ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 7013
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 09, 2023 16:02
[NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้
ลองมากล่าวถึงแต่ละทีมและคาดการณ์ผลงานในฤดูกาลนี้กันดีกว่า การคาดการณ์เป็นความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ อาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจแฟนๆ ของแต่ละทีม ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้


Arizona Cardinals


.
ปีที่ผ่านมาพวกเขาตกรอบค่อนข้างเร็วจากหลายสาเหตุร่วม ทั้งเรื่องโทษแบนของ Hopkins ตั้งแต่ต้นฤดูกาล อาการบาดเจ็บหนักของ Kyler Murray และ Marquise “Hollywood” Brown การเสีย sacks ค่อนข้างเยอะ และทีมรับที่อ่อนยวบ ในปีที่ผ่านมาแนว OL ของ Cardinals เอาจริงๆ ไม่ขี้เหร่ ปีที่ผ่านมาภาพรวม pass-blocking grade ดูดี อยู่ลำดับที่ 13 ของลีก ปีนี้ทีมดราฟต์ Paris Johnson Jr. เข้ามาอีก น่าจะแกร่งระดับ Top10 ของลีกได้ ฝั่งทีมรับปีนี้ทีมได้ Jonathan Gannon อดีต DC ของ Philadelphia Eagles มาคุมทีมเอง น่าจะยกระดับได้แน่ๆ หลักๆ การเปลี่ยนแปลงชัดๆ คือการปรับมาเล่นในระบบ 4-3D ของถนัดของ Gannon และ Nick Rallis, DC คนใหม่ที่ตามมาจาก Eagles ด้วย ช่วงก่อนเปิดฤดูกาลมีการเทรดผู้เล่นอย่าง Josh Jones และ Isaiah Simmons ออกไป รายแรกเข้าใจได้เพราะทีมดราฟต์ Paris Johnson Jr. มาทับที่ ส่วนรายหลังคิดว่ามีปัญหาเรื่องทัศนคติ+การปรับแผนจาก 3-4D มาเป็น 4-3D ทำให้ถูกลดบทบาท เพราะ Jonathan Gannon หิ้ว Kyzir White ศิษย์เก่าจาก Philadelphia Eagles ติดมาด้วย
.
ปีนี้ตารางการแข่งขันถือว่าค่อนข้างหนัก เพราะคู่แข่งร่วมสาย NFC West ก็แกร่ง แถมมีคิวเจอทั้ง AFC North และ NFC East น่าจะอ้วกแตกพอสมควร โดยเฉพาะครึ่งแรกของฤดูกาล ซึ่งมีโปรแกรมเจอ Commanders, Giants, Cowboys, 49ers, Bengals, Rams, Seahawks, Ravens และ Browns ซึ่งทีมควรจะเก็บให้ได้อย่างน้อยๆ 4-5 เกม เพื่อไปลุ้นในครึ่งหลังที่โปรแกรมจะเบาลงและเป็นใจให้กับโอกาสในการเข้ารอบต่อไป ตอนนี้ต้องรอดูอาการบาดเจ็บของ Kyler Murray ว่าช่วงต้นฤดูกาลจะหายไปกี่เกม ยิ่ง
หายนานทีมยิ่งหมดหวังไปเรื่อยๆ ปีนี้จุดที่น่าสนใจของ Cardinals คือการได้ Drew Petzing อดีต TE&QB Coach ของ Cleveland Browns มาเป็น OC มีแนวโน้มว่า Zach Ertz และ Trey McBride น่าจะได้รับบอลมากขึ้น ยังไม่รวมการไปเอา Geoff Swaim เข้ามาเป็น TE คนที่ 3 มีโอกาสได้เห็นแผนที่ Cleveland เคยเล่นวน 3TE เลย เกมวิ่ง James Conner ยังทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง ขณะที่เกมรับได้ Gannon และ Rallis มาซ่อมให้อีก ผมว่าดูมีหวังมาก เพราะ NFL ปกติในทุกๆ ปีมักจะมีทีมม้านอกสายตาโผล่เข้าไปในรอบ Playoff เสมอ ปีที่แล้วผมเดาว่า Jaguars จะเข้ารอบแล้วถูกด้วย(นอกจากนี้ยังมีทีมอย่าง Giants หรือ Seahawks ก็เป็นม้านอกสายตา) และปีนี้ผมมองว่าทีมม้านอกสายตาที่จะเข้ารอบ Playoff ก็คือ Arizona Cardinals นี่แหละ ผมว่าสื่อปรามาส Cardinals กับ Kyler Murray ต่ำเกินไป หลายสำนักมองถึงขั้นว่า Kyler Murray จะไม่ได้ลงสนามซักเกมในฤดูกาลนี้ด้วยเหตุผลส่วนตัว(หรือบางสื่อบอกว่าทีมอาจจะตั้งใจทิ้งฤดูกาลเพื่อจะเอาดราฟต์ no.1 ) แต่ผมมองว่า Kyler Murray จะทำแบบนั้นไปทำไม ตัวเองเสียตำแหน่งมือ 1 แถมจากข่าวการดราฟต์ Paris Johnson Jr. ก็มีข่าวยืนยันว่า Murray มีส่วนร่วมในการตัดสินใจด้วย ในเมื่อทีมเอาด้วยกับการยอมเสียโอกาสที่จะได้ตัว Will Anderson Jr. ยอม trade เพื่อจะได้เลือก Paris Johnson Jr. มาสร้างแนว OL มันก็ชัดว่าทำเพื่อให้ Murray เล่นง่ายขึ้น เราเห็นแล้วว่าถ้าแนวเปิดทางได้ดีพอ Murray นั้นมีศักยภาพในการวิ่งและการขว้างเหนือกว่า Jalen Hurts ด้วยซ้ำ ดาวรุ่งของ Cardinals ปีนี้ให้จับตาดู BJ Ojulari หลังหายเจ็บและการปรับบทบาทของ Zaven Collins มายืน DE เป็นพิเศษ
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Kyler Murray(QB), James Conner(RB), Marquise Brown(WR1), Rondale Moore(WR2), Zach Ertz(TE1/WRs), Geoff Swaim(TE2), Trey McBride(TE3), D.J. Humphries(LT), Will Hernandez(LG), Hjalte Froholdt(C), Will Hernandez(RG), Paris Johnson Jr.(RT)
.
Defensive: Zaven Collins(DE), Carlos Watkins(DT), Leki Fotu(DT), Jonathan Ledbetter(DE), BJ Ojulari(WLB), Kyzir White(MLB), Dennis Gardeck(SLB), Kei’Trel Clark(CB), Marco Wilson(CB), Budda Baker(FS), Jalen Thompson(SS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 9-8(no.2 NFC West)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Atlanta Falcons


.
ในบรรดาทีมที่มีการปรับเปลี่ยน QB มาใช้ QB ดาวรุ่งที่ดราฟต์มาเรียนรู้งานก่อน เพื่อหวังให้เป็นตัวหลักในปีนี้(ไม่นับบรรดาทีมที่ดราฟต์ QB ในปีนี้มาเป็นตัวหลัก) อย่าง Steelers, Packers, Commanders, Bears, 49ers และ Falcons ดูแล้วแนวโน้มของ Desmond Ridders ดูดรอปกว่าทีมอื่นๆ แม้ว่าทีมอย่าง Packers และ Commanders ทั้ง Jordan Love และ Sam Howell จะยังไม่เคยสัมผัสเกมจริงแบบเต็มๆ เหมือน Ridders และจากเกม preseason ทั้งคู่ดูมีพัฒนาการณ์อย่างเห็นได้ชัด แต่ Desmond Ridders แม้จะได้ลงสนามแค่นิดเดียวแต่เรายังไม่เห็นพัฒนาการณ์ที่ชัดเจนของเขา ปีนี้เกมบุกพวกเขาน่าตื่นเต้นหลังจากดราฟต์ Bijan Robinson ตัววิ่งเกรด A นี่นานๆ จะโผล่มาซักคน แถมยังรักษาแนว OL ชุดเดิมเอาไว้ได้ ปีนี้ที่น่าห่วงก็คือชุดปีกนอก ตัวหลักจากปีก่อนเหลือแค่ดาวรุ่งอย่าง Drake London คนเดียว ส่วนปีกมือ 2 และ 3 อย่าง Olamide Zaccheaus กับ Damiere Byrd ย้ายไปแล้ว ปีนี้ทีมไปดึงตัว Mack Hollins มาจาก Raiders มาเป็นมือ 2 เอาตรงๆ น่าห่วงไม่น้อย ปีกในต้องลุ้นเพราะปีที่แล้ว Kyle Pitts ตัวความหวังเจ็บต้องพักไปครึ่งฤดูกาล แล้วที่น่าสนใจคือปีกในโนเนมอย่าง Parker Hesse กลายเป็นปีกในที่ลงสนามมากที่สุดในปีก่อน(ลงมาบล็อกเป็นหลัก) ปีนี้ทีมจึงไปดึงเอา Jonnu Smith มาจาก Patriots คาดว่าคงมาเน้นบล็อกมากกว่ารับบอล ฝั่งทีมรับปีนี้ front7 ดูยกระดับได้น่าสนใจ โดยเฉพาะการได้ตัว Calais Campbell, David Onyemata, Bud Dupree และ Kaden Elliss มาร่วมทีม แต่จุดที่น่าห่วงคือ DB ในสนามซ้อมดูเหมือน Jeff Okudah ที่ไปเอามาจาก Lions จะผลงานไม่ดี มีคลิปโดนเผาให้เห็นบ่อยครั้ง
.
หลักๆ เลยคือปัญหาของ Falcons คือเกมบุกโดยเฉพาะเกมขว้างดูมีเครื่องหมายคำถาม สอดคล้องกับแผงหลังบ้านถ้าตัวคุมปีกผลงานไม่สม่ำเสมอนี่น่าห่วงมาก โอเคว่า OL ของ Falcons ขึ้นชื่อเรื่องเปิดเกมวิ่งเกม แต่ถ้าทีมอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องทำคะแนนแข่งกัน หรืออยู่ในโหมดไล่ตามคู่ต่อสู้นี่แหละจะเป็นปัญหาใหญ่ เพราะทีมจะใช้เกมวิ่งไปไล่บดไม่ได้ ผมเลยมองว่าทีมอาจจะยังใช้ศักยภาพของ Bijan Robinson ได้ไม่เต็มที่ในปีนี้ และถ้าช่วงครึ่งแรกมีเรื่องให้ Desmond Ridders ต้องโชว์ขว้างบ่อยๆ มีโอกาสเห็น Intercept เยอะแน่ๆ แถม QB2 อย่าง Taylor Heinicke ถ้าว่ากันตรงๆ คือศักยภาพดีพอจะแข่งมือ 1 กับ Ridders ได้สบายๆ เลย เราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง QB ระหว่างฤดูกาลได้
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Desmond Ridders(QB1), Taylor Heinicke(QB2), Bijan Robinson(RB1), Tyler Allgeier(RB2), Drake London(WR1), Mack Hollins(WR2), Cordarrelle Patterson(RB/WR3), Kyle Pitts(TE1), Jonnu Smith(TE2), Jake Matthews(LT), Matthew Bergeron(LG), Drew Dalman(C), Chris Lindstrom(RG), Kaleb McGary(RT)
.
Defensive: Calais Campbell(3-4DE), David Onyemata(NT), Grady Jarrett(3-4DT), Bud Dupree(3-4 OLB), Troy Andersen(ILB), Kaden Elliss(ILB), Arnold Ebiketie(3-4 OLB), A.J. Terrell(CB), Jeff Okudah(CB), Richie Grant(SS), Jessie Bates III(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 6-11(no.2 NFC South)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Baltimore Ravens


.
จบเรื่องคาราคาซังด้วยการให้สัญญาฉบับใหม่ตามที่ Lamar Jackson ต้องการ ส่งผลให้ทีมกลับมาโฟกัสกับเป้าหมายระยะยาวได้เต็มที่ ปีนี้ดูเหมือนหลายๆ สิ่งเป็นใจกับ Ravens พอสมควร ทั้งเรื่อง QB เรื่องปัญหาปีกนอกหลังจากเสีย Marquise “Hollywood” Brown ไป ปัญหาเรื่องเกมรับที่ดรอปลงไป ปีกนอกปีที่ผ่านมาดูเหมือน Rashod Bateman จะโชว์ผลงานไม่สมกับการจะก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 คนใหม่ ก่อนจะจบด้วยการเจ็บหนักพักยาวครึ่งฤดูกาลหลัง ทำให้ทีมต้องพึ่งพา Damarcus Robinson และ Devin Duvernay พร้อมกับโยกเอา Mark Andrews หุบมาเล่นเป็น slot receiver ชั่วคราว ปีนี้พวกเขาเซ็นต์ Odell Beckham Jr. เข้ามา พร้อมกับดราฟต์ Zay Flowers ซึ่งไฮไลท์ในสนามซ้อมของดาวรุ่งรายนี้ออกมาบ่อยมาก จนดูเหมือนว่านี่จะกลายเป็นว่าที่มือ 1 คนใหม่ของทีม ในตลาด free agent ปีนี้ทีมปล่อยตัวหลักอย่าง Ben Power, Josh Oliver, Calais Campbell, Justin Houston, Damarcus Robinson และ Marcus Peters ออกไป ตัวสำคัญๆ ที่ได้มาก็มี Odell Beckham Jr., Nelson Agholor, Rock Ya-Sin, Jadeveon Clowney, Ronald Darby และ Sam Mustipher เรียกว่าน่าสนใจไม่น้อย
.
ปีนี้รอดูแค่เรื่องการยืนระยะของ Lamar Jackson แค่อย่างเดียวพอ ถ้าเขาไม่เจ็บไประหว่างทางฟันธงได้เลยว่า Baltimore Ravens จะจบด้วยแชมป์กลุ่ม AFC North แน่นอน เพราะต้องบอกว่าอาวุธของเขาครบแล้ว มีชุดปีกนอกที่ดี ทั้ง Zay Flowers, Odell Beckham Jr., Rashod Bateman, Nelson Agholor และ Devin Duvernay เรียกว่าส่งใครลงมาก็พึ่งพาได้ ขณะที่ปีกในปีนี้ทีมปล่อย Josh Oliver ชัดเจนว่าดัน Isaiah Likely ดาวรุ่งฟอร์มแรงจากปีก่อนขึ้นมาเป็นตัวหลักในปีนี้แน่ๆ ปกติ Ravens ไม่นิยมปีกในสายบล็อก ดูจากสถิติปีที่ผ่านมาทั้ง Andrews, Oliver และ Likely สถิติเน้นไปที่การเป็นตัวรับบอลทุกคน ดังนั้นปีนี้มีโอกาสสูงที่เราจะได้เห็น Lamar Jackson ทำสถิติขว้างทำระยะเกิน 3,000 หลา และคว้ารางวัล Comeback of the Years ไปครอง พร้อมๆ กับ Zay Flowers ได้รางวัล Offensive Rookie of the Years ไปพร้อมๆ กัน

คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Lamar Jackson(QB), J.K. Dobbins(RB), Zay Flowers(WR1), Odell Beckham Jr.(WR2), Mark Andrew(TE1), Isaiah Likely(TE2), Ronnie Stanley(LT), Sam Mustipher(LG), Tyler Linderbaum(C), Kevin Zeitler(RG), Morgan Moses(RT)

Defensive: Justin Madubuike(3-4DE), Michael Pierce(NT), Broderick Washington(3-4DT), Odafe Oweh(3-4 OLB), Roquan Smith(ILB), Patrick Queen(ILB), Jadeveon Clowney(3-4 OLB), Marlon Humphrey(CB), Rock Ya-Sin(CB), Kyle Hamilton(SS), Marcus Williams(FS)


ทรรศนะ Imperfect: 12-5(no.1 AFC North)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Buffalo Bills


.
ปีนี้สถานการณ์ในกลุ่ม AFC East ยากขึ้นพอสมควรสำหรับ Buffalo Bills หลังจากเป็นเจ้าครองแชมป์กลุ่มมา 4 ปีติดต่อกัน เพราะ New York Jets ที่ได้ Aaron Rodgers มานำทัพ สถานการณ์ตอนนี้คงคล้ายกับตอนที่จู่ๆ Seattle Seahawks รู้ว่า Los Angeles Rams ได้ Matthew Stafford มาเป็นจอมทัพคนใหม่นั่นแหละ ปีที่ผ่านมาพวกเขาไปไม่ถึงฝัน หลังจากในฤดูกาลปกติจบด้วยผลงานยอดเยี่ยม 13-4 ก่อนที่จะเจอ Joe Burrow และทัพ Cincinnati Bengals หยุดเอาไว้สบายที่รอบ divisional เรียกว่า 3 จาก 4 ปีหลังสุดที่เข้ารอบ Playoff พวกเขามีก้างชิ้นใหญ่อย่าง Kansas City Chiefs และ Cincinnati Bengals ที่ขวางเอาไว้เสมอ แถมปีนี้ยังมีทีมอย่าง New York Jets, Jacksonville Jaguars, Baltimore Ravens และ Los Angeles Chargers ที่เราพอจะอนุมานได้ว่าต้องมีอย่างน้อยๆ 2 ทีมเข้าไปเป็นก้างในรอบ playoff ของ Bills แน่ๆ ปีนี้พวกเขาเสียตัวหลักคือ Devin Singletary, Isaiah McKenzie, Rodger Saffold และ Tremaine Edmunds ออกไป ถามว่ากระทบไหม ดูไม่มากเท่าไหร่ หลักๆ ที่ดูมีผลก็คือ Devin Singletary, Isaiah McKenzie กับ Tremaine Edmunds เพราะ Singletary กับ McKenzie เป็นตัวหลักในเกมรุกเมื่อปีก่อน เช่นเดียวกับ Tremaine Edmunds ที่เป็นคนทำ tackles รวมสูงที่สุดของทีม
.
ปีนี้เป็นปีสำคัญมากสำหรับ Josh Allen เพราะเป็นปีสุดท้ายแล้วที่ขุมกำลังชุดนี้จะอยู่กันพร้อมหน้า หลังจากนี้บรรดาตัวหลักอย่าง Micah Hyde, DeQuan Jones, Jordan Phillips, Dane Jackson และ Gabe Davis จะหมดสัญญาพร้อมกันหลังจบฤดูกาลนี้ และมีแนวโน้มที่จะเก็บเอาไว้ใช้งานต่อในปีหน้าได้ไม่ครบทุกคน สำหรับเกมบุกปีนี้ไฮไลท์สำคัญคือการได้ตัว Conner McGovern ของ Cowboys มายืนในตำแหน่ง LG ส่วนฝั่ง RG ดูเหมือนดาวรุ่ง O’Cyrus Torrence กับ Ryan Bates แข่งแย่งตำแหน่งกัน อาจจะมี David Andrews ข้ามไปแข่งด้วย การปรับแผง OL อาจจะช่วยให้เกมวิ่งของ James Cook กับ Damien Harris ดีขึ้น ยังไม่รวมการรอการกลับมาจากอาการบาดเจ็บของ Nyhiem Hines ด้วย แต่หลังจากกระแสข่าวก่อนดราฟต์ 2023 ที่บอกว่า Buffalo Bills มีความสนใจจะเทรดขึ้นไปเก็บ Bijan Robinson รวมไปถึงสนใจ Roschon Johnson ด้วย แต่จนแล้วจนรอด Bills ก็ไม่ทำ ทำให้ผมไม่คาดหวังว่าผลงานเกมวิ่งของ Bills ในปีนี้จะดีไปกว่าปีที่ผ่านมาซักเท่าไหร่ แต่เกมขว้างการเทรดขึ้นไปเก็บ Dalton Kincaid เชื่อว่าต้องเอามาใช้งานเลย ดังนั้นปีนี้เราอาจจะได้เห็นบทบาทการจับ Dalton Kincaid ไปเล่น slot receiver แทนที่ Isaiah McKenzie ส่วน Dawson Knox เล่น TE ตามเดิม โดยมี Trent Sherfield หรือ Khalil Shakir คอย rotation ในตำแหน่ง slot ฝั่งทีมรับปีที่ผ่านมา Tre’Davious White เจ็บหนักพักยาว เช่นเดียวกับ Von Miller ที่อยู่ไม่ครบฤดูกาล ปีนี้ Von Miller ยังไม่สามารถลงช่วยทีมได้ในช่วงต้นฤดูกาล แต่ White กลับมาประจำการหลังบ้านได้แล้วเช่นเดียวกับ Damar Hamlin ที่กลับมาได้อย่างเหลือเชื่อ ภาพรวมฤดูกาล 2023 คิดว่าคล้ายๆ Chiefs คือเข้ารอบ playoff แน่ๆ แต่จะป้องกันแชมป์กลุ่มได้หรือเปล่าไม่มั่นใจ แต่คิดว่าน่าจะยังอกหักไปไม่ถึง SB เหมือนเดิม
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Josh Allen(QB), James Cook(RB), Stephon Diggs(WR1), Gabriel Davis(WR2), Dalton Kincaid(WR3/TE), Dawson Knox(TE1), Dion Dawkins(LT), Connor McGovern(LG), Mitch Morse(C), Ryan Bates(RG), Spencer Brown(RT)
.
Defensive: Leonard Floyd(DE), Ed Oliver(DT), DaQuan Jones(DT), Greg Rousseau(DE), Matt Milano(SLB), Dorian Williams(MLB), Tre'Davious White(CB), Dane Jackson(CB), Taron Johnson(NB), Jordan Poyer(SS), Micah Hyde(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 11-6(no.2 AFC East)
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Sat Sep 09, 2023 19:06, ทั้งหมด 4 ครั้ง
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 7013
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 09, 2023 16:06
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]

Carolina Panthers
.

.
ปีที่ผ่านมาเรียกว่างมโข่งกับตำแหน่ง QB หลังจากเปลี่ยน QB ไปถึง 4 คน ไล่ตั้งแต่ Baker Mayfields, Jacob Eason, PJ Walker และ Sam Darnold ติดที่ Matt Corral บาดเจ็บพักยาว ไม่งั้นอาจจะมีชื่อลงสนามด้วย หลังจบฤดูกาลตัดสินใจแน่วแน่ยอมจ่ายแพงมโหฬารเพื่อเทรดอัพขึ้นไปเก็บ Bryce Young คนแรก แต่การเสีย DJ Moore ปีกคนสำคัญที่ปีที่แล้วลงสนามไปมากถึง 939 snap เรียกว่าแทบจะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในเกมรุกของทีมในปีที่ผ่านมา ถือว่าเสียหายหนักพอสมควร ปีกที่เหลืออย่าง Terrace Marshall Jr. ปีที่แล้วได้รับโอกาสแต่ดูแล้วพึ่งพาไม่ได้ ทีมเลยตัดสินใจเซ็นต์เอา Adam Thielen ปีกตัวเก๋าของ Minnesota Vikings มาประคองทีมก่อน แล้วยังเซ็นต์เอา DJ Chark Jr. มาช่วยอีกแรงแต่รายนี้อาจจะเป็นตัว rotation เพราะมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกาย อยู่ไม่ค่อยครบฤดูกาล แต่ตัวน่าสนใจคือ Jonathan Mingo ปีกนอกดาวรุ่งจาก Ole Miss ดูเหมือนทีมตั้งความหวังมากพอสมควร ปีนี้น่าจะลงมา rotation กับ DJ Chark Jr. ภาพรวมช่วงปิดฤดูกาล ทีมไม่ได้เสียตัวหลักออกไปเลย อาจจะมองว่าเสีย D’Onta Foreman ตัววิ่ง แต่ผมว่าไม่นับว่าเสีย เพราะปีที่ผ่านมา Foreman ผลงานดีเพราะทีมเทรด Christian McCaffray ออกไปเลยทำให้ได้ลงสนามเยอะ เพราะ Chuba Hubbard ตัววิ่งดาวรุ่งผลงานไม่เข้าเป้า ปีนี้เห็นได้ชัดว่าทีมพยายามจะเซฟ Bryce Young มากพอสมควร เพราะการไล่คว้าผู้เล่นประสบการณ์เข้ามาเติมในส่วนของ skill position หลักทั้ง 3 ตำแหน่ง Adam Thielen ในตำแหน่ง WR, Miles Sanders ในตำแหน่ง RB และ Hayden Hurst ในตำแหน่ง TE เรียกว่าตั้งใจจะไม่ให้ Bryce Young เล่นเสี่ยงขว้างบอมบ์บ่อยๆ น่าจะเป็นการขว้างสั้นกินระยะไปเรื่อยๆ เพื่อให้ปรับตัวเข้ากับการเล่นในลีกอาชีพไปก่อนในปีแรก อาจจะมีตัวอย่าง Jonathan Mingo ที่ให้เล่น outside คอยลักไก่ลูกบอมบ์ยาวนานๆ ที มากกว่า
.
แต่ทีมไปจัดหนักฝั่งทีมรับ ปีนี้ทีมไล่คว้าตัวดังๆ อย่าง Vonn Bell, Shy Tuttle, Justin Houston, DeShawn Williams และ Kamu Grugier-Hill เรียกว่าทีมรับ Panthers ปีนี้แน่นปั๊กไม่แพ้ทีมใดในลีกแน่ๆ ปีนี้เราอาจจะได้เห็นภาพ Carolina Panthers คล้ายๆ กับ New England Patriots ในฤดูกาลที่ผ่านมา คือทีมบุกอาจจะเน้นการวิ่งและการขว้างสั้นเป็นหลัก ได้ก็เอาไม่ได้อย่างน้อยพาบอลไปถึงระยะ field goal แล้วให้ Eddy Pineiro ค่อยเตะกินแต้มเล็กให้เรื่อยๆ เพราะว่ากันตามตรงในเกม preseason เรายังไม่เห็นผลงานแบบที่เป็นชิ้นเป็นอันจาก Bryce Young เท่าไหร่ ดูแล้วยังขว้างไม่ค่อยได้ โอเคว่าอาจจะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง แต่ปีนี้คงให้เก็บประสบการณ์ไปก่อน ถ้าไม่ไหวจริงๆ อย่างน้อยทีมยังมี Andy Dalton เป็นสำรองอยู่ข้างสนามที่จะพอประคองทีมจนจบฤดูกาลได้ ปีนี้ด้วยว่าคู่แข่งใน NFC South ไม่แข็ง ดังนั้นผมจึงคิดว่าทีมรับจะพาทีมเสือดำเก็บชัยชนะได้อย่างน้อยๆ ก็ 4-6 เกม แต่ทีมบุกภายใต้การนำของ Bryce Young ผมยังไม่คาดหวังซักเท่าไหร่
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Bryce Young(QB1), Andy Dalton(QB2), Miles Sanders(RB1), Chuba Hubbard(RB2), Adam Thielen Jr.(WR1/WRs), D.J. Chark Jr.(WR2), Jonathan Mingo(WR3), Hayden Hurst(TE1), Ian Thomas(TE2), Ikem Ekwonu(LT), Brady Christensen(LG), Bradley Bozeman(C), Chandler Zavala(RG), Taylor Moton(RT)
.
Defensive: DeShawn Williams(3-4DE), Shy Tuttle(NT), Derrick Brown(3-4DT), Justin Houston(3-4 OLB), Shaq Thompson(ILB), Frankie Luvu(ILB), Brian Burns(3-4 OLB), Jaycee Horn(CB), Donte Jackson(CB), Jeremy Chinn(NB), Vonn Bell(SS), Xavier Woods(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 6-11(no.3 NFC South)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Chicago Bears


.
เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเมื่อสามารถเทรดสิทธิ์ดราฟต์ลำดับที่ 1 ไปให้ Carolina Panthers พร้อมกับโขกเอาตัว D.J. Moore ปีกนอกมือ 1 ของ Panthers พ่วงมาในดีลได้ด้วย ส่งผลให้ Bears เริ่มถูกจับตามองมากขึ้น ปีนี้พวกเขาปล่อยตัว David Montgomery ตัววิ่งมือ 1 ออกไป คาดหมายว่าน่าจะดัน Khalil Herbert ขึ้นมาเป็นตัวหลักแทนโดยมีดาวรุ่งอย่าง Roschon Johnson ที่ดราฟต์มาในรอบกลางมีลุ้นเบียดแย่งตำแหน่ง ขณะที่ชุดปีกในนอกจาก Cole Kmet ที่เป็นตัวหลักแล้ว ปีนี้พวกเขาไปดึงเอา Marcedes Lewis และ Robert Tonyan Jr. คู่ duo ปีกในของทีมอริอย่าง Green Bay Packers มาได้ทั้ง 2 คน แต่ต้องรอดูพัฒนาการณ์ของ Braxton Jones และแนว OL คนอื่นๆ รวมถึงดาวรุ่งอย่าง Darnell Wright ที่น่าจะได้รับโอกาสได้ยืนเป็น RT ตัวจริงเลยว่าจะปกป้อง Justin Fields ได้ดีแค่ไหน
.
ปัญหาใหญ่อีกจุดของทีมนั่นก็คือทีมรับ ปีนี้พวกเขาขัดตาทัพด้วยการเซ็นต์ Yannick Ngakoue เข้ามา ตัวนี้เชื่อใจได้ว่าผลงานดีแน่ แต่คำถามคือ DeMarcus Walker ที่เซ็นมาด้วยสัญญาใหญ่ 3 year, $21,000,000 นั้นจะโชว์ฝือมือสมค่าจ้างหรือไม่ เพราะต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาเขาแทบไม่ได้เป็นตัวหลักเลย ออกแนวเป็นตัว rotation มากกว่า และผลงาน 7 sacks ในฤดูกาลก่อนเกือบทั้งหมดก็เก็บได้จากทีมที่แนว OL มีปัญหา แต่พอเจอทีมที่ OL แข็งๆ ก็เงียบทุกเกม แต่จุดที่ยกระดับขึ้นมาชัดเจนก็คือแผง LB การได้ตัว Tremaine Edmunds และ T.J. Edwards เข้ามาเรียกว่าดีแน่ๆ โดยเฉพาะการหยุดเกมวิ่งของฝั่งตรงข้าม ขณะที่หลังบ้านมีดราฟต์ดาวรุ่ง Tyrique Stevenson เข้ามาที่เหลือเป็นชุดเดิม
.
หลักๆ เลยเรายังไม่ได้เห็นผลงานของ Justin Fields ในการประสานงานกับ D.J. Moore ว่าไหลลื่นจริงๆ แค่ไหน โดยเฉพาะการขว้างยาว ปีนี้ผมสนใจการวางตัว WR ลงสนามของ Bears เพราะถ้ากลับไปดูสถิติในปี 2022 จะพบว่าปีกของ Bears ไม่ว่าจะเป็น Darnell Mooney, Equanimeous St. Brown, Dante Pettis, Byron Pringle และ Chase Claypool ทุกคนมีสถิติยืน slot มากกว่า outside แบบชัดเจน แปลกดีมั้ย เรียกว่าในบรรดาปีกชุดปี 2023 นั้น D.J. Moore เป็นคนเดียวที่มีสถิติยืน outside พอๆ กับ slot และจุดตายจุดหนึ่งที่คิดว่าจะมีผลกับ Bears เยอะคือ OT กับการหยุด pass rusher ฝั่งตรงข้าม เพราะปกติพวก OT ดาวรุ่งมักจะมีผลงานที่ไม่ค่อยดีนักในปีแรกๆ อย่าง Braxton Jones ก็โดนไปเต็มๆ 7sacks จากฝั่งตัวเอง แล้วสำคัญอีกอย่างคือโปรแกรมของ Bears ปีนี้ก็เรียกว่าเจอทีมรับเก่งๆ หลายทีมไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมกลุ่ม NFC North มีโปรแกรมต้องเจอทีมจาก NFC South โดยเฉพาะ Saints กับ Buccaneers และ AFC West อย่าง Chiefs และ Chargers ดังนั้นผมยังมองว่าปีนี้ Bears จะมีผลงานที่ดีกว่าปีที่ผ่านมา และตัวโจ๊กเกอร์สำคัญที่จะพาเกมรุก Bears โดดเด่นในปีนี้ก็คือตัววิ่งดาวรุ่ง Roschon Johnson ที่ในตอนจบฤดูกาลจะสถาปนาตัวเองกลายเป็น RB1 ของทีม(คาดการณ์ผลงานว่าน่าจะมีวิ่ง 700+ หลากับอีก 8-10 ทัชดาวน์) ด้วยว่าสถานการณ์ฝั่ง NFC North ตอนนี้ไม่แน่นอน บอกเลยว่าในมุมมองผมทุกทีมมีโอกาสเข้าและตกรอบ playoff เท่าๆ กันหมด ผมใช้คำว่าเท่ากันหมดจริงนะๆ ตีเลขเป๊ะๆ ทีมละ 25% ได้เลย ไม่มีทีมไหนแข็งหรืออ่อนกว่ากัน ขึ้นอยู่กับว่าใครพลาดมากกว่ากันเท่านั้นเอง
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Justin Fields(QB), Khalil Herbert(RB1), Roschon Johnson(RB2), D.J. Moore(WR1), Chase Claypool(WR2), Darnell Mooney(WRs), Cole Kmet(TE), Braxton Jones(LT), Teven Jenkins/Lucas Patrick(LG), Cody Whitehair(C), Nate Davis(RG), Darnell Wright(RT)
.
Defensive: Yannick Ngakoue(DE), Andrew Billings(DT), Justin Jones(DT), DeMarcus Walker(DE), T.J. Edwards(WLB), Tremaine Edmunds(MLB), Jack Sanborn(SLB), Jaylon Johnson(CB), Tyrique Stevenson(CB), Kyler Gordon(NB), Jaquan Brisker(SS), Eddie Jackson(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 10-7(no.1 NFC North)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Cincinnati Bengals
.

.
ปีที่แล้วเกือบจะทำลายอาถรรพ์รองแชมป์ Superbowl ได้กลับไปแก้มือใน Super Bowl เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน แต่ดาวรุ่ง Joseph Ossai ไปทำเสียโทษแบบไม่น่าให้อภัยในช่วงท้ายเกม โดนโทษ 15 หลา ส่งผลให้ Chiefs เข้าระยะได้เตะ field goal พร้อมกับถีบ Bengals ร่วงไปในรอบชิงแชมป์สาย AFC แบบน่าเจ็บปวด ปีนี้พวกเขาปรับทีมขนาดใหญ่ ฝั่งย้ายออกมีตัวสำคัญหลายคนไล่ตั้งแต่คู่ Safety ตัวหลัก Jessie Bates III, Vonn Bell, Hayden Hurst, Samaje Perine, Eli Apple และ Tre Flowers ฝั่งย้ายเข้ามี Orlando Brown Jr., Nick Scott, Irv Smith Jr., Sydney Jones และ Cody Ford เกมบุกไว้ใจได้ตัวหลักอยู่กันครบ มีปรับแค่ Orlando Brown Jr. มายืน LT ทำให้ Jonah Williams ถูกบังคับให้ย้ายไปยืน RT ในแบบที่เจ้าตัวไม่ค่อยพอใจซักเท่าไหร่ และ Irv. Smith Jr. กำลังจะกลายเป็น starter TE คนที่ 4 นับตั้งแต่ที่ Joe Burrow เข้าสู่ลีกอาชีพมา 4 ปี(2020 Drew Sample, 2021 C.J. Uzomah, 2022 Hayden Hurst) ดังนั้นเกมบุกของ Bengals ถ้าไม่มีใครเจ็บไป น่าจะดุเหมือนเดิม แถมล่าสุด Burrow บรรลุสัญญาก้อนยักษ์ฉบับใหม่ 5-year, $275M แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ NFL แม้จะมีสะดุ้งเล็กน้อยจากการที่บาดเจ็บในการซ้อมช่วง preseason มาที่ฝั่งทีมรับ ปีนี้โชคดีมากที่ไม่มีทีมไหนมาชิงตัว Lou Anarumo, DC ของทีมไปเป็น HC ตำแหน่งหลักๆ ของ front7 อยู่กันครบ ปีนี้ความสนใจไปอยู่ที่แผง defensive back เพราะเปลี่ยนแปลงเกือบยกแผง หนักสุดคือคู่ Safety เสียตัวจริงไปทั้ง 2 คน ปีนี้ทีมจะดันดาวรุ่ง Daxton Hill ขึ้นมาเล่นคู่กับ Nick Scott ที่ผลงานดีมากับ Los Angeles Rams ขณะที่ตัวคุมปีกปีที่ผ่านมา Chidobe Awuzie และ Mike Hilton อยู่ไม่ครบ 17 เกม แต่โชคดีคือดาวรุ่ง Cam Taylor-Britt ได้โอกาสโชว์ฝีมือ ส่งผลให้ฤดูกาลนี้เขาน่าจะได้เป็นตัวหลักแทน Eli Apple ที่ย้ายออกไป ตรงจุดนี้บอกตรงๆ ว่าเป็นห่วงโดยเฉพาะในตำแหน่งของ Nick Scott เป็นที่ทราบกันดีว่าระยะหลังๆ 2-3 ปีที่ผ่านมา บรรดา DB ผลงานดีๆ ที่ย้ายออกจาก Los Angeles Rams เกือบทุกคนย้ายออกไปแล้วดับ ปีนี้ทีมประกันความเสี่ยงด้วยดาวรุ่งที่ดราฟต์มา 2 คน คือ Jordan Battle และ DJ Turner II ที่เชื่อว่าปีนี้ รายใดรายหนึ่งน่าจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในช่วงท้ายฤดูกาลแน่ๆ
.
ปีนี้สถานการณ์ของ Cincinnati Bengals ไม่ได้ง่ายเหมือนเดิม คู่แข่งร่วมสาย AFC North แต่ละทีมในปีนี้แข็งแกร่งขึ้นมาอย่างผิดหูผิดตา Cleveland Browns ไม่ใช่หมูให้เคี้ยวเหมือน 2 ปีที่ผ่านมาอีกแล้ว(เอาจริงๆ Joe Burrow ไม่ได้มีผลงานที่ดีนักเวลาต้องเจอกับ Browns) ปีนี้ Deshaun Watson จะได้บัญชาการเต็มฤดูกาล, Pittsburgh Steelers ก็กำลังมีแนวโน้มดีวันดีคืน เช่นเดียวกับ Baltimore Ravens ที่ Lamar Jackson ได้สัญญาก้อนใหญ่สมใจ จากนี้เขาไม่ต้องมาเล่นแบบรักษาเนื้อรักษาตัว ใส่เต็มจัดหนักเล่นเสี่ยงได้เต็มที่ และจะกลายเป็นคู่แข่งแย่งแชมป์กลุ่ม AFC North เต็มตัว จากสถานการณ์ดังกล่าวต้องบอกว่าไม่ต่างจาก NFC North ผมให้ทุกทีมมีโอกาสเข้ารอบตกรอบได้มากพอๆ กัน และปีนี้ส่วนตัวผมมองว่า Cincinnati Bengals จะเสียตำแหน่งแชมป์กลุ่มให้กับ Baltimore Ravens เพราะทีมรับของพวกเขาดรอปลงจากปีก่อน โปรแกรมของพวกเขาในปีนี้เรียกว่ากลางๆ ไม่หนักมาก เพราะมีคิวเจอทีมจาก AFC South ที่เชื่อว่า Bengals จะเคี้ยวสบาย แต่กลับกันก็มีโปรแกรมเจอทีมจาก NFC West ทีมทีมรับดุหลายทีม และแก๊งค์จ่าฝูงจาก AFC และ NFC ทั้ง Buffalo Bills, Jacksonville Jaguars, Kansas City Chiefs และ Minnesota VIkings เรียกว่าเหมือนมีโปรแกรมรีรันเกม playoff ในฤดูกาลที่ผ่านมาร่วมอยู่ด้วยเช่นกัน ซึ่งอาจจะหมายถึงมีโอกาสที่จะตกรอบ playoff แบบเฉียดฉิวได้เช่นกัน
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Joe Burrow(QB), Joe Mixon(RB1), Chase Brown(RB2), Ja’Marr Chase(WR1), Tee Higgins(WR2), Tyler Boyd(WRs), Irv Smith Jr.(TE), Orlando Brown Jr.(LT), Cordell Volson(LG), Ted Karras(C), Alex Cappa(RG), Jonah Williams(RT)
.
Defensive: Trey Hendrickson(DE), B.J. Hill(DT), D.J. Reader(DT), Sam Hubbard(DE), Germaine Pratt(WLB), Logan Wilson(MLB), Chidobe Awuzie(CB), Cam Taylor-Britt(CB), Mike Hilton(NB), Nick Scott(SS), Daxton Hill(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 10-7(no.3 AFC North)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Cleveland Browns


.
เรียกว่าจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่แบบจริงๆ จังๆ ซักทีสำหรับ Deshaun Watson หลังจากเผชิญหน้ากับคดีคุกคามทางเพศที่มีคู่กรณีมากถึง 25 ราย แม้จะได้ลงเคาะสนิมในช่วง 6 เกมสุดท้ายของฤดูกาลก่อน แต่สถานการณ์ตอนนั้น Browns มีสถิติ 4-7 ในช่วงก่อนเกมแรกที่ Watson จะพ้นโทษแบน เราจึงไม่สามารถอนุมานได้ว่าสถิติ 3-3 ของปีที่แล้วนั่นเขาได้เล่นแบบเต็ม 100 หรือไม่ หรือแค่เคาะสนิมหลังจากห่างหายจากสนามใหญ่ไปเป็นปีกว่า แต่ดูเหมือนเรากำลังจะได้เห็น Deshaun Watson คนเดิม เพราะในเกม preseason เขาแสดงให้เห็นแล้วว่าพร้อมแล้วสำหรับการจะกลับมา comeback กับต้นสังกัดใหม่ เห็นได้ชัดว่าทีมค่อนข้างมั่นใจในตัวของ Watson ไม่น้อย ดูจากการที่แทบจะไม่เสริมทัพในเกมบุกเลย มีเทรด Elijah Moore มาจาก Jets และ Pierre Strong Jr. ตัววิ่งดาวรุ่งของ Patriots คาดการณ์ว่าน่าจะมารับบท RB2 แทนที่ Kareem Hunt นอกนั้นก็มี Jordan Akins ปีกในสำรองที่เคยร่วมงานกับ Deshaun Watson สมัยอยู่กับ Houston Texans เรียกว่า Watson น่าจะได้เล่นกับทีมที่ซ้อมด้วยกันมาพักใหญ่ๆ แล้ว นอกนั้นที่เหลือคือการเติมทีมรับตัวเป้งๆ เป็นหลัก ไล่ตั้งแต่ Dalvin Tomlinson, Juan Thornhill, Za’Darius Smith, Ogbonnia Okoronkwo, Shelby Harris, Rodney McLeod ส่วนที่ปล่อยออกไป หลักๆ ก็มี Jakoby Britsett, Kareem Hunt, Hjalte Froholdt, Teven Bryan, Jadeveon Clowney, Deion Jones, Greedy Williams, John Johnson II, Ronnie Harrison และ Tae Davis ถ้าว่ากันตรงๆ ฝั่งขาเข้าดูดีกว่าฝั่งขาออกพอสมควร
.
ถ้าพิจารณารูปแบบการเล่นของ Deshaun Watson สมัยเล่นกับ Texans แล้ว มีแนวโน้มสูงที่คู่ปีกอย่าง Amari Cooper กับ Donovan People-Jones จะโดดเด่น ส่วนปีกอย่าง Elijah Moore หรือ David Njoku อาจจะผลงานดรอปลง(ปีที่แล้วได้รับบอลบ่อย ส่วนหนึ่งเพราะ Drew Petzing เป็น QB/TE Coach ตอนนี้ Petzing ย้ายไปรับงาน OC กับ Cardinals แล้ว) เพราะ Watson มักจะขว้างให้ปีกตำแหน่ง outside บ่อยกว่า slot หรือ TE ซึ่งทั้ง Cooper และ People-Jones ในฤดูกาลที่แล้วก็เน้นยืน outside เป็นส่วนใหญ่ แถมตอกย้ำเรื่องนี้ด้วยการดราฟต์ Cedric Tillman ปีกดาวรุ่งสาย outside เข้ามาอีก ต้องบอกว่า Watson นั้นเป็นคนดวงดีใช้ได้ ได้เล่นกับปีกเกรดต้นๆ ของลีกมาตลอดตั้งแต่ DeAndre Hopkins พอมาอยู่ Browns ก็ได้เล่นกับ Amari Cooper อีก ขณะที่ฝั่งเกมวิ่งน่าจะดุเหมือนเดิมเพราะ OL ชุดแกร่งอยู่กันพร้อมหน้า แถมได้ดาวรุ่งชั้นดีอย่าง Dawand Jones เข้ามาอีก ปีนี้ตัววิ่งผมว่า Nick Chubb ได้วิ่งเท่าเดิมแหละ ไม่เพิ่มขึ้นอย่างที่แฟน fantasy คาดหวังหรอก เพราะการเทรด Pierre Strong Jr. เข้ามาชัดเลยว่ามันเป็นหมัด 1-2 แทน Kareem Hunt แน่นอน เกมรับปีนี้ได้ลุ้นการกลับมาของ Jeremiah Owusu-Koramoah, linebacker ตัวเก่งที่ปีที่แล้วเจ็บหนักพักยาว การเสีย Jadeveon Clowney ออกไปก็ได้ Za’Darius Smith กับ Ogbonnia Okoronkwo เข้ามาแทนที่ ถ้าเรามองกลับไปในยุคที่ Deshaun Watson เล่นกับ Houston Texans ถ้าเขาอยู่ในสถานการณ์ที่มีปีกเกรด A คู่ใจ และมีทีมรับที่แข็งแกร่งพึ่งพาได้ Watson จะพาทีมเข้ารอบ playoff ได้ทุกครั้ง และผมมองว่าสถานการณ์ของทีม Browns ชุดปี 2023 นี้ไม่ต่างกับ Texans ในตอนนั้นเลย อาจจะมีปัจจัยภายนอกคือเพื่อนร่วมทีมแข็งกว่า ดังนั้นผมเดาว่าปีนี้ Cleveland Browns จะเบียดเข้ารอบ playoff ได้สำเร็จในสัปดาห์สุดท้ายของรอบปกติ
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Deshaun Watson(QB), Nick Chubb(RB1), Pierre Strong Jr.(RB2), Amari Cooper(WR1), Donovan Peoples-Jones(WR2), David Njoku(TE), Jedrick Wills Jr.(LT), Joel Bitonio(LG), Ethan Pocic(C), Wyatt Teller(RG), Jack Conklin(RT)
.
Defensive: Myles Garrett(DE), Dalvin Tomlinson(DT), Jordan Elliott(DT), Za’Darius Smith(DE), Jeremiah Owusu-Koramoah(WLB), Anthony Walker Jr.(MLB), Sione Takitaki(SLB), Denzel Ward(CB), Martin Emerson Jr.(CB), Greg Newsome II(NB), Grant Delpit(SS), Juan Thornhill(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 11-6(no.2 AFC North)
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Sat Sep 09, 2023 19:17, ทั้งหมด 4 ครั้ง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 7013
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 09, 2023 16:11
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]

Dallas Cowboys
.

.
ยังต้องรอคอยต่อไปเรื่อยๆ กับความสำเร็จของ Dallas Cowboys มีการแซวกันว่า Super Bowl ครั้งสุดท้ายของพวกเขาคือปี 1995 Nate Newton หนึ่งในสมาชิกทีมในชุดแชมป์ปีนั้น ปัจจุบันอายุย่างเข้า 62 ปีแล้ว อย่าว่าแต่ไป SB เลย นับตั้งแต่ที่พวกเขาคว้าแชมป์ SB หลังจากนั้นพวกเขาก็ไปได้ไกลสุดถึงแค่รอบ divisional เท่านั้น ทั้งๆ ที่ในยุคของ Dak Prescott พวกเขามีสถิติดีที่สุดแล้วนับตั้งแต่ SB ครั้งสุดท้ายของพวกเขา(61-36) แต่ความโชคร้ายคือถึงแม้จะดียังไง สุดท้ายแล้วก็จะมีทีมที่ดีกว่าในรอบ playoff เสมอ ปีนี้น่าสนใจเมื่อทีมตัดสินใจปลด Kellen Moore, OC ทิ้ง เชื่อว่าเหตุผลหลักคือ Mike McCarthy ต้องการเป็นคนที่จะเรียกแผนเอง McCarthy นั้นเป็น HC ที่มีสถิติ .614 W% ตลอดอาชีพของเขา จะว่าไปสถิตินี้ดีกว่าบรรดาตำนานโค้ชอย่าง Bill Parcells, Chuck Noll, Tom Landry และ Bill Walsh ด้วยซ้ำ แต่ต้องยอมรับว่าสถิติของเขาถูกกลบด้วยชื่อเสียงของ Aaron Rodgers รวมไปถึงสถิติการคุมทีม Cowboys จบด้วยสถิติ 12-5 ในปี 2021 และ 2022 ก็ไม่ได้รับการยอมรับจากแฟนๆ ของ Cowboys มากนัก และการเรียกแผนเองของเขา ปีนี้เราอาจจะได้เห็น Cowboys เปลี่ยนมาเล่น pass-heavy offense ก็ได้ ช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงทีมบางส่วน หลักๆ คือปล่อย Ezekiel Elliott, Dalton Schultz, Connor McGovern, Noah Brown และ Brett Maher ออกไป เรียกว่าล้างบางบรรดาผู้เล่นเกมบุกบางส่วนในยุคของ Kellen Moore ออกไป ขณะที่ฝั่งทีมรับภายใต้ Dan Quinn, DC ของทีมเรียกว่าอยู่กันครบ แถมไปเทรดเอา Stephon Gilmore ตัวคุมปีกประสบการณ์สูงมายืนคู่กับ Trevon Diggs อีก ดังนั้นเรื่องเกมรับปีนี้หายห่วง น่าสนใจตรงเกมบุก ปีนี้ไปคว้า Brandin Cook ปีกมือ 1 ของ Texans เข้ามา ชัดเจนว่าเปิดโหมดขว้างหนักๆ เต็มรูปแบบแน่ และนั่นอาจจะเป็นข่าวร้ายของคนเล่น fantasy ที่ถือ Tony Pollard กับ Deuce Vaughn ที่อาจจะไม่ได้วิ่งเป็นบ้าเป็นหลังเท่าปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับผู้เล่นในตำแหน่ง TE ก็อาจจะถูกลดบทบาทการเป็นเป้ารับบอลลง ซึ่งก็สอดคล้องว่าทำไมทีมตัดสินใจปล่อย Dalton Schultz ทิ้งไป
.
Dak Prescott ในโหมดขว้างหนักๆ มันอาจจะเป็นการเปิดร่างทองของเขาก็ได้ เพราะถ้าเขาอยู่ในสภาพสมบูรณ์อยู่ครบทั้งฤดูกาล ก็การันตีขว้างได้ 3,300-4,500 หลา/ปี กับอีกไม่ต่ำกว่า 30 ทัชดาวน์สบายๆ แต่ความเสี่ยงอย่างหนึ่งที่ตามมาคือการเสีย intercept ที่จะสูงตามไปด้วย ในปีที่ผ่านมาเขาเสียไป 15 intercept เป็น career high ของเจ้าตัวด้วย อย่าลืมว่า Dak Prescott ไม่เหมือน Aaron Rodgers ในเรื่องการตัดสินใจว่าจะขว้างเสี่ยงๆ หรือเปล่า ดังนั้นแฟนๆ อาจจะต้องเผื่อใจไว้ด้วย ปีนี้ชุดปีกทีม Cowboys เรียกว่าพร้อมแล้ว มี CeeDee Lamb ยืน slot พร้อมด้วย Brandin Cooks และ Michael Gallup/Jalen Tolbert เป็น outside สองข้าง ส่วนปีกในอย่าง Jake Ferguson, Luke Schoonmaker และ Peyton Hendershot อาจจะถูกวางบทบาทให้เป็นตัว blocker มากกว่าตัวรับบอล การเปิดโหมด pass-heavy offense ของ Mike McCarthy+Dak Prescott อาจจะคาดเดาไม่ได้ว่าผลจะออกมาดีหรือแย่ ผมเชื่อว่าจะไม่มีพื้นที่ wildcard สำหรับ Cowboys ในปีนี้ขึ้นอยู่กับผลการขว้างส่วนตัวของ Dak Prescott เลยแบบตรงๆ ถ้าดีปีนี้ Cowboys จะได้แชมป์กลุ่ม NFC East แน่ๆ แต่ถ้าออกมาแย่ Cowboys ก็จะหลุดพื้นที่ playoff ทันที
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Dak Prescott(QB), Tony Pollard(RB1), CeeDee Lamb(WR1/WRs), Brandin Cooks(WR2), Michael Gallup(WR3), Jake Ferguson(TE), Tyron Smith(LT), Tyler Smith(LG), Tyler Biadasz(C), Zack Martin(RG), Terence Steele(RT)
.
Defensive: DeMarcus Lawrence(DE), Jonathan Hawkins(DT), Osa Odighizuwa(DT), Micah Parson(DE/LEO), Damone Clark(WLB), Leighton Vander Esch(MLB), Trevon Diggs(CB), Stephon Gilmore(CB), Jourdan Lewis(NB), Jayron Kearse(SS), Donovan Wilson(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 8-9(no.3 NFC East)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Denver Broncos
.

.
ปัญหาเรื่อง QB ยังคงแก้ไม่หายนับตั้งแต่ยุคของ Payton Manning การตัดสินใจเทรด Russell Wilson เข้ามาส่อแววอาจจะกลายเป็นหายนะอย่างน่าเหลือเชื่อสำหรับ Denver Broncos การดูแล Russell Wilson เหมือนกับสตาร์ไข่ในหินในยุคของ Nathaniel Hackett กำลังกลายเป็นปัญหา ว่ากันว่า Wilson ถึงขั้นมีห้องส่วนตัวใน office ร่วมกับบรรดาทีมโค้ชของ Broncos ด้วย เรียกว่ามีอภิสิทธิ์พิเศษในทีม เรื่องนี้ Sean Payton, HC คนใหม่ถึงขั้นบอกว่า “เขาจะทำการล้างบางสิ่ง ผิดปกติที่ไม่ควรเกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมาทั้งหมด และจะไม่มีใครได้สิทธิพิเศษ” ตอนนี้ดูเหมือนว่าสื่อกำลังจับตามมองเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง Sean Payton กับ Russell Wilson อยู่ไม่น้อย แม้ว่า Wilson จะกล่าวชมว่า Sean Payton เป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดของลีก แต่กระนั้นก็ยังมีข่าวเรื่องการตำหนิกันเกิดขึ้นเป็นระยะๆ ต้องยอมรับว่า Russell Wilson ไม่ใช่ QB ใน type ที่ Sean Payton เคยร่วมงานมาซักเท่าไหร่ นั่นอาจจะทำให้เรายังคาดเดาไม่ได้ว่า Russell Wilson จะกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีเหมือนตอนที่เล่นกับ Seattle Seahawks ได้อีกหรือไม่ แถมปัญหาใหญ่คือเจ้าตัวเพิ่งจะบรรลุสัญญาฉบับใหม่กับ Denver Broncos ออกไป 5 year $242.5M เมื่อปีที่ผ่านมา เรียกว่าอยู่ยาวๆ ไปถึงปี 2028 นั่นทำให้ถ้าสุดท้าย Sean Payton ร่วมงานกับ Russell Wilson ไม่ได้จริงๆ ทีมก็อาจจะต้องเทรดเข้าทิ้งไป เพราะถ้าจะรอตัดตัวทิ้งก็อาจจะต้องรอถึงปี 2026 หรือ 2027 เพื่อไม่ให้ทีมแบก dead cap ที่มหาศาลจนเกินไป
.
ปีนี้การเปลี่ยนแปลงภายในทีมเริ่มจากการได้ตัว Mike McGlinchey, Ben Power, Samaje Perine, Frank Clark, Tremon Smith, Fabian Moreau และ Michael Burton ส่วนที่ปล่อยทิ้งไปก็มี Dre’Mont Jones, Calvin Anderson, Graham Glasgow, Brandon McManus, DeShawn Williams, Ronald Darby, Billy Turner, Chase Edmonds, Dalton Risner และ Darius Pillips หลักๆ เลยคือการปรับชุด OL และ RB ของทีมใหม่ แต่ปัญหาใหม่ดันรุมเร้าช่วง preseason พวกเขาเสีย WR อย่าง Tim Patrick ไปจากอาการบาดเจ็บและปิดฤดูกาลไปแล้ว แถมล่าสุด Jerry Jeudy ปีกมือ 1 ก็ต้องพักอย่างน้อยก็ 4-5 สัปดาห์ นั่นน่าจะส่งผลต่อช่วงเริ่มเปิดฤดูกาลไม่น้อย ขณะที่ฝั่งทีมรับปีนี้ดูเหมือนทีมน่าจะมีปัญหาเรื่องตัว pass rusher แน่ๆ เพราะ 3 จาก 4 คนที่เก็บ sacks ได้มากที่สุดของทีมอย่าง Dre’Mont Jones(6.5), Bradley Chubb(5.5) และ DeShawn Williams(4.5) นั้นย้ายออกไปหมดแล้ว แถมคนสุดท้ายอย่าง Baron Browning(5.0) ก็ยังเจ็บอยู่ในลิสต์ IR ซึ่งแน่นอนว่าหายต่ำๆ 4 เกมแรกแน่ๆ ดังนั้นปีแรกของ Sean Payton กับ Denver Broncos น่าจะเริ่มต้นได้ไม่สวยนัก เช่นเดียวกับในปี 2016 ปีแรกของเขากับ New Orleans Saints ก็เริ่มต้นด้วยสถิติ 7-9
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Russell Wilson(QB), Javonte Williams(RB1), Samaje Perine(RB2), Jerry Jeudy(WR1/WRs), Courtland Sutton(WR2), Marvin Mims Jr.(WR3), Greg Dulcich(TE1), Adam Trautman(TE2), Garett Bolles(LT), Ben Powers(LG), Lloyd Cushenberry III(C), Quinn Meinerz(RG), Mike McGlinchey(RT)
.
Defensive: Zach Allen(3-4DE), D.J. Jones(NT), Mike Purcell(3-4DT), Frank Clark(3-4 OLB), Alex Singleton(ILB), Josey Jewell(ILB), Randy Gregory(3-4 OLB), Patrick Surtain II(CB), Damarri Mathis(CB), Fabian Moreau(NB), Kareem Jackson(SS), Justin Simmons (FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 6-11(no.3 AFC West)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Detroit Lions
.

.
กลายเป็นทีมที่ถูกจับตามองมากที่สุดของ NFC North หลังจากมีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ Dan Campbell เข้ามาคุม ปีนี้เมื่อ Aaron Rodgers ย้ายออกจาก Packers แล้ว ทำให้บรรดาทีมอื่นๆ เริ่มถูกคาดหมายว่าจะขึ้นมามีลุ้นกับตำแหน่งจ่าฝูง NFC North บ้าง ปีนี้พวกเขาปล่อย Jamaal Williams ตัววิ่งที่กระทุ้ง Endzone เก็บทัชดาวน์มากที่สุดของฤดูกาลที่ผ่านมากับ D’Andre Swift ทิ้งไปแบบงงๆ แล้วเลือกที่จะไปเอาตัว David Montgomery มาจาก Chicago Bears คู่แข่งร่วมสายมารับหน้าที่กระทุ้งแนวแทน ขณะเดียวกันก็ไปดราฟต์ Jahmyr Gibbs ตัววิ่งกึ่งตัวรับบอลของ Alabama เข้ามาเป็นอาวุธใหม่ ซึ่งเข้าใจได้ว่าทีมน่าจะมีลูกเล่นเน้นขว้างให้ตัววิ่งมากขึ้นในปีนี้ ฝั่งทีมรับปีนี้น่าสนใจมากโดยเฉพาะกลุ่ม Defensive Back ที่เรียกว่าทีมล้างบางชุดตัวคุมปีกเดิมทิ้งเกือบทั้งหมด ไล่ตั้งแต่ Jeff Okudah, Mike Hughes, Amani Oruwariye, Deshon Elliott และ Bobby Price หลังจากฟอร์มย่ำแย่เกือบทั้งฤดูกาล มีอย่างน้อย 5 เกมที่โดนคู่แข่งบอมบ์ใส่เกิน 300 หลา ยังไม่นับรวมการทำเสียโทษพร่ำเพรื่อ ปีนี้เลือกที่จะไปเซ็นต์เอาตัวประสบการณ์อย่าง Cameron Sutton, Emmanuel Moseley และ Chauncey Gardner-Johnson เข้ามาแทน
.
ปีนี้จะเป็นอีกปีที่ Detroit ได้ลุ้นเข้ารอบ playoff อย่างเต็มตัว แต่ส่วนตัวผมประเมินว่า Jared Goff นั้นในบางเกมมักจะทำได้ไม่ค่อยดีเวลาเจอกับสถานการณ์ที่กดดัน และนั่นจะส่งผลให้ผลงานของ Lions จะยังคงลุ่มๆ ดอนๆ เหมือนเช่นทุกๆ ปี และอีกปัญหาก็คือบรรดาผู้เล่นที่มักจะประสบปัญหาผลัดกันเจ็บ ผลัดกันพัก อย่างล่าสุดในเกมแรกกับ Chiefs ก็เริ่มเห็นผู้เล่นตัวหลักทะยอยเจ็บกันแล้ว และปัญหาอย่างหนึ่งของ Lions คือบรรดาปีกดาวรุ่งฟอร์มจะมาๆ หายๆ ไม่เว้นแม้แต่ Amon-Ra St. Brown ปีกตัวความหวังก็ไม่เว้น ในส่วนของการกระทุ้ง Endzone David Montgomery จะทดแทนการหายไปของ Jamaal Williams ได้เพราะจากสถิติส่วนตัวหลายๆ อย่างมีความคล้ายคลึงกัน จึงมองว่าสามารถเล่นในรูปแบบที่ Jamaal Williams เล่นในปีที่ผ่านมากับ Lions ได้ แต่ไม่มั่นใจว่าจะถึงขั้นระเบิดผลงานเกิน 1,000 หลา แบบ Jamaal Williams ทำได้หรือเปล่า เพราะถือเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีที่ Detroit Lions มีตัววิ่งวิ่งทำระยะเกิน 1,000 หลา นับตั้งแต่ที่ Reggie Bush เคยทำเอาไว้ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2013 แม้ว่าปีนี้หลายๆ สื่อจับตามอง แต่ต้องบอกว่านับตั้งแต่ที่เปลี่ยนจากกลุ่ม NFC Central มาเป็น NFC North ในปี 2002 Detroit Lions ก็ยังไม่เคยสัมผัสตำแหน่งแชมป์กลุ่มได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ขนาดในปี 2014 ที่ทำผลงานดีที่สุดคือ 11-5 ก็ยังจบแค่อันดับที่ 2 ของกลุ่ม ดังนั้นผมฟันธงเลยว่าในปีนี้ Lions จะไม่ได้แชมป์กลุ่ม NFC North และอาจจะแย่ถึงขั้นไม่ได้เข้ารอบ playoff ในปีนี้ด้วย
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Jared Goff(QB), Jahmyr Gibbs(RB1), David Montgomery(RB2), Amon-Ra St. Brown(WR1/WRs), Josh Reynolds(WR2), Sam LaPorta(TE1), Brock Wright(TE2), Taylor Decker(LT), Jonah Jackson(LG), Frank Ragnow(C), Halapoulivaati Vaitai(RG), Penei Sewell(RT)
.
Defensive: Aidan Hutchinson(DE), Alim McNeill(DT), Isaiah Buggs(DT), John Cominsky(DE), Malcolm Rodriguez(WLB), Alex Anzalone(MLB), Derrick Barnes(SLB), Cameron Sutton(CB), Emmanuel Moseley(CB), Chauncey Gardner-Johnson(NB), Kerby Joseph(SS), Tracy Walker III(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 8-8-1(no.3 NFC North)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Green Bay Packers
.

.
ปีนี้ทีมเริ่มต้นเข้าสู่ยุคใหม่หลังจากการย้ายออกไปของ Aaron Rodgers ที่นำทัพหัวเนยมากว่า 15 ปี แต่การย้ายออกครั้งนี้เหมือนเป็นการล้างไพ่ชุด pass catcher ของทีมเกือบทั้งหมด Allen Lazard, Randall Cobb, Marcedes Lewis, Robert Tonyan Jr. รวมไปถึงตัวเตะที่เล่นให้ทีมมากว่า 16 ปีอย่าง Mason Crosby ด้วย แกนหลักในทีมบุกเหลือเพียงแนว OL กับ 2 ตัววิ่งอย่าง Aaron Jones และ AJ Dillon ที่จะเป็นพี่ใหญ่ในปีนี้ จากผลงานในเกม preseason และในสนามซ้อมดูเหมือน Jordan Love จะมีพัฒนาการณ์ที่ดีผิดหูผิดตา แต่ต้องรอดูหลังเปิดฤดูกาลจริงด้วยว่าเขาจะเป็นความหวังคนใหม่ของแฟนๆ ได้หรือไม่ ภายใต้การเล่นกับบรรดาปีกนอก-ปีกในที่ต้องบอกว่าไม่มีคนไหนที่เข้าลีกมาเกิน 3 ปีเลย มีแต่เด็ก rookie และเด็กปี 2 ทั้งนั้น ส่วน Josiah Deguara อดีตปีกในที่เคยดราฟต์มาเมื่อปี 2020 ตอนนี้ย้ายบทบาทไปเล่น FB คอยบล็อกเต็มตัวแล้วเช่นเดียวกับ Tyler Davis ความน่าสนใจในเกมบุกปีนี้นอกจากผลงานของ Jordan Love แล้วก็คือตำแหน่ง LT ต้องยอมรับว่า David Bakhtiari ไม่ใช่คนเดิมอีกแล้ว ตอนนี้เขากลายเป็นผู้เล่นจอมเจ็บที่ได้ลงสนามไม่กี่เกมต่อฤดูกาล ทำให้การแข่งขันในตำแหน่ง LT ของทีมเริ่มน่าสนใจอีกครั้ง โดยมีตัวเต็ง 3 คน คือ Elgton Jenkins, Zach Tom และ Rasheed Walker ฝั่งทีมรับปีนี้ปล่อยทิ้งหลัก 3 คนคือ Adrian Amos, Jarran Reed และ Dean Lowry สองรายหลังไม่น่าห่วงเพราะมีคนรอเสียบแทนอยู่แล้ว ปัญหาคือตำแหน่ง SS ที่ยังไม่รู้ว่าใครจะได้เป็นตัวหลักระหว่าง Rudy Ford กับ Jonathan Owens แต่ต้องยอมรับว่าในระยะหลังๆ เกมรับของ Packers ยกระดับขึ้นทุกปีๆ ดังนั้นปีนี้ทีมรับน่าจะมีส่วนช่วยในการประคองให้ Jordan Love ได้ลงสนามมากกว่าที่หลายๆ คนคาด
.
สำหรับ Packers แม้จะทำผลงานได้น่าพอใจในช่วง preseason แต่ถ้าเข้าสู่ฤดูกาลปกติ ผมมองว่าด้วยขุมกำลังตัวหลักโดยเฉพาะกลุ่มดาวรุ่งในตำแหน่ง pass catcher ยังเต็มไปด้วยเด็กที่มีประสบการณ์เพียง 1-2 ปี น่าจะพอคาดเดาได้ว่าน่าจะมีความผิดพลาดในจังหวะสำคัญๆ ให้เห็นเป็นระยะตามประสาดาวรุ่ง แต่เชื่อว่ารูปแบบการลงสนามในเกมบุกมีแนวโน้มสูงที่จะเป็น 1RB+2WR+1TE+1FB(หรือ 2TE) เป็นหลัก ดังนั้นคาดการณ์ได้ว่ากลุ่มผู้เล่นตัวรับบอล Jayden Reed อาจจะไม่ได้ลงสนามบ่อยนัก มีแนวโน้มเป็นตัว rotation สลับกับ Romeo Doubs แล้วให้ Christian Watson กับ Luke Musgrave เป็นตัวยืนหลัก ดังนั้นแฟนๆ น่าจะต้องเผื่อใจเอาไว้เรื่องเกมบุกที่อาจจะไม่ไหลลื่นมากในปีนี้ แต่ถ้าสามารถเล่นได้เหมือนช่วง preseason การเริ่มต้นปีแรกของ Jordan Love ด้วยการเก็บชัยชนะได้ซัก 6-7 เกม ก็น่าจะพอรับได้สำหรับแฟนๆ ทีมหัวเนย ปีนี้จับตาดูตัวที่คนไม่ค่อยสนใจอย่าง Jonathan Owens ที่มีโอกาสสอดแทรกขึ้นมาในแผง S และมีแนวโน้มจะระเบิดฟอร์มเหมือนกับที่ De'Vondre Campbell, Rasul Douglas และ Keisean Nixon ที่ทำได้เมื่อปีก่อนๆ และอีกเรื่องคือการยื่นขอเทรด Jonathan Taylor ต้องบอกว่าตั้งแต่ตอนที่ J.J. Watt ออกจาก Houston Texans มันเริ่มกระแสพาเด็ก Wisconsin กลับบ้านในหมู่แฟนๆ ของ Packers พอสมควร จากข่าวที่ออกมาว่า Packers ยื่นข้อเสนอเป็น AJ Dillon+สิทธิ์ดราฟต์รอบ 2 ให้ Colts อาจจะกลับมาอีกรอบช่วงใกล้เส้นตายเดือนตุลาคม ซึ่งถ้าการเทรดครั้งนี้สำเร็จเราอาจจะได้เห็น Packers โล๊ะ Aaron Jones ทิ้งหลังจบฤดูกาลได้
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Jordan Love(QB1), Aaron Jones(RB1), AJ Dillon(RB2), Christian Watson(WR1), Romeo Doubs(WR2), Luke Musgrave(TE1), Josiah Deguara(TE2), David Bakhtiari(LT), Elgton Jenkins(LG), Josh Myers(C), Jon Runyan(RG), Zach Tom(RT)
.
Defensive: Kenny Clark(3-4DE), T.J. Slaton(NT), Devonte Wyatt(3-4DE), Preston Smith(3-4 OLB), De'Vondre Campbell(ILB), Quay Walker(ILB), Rashan Gary(3-4 OLB), Jaire Alexander(CB), Rasul Douglas(CB), Keisean Nixon(NB), Rudy Ford(SS), Darnell Savage Jr.(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 9-8(no.2 NFC North)
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Sat Sep 09, 2023 19:31, ทั้งหมด 1 ครั้ง
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 7013
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 09, 2023 16:16
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]

Houston Texans
.

.
DeMeco Ryans อดีต linebacker ของ Alabama ที่ Houston Texans เคยดราฟต์ในรอบที่ 2 เมื่อปี 2006 วันนี้กลับคืนทีมอีกครั้งในฐานะ HC คนใหม่ ปีนี้ Houston Texans ทำการนับ 1 ใหม่อีกครั้ง หลังจากคาราคาซังกับปัญหาเก่าๆ ที่คงค้างมาจากอดีตทั้งเรื่องปัญหาสิทธิ์ดราฟต์รอบต้นๆ ที่ครั้งหนึ่ง Bill O’Brian เคยเอาไปใช้ไปเทรดจนแทบไม่เหลือเอาไว้พัฒนาทีมหลายปี รวมไปถึงปัญหา QB อย่าง Deshaun Watson ที่กว่าจะจบแยกทางกันได้ก็เสียเวลากันไปทั้งคู่เกือบๆ 2 ปี พวกเขามีช่วงเวลาที่ย่ำแย่มา 3 ฤดูกาลติดๆ กันนับตั้งแต่ที่เทรด DeAndre Hopkins ปีกคู่ใจของ Deshaun Watson ออกไป ผลงานรวมคือ 11-38-1 การเข้ามารับงานคุม Houston Texans ของ DeMeco Ryans ส่งผลให้ Texans ถูกบันทึกว่าพวกเขาเปลี่ยน HC ติดต่อกันเป็นฤดูกาลที่ 3 นับตั้งแต่ David Culley(2021) และ Lovie Smith(2022) ซึ่งครั้งสุดท้ายที่มีการเปลี่ยนโค้ชติดต่อกัน 3 ปีติด ต้องนับย้อนไปเมื่อครั้งที่ San Francisco 49ers ทำเอาไว้เมื่อช่วงยุค 1970s โน่นเลย(Monte Clark(1976), Ken Meyer(1977), Peter McCulley(1978) ก่อนจะเข้าสู่ยุคของ Bill Walsh ในปี 1979) ปีนี้ DeMeco Ryans เปิดตัวด้วยการดราฟต์ C.J. Stroud ในลำดับที่ 2 ต่อด้วยการช็อกแฟนๆ ด้วยการยอมจ่ายมหาศาลเพื่อเทรดกลับขึ้นมาลำดับที่ 3 อีกครั้งเพื่อหยิบ Will Anderson Jr. Pass Rusher ตัวเทพของ Alabama เรียกว่าสร้างความฮึกเหิมมาสู่แฟนๆ Texans ในปีนี้ไม่น้อย ปีนี้ในตลาด free agent พวกเขาดูไม่หวือหวามาก ตัวที่น่าสนใจที่ย้ายเข้ามาก็มี Dalton Schultz, Robert Woods, Andrew Beck, George Fant, Devin Singletary, Noah Brown, Cory Littleton, Jimmie Ward, Sheldon Rankins, Shaquill Griffins, Hassan Ridgeway อาจจะไม่หวือหวามากนัก แต่ถือว่าเป็นเกรด B ในระดับที่กำลังดีในการเอาเข้ามาอัพเกรดทีมในปีแรก ส่วนคนที่ย้ายออกไปแทบไม่มีใครให้จดจำเลย
.
ปีนี้พวกเขาประกาศแล้วว่า C.J. Stroud จะเป็นตัวหลักตั้งแต่สัปดาห์แรก ต้องยอมรับว่าในช่วง preseason บรรดา QB ตัว top ของการดราฟต์ในปีนี้ C.J. Stroud ดูผลงานดีกว่าคนอื่นๆ ส่วน Will Anderson Jr. แสดงให้เห็นแล้วว่าการปรับบทบาทจาก 3-4OLB มาเป็น DE ในระบบ 4-3D ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขา แถมข่าวดีคือการได้ตัว John Metchie III ปีกตัวเก่งของ Alabama กลับมา จากการหายไปรักษาตัวนานถึง 1 ปีเต็มหลังจากปีที่แล้วตรวจพบมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบเฉียบพลัน รวมไปถึง Laremy Tunsil ตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม มันเป็นสัญญาณที่ดีว่า tackle เกรด A เลือกที่จะอยู่ต่อยาวๆ กับทีมที่เคยดูเหมือนจะไร้อนาคตนับตั้งแต่เขาตัดสินใจย้ายเข้ามาเมื่อปี 2019 เรียกว่าอยู่กับทีมมาตลอดในช่วงที่ทีมตกต่ำถึงขีดสุด ขณะที่ผู้เล่นบางคนอย่าง Derek Stinglay Jr. และ Kenyon Green อดีตตัวดราฟต์รอบแรกเมื่อปีที่ผ่านมา ปีนี้คงต้องเร่งผลงานอย่างหนักเพราะปีที่ผ่านมาผลงานของทั้งคู่เรียกว่าย่ำแย่สุดๆ Stingley มีผลงานอยู่ในลำดับ 111 จาก CB ทั้งหมด 116 คนที่ได้ลงสนามเมื่อปีก่อน แถมแย่กว่านั้นคือมีผลงานของ Souce Gardner ซึ่งถูกดราฟต์ในลำดับต่ำกว่ามาเป็นตัวเปรียบเทียบอีก ส่วน Green ไม่ต้องพูดถึง เขาเป็น OG ที่มีผลงานส่วนตัวอยู่ลำดับบ๊วยสุดของ OG ทั้งหมดในลีก สำหรับปีนี้พวกเขาน่าจะไม่คาดหวังไกลไปจนถึงการผ่านเข้ารอบ playoff แค่ฟอร์มทีมให้ดูมีทรง เพื่อดูว่าในปีถัดไปจะปรับเปลี่ยนอะไรยังไงก็น่าทำให้แฟนๆ Texans แฮปปี้ได้แล้ว แม้สุดท้ายจะจบด้วยสถิติแพ้มากกว่าชนะก็ตาม
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: C.J. Stroud(QB), Dameon Pierce(RB1), Devin Singletary(RB2), Nico Collins(WR1), Robert Woods(WR2), Noah Brown/Tank Dell(WRs), Dalton Schultz(TE), Laremy Tunsil(LT), Kenyon Green(LG), Juice Scrugg(C), Shaq Mason(RG), George Fant(RT)
.
Defensive: Will Anderson Jr.(DE), Sheldon Rankins(DT), Maliek Collins(DT), Jonathan Greenard(DE), Denzel Perryman(WLB), Henry To’oTo’o(MLB), Christian Harris(SLB), Shaquill Griffins(CB), Steven Nelson(CB), Derek Stingley Jr.(NB), Jimmie Wards(SS), Jalen Pitre(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 6-11(no.3 AFC South)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Indianapolis Colts
.

.
เริ่มต้นมาด้วยความวุ่นวายหลังจาก Jonathan Taylor ไม่ยอมมาซ้อมร่วมกับทีมจนโดนจับขึ้นบัญชีเทรด ขณะที่การดราฟต์ทีมรีรออยู่นานว่าจะเทรดอัพหรือไม่ สรุปอยู่ที่เดิมแล้วเลือก Anthony Richardson เข้ามา เป็นว่าที่ QB คนที่ 8 ในรอบ 8 ปีหลังสุด ในช่วงซ้อมและ preseason มีข่าวดีสลับแย่ออกมาให้เห็นเป็นระยะๆ ซึ่งข่าวดีคือโชว์ขว้างไกลสวยๆ หลายลูก แต่ปัญหาคือเป็นคลิปการขว้างในการซ้อมแบบให้ปีกดวลกับตัวคุมปีกแบบ 1:1 แต่ไม่ใช่ในสถานการณ์ที่มี DL เข้ามากดดัน ซึ่งในเกม preseason เลยเห็นชัดว่าพอเจอกดดัน ก็ออกอาการเป๋ให้เห็น(แต่จริงๆ ทั้ง Bryce Young และ CJ. Stroud ก็ออกอาการเป๋เหมือนกัน) ทำให้ยังตอบไม่ได้ว่าสรุปแล้วของจริงหรือเปล่า ต้องรอดูตอนเปิดฤดูกาลเลย ปีนี้ Colts จะทำการเปลี่ยนตัว QB1 เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน การเสริมทัพหลักๆ ปีนี้ มีเพียงการได้ Matt Gay ตัวเตะของ Rams เข้ามา ส่วน Samson Ebukam นั้นไม่แน่ใจว่าเข้ามาแล้วจะยึดตำแหน่งตัวจริงได้ทันทีเลยหรือไม่ ส่วนปีกก็ได้ Isaiah McKenzie เข้ามาเสริม แต่การเสียตัวหลักอย่าง Bobby Okereke, Yannick Ngakoue, Brandon Facyson, Parris Campbell, Rodney McLeod และ Matt Haack ออกไปน่าจะกระทบกับเกมรับพอสมควร ปีที่ผ่านมา Shaquille Leonard เจ็บหนักพักยาวส่งผลกับทีมรับมากพอสมควร แต่ข่าวดีก็คือ Zaire Franklin ดูพัฒนาขึ้นมา
.
ปีนี้ทีมตัดสินใจเลือก Shane Steichen อดีต OC ของ Philadelphia Eagles เข้ามาเป็น HC คนใหม่ น่าจะหนักใจพอสมควรในเรื่องของตัววิ่ง เพราะถ้าหลุดจาก JT ไป ตัวสำรองที่เหลือไม่ว่าจะเป็น Zack Moss หรือ Deon Jackson ค่อนข้างอ่อน อาจจะต้องหาตัววิ่งประสบการณ์จากตลาด free agent มาประคอง ซึ่งปีนี้น่าห่วงเพราะโปรแกรมไม่ค่อยเป็นใจ มีคิวต้องเจอ AFC North และ NFC South แถมการตัดสินใจประกาศชื่อ WR เพียงแค่ 4 คน ทำให้คาดเดาลำบากมากว่าถ้าเกิดมีการเจ็บไปซัก 1-2 คน จะเล่นกันยังไง ในสถานการณ์ที่ QB รุกกี้ ปีกหาย ตัววิ่งหลักไม่ยอมเล่น และจากโปรแกรมเราอาจจะคาดหมายได้ว่า Colts มีโอกาสที่จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องทำคะแนนไล่ตามทีมคู่แข่งบ่อย และจะเป็นการบีบให้ทีมต้องตัดสินใจปล่อยให้ Anthony Richardson เสี่ยงขว้างเอง แล้วเกิดความผิดพลาดขึ้นมาได้ ปีนี้ผมเลยมองว่ามีโอกาสสูงที่ Colts จะเป็นทีมที่หมดโอกาสเข้ารอบ playoff ก่อนใครเพื่อน
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Anthony Richardson(QB1), Gardner Minshew II(QB2), Zack Moss(RB1), Deon Jackson(RB2), Michael Pittman Jr.(WR1), Alec Pierce(WR2), Josh Down/Isaiah McKenzie(WRs), Kylen Granson(TE1), Mo Alie-Cox(TE2), Bernhard Raimann(LT), Quenton Nelson(LG), Ryan Kelly(C), Will Fries(RG), Braden Smith(RT)
.
Defensive: Kwity Paye(DE), DeForest Buckner(DT), Grover Stewart(DT), Samson Ebukam(DE), Shaquille Leonard(WLB), Zaire Franklin(MLB), E.J. Speed(SLB), Julius Brents(CB), Dallis Flowers(CB), Kenny Moore II(NB), Rodney Thomas II(SS), Julian Blackmon(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 4-13(no.4 AFC South)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Jacksonville Jaguars
.

.
หลังจากผ่านเข้ารอบ playoff ได้ในปีที่ผ่านมา ดูเหมือน Jacksonville Jaguars และ Trevor Lawrence จะประกาศแล้วว่านี่คือมาตรฐานใหม่ของพวกเขาที่จะต้องทำให้ได้หลังจากนี้ หลังจากปีที่ผ่านมาพวกเขาเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก มีสถิติ 3-7 ตามหลัง Tennessee Titans อยู่ถึง 4 เกม จากนั้นพวกเขาก็เก็บชัยชนะ 6 จาก 7 เกมที่เหลือ โดยในเกมกับ Dallas Cowboys ในเกมนั้น Lawrence ขว้าง 4 ทัชดาวน์พาทีมเอาชนะได้ ก่อนที่จะทำเซอร์ไพรส์อีกครั้งในรอบในเกม wild-card โดย comback 27-0 ใส่ Los Angeles Chargers ได้อย่างเหลือเชื่อ เรียกว่า Trevor Lawrence ภายใต้โค้ช Doug Pederson กำลังจะกลายเป็น 1 ใน QB ระดับ top ของลีก ปีนี้พวกเขาเปลี่ยนแปลงทีมในช่วง summer ไม่มาก หลักๆ คือปล่อย Jawaan Taylor, Arden Key, Chris Manhertz, Shaquill Griffin และ Dan Arnold ออกไป ขณะที่คนที่เข้ามาใหม่ หลักๆ เลยก็มี Calvin Ridley อดีตปีกนอกตัวเก่งของ Alabama ที่เทรดมาจาก Atlanta Falcons หลังจากมีปัญหาเรื่องพนันผลการแข่งขันจนโดนลีกแบนไป 1 ปีเต็มๆ กับ Brandon McManus ตัวเตะตัวเก่งของ Denver Broncos นอกนั้นเรียกว่าแทบไม่มีคนเข้าใหม่ที่ดูแล้วสร้าง impact กับทีมได้เลย ปีนี้ในช่วงต้นฤดูกาลทีมเจอปัญหาก็คือการโดนแบนของ Cam Robinson, LT ตัวเก่งที่โดนแบนจากการใช้สารต้องห้าม 4 เกม แม้ทีมจะดราฟต์ Anton Harrison เข้ามา แต่เชื่อว่าทีมน่าจะวาง Anton Harrison ในตำแหน่ง RT มากกว่า ส่วน LT คงให้ Walker Little OT สำรองลงสนามไปก่อนชั่วคราว ส่วนตัวหลักอื่นๆ อย่าง DaVon Hamilton และ Duwaune Smooth ยังบาดเจ็บอยู่ใน IR ขณะที่ไฮไลท์อีกจุดคือการดราฟต์ Tank Bingsby ดูเหมือนเขาจะเข้ามาเติมเต็มในตำแหน่ง RB ซึ่งน่าจะลดภาระของ Travis Etienne Jr. ได้เป็นอย่างดี ปีนี้จับตาดูคู่หู Josh Allen และ Trevon Walker ที่มีแนวโน้มจะระเบิดฟอร์มเก็บ sacks ได้เป็นกอบเป็นกำ
.
ภาพรวมคู่แข่งร่วมสายปีนี้น่าจะมีเพียง Tennessee Titans เท่านั้นที่ดูพอฟัดพอเหวี่ยงกับ Jaguars ส่วน Colts กับ Texans คงต้องรอเวลาพัฒนาทีมอีกซักพักใหญ่ๆ ถึงจะก้าวขึ้นมามีปากมีเสียงในกลุ่มได้ แต่ด้วยว่าถ้าพิจารณาเรื่องการเปลี่ยนแปลงภายในทีม ผมว่า Tennessee Titans มีการเปลี่ยนแปลงมากกว่าโดยเฉพาะในแผง OL และ WR ซึ่งเรียกว่าแทบจะเปลี่ยนใหม่ยกชุด ผมจึงมองว่า Jaguars ดูเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยกว่าถ้าจะต้องชี้ว่าใครน่าจะเข้ารอบในปีนี้ เพราะชุดผู้เล่นเป็นกลุ่มตัวหลักจากฤดูกาลก่อนเกือบทุกตำแหน่ง และมีการเสริมทัพในตำแหน่งสำคัญๆ ด้วยดาวรุ่งที่ดราฟต์เข้ามาและทำผลงานในช่วง preseason ได้ค่อนข้างดี
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Trevor Lawrence(QB), Travis Etienne Jr.(RB1), Tank Bigsby(RB2), Christian Kirk(WR1/WRs), Calvin Ridley(WR2), Zay Jones(WR3), Evan Engram(TE), Walker Little(LT), Ben Bartch(LG), Luke Fortner(C), Brandon Scherff(RG), Anton Harrison(RT)
.
Defensive: Roy Robertson-Harris(3-4DE), Davon Hamilton(NT), Foley Fatukasi(3-4DT), Josh Allen(3-4 OLB), Devin Lloyd(ILB), Foyesade Oluokun(ILB), Travon Walker(3-4 OLB), Tyson Campbell(CB), Darious Williams(CB), Tre Herndon(NB), Rayshawn Jenkins(SS), Andre Cisco (FS)[/u]

.
ทรรศนะ Imperfect: 10-7(no.1 AFC South)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Kansas City Chiefs
.

.
แชมป์เก่าเมื่อปีที่ผ่านมา Andy Reid, Patrick Mahomes, Travis Kelce และ Chris Jones แสดงให้เห็นแล้วว่า การขาด Tyreek Hill อดีตปีกมือ 1 ของทีมไปไม่ใช่ปัญหาสำหรับพวกเขา เพราะทีมปรับแผนเป็นการขว้างกระจายปีกมากขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่างานหนักไปอยู่กับ Travis Kelce ปีกในตัวเก่ง แต่กระนั้นพวกเขาก็สามารถครองความเป็นเจ้าแห่ง AFC West ติดต่อกันได้เป็นปีที่ 7 ปีนี้การเปลี่ยนแปลงยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง ไล่ตั้งแต่ฝั่งทีมบุกการเจรจาสัญญาที่ไม่ลงตัวกับ Orlando Brown Jr., LT ตัวเก่งของทีมส่งผลให้เขาต้องเก็บข้าวของย้ายออกไป ก่อนที่จะคว้าตัว Jawaan Taylor, OT ของ Jaguars เข้ามาแทน ทีแรกเหมือนจะมาเพื่อรับตำแหน่งแทน Brown แต่หลังจากนั้นไม่นานทีมก็เซ็นต์ Donovan Smith, LT ตัวเก๋าของ Buccaneers เข้ามา ดังนั้นเชื่อว่าน่าจะได้ยืนตำแหน่ง LT มากกว่า นอกจากนี้ RT อย่าง Andrew Wylie ก็ย้ายออกไป นับเป็นการโล๊ะคู่ OT ซ้าย-ขวา เป็นครั้งที่ 2 แล้วในยุคของ Mohomes ขณะที่ชุดปีกปีนี้ทีมปล่อย JuJu Smith-Schuster ออกไปแล้ว ในปีที่ผ่านมาเขาเป็นปีกเบอร์ 1 ของทีมในด้านการเป็นเป้าขว้างบอล(101 ครั้ง เป็นรองแค่ Kelce ที่เป็นเป้ารวมทั้งหมด 152 ครั้ง) นั่นแปลว่า Patrick Mahomes จะต้องหาคู่หูคนใหม่มาเล่นด้วยอีกแล้ว ตอนนี้ยังเดาไม่ออกว่าสรุปแล้วใครจะเป็นมือ 1 บรรดาสื่อมองว่าเป็น Kadarius Toney แต่จากผลงานในเกมแรกดูเหมือนจะไปต่อลำบาก แต่ยังไม่ต้องไปเดารอดูซัก 2-3 เกม ดูว่าทีมให้ใครยืน slot นานที่สุดในเกมนั้น ก็คนนั้นแหละว่าที่ WR เบอร์ 1 ของทีมประจำปีนี้ ฝั่งทีมรับปีนี้แผง DL เสีย Khalen Saunders, Frank Clark และ Carlos Dunlap ออกไป แถมล่าสุด Chris Jones สตาร์เกมรับก็ยัง holdout ไม่เลิก ส่งผลให้ตัวหลักเหลือแค่ George Karlaftis กับ Derrick Nnadi แค่ 2 ราย ส่วนตำแหน่งอื่นๆ หลักๆ มีเพียง S ที่เสีย Juan Thornhill ออกไป
.
ปีนี้ทีมเริ่มต้นฤดูกาลด้วยปัญหาใหญ่ๆ 2 ข้อคือ การ holdout ของ Chris Jones แกนหลักของทีมรับที่ยังไม่รู้จะกลับมาเกมไหน และล่าสุดอาการบาดเจ็บเข่าของ Travis Kelce เป้าเบอร์ 1 ของ Mahomes ซึ่งแนวโน้มต้องพักและอาจจะลามไปถึงการชวดลงสนามในเกมที่ 2 หรือ 3 ได้ โปรแกรมของ Chiefs ในปีนี้ก็หนักเหมือนทุกปี(ก็เป็นแชมป์กลุ่มมา 7 ปีซ้อน ก็ต้องเจอแต่แก๊งค์แชมป์จากกลุ่มอื่นๆ มาตลอด) เราจึงดูเฉพาะครึ่งฤดูกาลแรกก่อน โปรแกรมสำคัญๆ คือ การเจอกับ Lions, Jaguars, Bears, Jets, Vikings, Chargers, Dolphins และ Broncos 2 เกม สถานการณ์ปกติอาจจะดูไม่น่าห่วงมาก แต่ถ้า Chris Jones กับ Travis Kelce ไม่อยู่เกิน 4 เกม ผมว่าอาจจะเริ่มมีปัญหา ยังไม่นับเรื่องการเปลี่ยนคู่ OT กับชุด WR ชุดใหม่อีก ซึ่งถ้ามองว่าตั้งแต่ Mahomes เข้าลีกมาปีกเบอร์ 1 ของเขาเล่นในตำแหน่ง slot มาตลอดทั้ง Tyreek Hill และ JuJu ถ้าให้เดา คนที่มีสถิติยืนตำแหน่ง slot มากที่สุดของทีมชุดนี้ก็น่าจะเป็น Skyy Moore ส่วน Kadarius Toney ปีที่ผ่านมาลง snap น้อยเกิน(แต่ 2 ใน 3 ของการลงสนามทั้งฤดูกาลที่แล้วเล่นในตำแหน่ง slot) เลยยังไม่ชัวร์ทั้งเรื่องอาการบาดเจ็บเรื้อรังและตำแหน่งที่ชัดเจน แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าเขาจะต้องแข่งกับ Moore ในตำแหน่ง slot นอกจากนี้ก็มีปีกใหม่ที่เซ็นต์เข้ามาอย่าง Richie James นี่ก็ปีที่แล้วยืน slot ให้กับ Giants มาตลอด รวมไปถึงม้านอกสายตาที่อาจจะเป็นม้ามืดอย่าง Justyn Ross นี่ก็ยืน slot มาก่อนตอนอยู่ Clemson Tigers ส่วน Rashee Rice สมัยอยู่กับ SMU เป็นปีก outside โดยธรรมชาติ คาดว่าน่าจะมาเพื่อเตรียมแทนที่ Marquez Valdes-Scantling ในอนาคตเสียมากกว่า แต่เชื่อว่าปัญหาทั้งหมดน่าจะมีผลทั้งในเรื่องเกมบุกและเกมรับของทีม ซึ่งถ้าให้ผมเดา ถ้าสถานการณ์ปัญหาเรื่องปีกยังคงคาราคาซัง แล้ว Chiefs ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นพื้นที่ playoff ผมเชื่อว่า Chiefs จะติดต่อขอเทรด Tylert Lockett ของ Seahawks แน่ๆ เพราะตำแหน่งของ Lockett นั้นทับกับ Jaxon Smith-Njigba และปกติ Seahawks ไม่เล่นระบบ 3WR ดังนั้นถ้า Seahawks ในปีนี้ส่อแววจะไปไม่ถึงพื้นที่ playoff แล้ว Chiefs ยื่นข้อเสนอที่ใกล้เคียงกับที่ 49ers เทรด CMC เมื่อปีที่แล้ว(อาจจะเป็น 2024 2 and 3-round selections) ผมเชื่อว่า John Schneider, GM ของทีมก็น่าจะยินดีปล่อยปีกวัย 30 ปีคนนี้ให้ เพื่อเปิดทางให้ JSN ขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม แต่ตราบใดที่ Mahomes ยังอยู่ ยังไง Chiefs ก็คงจะไม่พลาดในการเข้ารอบ playoff ในปีนี้อยู่แล้ว แค่จะเป็นแชมป์กลุ่มต่อเป็นปีที่ 8 หรือเข้าในฐานะทีม wildcard แฟนๆ ก็คงไม่กังวลอยู่แล้วยังไง Andy Reid ก็จะต่อสถิติคุมทีม Kansas City Chiefs ชนะมากกว่าแพ้เป็นปีที่ 11 ติดต่อกันได้แน่นอน
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Patrick Mahomes(QB), Isiah Pacheco(RB1), Jerrick McKinnon(RB2), Marquez Valdes-Scantling(WR1), Kadarius Toney/Justin Watson(WR2), Skyy Moore(WRs), Travis Kelce(TE), Jawaan Taylor(LT), Joe Thuney(LG), Creed Humphrey(C), Trey Smith(RG), Donovan Smith(RT)
.
Defensive: George Karlaftis(DE), Tershawn Wharton(DT)(ลงแทน Chris Jones ไปเรื่อยๆ), Derrick Nnadi(DT), Mike Dunna(DE), Willie Gay(WLB), Nick Bolton(MLB), L'Jarius Sneed(CB), Jaylen Watson(CB), Trent McDuffie(NB), Justin Reid(SS), Bryan Cooks(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 10-7(no.2 AFC West)
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Sat Sep 09, 2023 19:47, ทั้งหมด 1 ครั้ง
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 7013
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 09, 2023 16:20
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]

Las Vegas Raiders
.

.
Josh McDaniels กับปีแรกของเขาดูไม่สวยหรูเอาเสียเลย แถมไปมีปัญหากับ Derek Carr ก่อนจะสั่งดรอปทิ้งพร้อมประกาศยินดีเทรดทิ้งในช่วงท้ายฤดูกาล พร้อมกับบอกว่า Derek Carr เล่นในแผนที่เขาต้องการได้ไม่ดีนัก สุดท้ายเจอ Derek Carr เอาคืนด้วยการเล่นแง่ไม่ยอมเทรด ก่อนทีมจะตัดสินใจตัดตัวทิ้ง แล้ว Derek Carr ก็ไปเซ็นต์ฟรีๆ กับ New Orleans Saints ทีมที่ยื่นข้อเสนอเทรดเข้ามาก่อนจะโดนตัดตัว เรียกว่าไม่ให้ Raiders ต้นสังกัดเดิมได้สิทธิ์ดราฟต์ไปใช้ด้วย กระแสข่าวช่วงหลังปิดฤดูกาลดูเหมือนมีความพยายามในการคว้าตัว Tom Brady ที่หมดสัญญากับ Buccaneers มาเป็นจอมทัพคนใหม่ หวังจะให้ Brady พา Raiders เข้าชิง SB เพราะฤดูกาลนี้ Allegiant Stadium รังเหย้าของ Raiders ถูกใช้เป็นสังเวียนนัดชิง Super Bowl LVIII ด้วย แต่จนแล้วจนรอดก็คว้าตัวมาไม่ได้ ตอนแรกผมยังเชื่อว่าทีมจะเลี้ยวไปหา Aaron Rodgers จอมทัพของ Green Bay Packers แต่สุดท้ายไม่รู้คิดยังไง Josh McDaniels เลือกที่จะกลับไปหาศิษย์เก่าอย่าง Jimmy Garoppolo ที่เสียตำแหน่งตัวจริงที่ San Francisco 49ers มาแทน เรียกว่าโดนแฟน Raiders รุมสาบไม่น้อย เพราะว่ากันตรงๆ Garoppolo อาจจะแย่ยิ่งกว่า Derek Carr จอมทัพคนเก่าด้วยซ้ำ ซึ่งเรื่องนี้สร้างความหัวเสียให้แก่ Davante Adams ปีกนอกมือ 1 ไม่น้อย ที่รู้สึกไม่พอใจกับสิ่งที่ต้นสังกัดทำกับ Derek Carr เพื่อนเก่าของเขาในสมัยมหาวิทยาลัย และเจ้าตัวเหมือนถูกหลอกให้มาอยู่กับ Raiders เพราะหวังว่าจะได้เล่นร่วมกับ Carr
.
ในตลาด free agent ต้องบอกว่า Las Vegas Raiders น่าจะเป็นทีมที่มีการขยับมากที่สุด เพราะมีผู้เล่นย้ายเข้า-ออกมากถึงเกือบๆ 60 คน!!! เรียกว่าล้างทีมใหม่เลยก็ยังได้ ตัวหลักทีมชุดเดิมที่ย้ายออกไปนอกจาก Carr ก็มี Darren Waller, Foster Moreau, Rock Ya-Sin, Andrew Bilings, Denzel Perryman, Mack Hollins, Sidney Jones, Brandon Parker และ Duron Harmon ส่วนคนที่ย้ายเข้ามาใหม่หลักๆ ก็มี Jakobi Mayers, Marcus Epps, Robert Spillane, Brandon Facyson, Brian Hoyer, Austin Hooper, Greg Van Roten, DeAndre Carter, David Long Jr. และ John Jenkins เรียกว่าปรับเปลี่ยนกันหลายจุดพอสมควร และต้องบอกว่ายังถือว่าโชคดีที่ Josh Jacobs ตัววิ่งตัวเก่งของทีมตัดสินใจยอมรับข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่อยู่กับทีมต่อไปอีก 1 ปี ปัญหาอย่างหนึ่งที่น่ากังวลสำหรับ Raiders ก็คือปัญหาอาการบาดเจ็บสะสมติดตัวของ Jimmy Garoppolo ต้องบอกว่านับตั้งแต่ได้รับโอกาสเป็นมือ 1 กับ San Francisco 49ers เขามีเพียง 1 จากทั้งหมด 5 ฤดูกาลที่ได้ลงสนามครบทุกเกม(จริงๆ อาจจะ 2 เพราะปี 2021 ลงไป 15 เกมในฤดูกาลปกติ) ที่เหลือคือถ้าเขาเจ็บมาทีนึงคือปิดเทอมทันที ตรงนี้แหละที่ดูเป็นปัญหา เพราะขนาด OL ของ 49ers แข็งแกร่งขนาดนั้น Jimmy G. ยังเจ็บแทบทุกปี แล้วมาอยู่ใน OL ของ Raiders แถมมีโปรแกรมต้องเจอกับทีมที่มีสถิติ sacks สูงๆ เพียบ ไล่ตั้งแต่ Bills, Steelers, Chargers, Packers, Patriots, Lions, Giants, Jets, Dolphins, Chiefs และ Vikings ผมอยากจะฟันธงไปเลยว่า Jimmy G. อยู่ไม่ครบฤดูกาลแน่ๆ และไม่มั่นใจว่าจะอยู่รอดพ้นครึ่งฤดูกาลหรือเปล่า ซึ่งถ้าเขาเจ็บเร็ว สำรองอย่าง Brian Hoyer หรือดาวรุ่งที่ฟอร์มดีในช่วง preseason อย่าง Aidan O’Connell ก็ดูไม่น่าพึ่งพาได้ และมีแววจะหลุดวงโคจรไวกว่าชาวบ้าน แถมบรรดาอาวุธอย่าง Josh Jacobs และ Davante Adams ก็อาจจะไม่ได้มีผลงานดีนักในปีนี้ ส่วนตัวผมมองว่า Raiders ปีนี้อาจจะจบด้วยสถิติแย่ที่สุดของลีก และอาจจะเป็นเจ้าของ no.1 draft ในปี 2024
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Jimmy Garoppolo(QB1), Brian Hoyer(QB2), Josh Jacobs(RB), Davante Adams(WR1), Jakobi Meyers(WRs), Austin Hooper(TE1), Michael Mayer(TE2), Kolton Miller(LT), Dylan Parham(LG), Andre James(C), Greg Van Roten(RG), Jermaine Eluemunor(RT)
.
Defensive: Maxx Crosby(DE), Jerry Tillery(DT), Bilal Nichols(DT), Chandler Jones(DE), Divine Deablo(WLB), Robert Spillane(MLB), Marcus Peters(CB), Brandon Facyson(CB), Nate Hobbs(NB), Marcus Epps(SS), Tre'von Moehrig(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 3-14(no.4 AFC West)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Los Angeles Chargers
.

.
หลังจากที่โดน Jacksonville Jaguars comeback ใส่ 27-0 ในเกม wild-card ทำเอา Chargers สั่งล้างบางทีมโค้ชโดยเฉพาะโค้ชเกมรับ Renaldo Hill รวมไปถึง Joe Lombardi, OC ด้วยที่กระเด็นก่อนใครเพื่อน แม้จะผิดหวังหลังจากอุตส่าห์เข้ารอบ playoff ได้เป็นครั้งแรกในยุคของ Justin Herbert แต่สิ่งหนึ่งที่แฟนๆ สบายใจก็คือการเปลี่ยนผ่าน QB จาก Philip River มาสู่ยุคของ Justin Herbert พวกเขาจะมี QB ในระดับว่าที่ Hall of Fame สานต่อ franchise หลังจากนี้ไปอีกหลายปี ที่เหลือก็แค่สร้างองค์ประกอบรอบๆ ตัวเขาเพื่อให้เขานำทีมไปสู่ความสำเร็จ ปีนี้ทีมคว้าเอา Kellen Moore, OC ของ Dallas Cowboys มาปรับแผนเกมรุก ซึ่งสื่อมองว่าเลือกได้ดีเพราะ Justin Herbert เป็น QB สาย pocket passer ที่กำลังแขนดียิ่งกว่า Dak Prescott แถมอาวุธในทีมก็เพียบพร้อมทั้ง Austin Ekeler, Keenan Allen, Mike Williams, Gerald Everett และล่าสุดดราฟต์ Quentin Johnston เข้ามาอีก เรียกว่าแน่นปั๊กพร้อมถล่มทุกทีมในลีก ขณะที่ฝั่งทีมรับสตาร์อย่าง Joey Bosa, Khalil Mack, Derwin James Jr., J.C. Jackson, Eric Kendrick และ Kenneth Murray ก็อยู่กันพร้อมหน้า ในตลาด free agent ปีนี้ก็แทบจะไม่ได้ขยับอะไรมากมาย เพราะทุกอย่างพร้อมแล้ว ที่มีอยู่ก็เรียกว่าเกือบจะเป็น all-star ทีมอยู่แล้ว ขอแค่ไม่มีใครเจ็บหนักพักยาว นี่ก็คือยักษ์ดีๆ ของฝั่ง AFC นี่เอง ปีที่ผ่านมาพวกเขาสร้างความฮือฮาด้วยการคว้าตัว J.C. Jackson ตัวคุมปีกตัวเก่งของ Patriots มาร่วมงานแต่ยังไม่ทันเปิดฤดูกาลก็เจ็บหนักปิดเทอมไปก่อน ซึ่งนี่คือปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่ตกของ Chargers คือบรรดาตัวเก่งถ้ามีใครซักคนนึงเจ็บมักจะเป็นการเจ็บครั้งใหญ่แบบปิดเทอมไปเลยเสมอทุกๆ ปี และนั่นเป็นตัวรั้งไม่ให้ทีมพวกเขาก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงเท่าไหร่ ควรไปทำบุญทีมซักครั้งอาจจะไปถึง superbowl
.
ปีนี้โปรแกรมพวกเขาถือว่ากลางๆ ไม่หนักมาก มีเกมที่เจอทีมไม่แข็งมากอย่าง Broncos, Raiders, Bears, Patriots ที่เหลือจะว่าหนักก็ไม่เชิง ควรจะเรียกว่าสูสีมากกว่าเสียดายที่โปรแกรมเจอ Kansas City Chiefs ไม่อยู่ในช่วงต้นฤดูกาล ซึ่งเป็นช่วงที่ Chiefs ยังมีปัญหาเรื่องขุมกำลังตัวหลักอยู่กันไม่พร้อมหน้ารุมเร้า ไม่งั้นมีโอกาสที่ Chargers จะชิงเก็บเกมกับ Chiefs ได้ และได้เปรียบในช่วงท้ายฤดูกาล ในปีนี้ผมเชื่อว่า Chargers กับ Chiefs จะแย่งกันเป็นแชมป์กลุ่ม AFC West และด้วยความพร้อมกว่าในด้านขุมกำลังในทุกๆ ตำแหน่ง ผมเชื่อว่าปีนี้ Los Angeles Chargers จะสามารถเขี่ย Kansas City Chiefs ลงจากบัลลังก์แชมป์กลุ่ม AFC West ได้สำเร็จ
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Justin Herbert(QB), Austin Ekeler(RB), Keenan Allen(WR1/WRs), Mike Williams(WR2), Quentin Johnston(WR3), Gerald Everett(TE), Rashawn Slater(LT), Jamaree Salyer(LG), Corey Linsley(C), Zion Johnson(RG), Trey Pipkins III(RT)
.
Defensive: Morgan Fox(3-4DE), Sebastian Joseph-Day(NT), Austin Johnson(3-4DT), Khalil Mack(3-4 OLB), Eric Kendrick(ILB), Kenneth Murray Jr.(ILB), Joey Bosa(3-4 OLB), J.C. Jackson(CB), Asante Samuel Jr.(CB), Michael Davis(NB), Derwin James Jr.(SS), Alohi Gilman(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 12-4-1(no.1 AFC West)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Los Angeles Rams
.

.
ปีที่ผ่านมาดวงแตกคู่หูสตาร์ประจำทีมอย่าง Matthew Stafford และ Cooper Kupp เจ็บหนักพักยาวทั้งคู่ ผลงานทีมเลยดิ่งเหวทันทีและแน่นอนเป้าโจมตีจึงไปตกอยู่กับแนว OL ซึ่งปีที่ผ่านมาผลงานตกลงอย่างน่าใจหายภายหลังจากที่ Andrew Whitworth, OT ตัวเก๋าอำลาทีม ปีนี้ทีมตัดสินใจไปดึงตัว Ryan Wendell อดีต Assistant offensive line coach ของ Buffalo Bills เข้ามารับตำแหน่ง OL Coach น่าจะยกระดับได้พอสมควร ดูจากข่าวในแง่ดีของแผง OL ของทีมมีให้เห็นเรื่อยๆ ตำแหน่งที่ถูกจับตามากที่สุดก็คงเป็นเรื่องใครจะคว้าตำแหน่ง LT ไปครอง เจ้าของเดิมคือ Joseph Noteboom ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ มีข่าวว่า Alaric Jackson และดาวรุ่งที่เพิ่งดราฟต์มาอย่าง Steve Avila ก็เล่นได้ดี หรือตัวโนเนมสอดแทรกอย่าง Tremayne Anchrum Jr. ก็อาจจะเป็นเซอร์ไพรส์ในปีนี้ แต่สำคัญที่สุดคือ Matthew Stafford, Cooper Kupp และ Tyler Higbee 3 ขุนพลหลักต้องมีชื่อใน 11 ตัวจริง เกมรุกถึงจะสร้างความมั่นใจให้กับแฟนๆ ได้ แต่ตัวที่น่าจะเป็น Joker ในเกมรุกปีนี้ผมมองไปที่ Demarcus Robinson ซึ่งเป็นตำแหน่ง Outside หลังจากปีที่ผ่านมา Allen Robinson มายืนแล้วทำผลงานไม่ดี ส่วนดาวรุ่งอย่าง Van Jefferson และ Ben Skowronek ก็ถูกจับมาเวียนเล่น slot แทนการขาดหายไปของ Cooper Kupp และไฮไลท์อีกคนที่น่าจับตามองคือ Stetson Bennett, QB ดาวรุ่งที่เพิ่งดราฟต์มา รู้จักกันในนามจอมทัพที่พา Georgia Bulldogs คว้าแชมป์มหาวิทยาลัย 2 ปีติดต่อกัน และผลงานดีต่อเนื่องมาจากถึงช่วง preseason เรียกว่าปีนี้ถ้าโชคร้าย Matthew Stafford เกิดบาดเจ็บต้องพักไป Rams จะมีจอมทัพสำรองที่ไว้ใจได้มากกว่าหลายๆ ทีมในลีก
.
ฝั่งทีมรับปีนี้ล้างบางเลยก็ว่าได้ ตัวหลักถูกปล่อยตัวทิ้งเพียบ ไล่ตั้งแต่ Jalen Ramsey, Taylor Rapp, Nick Scott, Troy Hills, Greg Gaines, A’Shawn Robinson, Leonard Floyd และ Bobby Wagner ส่วนหนึ่งเข้าใจได้ว่าเป็นการจัดการปัญหาเพดานค่าจ้างทีม ที่แย่กว่าคือแทบไม่ได้มีการเสริมทัพในตลาด free agent เลย มีเพียงการดึงตัว John Johnson III กลับคืนถิ่นเก่าแค่คนเดียว ดังนั้นบอกได้เลยว่าปีนี้ Rams จะเป็นทีมรับดาวรุ่งเกือบทั้งทีม โดยมี Aaron Donald เป็นพี่ใหญ่คุมน้องๆ แต่น่าสนใจก็คือที่ผ่านมา Rams มักจะถูกดึงผู้เล่นทีมรับออกไปเรื่อยๆ(ผลงานการที่ Cap ไม่พอต่อสัญญา) แต่กลับสร้างผู้เล่นทีมรับขึ้นมาใหม่ได้เรื่อยๆ โดยเฉพาะกลุ่ม DB ดังนั้น ปีนี้น่าจับตาไปที่บรรดา DB ดาวรุ่ง เช่นเดียวกับทีมพิเศษที่ปีนี้เป็นผู้เล่นหน้าใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น K, P และ LS
.
ปีนี้ผมมองว่าแผง OL ของ Rams จะยกระดับขึ้นกว่าปีก่อน ส่งผลให้การกลับมาของ Matthew Stafford และ Cooper Kupp จะสามารถยืนระยะได้ดีขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าถ้ายืนระยะได้ Stafford ก็เป็น QB ที่การันตีผลงานได้เสมอ และการกลับมาของ Kupp ก็จะส่งผลดีให้ Van Jefferson ได้กลับไปยืนในตำแหน่งถนัดอย่าง Outside คู่กับ Demarcus Robinson ขณะที่ Cam Akers ตัววิ่งหลังจากจบปัญหากับทีมได้ก็เห็นได้ชัดว่าช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมาผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น Rams ในปีนี้น่าจะกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง และโปรแกรมการแข่งขันของ Rams ในปีนี้ถือว่ากลางๆ ไม่หนักเกินไป และผมคิดว่าน่าจะมีดีพอจะทวงบัลลังก์แชมป์ NFC West ในปีนี้คืนมาได้เลย
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Matthew Stafford(QB1), Stetson Bennett(QB2), Cam Akers(RB1), Cooper Kupp(WR1/WRs), Demarcus Robinson(WR2), Van Jefferson(WR3), Tyler Higbee(TE), Alaric Jackson(LT), Steve Avila(LG), Brian Allen(C), Tremayne Anchrum Jr.(RG), Rob Havenstein(RT)
.
Defensive: Jonah Williams(3-4DE), Bobby Brown III(NT), Aaron Donald(3-4DT), Michael Hoecht(3-4 OLB), Christian Rozeboom(ILB), Ernest Jones(ILB), Byron Young(3-4 OLB), Cobie Durant(CB), Derion Kendrick(CB), John Johnson III(NB), Jordan Fuller(SS), Russ Yeast(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 12-5(no.1 NFC West)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Miami Dolphins
.

.
อาการบาดเจ็บเรื้อรังของ Tua Tagovailoa เริ่มสร้างปัญหากับอนาคตของ Miami Dolphins มากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่เรื่อง concussion แต่มันยังมีอาการบาดเจ็บสะโพกเมื่อสมัยยังอยู่กับ Alabama ร่วมด้วย กอรปกับความกดดันจากการเปรียบเทียบ เมื่อ QB เพื่อนร่วมรุ่นอย่าง Joe Burrow และ Justin Herbert กำลังได้ดิบได้ดีในอาชีพการงาน ในปีที่ผ่านมาพวกเขาเริ่มต้นอย่างดี เก็บไป 3-0 โดย 2 จาก 3 เกม เป็นการเก็บชัยชนะเหนือทีมอย่าง Baltimore Ravens และ Buffalo Bills ด้วยก่อนที่จะโดน Matt Milano linebacker ของ Bills ทุ่มลงเป็น concussion ครั้งแรกของเขา ก่อนที่จะฝืนลงสนามในเกมที่ 4 กับ Bengals โดยมีหลักฐานว่าเขาปกติแล้ว และเกมนี้เขาโดนอัดโดย Josh Tapou อีกครั้ง และคราวนี้ต้องพัก 2 เกม ก่อนจะกลับมาได้ เขาก็พา Miami Dolphins ไปจนถึงเกมที่ 16 ของฤดูกาล สถิติอยู่ที่ 8-7 ก่อนที่ในเกมกับ Green Bay Packers เขาโดนอัดอีกรอบ และกลายเป็นการ concussion ครั้งที่ 2 ในรอบ 1 ฤดูกาลพร้อมกับปิดฉากฤดูกาล 2022 ของเขาอย่างเป็นทางการ Tagovailoa ยืนยันว่าเขาได้คุยกับทางครอบครัวแล้ว และเขาคิดว่าจะสู้ต่อในฤดูกาล 2023 ในช่วงปิดฤดูกาลมีรายงานว่าเขาได้ไปฝึกเรียนยิวยิตสูเพื่อเรียนรู้ที่ป้องกันตัวและศีรษะด้วยการล้มอย่างถูกวิธี ซึ่งแน่นอนว่าสถานการณ์ดังกล่าวสร้างความกังวลมากพอสมควร เพราะเขากำลังใกล้จะหมดสัญญารุกกี้กับต้นสังกัด และทีมก็กำลังชั่งใจว่าจะต่อสัญญากับเขาดีหรือไม่ ต้องยอมรับว่าถ้าไม่มีอาการบาดเจ็บมาเป็นปัญหาใหญ่ สัญญาของเขากับทีมคงบรรลุไปนานแล้ว เพราะสถิติของเขาเวลาลงสนามในเวลาร่างกายปกติคือ 8-3 แถมยังเล่นเข้าขากับ Tyreek Hill และ Jaylen Waddle 2 ปีกระดับ top ของทีม ปีนี้จึงเป็นปีที่สำคัญมากของเขาในการพิสูจน์ว่าคู่ควรกับการจะเป็น franchise quarterback ของทีม
.
ปีนี้ทีมขยับตัวไม่มากในตลาด free agent ส่วนใหญ่เป็นการไล่ต่อสัญญากับบรรดาผู้เล่นเก่าเป็นหลัก ไฮไลท์ช่วงปิดฤดูกาลคือการตัดสินใจเทรด Jalen Ramsey ตัวคุมปีกคนดังของ Los Angeles Rams มาร่วมทีม แต่ซวยสุดๆ เพราะเจ็บหนักส่อแววพักเกือบทั้งฤดูกาล นอกเหนือจากนี้ก็มี David Long, Mike White, Braxton Barrios, Isaiah Wynn, DeShon Elliott และ Eli Apple เข้ามาเสริมทัพ ส่วนหลักๆ ที่เสียไปก็คือ Mike Gesicki, Trent Sherfield, Trey Flowers, Brandon Shell, Eric Rowe, Byron Jones, Melvin Ingram, Eric Fisher และ Sam Eguavoen ภาพรวมของกลุ่มผู้เล่นที่ได้มากับเสียไป เรียกว่าพอๆ กัน ดังนั้นเราคงพูดได้ไม่เต็มปากว่าทีมมีการอัพเกรดขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ดังนั้นสำหรับแฟนโลมาแล้วปีนี้สิ่งที่พวกเขาห่วงก็คงมีเพียงสุขภาพของ Tua Tagovailoa เท่านั้น ถ้าเขายืนระยะได้ ไม่โดนอัดจนกลายเป็น concussion ครั้งที่ 3 เชื่อว่า Miami Dolphins จะกลายเป็นอีกทีมที่ขึ้นมาทำให้ดีกรีการลุ้นแย่งพื้นที่ playoff ของสาย AFC เดือดขึ้นไปอีก
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Tua Tagovailoa(QB), Raheem Mostert(RB1), Devon Achane(RB2), Jeff Wilson Jr.(RB3), Tyreek Hill(WR1), Jaylen Waddle(WR2), Durham Smythe(TE), Terron Armstead(LT), Liam Eichenberg(LG), Connor Williams(C), Robert Hunt(RG), Austin Jackson(RT)
.
Defensive: Emmanuel Ogbah(3-4DE), Raekwon Davis(NT), Christian Wilkins(3-4DT), Jaelan Phillips(3-4 OLB), Jerome Baker(ILB), David Long Jr.(ILB), Bradley Chubb(3-4 OLB), Xavien Howard(CB), Eli Apple(CB), Cam Smith(NB), Brandon Jones(SS), Jevon Holland(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 9-8(no.3 AFC East)
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Sat Sep 09, 2023 19:57, ทั้งหมด 1 ครั้ง
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 7013
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 09, 2023 16:24
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]

Minnesota Vikings
.

.
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าปีที่ผ่านมา Minnesota Vikings จบด้วยสถิติสุดหรู 13-4 แต่กลับไม่มีใครเกรงกลัวพวกเขาเลย ส่วนหนึ่งเพราะถูกมองว่าทุกครั้งที่เก็บชัยชนะได้จะเป็นการชนะได้แบบสกอร์ไม่ขาด มีถึง 11 จาก 13 เกมที่พวกเขาชนะคู่แข่งด้วยคะแนนห่างไม่เกิน 8 คะแนน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่พวกเขาพ่ายแพ้ จะเป็นการแพ้แบบสบายเลยสกอร์ห่างลิ่ว ภาพจำของ Vikings ในปีที่ผ่านมาคงหนีไม่พ้นเกมสัปดาห์ที่ 15 กับ Indianapolis Colts ที่ตอนจบครึ่งแรกพวกเขาตามหลัง Colts ห่างลิ่วถึง 0-33 ก่อนจะกลับมาเอาชนะได้ในท้ายที่สุด 39-36(OT) และเมื่อพวกเขาผ่านเข้ารอบ playoff พวกเขาโดนทีมอย่าง New York Giants ม้ามืดประจำฤดูกาลที่เล่นแบบใช้ปีกโนเนมอย่าง Isaiah Hodgins และ Daniel Jones, QB ที่โดนคนปรามาสเยอะ ทั้งขว้างทั้งวิ่งกระซวกเข้าใส่เสียคะแนนไปถึง 31 แต้มในเกมเดียว ส่งผลให้ Ed Donatell, DC ของทีมโดนไล่ออกสังเวยผลงานเกมรับหลังบ้านเปื่อยยุ่ยทันที
.
ปีนี้ทีมของพวกเขาเปลี่ยนแปลงเยอะมาก เริ่มตั้งแต่การได้ตัว Brian Flores มาเป็น DC คนใหม่ ซึ่ง Flores ทำการล้างบางทีมรับชุดเก่าของ Donatell ทิ้งหลายราย ส่วนหนึ่งคือการล้าง salary cap ของทีมด้วย ไล่ตั้งแต่ Dalvin Tomlinson, Patrick Peterson, Eric Kendrick, Chandon Sullivan และ Ross Blacklock โดยตัวที่ได้มาใหม่ หลักๆ เลยก็มี Byron Murphy, Marcus Davenport, Dean Lowry และ Joejuan Williams ส่วนฝั่งทีมบุก ปีนี้ 3 อาวุธหลักอย่าง Dalvin Cook, Adam Thielens และ Irv. Smith Jr. โดนปล่อยทิ้งแล้ว นอกจากนี้ก็มี Jalen Reagor ปีกที่มาแล้วไม่รุ่งอีกราย หน้าใหม่ที่เข้ามาเด่นๆ เลยก็คือ Josh Oliver ปีกในสายบล็อกของ Ravens, Brandon Powell และ David Quessenberry แต่ไฮไลท์อีกอย่างก็คือการดราฟต์ดาวรุ่ง Jordan Addison เข้ามาเป็นว่าที่ปีกมือ 2 แทนที่ Adam Thielens รวมไปถึงการต่อสัญญาโคตรแพงกับ T.J. Hockenson ปีกในที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองอะไรมากมาย และการเปิดทางให้ Alexander Mattison ก้าวขึ้นมาเป็น RB1 ตรงนี้แหละที่มองว่าค่อนข้างเสี่ยง แม้ Mattison จะได้รับโอกาสลงสนามมาสลับกับ Dalvin Cook มาตลอดในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา แต่ก็ต้องยอมรับว่าผลงานส่วนตัวของเขายังคงเป็นคำถามว่าจะดีพอจะเป็น RB1 ได้จริงมั้ย(อารมณ์เดียวกับที่ Bears ให้ Khalil Herbert ขึ้นเป็นมือ 1 ในปีนี้นั่นแหละ) ปัญหาคือการเปลี่ยนผู้เล่นตัวหลักในตำแหน่ง skill position พร้อมๆ กัน อาจจะส่งผลต่อผลงานเกมบุกของทีม แล้วอีกเรื่องหนึ่งที่จะว่าขำๆ แต่มันซีเรียสนะ คืออาถรรพ์ผู้เล่นที่ถูกยกให้เป็น no.1 pick ของเกม Fantasy จะต้องโชคร้ายเจอสถานการณ์ที่ต้องปิดเทอมตั้งแต่ต้นฤดูกาล แน่นอนปีนี้ Justin Jefferson ปีกมือ 1 ของทีมคือคนๆ นั้น คำถามคือถ้าเกิด Justin Jefferson เกิดซวยด้วยเหตุผลอะไรซักอย่างแล้วปิดเทอมไป จะเกิดอะไรขึ้นกับ Vikings เพราะทีมบุกก็ปรับทีมเยอะ ฝั่งทีมรับก็โล๊ะตัวหลักที่อายุเยอะทิ้งด้วย ทีมอาจจะเป๋จนหลุดวงโคจรได้เลย แถมสถิติตลกอย่างหนึ่งเกี่ยวกับการผ่านเข้ารอบ playoff ของ Vikings ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาคือ ถ้าปีที่ผ่านมาพวกเขาผ่านเข้ารอบ playoff ปีถัดมาพวกเขาจะไม่ได้ไป มีเพียงปี 2008 และ 2009 เท่านั้นที่พวกเขาได้ไป 2 ปีติดต่อกัน ดังนั้นผมขอเชื่ออาถรรพ์ทั้งหมด และฟันธงเลยว่าปีนี้ Vikings จะเจอเรื่องเฮงซวยบางอย่างและไม่ได้เข้ารอบ playoff
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Kirk Cousins(QB), Alexander Mattison(RB2), Justin Jefferson(WR1), Jordan Addison(WR2), K.J. Osborn(WRs), T.J. Hockenson(TE1), Josh Oliver(TE2), Christian Darrisaw(LT), Ezra Cleveland(LG), Garrett Bradbury(C), Ed Ingram(RG), Brian O'Neill(RT)
.
Defensive: Dean Lowry(3-4DE), Khyiris Tonga(NT), Harrison Phillips(3-4DT), Danielle Hunter(3-4 OLB), Jordan Hicks(ILB), Brian Asamoah II(ILB), Marcus Davenport(3-4 OLB), Andrew Booth Jr.(CB), Mekhi Blackmon(CB), Byron Murphy Jr.(NB), Harrison Smith(SS), Camryn Bynum(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 8-9(no.4 NFC North)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

New England Patriots
.

.
หลังจากมีความสงสัยว่าทำไม Mac Jones ไม่พัฒนาไปไหนซักที ส่วนหนึ่งมองว่าเพราะ OC คนก่อนๆ ไม่ใช่มืออาชีพผู้ชำนาญ ปีนี้ Bill Belichick ตัดสินใจไปพาตัว Bill O’Brian อดีตลูกน้องเก่ากลับมารับตำแหน่งนี้ในปีที่สำคัญมากของ Mac Jones เพราะเชื่อว่าปีนี้ทีมคงคาดหวังให้เขาแสดงอะไรซักอย่างให้เห็นว่านี่แหละคนที่ใช่สำหรับทีม หรืออย่างน้อยๆ ไปให้ใกล้เคียงกับสิ่งที่ Daniel Jones แสดงให้เห็นกับ New York Giants เมื่อปีที่แล้วก็ยังดี แต่ถ้าทำไม่ได้ภายในปีนี้อนาคตของเขาน่าจะจบแน่นอน ในสถานการณ์ที่คู่แข่งร่วมสาย AFC East กำลังโตเป็นยักษ์ ขณะที่ Patriots ซึ่งเคยทำสถิติครองแชมป์ AFC East 17 จาก 19 ครั้ง แถมมีช่วงเวลาที่ครองแชมป์ติดต่อ 11 ปี เป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดของ NFL ด้วย กำลังมองหาอนาคตไม่ค่อยเห็น แถมปีนี้สุ่มเสี่ยงจะคว้าตำแหน่งบ๊วยกลุ่ม ซึ่งครั้งสุดท้ายที่พวกเขาจบด้วยตำแหน่งบ๊วยของกลุ่มก็คือปี 2000 หรือเมื่อ 23 ปีที่แล้ว(ปีแรกที่ดราฟต์ Tom Brady เข้าทีม) เรียกว่าพวกเขายังพยายามคลำทางไปต่อหลังยุค Tom Brady, QB ตำนานของทีมไม่เจอ ต้องยอมรับว่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาผลงานของพวกเขาคือ 25-25 จากตัวเลขสถิติอาจจะดูไม่แย่ แต่ภาพรวมถ้าใครได้ดูมันเป็นช่วงที่น่าเบื่อสำหรับแฟนๆ ไม่น้อย ส่วนหนึ่งคือพวกเขาไม่มีสตาร์ชื่อดังประจำทีมมาพักใหญ่ๆ แล้ว แม้แต่ฝั่งทีมรับที่ผลงานยังโดดเด่นไม่แผ่วภายใต้การดูแลของ Bill Belichick ก็ไม่มีสตาร์ มีแต่พวกดาวรุ่งที่สถาปนาตัวเองขึ้นมา กับพวกผู้เล่นที่เกือบจะถูกลืมไปแล้วก่อนจะย้ายมาแจ้งเกิดใหม่กับทีมรับของ Patriots ขณะที่ฝั่งทีมบุกดูเหมือน Bill O’Brian ยังไม่มีแนวโน้มจะหาคนมาช่วย Mac Jones มากนัก และเขาอาจจะกลายเป็นเป้าโห่ของแฟนๆ อีกครั้งในปีนี้
.
ช่วง free agent พวกเขาเสีย Jakobi Meyers ปีกมือ1 ของทีมออกไป แต่ได้ JuJu Smith-Schuster เข้ามาแทน, RB ที่เสีย Damien Harris ออกไป แต่ได้ Ezekiel Elliott เข้ามาแทน, TE เสีย Jonnu Smith ไปได้ Mike Gesicki เข้ามา, QB สำรองยอมทิ้ง Bailey Zappe ขวัญใจแฟนเมื่อปีก่อน แล้วไปเซ็นต์ Matt Corral, QB ที่ยังไม่ได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวกับ Panthers ในปีก่อนเพราะบาดเจ็บพักยาวทั้งฤดูกาล แถมซวยต้องหลีกทางให้ Bryce Young เด็กดราฟต์เบอร์ 1 ประจำปี ตรงนี้น่าสนใจเพราะ Matt Corral อาจจะกลายเป็น steal ครั้งใหญ่ของ Patriots ก็ได้ เพราะเรายังไม่รู้ว่าเด็ก Ole Miss คนนี้จริงๆ แล้วเก่งแค่ไหน นอกนั้นฝั่งทีมบุกก็มีได้ Calvin Anderson, Riley Reiff เข้ามาเสริมในส่วนของ OL ทีมรับปีนี้ปู่ขยับไม่เยอะ หลักๆ คือไล่ต่อสัญญาผู้เล่นเดิม สำคัญคือต่อสัญญากับ Jonathan Jones ตัวคุมปีกคนสำคัญได้ แถมโชคดีได้ Christian Gonzalez ตัวคุมปีก top3 ของดราฟต์คลาสหล่นมาถึงมืออีก ปีนี้คงคาดหวังอะไรในฝั่งทีมบุกได้ไม่มาก แต่ฝั่งทีมรับของ Bill Belichick ไว้ใจได้เสมอว่าผลงานดีต่อเนื่อง ดังนั้นปีนี้ผมคงรอดูพัฒนาการณ์ของ Mac Jones อย่างเดียว แต่ถ้าโชคไม่ดี ไม่ไหวจริงๆ ผมก็อยากดู Matt Corral ลงมาบัญชาการเกมแทน อาจจะได้เห็นของดีเกิดขึ้นมาก็ได้ แต่เชื่อว่ายากที่จะเห็น Patriots มีชื่อโผล่เป็น 1 ใน 7 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ playoff ในปีนี้
.
***อัพเดทล่าสุด ทีมเรียก Bailey Zappe กลับมาพร้อมตัดตัว Matt Corral ทิ้งแล้วครับ***
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Mac Jones(QB1), Matt Corral(QB2), Rhamondre Stevenson(RB1), Ezekiel Elliott(RB2), JuJu Smith-Schuster(WR1/WRs), DeVante Parker(WR2), Tyquan Thornton(WR3), Kendrick Bourne(WR4), Mike Gesicki(TE1), Hunter Henry(TE2), Trent Brown(LT), Cole Strange(LG), David Andrews(C), Mike Onwenu(RG), Calvin Anderson(RT)
.
Defensive: Deatrich Wise Jr.(3-4DE), Davon Godchaux(NT), Lawrence Guy(3-4DT), Matt Judon(3-4OLB), Ja'Whaun Bentley(ILB), Jahlani Tavai(ILB), Josh Uche(3-4OLB), Christian Gonzalez(CB), Jalen Mills(CB), Jonathan Jones(NB), Kyle Dugger(SS), Jabrill Peppers(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 5-12(no.4 AFC East)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

New Orleans Saints
.

.
ปีนี้ Saints ตัดสินใจเปลี่ยน QB อีกครั้ง จาก Jameis Winston และ Andy Dalton มาเป็น Derek Carr จอมทัพผู้ถูก Las Vegas Raiders บีบให้ย้ายทีม แน่นอนว่า Carr อาจจะไม่ใช่ QB ที่เรียกความฮือฮา แต่ก็ต้องยอมรับว่าเขาเป็น QB ที่ผลงานคงเส้นคงวา และตลอด 9 ปีที่เข้าลีกไม่เคยมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ ไม่เคยมีปีไหนที่ทำทัชดาวน์น้อยกว่าเสีย Intercept และมีประวัติขว้างทำระยะมากกว่า 3,250 หลาทุกปี สำหรับ NFC South สถิตินี้ย่อมข่มทีมคู่แข่งร่วมสายได้มากพอสมควร เพราะคู่แข่งอย่าง Falcons และ Panthers ก็กำลังลองผิดลองถูกกับ QB เด็กดาวรุ่งหน้าใหม่ ขณะที่ Buccaneers ก็กำลังจะเข้าสู่โหมดเตรียมหาจอมทัพคนใหม่ ปีนี้เลยไปหยิบเอา Baker Mayfields มาขัดตาทัพ เพราะยังไม่ไว้ใจดาวรุ่งอย่าง Kyle Trask นั่นเลยทำให้ผมมองว่าปีนี้ Saints น่าจะมีลุ้นมากกว่าทีมอื่นๆ
.
ปีนี้ทีมบุกน่าจับตามองตรงตำแหน่ง LT หลังจากเสีย Terron Armstead ออกไปเมื่อปีก่อน ทีมดราฟต์ Trevor Penning เข้ามาแต่เจออาการบาดเจ็บรบกวนจนหายไปเกือบทั้งฤดูกาล ปีนี้เจ้าตัวกลับมาลงสนามอีกครั้ง ขณะที่แนวคนอื่นๆ อยู่กันครบ ปีนี้ทีมไปคว้าเอา Jamaal Williams ตัววิ่งที่ทำทัชดาวน์มากที่สุดของปีที่แล้วจาก Detroit Lions มาร่วมทีม พร้อมกับดราฟต์ Kendre Miller ตัววิ่งดาวรุ่งของ TCU มาเป็นมือ 3 ขณะที่ Alvin Kamara ตัววิ่งมือ 1 โดนลีกสั่งแบนใน 3 เกมแรกของฤดูกาล ขณะที่ชุดปีก Chris Olave สถาปนาตัวเองเป็นปีกมือ 1 ของทีมได้เรียบร้อยแล้ว เหลือแค่รอดูสภาพร่างกายของ Michael Thomas อดีตปีกมือ 1 ของทีมที่ 2 ปีล่าสุดได้ลงสนามเพียง 10 เกมเท่านั้น ถ้าเขากลับมาอยู่ในสภาพสมบูรณ์ Saints จะกลายเป็นทีมที่มีคู่ปีกที่อันตรายที่สุดทีมหนึ่งของลีก แต่ถ้าเขาไม่สมบูรณ์ ทีมก็ยังมี Tre’Quan Smith, Rashid Shaheed และปีกดาวรุ่งอย่าง A.T. Perry ที่เพิ่งดราฟต์มาพร้อมแย่งตำแหน่ง ฝั่งปีกในน่าสนใจเมื่อทีมคว้าเอา Foster Mareau อดีตปีกในคู่ใจของ Derek Carr ในฤดูกาลก่อนมาร่วมทีม และมี Juwan Johnson ปีกในดาวรุ่งที่เป็นมือ 1 เดิมของทีมเมื่อปีก่อนยังอยู่กับทีม แล้วยังมีตัวแสลงอย่าง Taysom Hill เอาไว้เล่นทริกเพลย์อีกราย ฝั่งทีมรับ summer นี้หนักไม่น้อย เพราะเสียตัวหลักโดยเฉพาะกลุ่ม front7 ไปเกือบหมด ไล่ตั้งแต่ David Onyemata, Shy Tuttle, Kaden Elliss, Marcus Davenport, Kentavius Street และยังเสีย S สำรองอย่าง Justin Evans ออกไปด้วย ทำให้แกนหลักในแผง DL เหลือแค่ Cameron Jordan และ Carl Granderson ที่เป็นคู่หู DE ที่น่าจะต่อยอดในปีนี้ แต่น่าสนใจตรง DT น่าจะเป็นการแย่งตำแหน่งกันระหว่าง Nathan Shepherd, Khalen Saunders และดาวรุ่งดราฟต์รอบแรกอย่าง Bryan Bresee ทีมรับของ Saints อาจจะไม่ดุดันเท่า 2-3 ปีก่อน แต่ปีนี้ทีมยกระดับขึ้นในตำแหน่ง QB น่าจะเป็นการขยับมาปิดจุดอ่อนของทีมได้ในสภาพที่คู่แข่งใน NFC South ยังไม่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์นักทุกทีม แถมโปรแกรมในปีนี้ก็ดูเป็นใจไม่น้อย เพราะเจอทีมที่อยู่ในระดับใกล้เคียงกันเกือบทุกเกม หลักๆ ถ้าไม่นับการเจอทีมในกลุ่มเดียวกัน ที่เหลือคือการเจอกับทีมจาก AFC South และ NFC North ซึ่งก็ดูมีลุ้นได้ในทุกเกม ดังนั้นไม่แปลกที่ Saints จะกลายเป็นตัวเต็งอันดับ 1 ของกลุ่ม
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Derek Carr(QB), Alvin Kamara(RB1), Jamaal Williams(RB2), Chris Olave(WR1), Michael Thomas(WR2), Tre’Quan Smith(WRs), Juwan Johnson(TE1), Foster Moreau(TE2) Trevor Penning(LT), Andrus Peat(LG), Erik McCoy(C), Cesar Ruiz(RG), Ryan Ramczyk(RT)
.
Defensive: Cameron Jordan(DE), Nathan Shepherd(DT), Khalen Saunders(DT), Carl Granderson(DE), Pete Werner(WLB), Demario Davis(MLB), Zack Baun(SLB), Marshon Lattimore(CB), Paulson Adebo(CB), Marcus Maye(SS), Tyrann Mathieu(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 10-7(no.1 NFC South)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

New York Giants
.

.
รางวัล Coach of the Years การันตีผลงานว่า Brian Daboll คือสุดยอดโค้ชของจริง ในปี 2017 Sean McVay ได้รางวัลนี้หลังจากคุม Los Angeles Rams ปีแรกและหลังจากนั้นเขาถูกยกย่องว่าเป็น 1 ในโค้ชที่เก่งที่สุดของลีก แต่อีกคนที่ได้รางวัลนี้ตั้งแต่ปีแรกก็คือ Matt Nagy หลังจากพา Chicago Bears คว้าแชมป์ NFC North ด้วยผลงาน 12-4 แต่หลังจากนั้นชื่อของเขาก็ค่อยๆ เลือนหายไปพร้อมๆ กับผลงานที่ตกต่ำลงของ Bears แต่คราวนี้ไม่เหมือนกัน Brian Daboll คือผู้ที่ชุบชีวิต franchise ได้อย่างเหลือเชื่อ ภายใต้ทีมบุกที่คนปรามาสว่า QB ใกล้ดับอย่าง Daniel Jones ชุดปีกนอกเกรด B ของทีมที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใครเหมาะสมที่จะเป็นตัวจริงบ้าง ปีกในก็โนเนม ขณะที่ Saquon Barkley ตัววิ่งซุปตาร์ประจำทีมก็อยู่ในสถานการณ์ 3 ปีที่เลวร้ายนับตั้งแต่ฉายแสงเปรี้ยงในฤดูกาลแรกที่ถูกดราฟต์เข้าลีก ทุกอย่างดูแล้วก่อนเริ่มฤดูกาลคนก็มองว่าไม่มีทางที่ Giants จะผ่านเข้ารอบ playoff เอาแค่เก็บชัยชนะให้ถึง 5 เกมยังว่ายาก แต่ไม่รู้ Daboll ใช้อะไรเสก จู่ๆ Daniel Jones ก็กลายร่างเป็น Josh Allen ส่วน Saquon Barkley ก็กลับมาเป็นสตาร์คนเดิมแห่ง Penn State บรรดาปีกนอกเกรด B อย่าง Darius Slayton, Richie James ก็สลับกันลงสนาม แถมปีกที่คนไม่รู้จักอย่าง Isaiah Hodgins เด็กเก่าตัวสำรองที่ Buffalo Bills ก็ย้ายตามเจ้านายมา และไม่ทำให้ผิดหวังสถาปนาตัวเองกลายเป็นปีกตัวหลักของทีมไปแล้วในฤดูกาลนี้ ดาวรุ่งปีกใน Daniel Bellinger ก็แจ้งเกิด แนว OL ก็ยกระดับขึ้น ขณะที่ฝั่งทีมรับดีอยู่แล้วตั้งแต่แรก เมื่อรวมกันแล้ว ส่งให้ Giants ทำผลงานจบด้วยสถิติ 9-7-1 เข้ารอบในฐานะ wild-card ลำดับที่ 6 ไปแบบเหลือเชื่อ แถมยังเอาชนะ Minnesota Vikings แชมป์จาก NFC North ได้อย่างสบายๆ ในรอบ wild-card ก่อนจะเข้าไปเจอของจริงอย่าง Philadelphia Eagles ทุบเละตกรอบ แต่ทั้งหมดนั้นสำหรับแฟน Giants ถือว่าคุ้มค่าแล้วหลังจากที่พวกเขาเป็นเบี้ยล่างในกลุ่ม NFC East มานานนับตั้งแต่ยุคของ Eli Manning
.
จากผลงานปีที่ผ่านมาไม่รู้เป็นเรื่องดีหรือแย่ เพราะมันทำให้ Daniel Jones ขอสัญญาใหม่ในราคาที่หลายคนมองว่าเขายังไม่สมควรได้ และจากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ Saquon Barkley ไม่พอใจเป็นอย่างมากและประกาศ holdout ไม่ยอมมาซ้อมร่วมกับทีมอยู่นาน จนสุดท้ายยอมรับสัญญา 1 ปี $11M แบบไม่ค่อยเต็มใจนัก ปีนี้ฝั่งทีมบุกปรับทีมกันพอสมควร หลักๆ เลยคือการได้ตัว Darren Waller มายืนเป็น TE1 นี่ก็สร้างความไม่พอใจให้กับ Daniel Bellinger ปีกในดาวรุ่งของทีมพอสมควร นอกจากนี้ก็มี Parris Campbell, J.C. Hassenauer และดราฟต์ดาวรุ่งอย่าง Jalin Hyatt และ John Michael Schmitz Jr. เข้ามาเป็นแกนหลักรุ่นใหม่ของทีม ส่วนที่เหลือหลักๆเป็นการเปลี่ยนแปลงในฝั่งของทีมรับปีนี้เสียตัวหลักอย่าง Julian Love, Fabien Moreau, Nick Williams, Justin Ellis, Henry Mondeaux, Tony Jefferson และ Landon Collins ออกไป แต่ที่ได้มาใหม่ก็มี Bobby Okereke, Rakeem Nunez-Roches, A’Shawn Robinson, Bobby McCain ล่าสุดไปเทรด Isaiah Simmons, ILB ดีกรีดราฟต์รอบแรกของ Arizona Cardinals มาในราคาสุดถูกเสียไปแค่ดราฟต์รอบ 7 เท่านั้น และฝั่งดาวรุ่งที่ดราฟต์มาอย่าง Deonte Banks กับ Tre Hawkins III ส่อแววจะแจ้งเกิดยึดตำแหน่งคู่หูตัวคุมปีกได้ตั้งแต่ปีแรก ในปีนี้ถ้ามองอาถรรพ์กลุ่ม NFC East เรื่องแชมป์เก่าป้องกันแชมป์ไม่ได้มา 18 ปีติดต่อกัน แล้วถ้าทีมอย่าง Philadelphia Eagles ไม่ได้แชมป์ งั้นใครควรได้ ปีนี้ผมตัด Dallas Cowboys ออกไปก่อนแม้ว่า Cowboys จะมีขุมกำลังที่ดี แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความผีเข้าผีออกของ Dak แถมปีนี้ทีมรับเริ่มทะยอยมีข่าวอาการบาดเจ็บออกมาเรื่อยๆ ทีมบุก Tony Pollard ตัววิ่งที่เพิ่งหายเจ็บจากอาการบาดเจ็บหนัก ซึ่งด้วยความที่เป็นตัววิ่งเลยไม่มั่นใจว่าจะกลับมาอยู่ในฟอร์มเดิมได้ไหม ขณะที่ทีมก็มีแววเรียกแผนโดย Mike McCarthy ผมได้กลิ่น intercept กระจายของ Dak พอสมควร ดังนั้นเลยต้องชั่งใจระหว่าง Washington Commanders กับ New York Giants ผมเลยเทใจให้ New York Giants ภายใต้ Brian Daboll มากกกว่า อย่างน้อยๆ ก็มั่นใจได้ว่าโค้ชเก่งแน่ ส่วน Washington Commanders แม้ว่า Sam Howell จะประสบการณ์น้อยแต่พอคู่เทียบเป็น Daniel Jones ก็ดูไม่ห่างกันมากแถมการได้ตัว Eric Bieniemy เข้ามาเป็น OC น่าจะเชื่อมือได้มากในระดับหนึ่ง แต่ QB ดาวรุ่งโอกาสเล่นผิดพลาดมีสูงกว่า ผมเลยมองว่าปีนี้ New York Giants จะเซอร์ไพรส์ด้วยการขึ้นมาเป็นแชมป์กลุ่ม NFC East แต่อาจจะได้แชมป์กลุ่มในแบบที่ตัวเต็งอย่าง Philadelphia Eagles ทำพลาดเองบ่อยๆ เลยทำให้หล่นมาเป็นรองแชมป์กลุ่มอะไรแบบนั้น
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Daniel Jones(QB), Saquon Barkley(RB), Isaiah Hodgins(WR1), Darius Slayton(WR2), Parris Campbell(WRs), Darren Waller(TE1), Daniel Bellinger(TE2), Andrew Thomas(LT), Ben Bredeson(LG), John Michael Schmitz(C), Mark Glowinski(RG), Evan Neal(RT)
.
Defensive: A’Shawn Robinson(3-4DE), Dexter Lawrence(NT), Leonard Williams(3-4DT), Kayvon Thibodeaux(3-4 OLB), Bobby Okereke(ILB), Isaiah Simmons(ILB), Azeez Ojulari(3-4 OLB), Tre Hawkins III(CB), Deonte Banks(CB), Adoree' Jackson(NB), Jason Pinnock(SS), Xavier McKinney(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 11-6(no.1 NFC East)
[/i]
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Sat Sep 09, 2023 21:21, ทั้งหมด 2 ครั้ง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 7013
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 09, 2023 16:29
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]

New York Jets
.

.
ปีนี้ดูเหมือนว่า Jets จะ all-in กับ Aaron Rodgers อดีตจอมทัพคนดังของ Green Bay Packers เอาใจทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการนำเข้าผู้เล่นของ Packers ตามก้นมาด้วยเพียบไล่ตั้งแต่ Allen Lazard, Randall Cobbs, Adrian Amos, Billy Turner และยังไปถึงเอา Nathaniel Hackett อดีต OC ของ Packers ที่ไปล้มเหลวกับงาน HC ที่ Denver Broncos กลับมาร่วมงานด้วย ล่าสุดทำท่าอยากจะเทรดเอา David Bakhtiari, LT คู่ใจมาด้วยอีกคน จน Matt LaFleur, HC ของ Packers ต้องออกมาแซวว่าเป็น “Green Bay East” แน่นอนว่าการมาของ Rodgers นั้นทำให้ Jets กลายเป็นเสือติดปีกทันที เพราะ Robert Saleh นั้นใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปี ปั้นทีมรับของ Jets จนกลายเป็น 1 ในทีมรับที่ดีที่สุดของลีกไปแล้ว นำโดย Quinnen Williams, Carl Lawson, C.J. Mosley และหลังบ้านก็ได้ "Sauce" Gardner มา เรียกว่าทีมรับแน่นปึ๊กทั้งหน้าทั้งหลัง ปัญหาเดียวของพวกเขาคือจอมทัพที่จะมาทำคะแนนให้กับเกมบุก ต้องบอกว่าขุมกำลังของ Jets นั้นมีรูปแบบคล้ายกับรูปแบบของ Packers ในช่วงหลังๆ ค่อนข้างมาก น่าจะทำให้ Rodgers ไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก เขาจะมี Garrett Wilson เจ้าของรางวัล Offensive Rookie of the Years ปีที่แล้วเป็นเป้าหลัก แล้วมี Allen Lazard เป็นเป้าที่จะคอยช่วยในยามต้องขว้างให้ตำแหน่ง slot ตรงนี้ชัดเจนมากว่า Rodgers ต้องการ slot ที่ตัวเองไว้ใจจึงเรียกร้องให้มีการเซ็นต์ Lazard เข้ามาทั้งๆ ที่เดิมทีมมี Elijah Moore เป็นตัวหลักในตำแหน่งนี้อยู่แล้ว ส่งผลให้ทีมต้องเทรด Moore ทิ้งไป ส่วนชุดปีกในนี่แบ่งกันชัดเจนมาก C.J. Uzomah เป็นตัวเน้นบล็อกคล้ายๆ Mercedes Lewis ส่วน Tyler Conklin เป็นตัวเน้นรับบอลเหมือน Robert Tonyan Jr. ส่วนตัววิ่งคงต้องใช้บริการของ Dalvin Cook ไปก่อนระหว่างที่รอดาวรุ่ง Breece Hall หายเจ็บกลับมาจากอาการเอ็นเข่าฉีก
.
การย้ายมาของ Aaron Rodgers ทำให้ผมนึกถึงตอนที่ Matthew Stafford ย้ายไป Rams เลย ขยับหมากแค่ไม่กี่ตัว ทีมก็ไปถึงฝัน ปีนี้ผมว่า New York Jets มีลุ้นสุดๆ ในการที่จะหยุดสถิติไม่ได้เข้า playoff มานานนับตั้งแต่ปี 2010 แม้ว่าสาย AFC จะมียักษ์หลายทีม แต่การ all-in ในระยะหลังๆ ของทีมใน NFL ส่วนใหญ่ลงเอยด้วยการไปถึงเกมชิงแชมป์สายเป็นอย่างน้อย ดังนั้นปีนี้ผมจึงมองว่าอย่างแย่สุดๆ Jets ก็จะทำได้เหมือนปีที่ Rams ได้ตัว Stafford มา นั่นก็คือแชมป์ AFC East ทันทีในปีแรก ส่วนจะไปถึง SB หรือเปล่าไปรอดูความสมบูรณ์ของผู้เล่นตัวหลักหลังจากเข้ารอบ playoff อีกที ซึ่งจากข่าวเรื่องความไม่ลงตัวในแผง OL รวมไปถึงข่าวลือที่บอกว่าตั้งใจดราฟต์ Broderick Jones ในรอบแรกแต่โดน Patriots เตะตัดขาเทรดลำดับให้ Steelers ขึ้นมาปาดตัวไปก่อน และช่วง preseason มีข่าวว่าสนใจอยากเทรด David Bakhtiari, LT คู่ใจของ Rodgers อีก ดังนั้นค่อนข้างมั่นใจว่าแผง OL โดยเฉพาะตำแหน่ง OT ไม่รู้ว่าฝั่งไหนที่มีปัญหา เชื่อว่าถ้ากระแสมันแรงขนาดนี้ แล้ว Jets ยังอยู่ในเส้นทางลุ้น playoff มีโอกาสสูงที่เราจะได้เห็นการเทรดผู้เล่นชื่อดังในตำแหน่ง OT เข้ามาอีกในช่วงกลางฤดูกาล ให้จับตามอง OT ดังๆ ของทีมที่น่าจะลุ้น playoff ในปีนี้ยากอย่าง Tristan Wirfs(TB), Kolton Miller(LV), David Bakhtiari(GB) หรืออาจจะรวมถึง Jonah Williams(CIN) ที่ไม่แฮปปี้กับการโดนย้ายมาเล่น RT ก็มีโอกาสสูงเช่นกัน
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Aaron Rodgers(QB), Dalvin Cooks(RB1), Breece Hall(RB2), Garrett Wilson(WR1), Allen Lazard(WR2/WRs), Tyler Conklin(TE1), C.J. Uzomah(TE2), Duane Brown(LT), Laken Tomlinson(LG), Connor McGovern(C), Alijah Vera-Tucker(RG), Mekhi Becton(RT)
.
Defensive: Carl Lawson(DE), Quinnen Williams(DT), Quinton Jefferson(DT), John Franklin-Myers(DE), Zaire Barnes(WLB), C.J. Mosley(MLB), Quincy Williams(SLB), Ahmad "Sauce" Gardner(CB), D.J. Reed(CB), Michael Carter II(NB), Adrian Amos(SS), Jordan Whitehead(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 12-5(no.1 AFC East)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Philadelphia Eagles
.

.
เกือบถึงฝั่งฝันในปีที่ผ่านมา สุดท้ายพ่ายไปในนัดชิงชนะเลิศ ทั้งๆ ที่ก่อนเริ่มเกมดูเหนือกว่า Kansas City Chiefs พอสมควร พัฒนาการของ Jalen Hurts ถูกชื่นชมเป็นอันมากว่าเขามีพัฒนาการดีขึ้นทุกปีนับตั้งแต่เล่นอยู่ใน college แล้ว และส่วนหนึ่งที่มีผลให้ Philadelphia Eagles ทะยานสูงในปีที่ผ่านมาคือ การตัดสินใจถูกที่เอาสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกในมือไปเทรดตัว A.J. Brown เข้ามาแทนที่จะดราฟต์ปีกดาวรุ่งซักคน A.J. Brown กลายเป็นปีกมือ 1 ของทีมในทันทีและการมาของเขาทำให้ชุดปีกของ Eagles จากเดิมที่มีเพียง DeVonta Smith, Quez Watkins และ Zach Pascal ชุดปีกที่ธรรมดาๆ กลายเป็นถูกจับตามองขึ้นมาทันที ปีนี้ทีมเริ่มทะยอยถ่ายเลือดใหม่โดยเฉพาะในเกมรับ หลังจากปล่อย Javon Hargrave, T.J Edwards, Marcus Epps, Kyzir White และ Chauncey Gardner-Johnson ขณะที่ฝั่งทีมบุกหลักๆ มีเสียไปเพียงแค่ Miles Sanders และ Isaac Seumalo ส่วน Andre Dillard ไม่นับว่าเสียก็ได้มั้งเป็นแค่ T สำรอง ขณะที่ตัวที่ได้เข้ามาใหม่ที่น่าสนใจก็คือ ได้ D’Andre Swift มาเป็นตัววิ่งคนใหม่ ได้ Nicholas Marrow และ Zach Cunningham ตัวประสบการณ์มาประคองแผง LB แต่ไฮไลท์คือการดราฟต์ Jalen Carter, Nolan Smith, Kelee Ringo และ Sydney Brown เข้ามาเป็นขุมกำลังใหม่ของทีมรับ
.
แม้ขุมกำลังของ Philadelphia Eagles จะดูแข็งแกร่งสุดๆ แต่สำหรับสาย NFC East เป็นสายที่มีการแข่งขันค่อนข้างดุเดือด จะเห็นว่าตลอด 18 ปีที่ผ่านมาแชมป์เก่าไม่เคยป้องกันแชมป์สายได้ ปีนี้แม้ทุกสื่อจะมองว่า Eagles ยังไงก็น่าจะทำลายสถิติได้ แต่ผมว่าไม่ ผมเชื่อว่าสถิตินี้จะอยู่ต่อไปเป็นปีที่ 19 ถ้าใครจำได้ปี 2017 ที่ Eagles คว้าแชมป์ SB ปีถัดมาก็คล้ายๆ ปีนี้เลย แน่นปึ๊กยากที่จะมีใครแข่งได้สุดท้ายก็โดน Cowboys โค่นในปีถัดมา มันสอดคล้องกับรูปแบบหนึ่งที่เรามักจะเห็นกันในระยะหลังคือเวลาที่ Dual-threat QB เข้าสู่ปีที่พีคๆ มักจะจบด้วยผลงานตกต่ำในปีถัดมา ทุกคนเป็นเหมือนกันไม่ว่าจะเป็น Cam Newton, Lamar Jackson หรือแม้แต่ Kyler Murray มีเพียง Russell Wilson (สมัยที่อยู่กับ Seahawks) ที่ดูคงเส้นคงวาในช่วงต้นอาชีพ แต่หลังจากนั้นก็โดดเด่นแบบปีเว้นปี ดังนั้นผมว่าปีนี้หลายๆ ทีมน่าจะศึกษาวิธีมาแก้มือกับรูปแบบการเล่นของ Eagles และผลพวงจากการเป็นแชมป์กลุ่มเมื่อปีที่ผ่านมาส่งผลให้ปีนี้พวกเขามีโปรแกรมค่อนข้างหนัก ต้องเจอกับทีมจาก AFC East ทั้ง Bills, Dolphins, เกมรับของ Patriots และ Jets ที่ได้ A.Rodgers นอกจากนี้ยังมีคิวต้องเจอ Rams, Vikings, Chiefs และ 49ers ด้วย ดังนั้นผมว่าปีนี้มีโอกาสที่ Philadelphia Eagles จะพลาดสูง และป้องกันแชมป์ NFC East ไม่ได้ แต่อาจจะไม่แย่ถึงขั้นตกรอบ playoff(ถ้า Jalen Hurts ยืนระยะอยู่ครบทั้งฤดูกาลได้)
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Jalen Hurts(QB), D'Andre Swift(RB1), Kenneth Gainwell(RB2), A.J. Brown(WR1), DeVonta Smith(WR2), Olamide Zaccheaus(WRs), Dallas Goedert(TE), Jordan Mailata(LT), Landon Dickerson(LG), Jason Kelce(C), Cam Jurgens(RG), Lane Johnson(RT)
.
Defensive: Josh Sweat(DE), Jalen Carter(DT), Fletcher Cox(DT), Brandon Graham(DE), Zack Cunningham(WLB), Nakobe Dean(MLB), Haason Reddick(SLB), Darius Slay(CB), James Bradberry(CB), Terrell Edmunds(SS), Reed Blankenship(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 10-7(no.2 NFC East)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Pittsburgh Steelers
.

.
Mike Tomlin ยังคงรักษาสถิติด้วยการทำทีม Pittsburgh Steelers ไม่เคยจบด้วยผลงานแพ้มากกว่าชนะ ยาวนานติดต่อกันมา 16 ฤดูกาลแล้ว ขนาดปีที่ผ่านมาน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ Steelers ถูกมองว่ามีขุมกำลังอ่อนที่สุดตั้งแต่ที่ Tomlin คุมมา เขาก็ยังสามารถทำทีมจบด้วยผลงาน 9-8 ได้ด้วยการโค่น Cleveland Browns ในสัปดาห์สุดท้าย พร้อมกับเห็นความหวังในพัฒนาการของ Kenny Pickett, QB ดาวรุ่งที่ทีมดราฟต์เข้ามาในรอบแรก และได้โอกาสลงเป็นตัวหลักค่อนข้างเร็วตั้งแต่เกมสัปดาห์ที่ 4 หลังจาก Mitchell Trubisky, QB ที่ถูกวางเป็นตัวขัดตาทัพเพื่อรอ Pickett เรียนรู้งาน โชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่จนแฟนๆ เริ่มไม่พอใจทีมเลยต้องเปลี่ยน QB กลางคัน ในมุมมองของแฟนเชื่อว่าหลายๆ คนมองว่าปีที่แล้วพวกเขาน่าจะได้ไปถึง playoff ด้วยซ้ำ ถ้า T.J. Watt pass rusher คนเก่งของทีมไม่เจ็บหนักพักยาว หลังจากเริ่มมองเห็นโอกาสในการจะกลับมายิ่งใหญ่ Omar Khan, GM ของทีมไม่รอช้า ไล่เสริมทัพในช่วง free agent ทันที โดยเฉพาะการเสริมในส่วนของแผง OL ที่ถูกมองว่าผลงานตกลงไปในช่วง 2-3 ปีหลัง ด้วยการคว้าตัว Isaac Seumalo, G ของ Eagles, Nate Herbig นอกจากนี้ก็ยังมีตำแหน่งอื่นๆ อย่าง Cole Holcomb, Elandon Roberts, Patrick Peterson, Keanu Neal, Kwon Alexander, Markus Golden, Chandon Sullivan, Armon Watts และ Desmond King II เรียกว่าส่วนใหญ่หนักไปทางทีมรับ เพราะปีนี้ทีมเปลี่ยนแผง ILB และ DB ค่อนข้างเยอะ ตัวหลักที่ปล่อยออกไปโดยเฉพาะฝั่งทีมรับ ปีนี้คู่หู ILB อย่าง Robert Spillane, Myles Jack, Devin Bush และ Malik Reed โดนโล๊ะทิ้งหมด แผงหลังบ้าน Cameron Sutton, Terrell Edmunds, Arthur Maulet, William Jackson และ Karl Joseph โดนปล่อยทิ้ง นอกนั้นก็มีตัวเด่นๆ อย่าง Derek Watt, Jesse David, Tyson Alualu, Chris Wormley ก็โดนปล่อยทิ้งเช่นกัน
.
ปีนี้บรรดาเด็กดาวรุ่งที่ดราฟต์มาหลายๆ คนมีแนวโน้มมีอนาคตสดใสกับทีม ไล่ตั้งแต่ Broderick Jones, Joey Porter Jr., Keeanu Benton, Darnell Washington, Nick Herbig และ Cory Trice Jr. เรียกว่าเกือบทุกคนที่ดราฟต์มาถูกวางเป็นสำรองลำดับต้นๆ ในการจะ rotation กับตัวหลักในฤดูกาลนี้ โปรแกรมแข่งขันในปีนี้ถือว่าค่อนข้างได้ลุ้นสำหรับ Steelers เพราะพวกเขามีคิวต้องเจอกับทีมจาก AFC South และ NFC West และด้วยว่าการจบลำดับที่ 3 ของตารางในปีก่อนทำให้ได้เจอคู่แข่งในปีนี้อย่าง Las Vegas Raiders และ New England Patriots ซึ่งไม่น่ายากเกินความสามารถที่จะเอาชนะได้ ปีนี้ Steelers มีแนวโน้มจะไปได้สวย ผลงานใน preseason ของ Kenny Pickett และ George Pickens น่าจับตามองในฐานะคู่ Duo ในการทำคะแนนของทีมในปีนี้ เช่นเดียวกับการกลับมาของ T.J. Watts ราชา sacks ของทีม ปีนี้ต้องดูว่า Pittsburgh Steelers จะใช้ความได้เปรียบเรื่องโปรแกรมการแข่งขันที่ดูแล้วง่ายกว่าเพื่อนร่วมกลุ่ม AFC North อีก 3 ทีมที่เหลือชิงพื้นที่ playoff ได้หรือไม่
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Kenny Pickett(QB), Najee Harris(RB), George Pickens(WR1), Diontae Johnson(WR2), Allen Robinson II(WRs), Pat Freiermuth(TE), Dan Moore Jr.(LT), Isaac Seumalo(LG), Mason Cole(C), James Daniels(RG), Chukwuma Okorafor(RT)
.
Defensive: Cameron Hayward(3-4DE), Montravius Adams(NT), Larry Ogunjobi(3-4DT), T.J. Watt(3-4 OLB), Elandon Roberts(ILB), Cole Holcomb(ILB), Alex Highsmith(3-4 OLB), Levi Wallace(CB), Joey Porter Jr.(CB), Patrick Peterson(NB), Keanu Neal(SS), Minkah Fitzpatrick(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 9-8(no.4 AFC North)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

San Francisco 49ers
.

.
San Francisco 49ers ในยุคของ Kyle Shanahan มีความน่าประหลาดอย่างหนึ่งที่ทีมอื่นทำไม่ได้ก็คือ พวกเขาไม่เคยเจอปัญหาเรื่องค่าจ้างมหาศาลที่ต้องจ่ายให้ผู้เล่นในตำแหน่ง QB เลย Jimmy Garoppolo ในตอนย้ายมาก็ถูกมองว่าเป็น QB สำรองของ Tom Brady ย้ายมาหาที่ลง ก่อนจะมาประสบความสำเร็จที่นี่มากในระดับหนึ่ง แต่ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บที่มารบกวนทุกปี ส่งผลให้ทีมหาดาวรุ่งมาเตรียมไว้ ไม่ว่าจะเป็น Tray Lance ก่อนที่ไปๆ มาๆ คนที่ได้ไปต่อในปีนี้จะกลายเป็น Brock Purdy Mr. Irrelevant(ชื่อเรียกผู้เล่นที่ถูกดราฟต์ในลำดับสุดท้ายของแต่ละปี) ของปี 2022 ส่วน Trey Lance ต้องเก็บข้าวของย้ายออกไปในปีเดียวกับ Jimmy Garoppolo แต่ปัญหาของการใช้ QB ของ 49ers คือพวกเขาเจอปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นในตำแหน่งนี้เสมอ แทบทุกปี และมักจะมาเจ็บในช่วงเวลาสำคัญๆ ทำให้พวกเขาไปไม่ถึงฝัน แม้จะไกลสุดคือได้เข้าชิง SB เมื่อปี 2019 แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่สามารถกลับเข้าไปได้อีก ในปีนี้พวกเขาถูกมองว่าเป็น 1 ใน 5 ตัวเต็งที่จะไปถึง SB แต่ในเวลาเดียวกัน พวกเขาก็เป็นทีมเดียวในตัวเต็งทั้ง 5 ทีม ที่ตำแหน่ง QB ดูมีเครื่องหมายคำถามมากที่สุด Brock Purdy มีปีที่มหัศจรรย์ในระบบของ Kyle Shanahan จนกระทั่งทีมตัดสินใจยอมเสี่ยงปล่อย QB ที่เคยเล่นในระบบอย่าง Garoppolo กับ Lance ออกไปทั้งหมด เหลือเพียงเขา กับ Sam Darnold ที่เซ็นต์มาเป็นสำรองเผื่อไว้ คำถามก็คือจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเกิดโชคร้ายปีนี้ Brock Purdy เจ็บซ้ำขึ้นมาอีกรอบ เพราะอย่าลืมว่าในอดีตที่ผ่านมาแทบไม่เคยมีเคสที่ QB เกิดบาดเจ็บจนต้องผ่าตัดข้อศอก เราจึงไม่รู้ว่าเอฟเฟกต์หลังการรักษาจะส่งผลต่อฟอร์มของเขาหลังจากนี้หรือไม่ ปีนี้คงได้รู้คำตอบกัน ยังไม่นับรวมเรื่องปัญหาที่แฟนๆ 49ers ชอบบ่นกันทุกปีคือ RB เจ็บกันระนาวทุกปี ปีที่ผ่านมาทีมเทรด Christian McCaffrey ตัววิ่งซูเปอร์สตาร์ของ Carolina Panthers มาแล้วเขาระเบิดฟอร์มจนสามารถกลับมาครองตำแหน่ง RB1 แห่ง Fantasy NFL อีกครั้ง และนี่คือสิ่งที่แฟนๆ หลอน เมื่อตัววิ่งอันดับ 1 fantasy มาคอมโบกับอาถรรพ์ตัววิ่งแห่ง 49ers ในปีนี้จะเป็นยังไง แฟนๆ คงได้แต่หวังว่า - เจอ - อาจจะกลายเป็น + ตามสูตรคณิตศาสตร์ก็ได้
.
ปีนี้ความน่าสนใจในตลาด free agent คือการที่ทีมยอมปล่อย Mike McGlinchey, RT ตัวเก่งของทีมออกไป แล้วจะดัน Colton McKivitz, OT สำรองขึ้นมาแทน จริงๆ ต้องบอกว่าบรรดาผู้เล่นตัวหลักและตัวสำรองที่ย้ายออกจาก 49ers ในฤดูกาลนี้ไปได้ดิบได้ดีได้รับสัญญาก้อนโตกับทีมอื่นหลายคนมาก ไล่ตั้งแต่ Jimmy Garoppolo, Samsan Ebukam, Charles Omenihu, Jimmie Ward, Emmanuel Mosley, Daniel Brunskill, Azeez Al-Shaair, Hassan Ridgeway เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีคนที่ย้ายออกคนสำคัญๆ คนอื่นๆ อีกเช่น Robbie Gould ตัวเตะตัวเก่ง ซึ่งน่าแปลกใจว่าจนถึงวันนี้เขายังหาต้นสังกัดใหม่ลงไม่ได้ แต่น่าสนใจคือทีมเสียผู้เล่นออกไปเยอะมาก แถมสิทธิ์ดราฟต์ในมือก็แทบไม่เหลือเพราะเอาไปใช้เทรดเกือบหมดเกลี้ยง ตัวหลักๆ ที่ได้มามีเพียง Javon Hargrave, Isaiah Oliver, Sam Darnold, Brandon Allen, Clelin Ferrell, Jon Feliciano และ Matt Pryor แทบจะเรียกได้ว่าในปีนี้ 49ers จะลงสู้ศึกด้วยขุมกำลังชุดเดิมเมื่อปี 2022 เกือบทั้งหมด และไฮไลท์สำคัญในปีนี้ก็คือ เมื่อพวกเขาไม่เคยเจอปัญหามอบสัญญาแพงๆ ให้กับ QB ดังนั้นพวกเขาเลยมีเงินมายกให้ Nick Bosa สตาร์ทีมรับของทีม 5-year, $170M เรียกได้ว่าสัญญาของ QB ดีๆ นี่เอง ปีนี้แฟนๆ คงต้องลุ้นเรื่องขอแค่กำลังหลักของทีมอย่าง Brock Purdy, Christian McCaffrey, George Kittle, Deebo Samuel และ Nick Bosa ไม่มีใครเจ็บหนักพักยาวๆ ก็พอ ถ้า 5 คนนี้อยู่กันพร้อมหน้า ยังไงก็น่าจะฝ่าด่านเข้าสู่รอบ playoff ได้ไม่ยาก ยิ่งในสถานการณ์ที่สาย NFC West ไม่นิ่ง ทุกทีมพร้อมเข้าและตกรอบได้พอๆ กัน แต่ถ้ามีซัก 1-2 คนบาดเจ็บพักยาว ผมว่า 49ers จะกระเด็นตกรอบทันทีเช่นกัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติในยุคของ Kyle Shanahan ที่ถ้าปีไหนมาคือมาเลย แต่ถ้าปีไหนหลุดก็ออกจากวงโคจรไปอย่างไวเช่นกัน
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Brock Purdy(QB1), Sam Darnold(QB2), Christian McCaffrey(RB1), Elijah Mitchell(RB2), Kyle Juszczyk(FB), Deebo Samuel(WR1), Brandon Aiyuk(WR2), Jauan Jennings(WR3), George Kittle(TE1), Trent Williams(LT), Aaron Banks(LG), Jake Brendel(C), Spencer Burford(RG), Colton McKivitz(RT)
.
Defensive: Nick Bosa(DE), Arik Armstead(DT), Javon Hargrave(DT), Drake Jackson(DE), Dre Greenlaw(WLB), Fred Warner(MLB), Oren Burks(SLB), Charvarius Ward(CB), Deommodore Lenoir(CB), Isaiah Oliver(NB), Talanoa Hufanga(SS), Tashaun Gipson Sr.(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 7-10(no.3 NFC West)
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Sat Sep 09, 2023 20:27, ทั้งหมด 1 ครั้ง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 7013
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 09, 2023 16:35
[RE: [NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้]

Seattle Seahawks
.

.
หลังจากโชว์ผลงานได้ดีเหนือความคาดหมายในปีที่แล้ว ส่งผลให้ Geno Smith ได้สัญญาใหม่กับทีม 3 ปี $75,000,000 เรียกว่าเป็นการตัดสินใจที่ถือว่าก็โอเค ไม่แพงเกินไป แต่ถามว่าเสี่ยงไหม ก็ต้องตอบว่าพอสมควร เพราะที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าการที่ QB มีอายุและถูกมองว่ามีฝีมือในระดับตัวสำรองโชว์ผลงานดีขึ้นมาปีหนึ่ง แล้วได้สัญญาระยะยาวทันทีในปีถัดมา ส่วนใหญ่มักจะผลงานตกลงอย่างน่าใจหาย เช่น Case Keenum หรือ Teddy Bridgewater ต้องยอมรับว่าแม้ Geno จะผลงานดี แต่ก็เห็นได้ชัดว่าในเกมสำคัญๆ เขาก็พึ่งพาไม่ได้จริง ผมเป็นห่วงตรงนั้นมากพอสมควร โอเคว่าทีม Seattle Seahawks มีอาวุธให้เขาเลือกใช้อย่างหลากหลาย แถมปีนี้ก็ดราฟต์ทั้ง Jaxon Smith-Njigba และ Davon Witherspoon เข้ามาเสริมในแนวรุกและแนวรับ พร้อมทั้งไปเซ็นต์เอา Evan Browns, Dre’Mont Jones และ Julian Love เข้ามาเสริมทัพ ทีมบุกปีนี้อาวุธครบทั้งเกมวิ่งเกมขว้าง จุดที่น่าเป็นห่วงน่าจะเป็น OL โดยเฉพาะคู่หู OT ดาวรุ่งทั้ง Charles Cross และ Abraham Lucas ปีที่แล้ว Geno Smith โดน sacks ไป 46 ครั้ง มากที่สุดเป็นอันดับ 8 ร่วม และเป็นทีมที่ผ่านเข้ารอบ playoff ที่ QB ถูก sacks มากเป็นลำดับ 3(Giants(49), Vikings(47)) และเป็นการเสีย sacks จากฝั่งของคู่หู OT ดาวรุ่งมากถึง 16 ครั้ง การมาของ Jaxon Smith-Njigba สร้างความสนใจให้ผมพอสมควรว่า JSN จะได้ยืนตรงไหน เพราะปีที่ผ่านมา Tyler Lockett เกินครึ่งของจำนวน snap ทั้งหมด เขาได้ยืนในตำแหน่ง slot และ Seahawks มักจะส่ง TE ลงสนามค่อนข้างเยอะ ดูจากสถิติในปีที่ผ่านมา Noah Fants, Will Dissly และ Colby Parkinson ทุกคนได้ลงสนามมากกว่า Marquise Goodwin ปีกมือ 3 ของทีมด้วยซ้ำ ฝั่งทีมรับต้องบอกว่าปีนี้ Pete Carroll ทำการล้างบางทีมรับใหม่ 3 ตัวหลักในแผง DL ถูกปล่อยทิ้งหมด ไล่ตั้งแต่ Shelby Harris, Poona Ford, Quinton Jefferson และ Al Woods นอกจากนั้นก็ปล่อย Cody Barton และ Ryan Neal ออกไปด้วย แต่หลักๆ คือปีนี้ได้ Bobby Wagner กลับมาคืนถิ่นเก่า ขณะที่ Jamal Adams ที่หายไปทั้งปีเมื่อปีก่อนปีนี้จะได้กลับมาลงสนามหรือไม่
.
ปีนี้ภาพรวมโปรแกรมถือว่าหนักมากเบอร์ต้นๆ ของลีก เพราะมีคิวเจอทีมที่มีเกมรับจัดๆ เพียบ ไม่ว่าจะเป็น 49ers, Lions, Bengals, Browns, Ravens, Commanders, Commanders, Eagles, Cowboys, Titans, Steelers และอาจจะรวมถึง Rams และ Cardinals ที่ได้ Jonathan Gannon อดีต DC ของ Eagles ในปีที่ผ่านมาเข้ามาเป็น HC คนใหม่ เรียกว่าโปรแกรมหินไม่น้อยสำหรับแนว OL ของ Seahawks ผมจึงค่อนข้างมั่นใจว่า Geno Smith คงไม่มีเวลาปักหลักขว้างนานเท่าปีก่อนแน่ๆ และส่วนตัวผมมองว่าปีนี้ผลงานของ Seattle Seahawks คงจะยากที่จะดีเท่าปีก่อน และมีโอกาสหลุดจากพื้นที่ Playoff ค่อนข้างสูง
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Geno Smith(QB1), Kenneth Walker III(RB1), D.K. Metcalf(WR1), Tyler Lockett(WR2/WRs)/Jaxon Smith-Njigba(WRs), Noah Fant(TE1), Will Dissly(TE2), Colby Parkinson(TE3), Charles Cross(LT), Damien Lewis(LG), Evan Brown(C), Phil Haynes(RG), Abraham Lucas(RT)
.
Defensive: Dre'Mont Jones(3-4DE), Jarran Reed(NT), Mario Edward Jr.(3-4DE), Uchenna Nwosu(3-4 OLB), Bobby Wagner(ILB), Jordyn Brooks(ILB), Darrell Taylor หรือ Boye Mafe(3-4 OLB), Tariq Woolen(CB), Devon Witherspoon(CB), Coby Bryant(NB), Jamal Adams(SS), Quandre Diggs(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 7-10(no.4 NFC West)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Tampa Bay Buccaneers
.

.
หลังจากได้ตัว Tom Brady มาเป็นจอมทัพ พวกเขาเก็บเกี่ยวทุกอย่างที่จะทำได้จาก QB ตำนานของ NFL และสิ่งที่พวกเขาได้คือแชมป์ Super Bowl 1 สมัย ซึ่งคุ้มแล้ว และเมื่อ Tom Brady ตัดสินใจยุติเส้นทางอาชีพ ปีนี้คงต้องเป็นปีที่ Tampa Bay Buccaneers ต้องเข้าสู่ช่วงแห่งการเตรียมการณ์ไปสู่ประตูบานใหม่ที่จะไปต่อในอนาคต ปีนี้สำหรับแฟนๆ คงไม่คาดหวังอะไรมาก ด้วยลำดับดราฟต์ที่ Tom Brady ทิ้งไว้ให้ก็ค่อนข้างห่างไกลจากโอกาสในการแย่งชิง QB ตัว top ในดราฟต์ปีนี้ พวกเขาตัดสินใจเซ็นต์ Bake Mayfield มาใช้งานชั่วคราวไปก่อน แม้ Mayfield จะมีประสบการณ์นำทัพมาหลายทีม แต่ลึกๆ คิดว่าทุกคนรู้กันว่าทีมไม่ได้หวังอะไรจากเขามากนัก เพราะทีมน่าจะมองไปที่ปี 2024 แล้วว่า พวกเขาจะเอายังไงกับ franchise ต่อ จะดราฟต์ QB ใหม่ดีมั้ย ปี 2024 มี QB ดาวรุ่งดีๆ หลายคนให้ได้ลุ้น ไม่ว่าจะเป็น Caleb Williams, Drake Maye, J.J. McCarthy, Quinn Ewers, Spencer Rattler, Jordan Travis หรือแม้แต่ดาวรุ่งฟอร์มแรงที่กำลังขึ้นมาในปีนี้อย่าง Shedeur Sanders หรือ Riley Leonard หรือจะหันไปเลือกใช้งาน QB ประสบการณ์ที่มีหลายคนใกล้หมดสัญญากับต้นสังกัดเดิมอย่าง Kirk Cousins, Ryan Tannehill, Dak Prescott หรือแม้แต่คนที่อนาคตไม่แน่นอนกับต้นสังกัดอย่าง Russell Wilson และ Tua Tagovailoa แต่ปีนี้พวกเขาต้องอดทนผ่านปีที่ไม่มีการตั้งความหวังอะไรสูงจนเกินไปกันไปก่อน พวกเขาทะยอยโล๊ะผู้เล่นตัวหลักหลายคนทิ้ง ไม่ว่าจะเป็น Akiem Hicks, Leonard Fournette, Cameron Brate, Julio Jones, Ryan Succop, Kyle Rudolph, Carl Nassib, Logan Ryan, Rakeem Nunez-Roches, Keanu Neal, Sean Murphy-Bunting, Donovan Smith, Mike Edwards, Josh Wells, Scotty Miller, Breshad Perriman ขณะที่เลือกจะต่อสัญญาตัวหลักๆ เก็บไว้แค่ Jamel Dean, Lavonte David, William Gholston, Aaron Stinnie และ Anthony Nelson ส่วนคนเข้ามาใหม่หลายๆ คนพูดได้เต็มปากเลยว่า แค่เอามาเติมให้เต็มในจุดที่ทีมขาด แต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะให้อยู่เป็นอนาคตของทีมไปยาวๆ ดูจากการเซ็นต์กันแค่ 1 ปี เช่น Baker Mayfield, Greg Gaines, Matt Feiler, Ryan Neal, Chase Edmonds และ Chase McLaughlin
.
ภาพรวมๆ แล้วผมรู้สึกว่าการเตรียมทีมของ Buccaneers ในปีนี้คล้ายๆ กับสิ่งที่ Houston Texans ทำเมื่อปีที่ผ่านมา คือไม่พยายามมอบสัญญายาวๆ ให้ใครยกเว้นคนที่มองว่าจะใช้ต่อแบบจริงๆ จังๆ เช่น Jamel Dean กับ Anthony Nelson ที่เหลือคือ เอาให้ผ่านปีนี้ไปก่อน แต่ไม่ได้คาดหวังมาก และสำหรับผู้เล่นตัวหลักที่อายุมากอย่าง Mike Evans, Chris Godwin และ Shaquil Barrett ก็อาจจะยินดีรับฟังข้อเสนอดีๆ จากทีมอื่นๆ เพื่อเพิ่มสิทธิ์ดราฟต์ในมือในปีหน้าในการเริ่มสร้างทีมใหม่ โดยเฉพาะ Mike Evans ที่แฟนๆ ลุ้นว่าปีนี้เขาจะทำสถิติรับบอลเกิน 1,000 หลาติดต่อกันเป็นปีที่ 10 ได้หรือไม่ เพราะตั้งแต่ที่เข้าลีกมา 9 ปีเขารับบอลเกิน 1,000 หลามาตลอดทั้งอาชีพ เขาคือปีกที่มีผลงานมหัศจรรย์แต่ไม่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของลีก ซึ่งตอนนี้มีข่าวว่าอาจจะมีสนใจเทรดเขาไปร่วมงานด้วย แต่ถ้าไม่เทรด การเล่นกับ QB อย่าง Baker Mayfield จะทำให้สถิติของเขายังอยู่ได้หรือเปล่า นอกจากนี้สิ่งที่ไม่สบายใจอย่างหนึ่งก็คือการดราฟต์ผู้เล่นในปี 2023 ของ Jason Licht, GM และ Todd Bowles, HC ดูไม่ค่อยดีนักในสายตาผม ผมมองว่าทีมไปเน้นดาวรุ่งฝั่งทีมรับมากจนเกินไป เข้าใจได้ว่า Todd Bowles คุมทีมรับ แต่ถ้ามองในมุมว่าตั้งใจจะหา QB ใหม่ในปีหน้า ทีมน่าจะเริ่มเตรียมผู้เล่นดาวรุ่งฝั่งทีมบุกเอาไว้บ้าง ซึ่งตรงจุดนี้ถ้าเกิดปีนี้ดวงซวยผลงานออกมาพังกว่าที่คาด Todd Bowles ก็อาจจะไม่ได้อยู่สร้างทีมชุดใหม่ตามแผนที่ตั้งใจเอาไว้กับ Buccaneers ในฤดูกาลหน้าได้
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Baker Mayfield(QB1), Kyle Trask(QB2), Rachaad White(RB1), Chase Edmonds(RB2), Mike Evans(WR1), Chris Godwin(WR2), Trey Palmer(WR3), Cade Otton(TE), Tristan Wirfs(LT), Matt Feiler(LG), Robert Hainsey(C), Cody Mauch(RG), Justin Skule(RT)
.
Defensive: Calijah Kancey(3-4DE), Vita Vea(NT), Greg Gaines(3-4DT), Shaquil Barrett(3-4 OLB), Lavonte David(ILB), Devin White(ILB), Joe Tryon-Shoyinka(3-4 OLB), Jamel Dean(CB), Carlton Davis(CB), Dee Delaney(NB), Ryan Neal(SS), Antoine Winfield Jr.(FS)[/u]

.
ทรรศนะ Imperfect: 4-13(no.4 NFC South)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Tennessee Titans
.

.
ปีที่ผ่านมาเจออาการบาดเจ็บของบรรดาตัวหลักเล่นงานอย่างหนัก ใครจะไปเชื่อว่าในเกมสัปดาห์ที่ 11 ที่พวกเขาบุกไปเอาชนะ Green Bay Packers ถึงถิ่น Lambeau Field ในตอนนั้นพวกเขามีสถิติ 7-3 ทุกคนมั่นใจแล้วว่า Titans จองแชมป์ AFC South แน่ๆ แต่หลังจากนั้นพวกเขาแพ้รวด 7 เกมติดต่อกัน จนจบฤดูกาลด้วยสถิติ 7-10 ไม่ผ่านเข้ารอบ playoff หลังจากที่ครองตำแหน่งแชมป์ AFC South ติดต่อกันมา 3 ปีติด ปีนี้พวกเขาหมายมั่นปั้นมือจะกลับไปพิชิตตำแหน่งแชมป์กลุ่มอีกครั้ง ไฮไลท์สำคัญคือการคว้าตัว DeAndre Hopkins ปีกนอกชื่อดังเข้ามาร่วมทีม และมีแววจะกลายเป็นปีกมือ 1(หรือ 2) ของทีม ขณะที่ดาวรุ่งอย่าง Treylon Burks กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาและพิสูจน์ตัวเอง ความน่าสนใจอยู่ที่การเริ่มเกมการแย่งตำแหน่ง QB มือ 1 ของทีม โอเคว่า Ryan Tannehill ในวัย 35 ปีก็น่าจะเป็นตัวหลัก แต่ข่าวการแข่งขันของดาวรุ่งอย่าง Will Levis และ Malik Willis ก็เข้มข้นไม่น้อย มีโอกาสที่จะเห็นใครคนใดคนหนึ่งเบียด Tannehill ขึ้นมาเป็นตัวจริงได้ในช่วงท้ายฤดูกาลนี้ ปีนี้จุดที่น่าสนใจก็คือการเปลี่ยนผู้เล่นในแนว OL เรียกว่าเกือบยกแผงเลยก็ว่าได้ ตรงนี้แหละที่มันทำให้คาดเดาผลงานของ King Derrick Henry ลำบากไม่น้อยว่า แนวหน้าใหม่ 4 จาก 5 รายนี้จะเปิดทางให้ Derrick Henry หรือป้องกัน Ryan Tannehill ให้มีเวลามองหาเป้าได้ดีแค่ไหน ส่วนฝั่งทีมรับปีนี้ปล่อย Bud Dupree, DeMarcus Walker, David Long, Zach Cunningham, Mario Edwards, Dylan Cole, Lonnie Johnson, Da’Shawn Hand ออกไป ที่น่าห่วงกว่าคือความขัดแย้งกับ Kevin Byard, S ตัวเก่งของทีมเรื่องขอลดเงินในสัญญาแต่เจ้าตัวไม่ยอม อาจจะส่งผลกระทบกับทีมรับพอสมควร
.
ปีนี้ความน่าสนใจของ Tennessee Titans คือการเข้ามาของ Tyjae Spears ตัววิ่งดาวรุ่ง ซึ่งผมอยากเห็นว่าทีมจะบาลานซ์จำนวน snap ยังไง เพราะหลายปีที่ผ่านมาเราแทบจะเห็น King Henry ถือบอลแทบจะทุกครั้ง เขาถือบอลเฉลี่ย 22.7 ครั้งต่อเกม หรือราวๆ 325-380 ครั้งต่อฤดูกาล แต่ต้องยอมรับว่า Henry(รวมไปถึง Hopkins ด้วย) พวกเขาอายุแตะหลัก 30+ กันแล้ว อาจจะโชว์ฟอร์มได้ไม่ดุดันเหมือนที่ผ่านมา และปัญหาคือบรรดาดาวรุ่งอย่าง Treylon Burks และ Chigoziem Okonkwo ดูยังไม่เห็นวี่แววที่จะคาดหวังว่าจะเติบโตกลายเป็นตัวรับบอลเกิน 1,000 หลาต่อปีได้ ผลงานของ Tennessee Titans จึงถือว่าเป็นทีมที่คาดเดายากที่สุดทีมหนึ่ง ผมดูจากตารางการแข่งขันของ Titans แล้วคิดว่าถือว่าหนักพอสมควร โดยเฉพาะ 6 เกมแรกก่อนเข้า Bye week พวกเขามีโปรแกรมต้องเจอกับ Saints, Chargers, Browns, Bengals, Colts และ Ravens ตามลำดับ ซึ่งว่ากันตรงๆ แย่สุดๆ อาจจะถึงขั้นเริ่มต้นด้วย 1-5 ได้เลย และถ้าทางเลวร้ายสุดอาจจะหมายถึงการเปลี่ยนตัว QB หลัง Bye week ได้เลย ซึ่งถ้ามาทางนี้ ทีมอาจจะเป๋ไปเลย ดังนั้นแฟนๆ ต้องโฟกัส 6 เกมแรกก่อนเพราะน่าจะเป็น 6 เกมที่ชี้ชะตาทีมในฤดูกาลนี้ได้เลย
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Ryan Tannehill(QB), Derrick Henry(RB1), DeAndre Hopkins(WR1), Treylon Burks(WR2), Nick Westbrook-Ikhine(WRs), Chigoziem Okonkwo(TE1), Josh Wylie(TE2), Andre Dillard(LT), Peter Skoronski(LG), Aaron Brewer(C), Daniel Brunskill(RG), Chris Hubbard(RT)
.
Defensive: Denico Autry(3-4DE), Teair Tart(NT), Jeffery Simmons(3-4DT), Harold Landry III(3-4 OLB), Jack Gibbens(ILB), Azeez Al-Shaair(ILB), Arden Key(3-4 OLB), Kristian Fulton(CB), Roger McCreary(CB), Sean Murphy-Bunting(NB), Amani Hooker(SS), Kevin Byard (FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 8-9(no.2 AFC South)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.

Washington Commanders
.

.
Commanders เริ่มต้นปีด้วยการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่าง ไล่ตั้งแต่เจ้าของทีม รวมไปถึงการตัดสินใจครั้งสำคัญด้วยการเปิดทางให้ Sam Howell ขึ้นมาเป็น QB มือ 1 แน่นอนว่าเค้าเป็นความหวังของ Ron Rivera แน่นอนเพราะถ้าปีนี้การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ส่งผลลัพท์ไปในทางที่ดี เขาก็อาจจะกระเด็นตกเก้าอี้ไปด้วย ดังนั้นเขาจึงไปคว้าเอา Eric Bieniemy, OC ของ Kansas ผู้ถูกคาดหวังว่าจะได้เป็น HC มาหลายปีแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้รับโอกาสซักที ออกมาจากร่มเงาของ Andy Reid เพื่อมาโชว์ฝีมือเรียกแผนบุกด้วยตนเอง ผ่านมา 3 ปีนับตั้งแต่ Ron Rivera เข้ามารับงานคุมทีม เขายังไม่เคยพาทีมชนะเกิน 8 เกมเลย แต่ถึงกระนั้นเขาก็ไม่เคยเก็บชัยชนะได้น้อยกว่า 7 เกมเช่นกัน ส่งผลให้ Commanders ดูเหมือนเป็นทีมที่ปริ่มๆ น้ำ ได้ลุ้นเข้ารอบ Playoff ยันเกมสุดท้ายของฤดูกาลปกติเสมอ ปีที่ผ่านมาพวกเขาคือทีมที่หยุดสถิติชนะรวดติดต่อกันของ Philadelphia Eagles ไว้ที่ 8-0 และผลงานเมื่อผ่านสัปดาห์ที่ 13 ก่อนเข้า bye week พวกเขามีสถิติอยู่ที่ 7-5-1 แต่หลังจากที่กลับออกมาจาก bye week พวกเขาแพ้ 3 เกมรวด ทำให้พลาดโอกาสที่จะได้เข้า Playoff ในฤดูกาลที่ผ่านมา ปีนี้ความน่าสนใจของ Commanders ดูเหมือนจะไม่ใช่ฝั่งทีมบุก ต้องยอมรับว่าการเปลี่ยน QB จาก Carson Wentz และ Taylor Heinicke มาเป็น Sam Howell นั้นมันคาดเดาลำบากว่าจะเป็นผลดีหรือผลเสียกับทีม แต่ที่แน่ๆ คือเขาจะมี Terry McLaurin ปีกนอกตัวเก่งดีกรี 1000+ หลา 3 ปีติดคอยช่วยเหลือ
.
ไฮไลท์จริงๆ ของทีมในปีนี้กลับไปอยู่ที่ฝั่งทีมรับ หลังจากทีมตัดสินใจไม่ใช้สิทธิ์ fifth-year option กับ Chase Young หลังจากเจ้าตัวเจออาการบาดเจ็บรุมเร้าอย่างหนักในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาส่งผลให้ชวดโอกาสลงสนามไปมากถึง 22 เกม ปลายฤดูกาลที่แล้วเข้ากลับมาลงสนามได้ 3 เกม แต่ยังไม่เห็นผลงานชัดเจนมากนัก ปีนี้เชื่อว่าน่าจะกลับมาประจำการในแนว DL ได้ และอีกคนที่สื่อจับตามองมากในปีนี้ก็คือ Emmanuel Forbes ตัวคุมปีกดาวรุ่งที่ดราฟต์มาในรอบแรก หลังจากมีรายงานว่าในสนามซ้อมมีหลายจังหวะที่ประกบกับ Terry McLaurin, Curtis Samuel หรือ Jahan Dotson แล้วสามารถชิงจังหวะเอาชนะปีกตัวจริงของทีมทั้ง 3 คนได้
.
คาดการณ์ตัวหลัก:
Offensive: Sam Howell(QB), Brian Robinson Jr.(RB1), Antonio Gibson(RB2), Terry McLaurin(WR1), Curtis Samuel(WR2), Jahan Dotson(WRs), Logan Thomas(TE), Charles Leno Jr.(LT), Saahdiq Charles(LG), Nick Gates(C), Samuel Cosmi(RG), Andrew Wylie(RT)
.
Defensive: Montez Sweat(DE), Daron Payne(DT), Jonathan Allen(DT), Chase Young(DE), Jamin Davis(WLB), Cody Barton(MLB), Kendall Fuller(CB), Emmanuel Forbes(CB), Benjamin St-Juste(NB), Kamren Curl(SS), Darrick Forrest(FS)

.
ทรรศนะ Imperfect: 8-9(no.4 NFC East)
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
.
ทรรศนะ Imperfect:
.
AFC Conference
#1 Los Angeles Chargers (12-4-1)
#2 Baltimore Ravens (12-5)
#3 New York Jets (12-5)
#4 Jacksonville Jaguars (10-7)
#5(wc1) Cleveland Browns (11-6)
#6(wc2) Buffalo Bills (11-6)
#7(wc3) Kansas City Chiefs (10-7)
.
NFC Conference
#1 Los Angeles Rams (12-5)
#2 New York Giants (11-6)
#3 Chicago Bears (10-7)
#4 New Orleans Saints (10-7)
#5(wc1) Philadelphia Eagles (10-7)
#6(wc2) Green Bay Packers (9-8)
#7(wc3) Arizona Cardinals (9-8)
.
เดาคู่ชิง SUPER BOWLS LVIII
New York Jets vs New York Giants
.
2024 NFL DRAFT TOP 10 PICKS
1st Pick: Las Vegas Raiders (3-14) >> Caleb Williams, QB USC
2nd Pick: Tampa Bay Buccaneers (4-13) >> Shedeur Sanders, QB Colorado
3rd Pick: Indianapolis Colts (4-13) >> Marvin Harrison Jr., WR Ohio State
4th Pick: New England Patriots (5-12) >> J.J. McCarthy, QB Michigan
5th Pick: Chicago Bears via Carolina Panthers (6-11) >>Jared Verse, DE Florida State
6th Pick: Atlanta Falcons (6-11) >> Riley Leonard, QB Duke
7th Pick: Arizona Cardinals via Houston Texans (6-11) >> Leonard Taylor II, DT Miami FL
8th Pick: Denver Broncos (6-11) >> Jer’Zhan Newton, DT Illinois
9th Pick: Seattle Seahawks (7-10) >> Brock Bowers, TE Georgia
10th Pick: San Francisco 49ers (7-10) >> Joe Alt, OT Notre Dame
11th Pick: Tennessee Titans (8-9) >> Olu Fashanu, OT Penn State
12th Pick: Minnesota Vikings (8-9) >> Kool-Aid McKinstry, DB Alabama
.
.
***QB ตัวเต็งอีกคนอย่าง Drake Maye ของ NC State ผมว่าเจ้าตัวน่าจะไม่เข้าดราฟต์ในปี 2024 น่าจะไปเข้าในคลาส 2025 มากกว่า***
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Sat Sep 09, 2023 20:41, ทั้งหมด 2 ครั้ง
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Dec 2007
ตอบ: 366
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 10, 2023 13:30
[RE][NFL]คาดเดาผลงานทั้ง 32 ทีมในปีนี้
อ่านเพลินจริง ขอบคุณครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel