BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34723
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Tue May 09, 2023 14:20
[MUFC] - ตามหา GK คนใหม่ ควรเป็นใครดีที่เข้าระบบ ?
สำหรับผม GK เป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่ จำเป็นต้องยกระดับเพื่อพัฒนารูปแบบการเล่นของบอล Possession ในรูปแบบการ Build-up หรือเซ็ตบอล จากแดนหลังสู่แดนหน้า เพื่อทำให้ระบบของทีมนั้นลงตัวยิ่งขึ้น
.
คราวนี้ผมเลยมาลองหาดูว่า จะมีผู้รักษาประตูคนไหนบ้างที่น่าสนใจ และสามารถเข้ามายกระดับทีม หรือมีศักยภาพสูงที่จะก้าวไปสู่ผู้รักษาประตูระดับท็อปได้ครับ มันเลยเป็นที่มาของโพสต์นี้
.
ลองไปดูกันได้ครับว่า จะมีผู้รักษาประตูคนไหนบ้างที่ผมหามา ด้วยวิธีการในเชิงสถิติ แล้วคิดว่ามีความสามารถในระดับที่ควรนำเข้ามาสู่ทีมครับ
.
---------------



ผู้รักษาประตูคนไหน เหมาะกับทีมเรามากที่สุด?
.
ข้อมูลความเหมาะสมของผู้รักษาประตูในภาพนี้ ผมดึงสถิติของผู้รักษาประตูทุกคนใน Top 7 ลีคใหญ่ของยุโรป โดยคัดให้เหลือเฉพาะคนที่ลงเล่นเกิน 1,000 นาทีขึ้นไปในฤดูกาลนี้ แล้วเอาทั้งหมดมาเทียบกัน เพื่อดูความเข้ากันของนักเตะและระบบทีมเรา
.
Raw Data ที่ผมดึงออกมาก่อนเอามาคัดตัวเลือกจะเป็นตามนี้ครับ
Spoil
 

.
ผลปรากฏออกมาตามที่เห็นครับ ซึ่งในรายชื่อนี้คือรายชื่อที่ผมคัดคนที่ไม่น่าจะย้ายมาออกไปแล้ว โดยมีเกณฑ์เช่น
1. นักเตะตัวหลักของทีมใหญ่ หรือไม่ต้องการย้ายทีม
2. นักเตะที่พึ่งย้ายไปเป็นตัวหลักทีมอื่น
3. นักเตะที่อายุมาก (ในลิ้สต์ผมจำกัดอายุที่ไม่เกิน 27ปี)
.
โดยหลักๆแล้วหากมองภาพรวม จากเกณฑ์ที่ผมเอามาประเมิน จะเน้นไปในแง่ของ ประสิทธิภาพในจังหวะเซฟ หรือ 'Shot-Stopper' และ ในเรื่องของการจ่ายบอลครับ
.
และในเมื่อเรากำลังมองหาตัวจริงที่จะเข้ามายกระดับทีมได้ ผมเลยจำกัดวงให้แคบลงมาจากในภาพ โดยความคิดส่วนตัวของผม โดยเลือกจากคนที่มีประสบการณ์ประมาณนึง และ อายุอานามกำลังอยู่ในช่วงที่ดี หรือพีค ผมเลยมองว่า จากในลิ้สต์ชื่อในภาพ 1. ดาบิด ราย่า, 2. เกรกอร์ โคเบล และ 3. ดิโอโก้ คอสต้า น่าจะเป็นสามตัวเลือกที่ดีที่สุดนั่นเองครับ
.
ส่วนผู้รักษาประตูที่น่าจับตามองก็จะเป็น ดิอุฟ กับ เวนตูร่า แต่สองคนนี้ค่อนข้างใหม่และดิบมาก คิดว่ายังต้องใช้เวลาอีกพอสมควรในการสั่งสมประสบการณ์อีกหน่อย ถึงแม้สกิลของเจ้าตัวจะมีความเหมาะกับระบบทีมเรามากๆก็ตาม
.
นอกนั้นอย่างพวก จัสติน ไบจ์โลว์ หรือ นิค โอลิจ พวกนี้ผมมองเป็นตัวเลือกรองๆมากกว่า ด้วยเหตุผลเรื่องอายุอานาม และประสบการณ์ของลีคที่เล่นอยู่ครับ
.
------
.
ส่วน Mike Maignan ที่หลายๆท่านน่าจะชอบกัน ผมมองว่าด้วยอายุ + สัญญายาว
ถ้าไม่ทุ่มระดับ 60 ล้าน ++ มิลานไม่น่าจะปล่อย ซึ่งมันยากมากๆ ผมเลยตัดออกไป 55555


Spoil
 


จริงๆแกอยู่ในลิ้สต์ลำดับที่ 18 ของผมเลย คือเหมาะอย่างมากที่จะเข้ามาเป็น GK แต่ด้วยความที่สัญญาแกเหลือ 3 ปี แล้วแกฟอร์มดีกับมิลานด้วย เพราะฉะนั้น ตามเกณฑ์ที่ผมอธิบายไว้ในโพสต์ ผมเลยตัดทิ้ง เพราะโอกาสคว้าตัวไม่ได้มีมากเท่าคนอื่นๆ

แต่เรื่องความสามารถในการเซ็ตบอลจากหลัง , การออกมาตัดบอล&ลูกครอส ภาพรวมแกอยู่ในระดับที่ดีมากๆแทบทั้งหมดเลย มีแค่เรื่องเซฟที่พอเอามาเทียบกันภายใน 7 ลีคใหญ่แล้ว แกเลยดูเฉยๆไปบ้าง แต่ overall คือแกเหมาะกับระบบทีมเราแน่นอนครับ
.
------
.
อธิบายวิธีการคิดความเหมาะสมในโพสต์นี้
.
ผมขยายความวิธีคิดคำนวณของผมเพิ่มเติม เผื่อท่านใดอยากทราบว่าผมคิดยังไง ทำไมนักเตะคนนี้ถึงเหมาะกับทีมเราครับ
.
1. ผมดึงสถิติในด้านการเซฟ, การตัดบอล และการจ่ายบอล ของผู้รักษาประตูใน Top 7 ลีคในยุโรปออกมา (5 ลีคใหญ่ + เอเรดิวิซี่ + โปรตุเกส)
.
2. จากนั้นผมเอามาคัดคนที่ลงเล่นน้อยกว่า 1,000 นาทีออกไป เพื่อหาคนที่มีการลงเล่นต่อเนื่อง เพราะข้อมูลน่าจะชัดเจนกว่าครับ
.
3. พอได้ลิ้สต์รายชื่อสุดท้ายมา (150 รายชื่อ) ผมเอาสถิติทุกด้านของแต่ละคนในลิ้สต์มาเทียบกันเป็นเปอร์เซ็นต์แรงค์ 1-99 ครับ
.
4. ผมแบ่งเกณฑ์การให้คะแนนตามแต่ละด้าน ซึ่งผมแบ่งคะแนนตามเพื่อตัดเกรดตามนี้ครับ

- เปอร์เซ็นต์การเซฟลูกยิง เพื่อดูพื้นฐานด้านการเซฟ (10%)

- ประสิทธิภาพในการเซฟ (Goals Prevented) เพื่อดูว่าการเซฟของ GK คนนั้นๆมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน และเซฟช่วยทีมไปได้กี่ลูก (20%)

- %การออกมาตัดลูกครอส เพราะเราต้องการยกระดับการป้องกันลูกเปิดจากด้านข้างเข้ามา (15%)

- สกิลด้านการออกมาตัดบอลนอกกรอบ เพื่อดูว่า GK คนนั้นๆสามารถออกมาเล่นนอกกรอบได้ไหม(10%)

- ระยะทางโดยเฉลี่ยที่ออกมาตัดบอล เพื่อดูว่า GK คนั้นๆเวลาออกมาตัดบอล ออกมานอกกรอบในระดับไหน ถ้าออกมาไกลได้ ก็ถือว่าเหมาะกับระบบที่แผงหลังลอยสูงครับ (10%)

- จำนวนการจ่ายบอลต่อเกมส์เพื่อดูว่า GK คนนั้นๆกล้าเล่นกล้าจ่ายบอลมากน้อยแค่ไหน (10%)

- % ความแม่นยำในการเปิดบอลยาว (40หลาขึ้นไป) เพื่อดูในจังหวะที่สาดยาว ว่าโอกาสเข้าเป้าหรือถึงเพื่อนมากน้อยแค่ไหน (5%)

- % การเตะเปิดยาวทั้งในจังหวะ โอเพ่นเพลย์ และ ตั้งเตะ ค่านี้ผมจะหา GK ที่ไม่เน้นสาดบอลยาว และเน้นต่อบอลสั้นมากกว่า เพราะสถิติตรงนี้ สามารถบ่งบอกได้ในระดับนึงว่า GK คนไหนกล้าเล่นกล้าจ่าย และเซ็ตบอลจากแดนหลังครับ (10%)

- ระยะทางในการเตะเปิดบอลจากจังหวะ โอเพ่นเพลย์ และ ลูกตั้งเตะ ตรงนี้ก็เช่นกัน ระยะทางที่ผมจะดูจะเน้นไปที่ระยะทางน้อยๆ เพื่อหาคนที่พยายามต่อบอลจากแดนหลังขึ้นมาครับ (10%)
.
5. จากนั้นเมื่อเราได้แรงค์สถิติของแต่ละคนแล้ว เราก็เอามาตัดเกรดตามน้ำหนัก หรือจะเรียกว่าหน่วยกิตก็ได้ 55555 ก่อนที่จะเอาคะแนนทั้งหมดมารวมกันอย่างที่เห็นในโพสต์นี้นั่นเองครับ
.
-----------



David Raya - Brentford
.
Contract expiry = มิถุนายน 2024
Market Value (Transfermkt) = 25 ล้านยูโร
Height (Transfermkt) = 183 cm
Age = 27
.
ราย่าเป็นคนที่ผมมองว่าแกเหมาะกับทีมเราจริงๆครับ ไม่ได้อิงจากเนื้อข่าวแต่อย่างใด เพราะหลังจากที่ผมไปดูสถิติต่างๆแล้ว แกมีความเข้ากับระบบเราอยู่ที่ 65% เลย
.
คะแนนในส่วนที่หายไปหลักๆแล้วจะเป็นเรื่องของ การเตะเปิดบอลในจังหวะ โอเพ่นเพลย์และตั้งเตะ ที่แกเน้นบอลยาวมากกว่าบอลสั้น
.
แต่จุดนี้จากที่ผมตามดูมา คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องของแทคติคเป็นหลักเลยครับ เพราะราย่าในสมัยเล่นกับเบรนท์ฟอร์ด ก่อนเลื่อนชั้นขึ้นมา แกเน้นออกบอลสั้นเป็นหลักมากกว่านั่นเองครับ ตรงจุดนี้ผมเลยคิดว่าไม่มีปัญหาใดๆ
.
ส่วนจุดเด่นหลักๆเลยจะเป็นในเรื่องของความแม่นยำในการเปิดบอล (% lauch pass completion) แกเป็น GK ที่เตะเปิดได้แม่นมากๆ หากเทียบกันใน Top 7 ลีค แกได้แรงค์ 67 เลยทีเดียว นอกจากนั้นยังถือว่าเป็น GK ที่มีการจ่ายบอลต่อเกมส์สูงมาก (pass attempted) ตรงจุดนี้บอกเราได้ว่า แกเป็นคนสำคัญในการเซ็ตบอลจากแนวหลัง และกล้าที่จะจ่ายบอลออกมาด้วยส่วนนึงครับ
.
นอกจากนั้นจุดเด่นหลักๆอีกอย่างคือสีเขียว การออกมาตัดบอล และการตัดลูกครอส หากเทียบกันใน 7 ลีคใหญ่ แกถือว่ามีสถิติแรงค์ที่สูงมากทีเดียว จุดนี้ถือว่ายกระดับแบบชัดเจนครับ
.
รวมไปถึงประสิทธิภาพในการเซฟ (Goals prevented) หากดูที่ปีนี้ แกมีสถิติในการช่วยเซฟให้เบรนท์ฟอร์ดไปได้ 3.6 ประตู แรงค์ 71 ในบรรดา 7 ลีคใหญ่ ถือว่าสูงเช่นกันครับ
.
นอกจากนี้ด้วยประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีคและอายุที่เข้าสู่ช่วงพีค 27-28 ผมถึงมองว่าแกเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมแบบไม่ติดขัดใดเลยครับ (แถมสัญญาก็จะหมด ราคาน่าจะถูกด้วย)
.
อันนี้สถิติ ราย่า ตอนเล่นในแชมป์เปี้ยนชิพครับ
Spoil
 

.
------------



Diogo Costa - FC Porto
.
Contract expiry = มิถุนายน 2027
Market Value (Transfermkt) = 45 ล้านยูโร
Height (Transfermkt) = 186 cm
Age = 23
.
อีกหนึ่งคนที่ผมมองว่าน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี รองลงมาจาก ราย่า นั่นคือ คอสต้า ซึ่งคนนี้หลายๆท่านอาจจะติดภาพความเหวอของแกในบอลโลกไปบ้าง
.
แต่เอาจริงๆในการเล่นกับปอร์โต้ในลีค แกถือว่าทำได้ดีเลยครับ มีจุดเด่นที่ค่อนข้างครับถ้วนเลย และค่อนข้างเป็น GK ที่โดดเด่นในทุกด้านเช่นกัน
.
จากแถบสีฟ้าในเรื่องของการเซฟ ทั้ง % การเซฟ และ ประสิทธิภาพการเซฟ แกถือว่าสูงมากๆ เรียกได้ว่าในด้านการเซฟ ตามสถิติตัวเลขแกดีกว่า ราย่าด้วยซ้ำ (แต่ผมให้คะแนนส่วนตัวกับราย่ามากกว่าตรงที่ เบรนท์ฟอร์ดเป็นทีมเล็กกว่าครับ)
.
ส่วนในเรื่องของการออกมาตัดบอล ตัดลูกครอส (สีเขียว) แกก็ถือว่าทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะการตัดลูกครอส แกได้แรงค์ 80 เลยเมื่อเทียบกับ GK ในท็อป 7 ลีค ดีพอๆกับราย่าเลยทีเดียวครับ
.
นอกจากนี้ในเรื่องของการจ่ายบอล (สีแดง) จะเห็นได้ว่าแกเป็น GK ที่พยายามจ่ายบอลสั้น และเน้นการเซ็ตบอลจากหลังไปหน้าอย่างมาก โดยเฉพาะในจังหวะตั้งเตะที่ส่วนใหญ่แกจะจ่ายบอลสั้นเพื่อเซ็ตเกมส์เป็นหลัก
.
นอกจากนี้ ความแม่นยำในการเปิดบอลก็ถือว่าสูงด้วย (% launch pass completion) แกเตะเปิดบอลได้แม่นยำมากๆ สูงกว่าราย่าเสียด้วยซ้ำนั่นเองครับ
.
จากภาพรวมในเชิงสถิติ ผมคิดว่าคอสต้าก็เป็นตัวเลือกที่ดีอีกคนเลย ดีไม่ดีอาจจะเหมาะกว่าราย่าก็ได้ แต่ด้วยอายุที่ยังไม่เยอะสักเท่าไหร่ และประสบการณ์ในลีคโปรตุเกส + ราคาค่าตัวที่น่าจะสูง ผมเลยมองว่าแกคงเป็นตัวเลือกรองๆลงมามากกว่าครับ
.
--------------



Grefor Kobel - Borussia Dortmund
.
Contract expiry = มิถุนายน 2026
Market Value (Transfermkt) = 35 ล้านยูโร
Height (Transfermkt) = 194 cm
Age = 25
.
อีกหนึ่งคนจากใน 3 คนที่ผมคิดว่าเหมาะกับการเป็น GK ให้กับทีมเรานอกจาก ราย่า และ คอสต้า นั่นคือ โคเบล ของดอร์ทมุนด์ครับ
.
หลักๆเลยถึงแม้ว่าเรื่องการเซฟจะไม่เด่นเท่ากับสองคนก่อนหน้านี้ แต่จุดที่เป็นสไตล์แกอย่างชัดเจนเลยคือการออกบอลสั้น ไม่ว่าจะในจังหวะโอเพ่นเพลย์หรือลูกตั้งเตะก็ตาม
.
โคเบลจะเป็นคนที่นิยมเล่นบอลสั้นมาก่อนเสมอ และมีความกล้าที่จะจ่ายบอลในจังหวะต่างๆด้วย ซึ่งจุดนี้ผมคิดว่าค่อนข้างเหมาะกับระบบที่เราใช้ในปัจจุบันแน่นอน
.
นอกจากนี้ในเรื่องของการออกมาตัดบอลนอกกรอบก็ถือว่าทำได้ดีใกล้ๆกับราย่าเลยทีเดียว จะมีแค่การตัดลูกครอสที่ตามสถิติแล้วอาจจะน้อยกว่าทาง ราย่า และ คอสต้านิดหน่อย
.
แต่ด้วยประสบการณ์ในลีคใหญ่ และอายุกำลังจะเข้าช่วงพีค (25) ผมถือว่าแกเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจแน่นอน นอกจากสองคนก่อนหน้านี้ครับ
.
------------------------------------

List ต่อไปคือพวกรองๆที่น่าจับตามองครับ
เกิดกรณีว่ายังไม่ได้ซื้อ GK ปีนี้ หรืออยากจะเอามาปั้น หรืออื่นๆ




Yehvann Diouf - Stade Reims
.
Contract expiry = มิถุนายน 2027
Market Value (Transfermkt) = 5 ล้านยูโร
Height (Transfermkt) = 184 cm
Age = 23
.
คนนี้เป็น GK ดาวรุ่งจากลีคฝรั่งเศส ที่ผมออกตัวก่อนเลยว่ายังไม่เคยตามดูฟอร์มแบบจริงๆจังๆสักเท่าไหร่ แต่ด้วยสถิติที่ค่อนข้างดีเกินหน้าเกินตา ผมเลยคิดว่าแกเป็นอีกคนที่น่าจับตามองมากครับ
.
ในแง่ของการจ่ายบอลคือ ตามสถิติแล้ว แกเน้นการจ่ายบอลสั้นแบบชัดเจนทั้งจังหวะ โอเพ่นเพลย์และลูกตั้งเตะ นอกจากนี้ความแม่นยำในการเปิดบอลของแก (% launch pass completion) ก็ถือว่าสูงมากๆ ระดับเดียวกับคอสต้าเลยทีเดียว
.
อีกทั้งเรื่องของการเซฟและประสิทธิภาพในการเซฟ เมื่อเทียบกับ GK ใน Top 7 ลีค สถิติของแกถือว่าเกือบดีที่สุดเหนือทุกคนด้วยซ้ำ 55555
.
จุดเด่นสุดท้ายคือการตัดลูกครอส ดิยุฟ เป็น GK ที่ค่อนข้างเด่นในเรื่องออกมาตัดลูกครอสเอามากๆ
.
แต่อย่างที่ผมเกริ่นไว้ ผมว่าแกยังค่อนข้างดิบไปหน่อย จากประสบการณ์ที่ไม่เยอะ อายุยังน้อย และเล่นอยู่ในลีคฝรั่งเศส คิดว่าน่าจะจับตาไปก่อนมากกว่า ผมเลยคิดว่าแกยังไม่เหมาะเท่ากับ 3 คนก่อนหน้านี้ครับ
.
----------------



Andrew Ventura - Gil Vicente
.
Contract expiry = มิถุนายน 2026
Market Value (Transfermkt) = 2 ล้านยูโร
Height (Transfermkt) = 189 cm
Age = 21
.
อีกหนึ่ง GK ดาวรุ่งจากลีคโปรตุเกส ซึ่งคนนี้มีข่าวว่าปอร์โต้กำลังจับตามอง เพื่อดึงไปเป็นตัวแทนของ คอสต้าอยู่นั่นเองครับ
.
โดยสกิลในภาพรวมนั้น ถือว่าเป็นอีกคนที่มีศักยภาพสูงมาก ทั้งสไตล์ในการเซ็ตบอลสั้นจากหลังขึ้นมาหน้าในแบบฉบับ GK ยุคใหม่ และประสิทธิภาพในการเซฟ ถือว่าทำได้สูงเลย
.
นอกจากนี้ในเรื่องของการ ออกมาตัดบอลนอกกรอบก็ทำได้เยอะเช่นกัน เมื่อเทียบกับ GK ใน Top 7 ลีค แกถือว่าออกมาตัดบอลได้เกือบเยอะที่สุดเหนือทุกคนเลยทีเดียวครับ
.
ส่วนจุดที่ไม่เด่นนั้นเห็นว่าจะเป็นการออกมาตัดลูกครอส ที่ดูจะน้อยไปสักหน่อย เมื่อเทียบกับ GK ที่ผมหยิบยกมา รวมไปถึงความแม่นยำในการเปิดบอล ก็น้อยไปสักนิด
.
แต่ด้วยอายุที่ไม่เยอะ 21 ปี กับสกิลและความสามารถเท่านี้ ผมว่าแกเป็นอีกคนที่น่าจับตามองมากๆว่าจะพัฒนาไปได้ในระดับไหน ผมเลยคัดออกจากรายชื่อหลัก และมาไว้ในรายชื่อที่น่าจับตามองเช่นเดียวกับ ดิยุฟ นั่นเองครับ
.
---------------



Justin Bijrow - Feyenoord
.
Contract expiry = มิถุนายน 2025
Market Value (Transfermkt) = 13 ล้านยูโร
Height (Transfermkt) = 188 cm
Age = 25
.
ผู้รักษาประตูจากลีคดัตช์อีกคนที่ฟอร์มค่อนข้างดีมา 1-2 ปีละ แกเป็น GK ตัวหลักจากเฟเยนูร์ด ที่กำลังจะคว้าแชมป์ลีคในปีนี้นั่นเองครับ
.
จุดเด่นแกคือเป็นผู้รักษาประตูที่โดดเด่นในการออกบอลตัดบอล และ ตัดลูกครอส เป็นหลักเลยครับ ตามสถิติแกถือว่าเป็นคนที่ชอบออกมาตัดบอลทำระยะได้ไกลมาๆ ตรงจุดนี้คือน่าจะเหมาะกับทีมหลังลอยอยู่พอสมควรครับ
.
ส่วนเรื่องการเซฟก็ถือว่าทำได้ดี ประสิทธิภาพอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับบรรดา GK ใน 7 ลีคใหญ่เช่นกัน จะมีแค่เรื่องของการเปิดบอลที่ดูจะยังไม่ค่อยแม่นเท่าไหร่
.
และเรื่องสำคัญอีกอย่างที่ผมขยับแกมาไว้ในลิ้สต์รองคือ ความพยายามในการเล่นกับบอลแกดูน้อยไปหน่อยครับ แกมีสถิติการจ่ายบอลต่อเกมส์ค่อนข้างน้อย เมื่อพิจารณาจากการครองเกมส์ของเฟเยนูร์ดที่ปีนี้ครองเกมส์ได้เหนือกว่าคู่แข่งส่วนมากนั่นเองครับ
.
---------------

แก้ไขล่าสุดโดย BRADY350V2 เมื่อ Tue May 09, 2023 14:33, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7807
ที่อยู่: Havana Cuba
โพสเมื่อ: Tue May 09, 2023 14:31
[RE: [MUFC] - ตามหา GK ใหม่ ควรเป็นใครดี ?]
ขอแบบนี้เลยครับ
ซื้อ + เซ็นฟรี
ผู้รักษาประตู Diogo Costa
หน้าเป้า Harry Kane + Marcus Thuram ฟรี
มิดฟิลตัวกลาง Orkun Kökcü + Youri Tielemans ฟรี
มิดฟิลด์ตัวรับ Sofyan Amrabat สัญญาเหลือ 1 ปี
เซ็นเตอร์ Kim Min-jae

ขาย (ใครเขาจะซื้อ 555+)
Anthony Martial .
Donny van de Beek
Scott McTominay
Fred
Brandon Williams
Harry Maguire
Dean Henderson
Alex Telles
Eric Bailly
Axel Tuanzebe
Hannibal
ยังกะเล่นเกม
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 May 2009
ตอบ: 5966
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 09, 2023 14:32
[RE: [MUFC] - ตามหา GK ใหม่ ควรเป็นใครดี ?]
ยาวโพด

ปล.แล้วน้องดีน ที่ปล่อยยืมหรือขายขาด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34723
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Tue May 09, 2023 14:33
[RE: [MUFC] - ตามหา GK ใหม่ ควรเป็นใครดี ?]
AngryBrids พิมพ์ว่า:
ยาวโพด

ปล.แล้วน้องดีน ที่ปล่อยยืมหรือขายขาด  


ปล่อยยืมครับ แต่ถ้าเอากลับมาผมว่าแกก็ไม่ได้ยกระดับขนาดนั้น

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Mar 2021
ตอบ: 1116
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 09, 2023 14:38
[RE: [MUFC] - ตามหา GK คนใหม่ ควรเป็นใครดีที่เข้าระบบ ?]
Diogo Costa ชื่อเท่ แถมหล่อ

นักเตะแมนยู ต้องดูดี มีคาแรคเตอร์
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2009
ตอบ: 16266
ที่อยู่: Promised Land
โพสเมื่อ: Tue May 09, 2023 14:41
[RE: [MUFC] - ตามหา GK ใหม่ ควรเป็นใครดี ?]
Diogo costa มีจุดได้เปรียบที่ผ่าน ปสก.เวทีสูงอย่าง ucl มาประมาณหนึ่งแล้ว

Kobel ก็ได้ส่วนนี้เหมือนกัน


ส่วนตัวผม เชียร์ตัวที่มาจากทีมใหญ่ในระดับลีกมาก่อน
จะลีกไหนก็ได้ แต่ให้เคยผ่านความคาดหวังแบบทีมใหญ่
ผ่านบอลยูโรป ucl, eul ม
มีประสบการณ์ใน title race

อันนี้แยกมาจากสไตล์การเล่นที่ต้องตอบโจทย์ความต้องการของโค้ชอยู่แล้วนะ หรือพูดง่ายๆคือ พอมีโปรไฟล์ติดตัวมาบ้าง

เพราะเคยเห็นนักเตะหลายคน จากทุกตำแหน่งเลย
ที่ย้ายข้ามจากทีมที่ไม่ใช่กลุ่มไปบอลยูโรป ขึ้นมา big club แล้วเจอปัญหา ปรับตัวไม่ทัน หรือ เด่นกับทีมเล็กแต่ไม่ไหวกับทีมใหญ่ (ฟีลคล้ายๆ โค้ชบางคนเหมาะกับทีมกลางๆ )

แต่กรณี Raya ถ้าทีม scout แล้วคิดว่าผ่าน
ก็โอเค มันอาจต้องเสี่ยงดูบ้าง (มีความเสี่ยงกันทุกดีอยู่แล้ว)

ยังไงก็ตาม ทีมควรมี gk ใหม่เข้ามา
ในระดับที่มี potential สามารถเป็นมือ 1 ให้ทีมได้เป็นอย่างน้อย

ปล. เคสแบบ ไมญอง ของมิลานดูน่าสนแต่ยากจริงๆนั่นแหละครับ เพราะอยู่ทีมใหญ่เหมือนกันและค่าตัวคงแพงมาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34723
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Tue May 09, 2023 14:42
[RE: [MUFC] - ตามหา GK คนใหม่ ควรเป็นใครดีที่เข้าระบบ ?]
OrangE_KnighT พิมพ์ว่า:
ขอแบบนี้เลยครับ
ซื้อ + เซ็นฟรี
ผู้รักษาประตู Diogo Costa
หน้าเป้า Harry Kane + Marcus Thuram ฟรี
มิดฟิลตัวกลาง Orkun Kökcü + Youri Tielemans ฟรี
มิดฟิลด์ตัวรับ Sofyan Amrabat สัญญาเหลือ 1 ปี
เซ็นเตอร์ Kim Min-jae

ขาย (ใครเขาจะซื้อ 555+)
Anthony Martial .
Donny van de Beek
Scott McTominay
Fred
Brandon Williams
Harry Maguire
Dean Henderson
Alex Telles
Eric Bailly
Axel Tuanzebe
Hannibal
ยังกะเล่นเกม  


ในลิ้สต์ขาย ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะปล่อยได้เกินครึ่งจากในนั้น
อย่าง ไบญี่ เตลเลส ดีน เฟร็ด แบรนดอน พวกนี้ผมว่าออกได้สบาย

ส่วนตวนเซเบ้ สัญญาหมดซัมเมอร์นี้ครับ ไม่ต้องหาทีมขาย 5555
นอกนั้นอย่าง มาเที่ยว เดอเบค แม็คไกว อาจจะต้องลุ้นหน่อย

สุดท้ายแม็คโท ผมแอบมองว่าควรจะเก็บก่อน เอาโควต้า HG ล้วนๆครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34723
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Tue May 09, 2023 14:44
[RE: [MUFC] - ตามหา GK คนใหม่ ควรเป็นใครดีที่เข้าระบบ ?]
MANCUNIENX พิมพ์ว่า:
Diogo costa มีจุดได้เปรียบที่ผ่าน ปสก.เวทีสูงอย่าง ucl มาประมาณหนึ่งแล้ว

Kobel ก็ได้ส่วนนี้เหมือนกัน


ส่วนตัวผม เชียร์ตัวที่มาจากทีมใหญ่ในระดับลีกมาก่อน
จะลีกไหนก็ได้ แต่ให้เคยผ่านความคาดหวังแบบทีมใหญ่
ผ่านบอลยูโรป ucl, eul ม
มีประสบการณ์ใน title race

อันนี้แยกมาจากสไตล์การเล่นที่ต้องตอบโจทย์ความต้องการของโค้ชอยู่แล้วนะ หรือพูดง่ายๆคือ พอมีโปรไฟล์ติดตัวมาบ้าง

เพราะเคยเห็นนักเตะหลายคน จากทุกตำแหน่งเลย
ที่ย้ายข้ามจากทีมที่ไม่ใช่กลุ่มไปบอลยูโรป ขึ้นมา big club แล้วเจอปัญหา ปรับตัวไม่ทัน หรือ เด่นกับทีมเล็กแต่ไม่ไหวกับทีมใหญ่ (ฟีลคล้ายๆ โค้ชบางคนเหมาะกับทีมกลางๆ )

แต่กรณี Raya ถ้าทีม scout แล้วคิดว่าผ่าน
ก็โอเค มันอาจต้องเสี่ยงดูบ้าง (มีความเสี่ยงกันทุกดีอยู่แล้ว)

ยังไงก็ตาม ทีมควรมี gk ใหม่เข้ามา
ในระดับที่มี potential สามารถเป็นมือ 1 ให้ทีมได้เป็นอย่างน้อย

ปล. เคสแบบ ไมญอง ของมิลานดูน่าสนแต่ยากจริงๆนั่นแหละครับ เพราะอยู่ทีมใหญ่เหมือนกันและค่าตัวคงแพงมาก
 


ประมาณนั้นแหละครับ ราย่า ผมก็โนไอเดียเหมือนกัน
ว่าถ้ามาแล้วจะรับความกดดันได้จริงๆไหม
แต่ถ้าวัดตามสกิล ฝีมือ ผมให้แกเป็นท็อปลิ้สต์ของผมเลย 55555

ส่วน คอสต้า โคเบล ผมก็โอเคใครก็ได้เช่นกัน
สองคนนี้ก็ดีหน่อย เคยผ่านเวทีใหญ่มาประมาณนึงตามท่านว่า

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 20287
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Tue May 09, 2023 14:46
[RE: [MUFC] - ตามหา GK คนใหม่ ควรเป็นใครดีที่เข้าระบบ ?]
ทรงนี้ ผมคงเลือก คอสต้า ครับ

ผมว่าสกิลภาพรวมค่อนข้างดีเลย แถมในทีมเรามีโปรตุกีสคอนเนคชั่นอีก

มาน่าจะปรับตัวได้ง่าย และเข้ากับทีมได้ไวครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34723
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Tue May 09, 2023 14:47
[RE: [MUFC] - ตามหา GK คนใหม่ ควรเป็นใครดีที่เข้าระบบ ?]
Believe พิมพ์ว่า:
ทรงนี้ ผมคงเลือก คอสต้า ครับ

ผมว่าสกิลภาพรวมค่อนข้างดีเลย แถมในทีมเรามีโปรตุกีสคอนเนคชั่นอีก

มาน่าจะปรับตัวได้ง่าย และเข้ากับทีมได้ไวครับ  


โปรตุกีสคอนเน็คชั่น ไม่ใช่ว่าถ้าย้ายมาจริงๆ พี่แกจ่ายบอลให้แต่บรูโน่นะ
แบบนั้นไม่เอานะ 5555555
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 20287
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Tue May 09, 2023 14:49
[RE: [MUFC] - ตามหา GK คนใหม่ ควรเป็นใครดีที่เข้าระบบ ?]
BRADY350V2 พิมพ์ว่า:
Believe พิมพ์ว่า:
ทรงนี้ ผมคงเลือก คอสต้า ครับ

ผมว่าสกิลภาพรวมค่อนข้างดีเลย แถมในทีมเรามีโปรตุกีสคอนเนคชั่นอีก

มาน่าจะปรับตัวได้ง่าย และเข้ากับทีมได้ไวครับ  


โปรตุกีสคอนเน็คชั่น ไม่ใช่ว่าถ้าย้ายมาจริงๆ พี่แกจ่ายบอลให้แต่บรูโน่นะ
แบบนั้นไม่เอานะ 5555555  


ผมว่าน่าจะรับความกดดันได้ดีกว่าตัวอื่นๆในลิสท์ครับ

เพราะผ่านเวทีใหญ่ทั้งระดับสโมสรและระดับชาติมาแล้ว
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Nov 2014
ตอบ: 1980
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 09, 2023 14:51
[RE: [MUFC] - ตามหา GK คนใหม่ ควรเป็นใครดีที่เข้าระบบ ?]
ข้อมูลแน่นมากครับสุดยอด..ถ้าตามลิสที่ว่ามา David Raya หรือ Diogo Costa ก็ได้ครับ..
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2009
ตอบ: 16266
ที่อยู่: Promised Land
โพสเมื่อ: Tue May 09, 2023 14:53
[RE: [MUFC] - ตามหา GK คนใหม่ ควรเป็นใครดีที่เข้าระบบ ?]
BRADY350V2 พิมพ์ว่า:
MANCUNIENX พิมพ์ว่า:
Diogo costa มีจุดได้เปรียบที่ผ่าน ปสก.เวทีสูงอย่าง ucl มาประมาณหนึ่งแล้ว

Kobel ก็ได้ส่วนนี้เหมือนกัน


ส่วนตัวผม เชียร์ตัวที่มาจากทีมใหญ่ในระดับลีกมาก่อน
จะลีกไหนก็ได้ แต่ให้เคยผ่านความคาดหวังแบบทีมใหญ่
ผ่านบอลยูโรป ucl, eul ม
มีประสบการณ์ใน title race

อันนี้แยกมาจากสไตล์การเล่นที่ต้องตอบโจทย์ความต้องการของโค้ชอยู่แล้วนะ หรือพูดง่ายๆคือ พอมีโปรไฟล์ติดตัวมาบ้าง

เพราะเคยเห็นนักเตะหลายคน จากทุกตำแหน่งเลย
ที่ย้ายข้ามจากทีมที่ไม่ใช่กลุ่มไปบอลยูโรป ขึ้นมา big club แล้วเจอปัญหา ปรับตัวไม่ทัน หรือ เด่นกับทีมเล็กแต่ไม่ไหวกับทีมใหญ่ (ฟีลคล้ายๆ โค้ชบางคนเหมาะกับทีมกลางๆ )

แต่กรณี Raya ถ้าทีม scout แล้วคิดว่าผ่าน
ก็โอเค มันอาจต้องเสี่ยงดูบ้าง (มีความเสี่ยงกันทุกดีอยู่แล้ว)

ยังไงก็ตาม ทีมควรมี gk ใหม่เข้ามา
ในระดับที่มี potential สามารถเป็นมือ 1 ให้ทีมได้เป็นอย่างน้อย

ปล. เคสแบบ ไมญอง ของมิลานดูน่าสนแต่ยากจริงๆนั่นแหละครับ เพราะอยู่ทีมใหญ่เหมือนกันและค่าตัวคงแพงมาก
 


ประมาณนั้นแหละครับ ราย่า ผมก็โนไอเดียเหมือนกัน
ว่าถ้ามาแล้วจะรับความกดดันได้จริงๆไหม
แต่ถ้าวัดตามสกิล ฝีมือ ผมให้แกเป็นท็อปลิ้สต์ของผมเลย 55555

ส่วน คอสต้า โคเบล ผมก็โอเคใครก็ได้เช่นกัน
สองคนนี้ก็ดีหน่อย เคยผ่านเวทีใหญ่มาประมาณนึงตามท่านว่า

 


ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากให้เลือกตัวโปรไฟล์ก่อน
ฟีลมันแบบ ผ่านการลุ้นแชมป์ ผ่านเกมระดับสูง ผ่านความคาดหวังมาก่อน

เพราะแต่ก่อนผมก็เคยคิด โกลทีมเล็กๆ กลางๆ ทำไมมันเหนียวจังเวลาเจอกัน บางทีเซฟเวอร์กว่าโกลฝั่งเราอีกด้วยซ้ำ

แต่ก็ยังเหลือเงื่อนไขสำำคัญอีกเรื่อง คือ จะเหลือเงินเท่าไหร่
หลังจากต้องหาเป้าหลักขั้นแรกสุดอย่าง no.9 กับ no.8

น่าปวดหัวไปอีกปีอยู่ครับสำหรับทีมงาน
บางทีหน้านี่ก็อาจจะยังต้องยอมสร้างทีมต่อไปก่อนจะไปหวังการลุ้นแชมป์ลีก เพราะก็ยังมีโอกาสที่ 11 ตัวหลักจะยังมีรูโหว่ต่อไป

.ึึซึ่งตรงนี้ก็พอเข้าใจได้นะครับ ถ้าแต้มพัฒนาไปหลัก 80+ ได้
สัญญาเซ็นกัน 3 ปี ค่อยว่ากันไปตามผลงาน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jul 2020
ตอบ: 3265
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 09, 2023 14:57
[RE: [MUFC] - ตามหา GK คนใหม่ ควรเป็นใครดีที่เข้าระบบ ?]
สำหรับผมคิดว่า ถ้าจบ ต้องทุ่มไป Diogo Costa

ไม่ควรมาก่ำกึ่งแล้ว ทีมกำลังจะก้าวขึ้นไป ต้องยกระดับ แมนยูชุดนี้ไม่ได้สร้างจาก0 ขาดไม่กี่ตำแหน่ง(ตัวจริง)
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Youth. Courage. Success.
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Dec 2021
ตอบ: 4469
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 09, 2023 15:06
[RE][MUFC] - ตามหา GK คนใหม่ ควรเป็นใครดีที่เข้าระบบ ?
อยากได้คอสต้าาา มันคงตื่นแค่บอลโลกแหละ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel