[RE: OFFICIAL!! : TOYOTA YARIS CROSS เปิดราคาแล้ว]
beareyes พิมพ์ว่า:
darklike พิมพ์ว่า:
beareyes พิมพ์ว่า:
bellmatrix พิมพ์ว่า:
beareyes พิมพ์ว่า:
แฟล็ปแจ็ค ยอดนักผจญภัย พิมพ์ว่า:
beareyes พิมพ์ว่า:
ไม่เข้าใจพวกที่บอกขอบคุณรถจีน ทำให้ได้ราคานี้ คือต้องเข้าใจก่อนว่า segment นี้มันราคาประมาณนี้อยู่แล้ว แล้วมันไม่ได้พึ่งเปิดตัว มันเปิดอินโดมาก่อนแล้ว แถมยังมีท็อปเหนือท็อปเป็นรุ่น gr ซึ่งขายในไทย มันก็ราคาแรงกว่านี้อีก ส่วนนึงต้องบอกว่า โตโยต้า มันแยกขายรุ่นย่อยฉลาดมากกว่า เล่นได้ทั้ง เริ่ม กลาง ท็อป บางทีก็เพลาๆบ้างกับกระแสรถจีน แม่งไม่ได้เกี่ยวกันเลย
มันจะไม่เกี่ยวยังไง ก่อนมีรถจีนมาแย่งตลาด โตโยต้ามันเคยทำราคากับออปชั่นดีๆแบบนี้เหรอ
ไม่ต้องไปดูไหนไกล Corolla Cross รุ่นพี่มัน มาตอนไม่มีคู่แข่ง พี่โตมันให้ออปชั่นไรมาบ้าง
คืออาจจะยังไม่เข้าใจนะ คือ รถ segment นี้ หน่ะ ราคามันก็เริ่มตั้งแต่ 700-900 ปลายๆอยู่แล้ว ไล่เรียงที่มีอายุตลาดมานานๆอย่าง cx3, kicks, wrv, creta, บลาๆ ซึ่งพวกนี้มันมีอายุตลาด มาประมาณนึง การที่โตโยต้า ตัวนี้เป็น hybrid gen ใหม่ของเขา จะใน่ออพชั่นมาเยอะๆ ถ้าบอกว่า จะกดและแข่ง กับค่ายอื่นๆที่กล่าง มานั้นจะฟังขึ้นกว่า มาบอกว่ารถจีนครับ
เพิ่มนิดนึงเ แปะรูปไม่เป็น ลองดูในเพจ headlightmag ที่เขาแปะราคาเทียบกันแต่ละค่ายใน segment เดียวกัน จะรู้ว่าจริงๆแล้วนั่นแหละคือคู่แข่งของเขาที่เขาทำตลาดสู้อยู่ ถึงต้องยัดออพชั่นมาให้เยอะ เหมือนตอน ativ ใหม่มาฟัดกับ city อะ
มุมมองท่านอาจมองว่า รถจีนไม่เกี่ยว
แต่สำหรับผมที่มี plan จะซื้อรถใหม่ปีนี้ โดยที่ใช้ Toyota B-Segment มาตลอด และไม่มีความคิดที่จะใช้ EV ด้วย
เจอราคารถจีน ทั้ง Atto3 กับ Seal ยังอยากกระโดดจาก B-Segment ไป EV เลยครับ
ตลาดตอนนี้มันไม่ได้แข่งแค่ใน Segment เดียวกันแล้วครับ
กลุ่มตลาด B-Segment ถ้าเค้างบถึงและมีเหตุผลส่วนตัว เค้าก้อกระโดดไป EV หรือ C-Segment ก้อได้ครับ
จะบอกว่ารถจีนไม่เกี่ยว ก้อคงไม่ใช่ซะทีเดียว
คือจะบอกว่า yaris cross มันเปิดตัวมาสักพักแล้ว ที่ต่างประเทศ ถ้าจะมาบอกว่ามันราคาดี เพราะรถจีนคือมันไม่เกี่ยว ราคามันถูกกำหนดมาสักพักละครับ ต่อให้ seal หรือ ev ยังไม่เปิด เขาก็ต้องทำราคามาแบบนี้ ส่วนไอ้เรื่องข้าม segment มันคนละบริบทเลยครับ มันคือเรื่องของงบถึงแล้วจะไป รถคับใหญ่กว่า ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการกำหนดราคา คนละเรื่องกันเลย
ผมว่าหลายๆคนที่เห็นตรงกันแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้ก่อนเข้าไทยออฟชั่นก็เยอะแบบนี้แหละครับ แต่พอเข้าไทยตัดออก มีรุ่นนี้ที่ไม่ตัดเลยคิดว่าพี่จีนมีผล
ท่านพอมีรุ่นไหน Ref อ้างอิงไหมครับที่จัดเต็มแล้วสเปคเหมือนเมืองนอก ไม่ตัดฟั่งชั่น หรือ ราคาโดดไม่เยอะ ผมว่าถ้า Ref แบบนี้คนน่าจะเชื่อมากกว่านะ เพราะเอาจริงๆนึกแถบไม่ออกเลย ในขณะที่คนที่ท่านแย้งๆอ่า ยกตัวอย่างใกล้เคียงเร็วๆอย่าง Cross เลย
งั้นผมถามกลับคนมี ref ไหม ว่าที่เขาตั้งรารา และออพชั่นแบบนี้มาไม่ได้แข่งกับคู่แข่ง ในตลาด segment b-suv แต่เป็นเพราะการมาของตลาดรถจีน เน้นว่าในไทย แบบนี่จะคุยกันง่ายกว่าครับ แล้วจะบอกว่าให้ เปรียบเทียบกันถ้าบอกว่าเทสล่าหั่นราคาลงสู้กระแสรถจีนยังจะพอฟังขึ้นกว่าอีก แม้ว่าความจริงคือ เทสล่าจะออก โฉมใหม่ก็ตาม - -*
สาวไอ้เรื่อง collora cross นี่ยังงงว่าเอามาเกี่ยวกันได่ไง มันเปืดตัวตั้งแต่ช่วงโควิด อายุตลาดนานมากแล้ว ออพชั่นมาก้ได้ประมาณนึง ราคาก็ 9.00-1.2 ล้าน ตามขนาดรถ สุดท้ายก็โดน hrv ตีแตก ด้วยรถที่ใหม่กว่า กลับกัน ลองดู ตลาด eco car city เปืดตัวก่อน อายุตลาดมีมาสักพัก สุดท้ายโตต้าเปืด ativ ด้วยออพชั่นที่มากกว่าราคาดีกว่า และก็ตี city แตกในที่สุด โดยที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับรถจีนเลย พอเข้าใจยัง - -*
เอาเป็นว่าผมอธิบายไปหน้าก่อนละ ลองอ่านวนดูครับถ้าไม่เข้าใจก็ถามมาละกัน
คุณบอกวนไปวนมาว่าไม่เกี่ยวๆรถจีนอยู่นั่นอ่ะ
แต่คนบ.นั้นยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่มีรถจีนมากดดัน ญี่ปุ่นมันก็ไม่ยอมอนุมัติoptionดีๆมาครบๆหรอก
ปล. ไม่เชื่อก็แล้วแต่ละกันเอาเป็นว่าผมเคยทำHQบ.ที่คุณกำลังเถียงกับผมอยู่ อธิบายไปไม่ฟังก็ไม่รู้ว่าไงละ