BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2021
ตอบ: 5804
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 02, 2023 11:30
[RE: อนาคตรถยนต์ EV เทรนด์-การพัฒนา-โลก]
byrd.tt พิมพ์ว่า:
ไต๋ลึ้ง พิมพ์ว่า:
ผมพูดเสมอว่า BYD ยังไงๆ ก็ครองตลาดรถไฟฟ้าในไทยแน่นอน วัดจากอะไรก็ยอดขายไง

วิ่งกันให้เต็ม ทั้ง atto3 ตอนนี้วิ่งไปไหนก็เจอ ดอลฟินอีก ไหนจะซีลอีก เพราะอะไรที่จะครองได้

เพราะแบรนด์มีความน่าเชื่อถือสูง การตลาดดี แถมจุดยืนคือรถไฟฟ้า 100% ไม่มีสันดาปไม่มี HEV

การตลาดเลยพุ่งเป้าได้ง่าย บวกกับอนาคตน้ำมัน คงไม่ถูกแน่นอน ด้วยประเทศแบบนี้ที่รัฐบาล

คอยสูบผลประโยชน์จากโครงสร้างพลังงาน ไม่แปลกเลยที่ยอดขาย มันจะโตได้ไวขนาดนี้
 


BYD มี PHEV ครับ แค่ไม่ได้ทำตลาดในไทย  


นั้นละครับถือว่า ทีมการตลาดของ byd ประเทศไทย ตัดสินใจแต่ละอย่างดีมาก

ล่าสุดก็ เคส atto3 ชาร์จละไฟขึ้น สรุปเปลี่ยนรถให้ใหม่เลย การตลาดเขาเก่งจริง

กล้าได้กล้าเสีย กล้าตัดสินใจ และ take action แต่ละเคส เร็วมากๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
SM7
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 6697
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 02, 2023 12:16
[RE: อนาคตรถยนต์ EV เทรนด์-การพัฒนา-โลก]
-1-st mir@cle พิมพ์ว่า:
คิดว่าในไทย ธุรกิจสถานีชาร์จ EV น่าทำมั๊ยครับ เช่น ทุน, คู่แข่ง, การผูกขาดของรายใหญ่ ฯลฯ (ผมสนใจอยู่แต่ความรู้น้อยมากฮะ)

 


ถ้ามีสถานที่แล้วคงปล่อยได้แต่เฉพาะค่าที่หรือเก็บ gp
วงการนี้ถ้าไม่ใช่ network charging provider น่าจะอยู่ยาก (เห็น forth จะทำตู้กิ้งก่า standalone แต่ยังไม่มาสักที)
จะทำได้ก็ต้องเป็นจุดแวะสำคัญจริงๆเช่นตลาดของฝาก ไรงี้


ลองคิดคร่าวๆไปเช่าสถานที่ 100 sqm. ทำ 1 หัวชาร์จ 2 ช่องจอด
1. สถานที่ (ลานจอดรถมีหลังคา) 400,000
2. ตู้ 50/100 kw 1,200,000
3. ระบบไฟรวมขอ 120,000

fix cost ตก 1.7M

กำไรค่าไฟต่อหน่วย 2 บาท/kw จุดคุ้มทุน 850,000 kw
ถ้าขายไฟเฉลี่ยต่อวันได้ 800 kw จะคืนทุนใน 1062 วันหรือราวๆ 3 ปี
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 18112
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 02, 2023 12:25
[RE]อนาคตรถยนต์ EV เทรนด์-การพัฒนา-โลก
เยี่ยวเฉี่ยวหัว พิมพ์ว่า:
ผมอยากรู้ MG มากกว่า ไม่ได้คิดเรื่องว่าจะขึ้นเป็นเบอร์ 1-3 ไรงี้นะ แต่เห็นว่ายอดขายไม่โตในจีน แต่ดันไปโตที่ยุโรปแทน แถมตัว MG4 กวาดรางวัลฝั่งยุโรปมาเพียบ

สรุปการตลาดแกเป็นแบบไหนละเนี่ย ในไทยคนยังล้อไม่หยุดเลย


ปล.ผมเล็ง MG4 ไว้อยู่
 
ถ้าพูดถึงตัวรถอย่างเดียว MG4 รถดีเลยครับ แต่ในไทยแค่ภาพลักษณ์แบรนด์ MG ภาพรวมมันเสียไปนิดหน่อยจากช่วงแรกที่ MG พึ่งเข้ามา 2 เรื่องคือ ศูนย์ยังไม่ชำนาญกับ พฤติกรรมของคนใช้ อาจจะต้องใช้เวลาหน่อยกว่าจะแก้เรื่องภาพลักษณ์ได้ แต่ถ้าไม่แคร์เรื่องพวกนี้คือน่าใช้ครับ

หรือถ้าเพิ่มเงินหน่อยไหว Atto3 - Seal ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากอย่าง Seal เห็นช่วงเปิดตัวได้แคมเปญ ซ่อมบำรุงและรับประกันเปลี่ยนอะไหล่ฟรียาว 8 ปีคือคุ้มๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: Let it be me
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jan 2007
ตอบ: 3729
ที่อยู่: หลังบ้านเวงเกอร์
โพสเมื่อ: Mon Oct 02, 2023 12:33
[RE: อนาคตรถยนต์ EV เทรนด์-การพัฒนา-โลก]
สนับสนุนให้คนขับ EV เยอะๆ คับ

ส่วนผม รอเวฟ2 เวฟ3 ให้จุดชาร์จเยอะกว่านี้ก่อน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 13704
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 02, 2023 12:35
[RE: อนาคตรถยนต์ EV เทรนด์-การพัฒนา-โลก]
3. จำนวนยอดขายรถ EV เมื่อเทียบกับรถยนต์สันดาป ตอนนี้คือเกือบๆ 20% ทั้งโลกแล้วครับ (ปี 2019 ตัวเลขตรงนี้แค่ 2.5%)

ข้อนี่ แสดงว่า ผ่านไป 3ปี เพิ่มขึ้น 18% เลย

สุดมาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool ยังขาด no.6
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 13704
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 02, 2023 12:42
[RE: อนาคตรถยนต์ EV เทรนด์-การพัฒนา-โลก]
เยี่ยวเฉี่ยวหัว พิมพ์ว่า:
ผมอยากรู้ MG มากกว่า ไม่ได้คิดเรื่องว่าจะขึ้นเป็นเบอร์ 1-3 ไรงี้นะ แต่เห็นว่ายอดขายไม่โตในจีน แต่ดันไปโตที่ยุโรปแทน แถมตัว MG4 กวาดรางวัลฝั่งยุโรปมาเพียบ

สรุปการตลาดแกเป็นแบบไหนละเนี่ย ในไทยคนยังล้อไม่หยุดเลย


ปล.ผมเล็ง MG4 ไว้อยู่
 


MG ในไทย ภาพจำ ยังติดมาจาก รถน้ำมันล่ะมั้งครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool ยังขาด no.6
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Sep 2020
ตอบ: 75
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 02, 2023 12:44
[RE: อนาคตรถยนต์ EV เทรนด์-การพัฒนา-โลก]
ข้อ 1 ผมว่าไม่ถูกซะทั้งหมดนะครับ ถ้านับเฉพาะ BEV (รถไฟฟ้า 100%) จริงๆ จากกราฟขายได้แค่ 600k กว่าคัน ยอดรวม 1 ล้าน+นั้นมาจาก PHEV ด้วย ส่วน Tesla ขาย EV เพียวๆได้ 900k คัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Mar 2009
ตอบ: 5952
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 02, 2023 12:58
[RE: อนาคตรถยนต์ EV เทรนด์-การพัฒนา-โลก]
jocolenoname1234 พิมพ์ว่า:
3. จำนวนยอดขายรถ EV เมื่อเทียบกับรถยนต์สันดาป ตอนนี้คือเกือบๆ 20% ทั้งโลกแล้วครับ (ปี 2019 ตัวเลขตรงนี้แค่ 2.5%)

ข้อนี่ แสดงว่า ผ่านไป 3ปี เพิ่มขึ้น 18% เลย

สุดมาก  

ขึ้นเกือบ 10 เท่า ต้องเกือบ 1,000% ครับ ไม่ใช่ 18%
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 May 2023
ตอบ: 1183
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 02, 2023 13:59
[RE: อนาคตรถยนต์ EV เทรนด์-การพัฒนา-โลก]
jocolenoname1234 พิมพ์ว่า:
เยี่ยวเฉี่ยวหัว พิมพ์ว่า:
ผมอยากรู้ MG มากกว่า ไม่ได้คิดเรื่องว่าจะขึ้นเป็นเบอร์ 1-3 ไรงี้นะ แต่เห็นว่ายอดขายไม่โตในจีน แต่ดันไปโตที่ยุโรปแทน แถมตัว MG4 กวาดรางวัลฝั่งยุโรปมาเพียบ

สรุปการตลาดแกเป็นแบบไหนละเนี่ย ในไทยคนยังล้อไม่หยุดเลย


ปล.ผมเล็ง MG4 ไว้อยู่
 


MG ในไทย ภาพจำ ยังติดมาจาก รถน้ำมันล่ะมั้งครับ
 

อย่างเคส MG4 ของน้าแจ่มที่แบต 12v หมดแล้วปลุกไม่ตื่นก็พากัน Tag หาอวยMG กันเต็ม ดีนะที่เพจนั้นไม่ฮุบเหยื่อ
จนน้าแจ่มต้องมาบอกว่า คนเราเก่งแต่วิจารณ์ไม่เก่งวิเคราะห์
เคสแบต 12v อดีตโฆษกเก่าเพื่อไทยเจอปัญหาอันนั้นก็ด่ากันเต็มหลังๆ มาทัวร์ลงเต็มเพราะบอกว่าอยู่วงการรถมา 30 ปี
แค่แบต 12v หมดก็ไปไม่เป็นไม่รู้สายปลายเหตุ สำหรับผมแบต 12v รถน้ำมันบางรุ่นไม่ถึงปีก็มีฮอนด้าถึงได้รับประกัน 1 ปีเครมให้เลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 13704
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 02, 2023 14:14
[RE: อนาคตรถยนต์ EV เทรนด์-การพัฒนา-โลก]
obser พิมพ์ว่า:
jocolenoname1234 พิมพ์ว่า:
เยี่ยวเฉี่ยวหัว พิมพ์ว่า:
ผมอยากรู้ MG มากกว่า ไม่ได้คิดเรื่องว่าจะขึ้นเป็นเบอร์ 1-3 ไรงี้นะ แต่เห็นว่ายอดขายไม่โตในจีน แต่ดันไปโตที่ยุโรปแทน แถมตัว MG4 กวาดรางวัลฝั่งยุโรปมาเพียบ

สรุปการตลาดแกเป็นแบบไหนละเนี่ย ในไทยคนยังล้อไม่หยุดเลย


ปล.ผมเล็ง MG4 ไว้อยู่
 


MG ในไทย ภาพจำ ยังติดมาจาก รถน้ำมันล่ะมั้งครับ
 

อย่างเคส MG4 ของน้าแจ่มที่แบต 12v หมดแล้วปลุกไม่ตื่นก็พากัน Tag หาอวยMG กันเต็ม ดีนะที่เพจนั้นไม่ฮุบเหยื่อ
จนน้าแจ่มต้องมาบอกว่า คนเราเก่งแต่วิจารณ์ไม่เก่งวิเคราะห์
เคสแบต 12v อดีตโฆษกเก่าเพื่อไทยเจอปัญหาอันนั้นก็ด่ากันเต็มหลังๆ มาทัวร์ลงเต็มเพราะบอกว่าอยู่วงการรถมา 30 ปี
แค่แบต 12v หมดก็ไปไม่เป็นไม่รู้สายปลายเหตุ สำหรับผมแบต 12v รถน้ำมันบางรุ่นไม่ถึงปีก็มีฮอนด้าถึงได้รับประกัน 1 ปีเครมให้เลย  


จริงท่าน เรื่อง แบต นี่ ค่ายน้ำมัน ก็เป็น

แต่ไม่ค่อยมีคนโวย

พอเป็น ไฟฟ้านี่ เรื่องใหญ่เลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool ยังขาด no.6
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Mar 2006
ตอบ: 8273
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 02, 2023 23:01
[RE: อนาคตรถยนต์ EV เทรนด์-การพัฒนา-โลก]
-1-st mir@cle พิมพ์ว่า:
คิดว่าในไทย ธุรกิจสถานีชาร์จ EV น่าทำมั๊ยครับ เช่น ทุน, คู่แข่ง, การผูกขาดของรายใหญ่ ฯลฯ (ผมสนใจอยู่แต่ความรู้น้อยมากฮะ)

 


ถ้าจะทำในกรุงเทพหรือจังหวัดใหญ่ๆ ผมว่าไม่น่าทำ อีกหน่อยถ้าวิ่งระยะจริงได้ตั้งแต่ระยะ 600++ (ซึ่งผมว่าอีกไม่นาน) กับระยะเวลาในการชาร์จสั้นลง การที่คนจะเอารถมาใช้สถานบริการก็ลดรอบน้อยลง ในระยะยาวผมว่า supply จะมากกว่า demand

เรื่องทุนที่แพงที่สุดคือที่ ซึ่งผมคิดว่าท่านมีที่อยู่แล้ว (ถ้าไม่มีผมว่าพับโครงการไปได้เลยครับ) ก็ต้องเทียบว่าถ้าทำอย่างอื่นแล้วดีกว่าไหมครับ และทำเลใกล้ชุมชนไหม

คู่แข่งนี่เยอะมาก เอาที่จะทำเป็น station ก็ปั้มน้ำมันที่เห็นอยู่ทั้งหมด ปตท บางจาก ซัลโก้ + กับ 7 ที่ตอนนี้ทำสาขา stand alone ที่มีพื้นที่จอดรถเยอะมาก แถวบ้านผม 7 เพิ่งสร้างเสร็จที่จอดรถใหญ่กว่าตัวร้าน 2 เท่า

ส่วนพวกชาร์จเจอร์ที่จะเข้าไปติดตามบ้านหรือคอนโดก็มีหลายบริษัทแล้วครับ ทั้งไทย ทั้งต่างชาติ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel