BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Forza MilanoLFC Support YNWA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 21993
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 19, 2023 19:56
รีวิว+สปอยหนัง Adipurush (รามเกียรติ์ 2023) พร้อมอธิบายระดับพลังนักรบอินเดีย
ด้วยความที่ผมเป็นหนึ่งในคนที่ชอบหนังนักรบโบราณของอินเดียแดนภารตะ วันนี้ว่าง ขอมารีวิวหนังเรื่อง Adipurush หรือ รามเกียรติ์ เวอร์ชั่่นตีความใหม่ 2023 ของอินเดียครับ จากที่ดูมาเมื่อวันก่อน ว่าเป็นอย่างไรบ้าง
ข้อดี
- ภาพสวยตามยุคสมัย แต่ก็ยังไม่ถึงระดับฮอลลีวูดนะ
- นางเอกสีดาสวยมาก มณโฑก็ดูดีแต่บทน้อย
- ป๋าทศตัวร้ายนี่ค่อนข้างดูดีอยู่นะ หน้าแกละม้ายคล้ายเลียม นีลสัน สมัยเล่นบทซุสในเรื่องแคลชออฟไททั่นเลย ส่วนพระรามให้ลบภาพในวรรณคดีที่ไทยรับมาออกไปก่อน(เวอร์ชั่นโขน) คือนักแสดงนำชายเค้าคือหุ่นพระเอกอินเดียของแท้เลย บทบาทการแสดงค่อนข้างดีอยู่นะคนนี้(พระเอกคนเดียวกับเรื่องบาฮูบาลี)
ข้อเสีย
- หนังในหลายๆส่วนมีดัดแปลงเนื้อเรื่องลงไป ควรมีพื้นฐานเนื้อเรื่องปูมาก่อน บทตัวละครโดยเฉพาะฝ่ายผู้ร้าย หลายฉากทำให้อิหยังวะอยู่เรื่อยๆ
- หนังได้แรงบันดาลใจจากหนังฮอลลีวูดหลายๆเรื่องมายำรวมกัน อาทิ LOTR อเวนเจอร์ 300 ฯลฯ ถ้าคนเคยดูเรื่องต่างๆเหล่านี้มาอาจไม่ชอบใจนักที่ไปก๊อปมาหลายส่วนจากเรื่องเหล่านี้
สรุปละให้คะแนนที่ 5.5/10 คือดูพอสนุกขำๆฆ่าเวลาได้ ยอมรับว่าก่อนดูโดยเฉพาะช่วงออกเทรลเลอร์ หลายเดือนก่อน แอบคาดหวังมากกว่านี้
ต่อจากนี้จะขอสปอยเรื่องแบบคร่าวๆแบบกระชับ เดี๋ยวจะใส่สปอยไว้ แต่ก่อนสปอยขอลงข้อมูล
ระดับของยอดนักรบในคติอินเดีย(Tier List) ก่อน
ระดับพลังยอดนักรบในคติอินเดีย
1.สมรถะ - เทียบง่ายๆ ทหารเกณฑ์ ทหารเลวธรรมดา ที่ใช้อาวุธเป็น
2.อรรธรถะ - ทหารระดับหน่วยรบพิเศษที่ชำนาญเฉพาะทางต่างๆ มีความรู้ด้านกลยุทธ์ที่ดี(ทำตาม) อันนี้ถ้าให้เทียบตามเนื้อเรื่อง ก็จะเป็นพวกทหารลิงกับทหารฝั่งยักษ์ปกติ
3.รถะ - ขั้นนี้ก็เว่อร์แล้ว เป็นทหารระดับแม่ทัพศึก อันนี้เค้าอธิบายว่าคนเดียวสามารถสู้กับระดับที่ 2 ได้พร้อมกัน 5000 คน ถ้าให้เทียบตามเนื้อเรื่องก็คงเป็นระดับแม่ทัพนายกองฝั่งลิงก็เป็นพวกสิบแปดมงกุฏ หรือแม่ทัพยักษ์มีชื่อต่างๆ
4.อติรถะ - ระดับยอดมนุษย์ สามารถต่อสุ้กับระดับ 2 ได้พร้อมกัน 6 หมื่นคน และสู้กับระดับ 3 ได้พร้อมกัน 12 คน ขั้นนี้ส่วนใหญ่จะเป็นพวกตัวละครหลักละครับ พวกสุครีพ องคต น่าจะอยู่ในระดับปลายๆของขั้นนี้
5.มหารถะ - ระดับครึ่งเทพ สามารถต่อสู้กับระดับ 2 ได้พร้อมกัน 720k คน หรือสามารถสู้กับระดับ 4 ได้พร้อมกัน 12 คน ตัวละครเอกที่อยู่ในขั้นนี้ เช่น พระอินทร์(เป็นตัววัดสเกลพลังชั้นดีเลย ใครจะก้าวข้ามมาขั้นที่ 5 อย่างน้อยต้องเก่งมากกว่าหรือเท่ากับอินทรเทพ) ป๋าทศ หนุมาน พระลักษณ์ กุมภกรรณ อรชุน กรรณะ ภีษมะ (สามคนหลังนี่จากเรื่องมหาภารตะ)
6.อติมหารถะ - ระดับเทพรอง(ร่างอวตารของเทพสูุงสุด) สามารถต่อสู้กับระดับ 2 ได้พร้อมกัน 8.64 m คน และสู้กับระดับ 5 ได้พร้อมกัน 12 คน(คำอธิบายแอบขัดใจนะ ระดับ 6 บางทีก็ไม่ได้ห่างระดับ 5 ขนาดนั้น) ตัวละครที่อยู่ในขั้นนี้ คือ หนุมานร่างอัลติเมท(ในบางตำนานหรือบางเรื่องแต่ไม่ใช่เรื่องนี้) อินทรชิต(อันนี้ไร้ข้อกังขา) ป๋าทศ(ในเรื่องนี้) ละก็ องค์พระราม / พวกปีศาจหรืออสูรต่างๆที่ปราบยากๆโดยส่วนใหญ่จะอยู่ในขั้นนี้ละ
7.มหมหารถะ - ระดับเทพสูงสุดของอินเดีย สามารถต่อสู้กับระดับ 2 ได้พร้อมกัน 207.36m คน (ดีดนิ้วทีคนหายไป 200 ล้านคน 55) ผู้ที่อยูุ่ในระดับขั้นนี้ได้แก่ พระแม่กาลี พระแม่ทุรคา พระกฤษณะ(เป็นร่างอวตารแต่เก่งเท่าร่างจริง) พระนารายณ์ พระศิวะ


สปอยเนื้อเรื่องเวอร์ชั่นนี้

Spoil
- เปิดตัวมาที่ฝั่งตัวร้าย ทศกัณฐ์(ในเรื่องจะแทนด้วยชื่อ ราวัลย์) บำเพ็ญตบะจนพระพรหมพอใจ ให้พรใหญ่ให้สมปรารถนาทุกประการ ยกเว้นเป็นอมตะ แต่ก็ปรับแต่งบัพให้แข็งแกร่ง จะไม่ตายโดยเทพและอสูร ไม่ตายทั้งกลางวันและกลางคืน (เวอร์ชั่นนี้ไม่มีถอดดวงใจฝากฤาษีไว้)
- ฝั่งตัวเอก ก็ตามท้องเรื่องเล่าย้อนความ+ไทม์สคริปเป็นพระรามต้องเข้าป่า 14 ปี ตามทาง สำมนักขา น้องสาวป๋าทศเห็นองค์รามก็ชอบ อยากขอไปเป็นสามี แต่ไม่สมหวังจะทำร้ายนางสีดาจึงได้รับบาดเจ็บจากพระลักษณ์ ต้องกลับไปเป่าหูป๋าทศให้มาชิงนางสีดา
- ป๋าทศก็ตามท้องเรื่องให้ลูกน้องปลอมเป็นกวางทองล่อพระราม+ลวงพระลักษณ์ให้ออกห่างสีดา ละตัวเองปลอมเป็นพราหมณ์ไปหลอกสีดา จับตัวมาขึ้นหลังครูกายแก้ว เอ้ย ค้างคาวยักษ์(ลักษณะเหมือนมังกรของ LOTR หรือ GOT แต่หัวเป็นค้างคาว) มีนกสดายุมาขัดขวางแต่ก็ป้องกันไม่ไหวโดนตัดปีกขาด ก่อนตายได้สั่งเสียบอกพระรามว่าราวัลย์มันลักเอาสีดาไป
- ป๋าทศ พาสีดามาถึงลงกา จะมีฉากให้เห็นบุษบก(มีของดีไม่ใช้ไปขี่ครูกายแก้ว 55) พยายามเกลี้ยกล่อมให้สีดาใจอ่อน แต่ไม่มีการใช้กำลัง
- ฝ่ายพระราม แทบสิ้นหวัง แต่ได้คำแนะนำจากอดีตนางฟ้าที่ถูกสาปและพระรามได้แก้คำสาปให้ บอกให้ไปขอความช่วยเหลือจากสุครีพ เจ้าผู้ครองนครแห่งวานร จึงเดินทางต่อระหว่างทางได้เจอหนุมาน และได้แก้คำสาปทำให้ฟื้นคืนฤทธิ์หนุมานอีกครึ่งนึง หนุมานจึงนำทางต่อไปหาสุครีพ
- ฉากนครเมืองลิง เวอร์ชั่นนี้ทำลิงมาแทบจะเลียนแบบเรื่อง พิภพวานรเลย สุครีพไปท้าดวลพาลี พาลีเหนือชั้นกว่า แต่โจมตีจนไม่สนว่าพลเมืองลิงจะโดนลูกหลงไปด้วย สุครีพเข้าช่วยเหลือพวกลิง จนพาลีจะฉวยโอกาสฆ่าสุครีพ แต่พระรามก็ยิงศรจัดการพาลีไป บทสรุปพระรามจึงได้พันธมิตรวานร โดยมีผูุ้นำเป็นสุครีพ ทหารเอก เป็น หนุมาน ชมพูพาน(หมี) และองคต
- พระรามส่งหนุมานไปลงกาเพื่อสืบข่าวนางสีดาก่อน หนุมานเข้าลงกาบอกสีดาให้รู้ว่าองค์รามจะมาช่วย พวกยักษ์รู้ตัวจับได้ หนุมานแผลงฤทธิ์ เผาลงกาวอดวายไปเป็นอันมาก ละจึงกลับไปทูลข่าวกับพระราม
- กองทัพพระรามโดย พวกลิงระดมพลจะถมทะเลเพื่อข้ามไปลงกา แต่ทำได้ไม่ง่าย พระรามต้องงัดไม้ตายจะยิงศรพรหมมาศ ใส่ทะเล เจ้าแห่งทะเลถึงกับต้องยอมให้พระรามผ่านโดยถมทะเลโยนหินลงไปหินจะลอยตลอดทาง
- ฝ่ายป๋าทศพร้อมรับศึก ไม่หวั่นเกรง แต่พิเภกรู้ดีว่าถ้ารบกันจริงก็แพ้จึงตักเตือนให้คืนนางสีดาไป แต่ป๋าทศไม่ยอมพร้อมด่าพิเภก พิเภกจึงออกจากลงกาไปเข้าร่วมกับพระราม(จุดพลิกผันเกมเปลี่ยนของจริง 55)
- ป๋าทศส่งไส้ศึกปลอมเป็นพิเภกซ้อนแผนจะไปล้วงความลับจุดอ่อนทัพพระรามแต่โดนจับได้แต่พระรามให้อภัย ให้กลับไปแจ้งข่าวพร้อมท้ารบ
- เข้าสู่สมรภูมิรบวันแรก เป็นวันโชว์ของอินทรชิต เริ่มต้น ฝั่งยักษ์ทำทียอมสงบศึกคืนสีดา(ปลอม) มาให้ก่อน พระรามกำลังวิ่งจะไปรับ+กอดสีดา แต่พี่อินแกโชว์พลังความเร็วระดับเดอะแฟลซพุ่งมาปาดคอสีดาตัวปลอม ข่มขวัญทหารฝั่งพระรามได้
- เข้าสู่ฉากรบ ทหารทั้งสองฝ่ายเข้าปะทะกัน กลุ่มทหารเอกและพระรามยืนล้อมกันแทบจะเลียนแบบฉากในอเวนเจอร์ คู่ต่อสู้หนึ่งเดียวคืออินทรชิต ที่เร็วแบบเดอะแฟลซ องคต สุครีพ หนุมาน พระลักษมณ์ และพระราม ไม่สามารถโจมตีโดนได้เลย แถมค่อยๆร่วงทีละคน จนอินทรชิตได้เดี่ยวกับพระรามละกำลังจะเผด็จศึกได้ ด้วยศรนาคบาศ(แต่ในเรื่องนี่ปล่อยงูพิษออกจากมือดื้อๆเลยไม่ต้องยิงศร) แต่พระลักษมณ์ก็เอาตัวเข้ามาขวางจนร่วงไปเองได้ การต่อสู้แทบจะสิ้นหวังทันที พระรามถึงกับถอดใจ ฝ่ายพี่อินก็กระหยิ่มใจ ไม่ฆ่าต่อ บอกให้ยกทัพกลับไปเถิด การศึกครั้งแรกจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของทัพพระราม
- พิเภกบอกวิธีรักษาพระลักษมณ์ ต้องเอาสมุนไพรมาจากที่เขาห่างไกล หนุมานอาสารีบไปนำมาก่อนพิษจะออกฤทธิ์ถึงตาย อันนี้ก็ตามท้องเรื่องยกมาทั้งภูเขาเลย สุดท้ายก็รักษาพระลักษมณ์จนฟื้นคืนสติกลับมาได้
- มีการวางแผนการศึกต่อ รอบนี้จะเป็นศึกตัดสิน ฝ่ายพระรามแบ่งเป็นสามกลุ่ม กลุ่มแรกไปจัดการอินทรชิต พิเภกบอกความลับในการเอาชนะอินทรชิต ตน พระลักษมณ์และองคต จะไปจัดการ โดยอินทรชิตมีจุดอ่อนคือก่อนออกรบจะต้องแช่น้ำศักดิ์สิทธิ์ในสระน้ำสีทองก่อน ถ้าได้ทำพิธีกรรมนี้สำเร็จ ก็จะเก่งระดับไร้พ่าย ทางแก้ก็คือ ต้องชิงลงมือสังหารในสระน้ำนั่นแหละ(อันนี้เลียนแบบผลปีศาจวันพีชปะวะเนี่ย ลงน้ำละใช้พลังไม่ได้) ก็สรุปง่ายๆโดนแก้ทางสู้ในน้ำจากตัวที่เทพสุดในเรื่องก็กลายเป็นคนธรรมดาเลย โดนลูกฮึดของพระลักษมณ์ที่ขอแก้มือลากลงไปเชือดในน้ำได้(ต่างจากวรรณคดี ที่ตายละต้องเอาพานวิเศษโดยองคตมารับหัวเอาไว้ไม่งั้นจะเกิดไฟล้างโลก) จบไปหนึ่งด่าน
- กลุ่มที่สองนำโดยสุครีพและชมพูพานนำพลลิงบุกเค้าตีฝ่ายกำแพงเมืองกรุงลงกาที่มาในธีมเดียวกับมอร์ดอร์ใน LOTR โดยมีพระรามที่ขี่หลังหนุมานเป็นทัพเสริมคอยยิงเจาะกำแพงให้บุกตีเมืองเข้าไปได้ สุดท้ายก็ตีทัพยักษ์ที่มาในธีม ออคและอุรุคไฮ จะกำลังจะแตกพ่ายไปได้ แต่ก็ต้องเจออุปสรรคใหญ่ เมื่อบอสรองอย่างกุมภกรรณตื่นขึ้น ขุนพลฝ่ายลิงแม้กระทั่งหนุมาน ไม่สามารถสู้กับกุมภกรรณที่แข็งแกร่งยังกะพี่ฮัคได้ แต่สุดท้ายก็มาไวไปไว พระรามยิงศรรัวใส่สี่ดอกตายคาที่ ปิดตำนานไปอย่างรวดเร็ว GG
- และแล้วก็ถึงฉากปะทะสุดท้าย ปะทะกับบอสป๋าลาวัลย์(ทศกัณฐ์) ที่เวอร์ชั่นนี้ ขี่ครูกายแก้ว และใช้อาวุธได้หลากหลายชนิดเลยแต่ไม่ใช้ธนู มีการสามง่ามโพไซดอนด้วย 55 พระรามได้ดวลเดี่ยวกับป๋าทศอย่างตึงมือ แต่ไม่สามารถฆ่าได้ ป๋าทศได้โชว์พลังประดุจเทพซุส สุดท้ายพระรามก็ต้องอาศัยหนุมานช่วย บินไปยิงไปก็ยังเอาไม่ลงได้ง่ายๆ แต่ท้ายที่สุดก็เข้าสู่เวลาสุริยคราส เป็นเวลาเดียวที่พรของป๋าทศจะไม่ทำงาน พระรามก็ลากหัวคมๆปิดฉากด้วยศรพรหมมาศเอาชนะป๋าทศกัณฐ์ลงไปจนได้
- ฉากสุดท้าย พระรามได้นางสีดาคืน ยกเมืองให้พิเภกปกครอง และได้นั่งบุษบกกลับไปครองเมืองอโยธา เป็นอันจบเรื่องไป  



5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status: You've called down the thunder, now reap the whirl
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Jan 2009
ตอบ: 9579
ที่อยู่: , Now reap the whirlwind
โพสเมื่อ: Sat Aug 19, 2023 19:59
[RE: รีวิว+สปอยหนัง Adipurush (รามเกียรติ์ 2023) พร้อมอธิบายระดับพลังนักรบอินเดีย]
อธิบุรุษ สินะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Feb 2010
ตอบ: 4380
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 19, 2023 20:06
[RE]รีวิว+สปอยหนัง Adipurush (รามเกียรติ์ 2023) พร้อมอธิบายระดับพลังนักรบอินเดีย
สวยหล่อกันหมด พิมนิยม ยกเว้นพระเอก ที่ทรงหน้าแนวที่คนอินเดียชอบ ส่วนหนังก็สโลว์ทั้งเรื่อง กราฟิก มีช่วง ดี บางช่วงก็กระตุก เฟรมเรตต่ำ ดูเพลินๆได้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Feb 2011
ตอบ: 7300
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 19, 2023 20:08
[RE: รีวิว+สปอยหนัง Adipurush (รามเกียรติ์ 2023) พร้อมอธิบายระดับพลังนักรบอินเดีย]
ขอบคุณครับ เพิ่งรู้มีเรื่องนี้ด้วย อยากรู้เหมือนกันออริจินอลจากอินเดียจะเป็นยังไง

...แต่ไปเซิร์ชดูตะกี้ คะแนนต่ำเตี้ยสุดๆ แล้วหนังยาวตั้ง 3 ชม เอาไว้ก่อน..
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel