองได้ ไม่ต้องหวังพึ่งแบ็คครอสอย่างเดียว และแบ็คได้กลับมาเด่นอีกแน่ๆ และดูไฮไลท์แบ็คซ้ายอิปสวิชคือเกมรุกดี สร้างโอกาสได้มากสุดของทีม แต่เกมรับก็ดูรั่วๆเหมือนกัน (นึกถึงชีลเวล 555)

ถ้าพูดว่าคล้ายใครสุด จะออกเป็นแบบไหน ผมว่าคล้ายโอเล่นี่แหละ มีบรูโน่คอยวางบอลยาว บุกสวนกลับเร็วๆ ต่อบอลไม่กี่จังหวะไปจบสกอร์  


ใช่ เพราะเหมือนจุดเด่นจริงๆของแกคือจังหวะทรานสิชั่นที่ล่อเพรสขึ้นมา ทิ้งพื้นที่ตรงกลาง กับทิ้งตัวรุกให้ยืนเรียงกันไว้ 4-5 ตัวข้างหน้า เหมือนแบ่งครึ่งสนามกันเล่นระหว่างตัวรับกับตัวรุก แล้วก็แก้เพรสไปทำประตู

แต่เห็นบางวิดิโอก็วิเคราะห์ว่าถ้าไม่เข้ามาเพรสให้แกใช้จุดนี้ แกก็จะปรับเชปเป็นต่อสามเหลี่ยมตรงกลางสนาม เป็นเชป 325 เพื่อค่อยๆเจาะแล้วใช้ตัวรุกที่มากกว่าหาช่องทำประตูให้ได้

แต่ข้อเสียคือด้วยความที่กลางมันเหลือ 2 ตัว ถ้าจ่ายพลาดหรือโดนเพรสแล้วเสียบอลก็มีโอกาสเสียประตูสูง แต่ตอนอยู่ชปช.อาจจะไม่โดนลงโทษตรงนี้เยอะเพราะคุณภาพผู้เล่นและแผน แต่ถ้าขึ้นมา EPL อาจจะอีกเรื่อง

ส่วนจังหวะครอสเท่าที่ผมฟังวิเคราะห์มาด้วยความที่แกโอเวอร์โหลดตัวรุกเยอะ มันจะไม่ได้มีแค่คัตแบ็ค แต่จะมีออฟชั่นให้เลือกเยอะ แบบเสาสองก็จะมีตัววิ่งเข้ามา ตรงกลางก็จะมีตัวนึง พวกตัวคัตแบ็คที่ตามมาตรงหัวกระโหลกก็อีกออฟชั่นนึง

เหมือนอย่างที่ว่าเลยคือแบ็คซ้ายอิปสวิชมีโอกาสสร้างสรรค์ประตูหรือครอสนี่แหละสักอย่าง เป็นอันดับต้นๆเลยในชปช.เพราะจะมีโอกาสเยอะมาก

ถ้ามาเชลซีก็อาจจะต้องสลับไปใช้บริการฝั่งขวาแทน
แก้ไขล่าสุดโดย coldrain เมื่อ Thu May 23, 2024 17:16, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel