คอมเมนเตเตอร์
Status: ^_^
![](http://www.soccersuck.com/img/rp_image/yellow.png)
: 0 ใบ
![](http://www.soccersuck.com/img/rp_image/red.png)
: 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2005
ตอบ: 15208
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 13:47
[RE: อย่าเอาความอ่อนของตัวเองมาตัดสินคนอื่น]
ผมพูดประเด็นนี้อีกรอบนะ
1.ไม่มีหน่วยงานรัฐหน่วยงานไดออกกฏหมายให้ขับ 1 เท้าเท่านั้นหรือ 2 เท้า การที่ไม่มีข้อบังคับในข้อนี้ แสดงว่ามันไม่ได้มีอะไรที่บ่งบอกว่าการขับ 1 เท้าหรือ 2 เท้า มีความแตกต่างกันด้านการเกิดอุบัติเหตุมากพอถึงขนาดเอามาเป็นข้อกำหนด
2.ที่ไปอ่านงานวิจัย ผมหาไม่เจอเลยนะว่ามีงานวิจัยไหนเขียนถึงเรื่องเมื่อเกิดแรง G แล้วทำให้เกิด unintended acceleration ในกลุ่ม 2 เท้า (ถ้าใครหาเจอจะเป็นพระคุณอย่างสูง ผมหาจนผมจนปัญญาแล้ว)
3.การขับทั้ง 1 เท้า และ 2 เท้ามีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป อย่างเช่นใน paper หนึ่งบอกว่า unintended acceleration เกิดจากปัจจัย mispedal กับ slip มากที่สุด ถ้าผมจะคิดต่อว่า slip กับ mispedal เกิดจากการขับ 1 เท้ามากกว่า (เพราะมีการเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา) มันก็เป็นเหตุผล support ว่าการขับ 1 เท้าก็มีอันตรายตรงจุดนี้เหมือนกัน (ตรงสีแดงคือคำว่าถ้าเฉยๆนะ อย่าเอามาเป็นประเด็น เพราะผมไม่ใช่ expert และมันเป็นความเห็นของผมที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า "ถ้า" ที่เป็นการยกตตัวอย่างเฉยๆ)
4.Expert opinion ก็ต้องยกมาอ้างด้วยว่า Expert By ใคร ไม่ใช่ Expert opinion by ยูส A ยูส B แห่ง Soccersuck แล้วคนเค้าจะเชื่อถือ ถ้าเป็น Expert opinion จากวิศวกรยานยนต์ ที่ทำงานวิจัยเกี่ยวกับ Safety มาเยอะๆ เออ อันนี้น่าเชื่อถือ อย่างน้อยควรมี Link ไปที่ข่าวหรือบทความที่เค้าให้ opinion ไว้
5.ถ้าเราไม่มีหลักฐานว่าวิธีใดดีกว่าจริงๆ ผมว่าเราควรเบรคคำพูดเหยียดหรือคำกล่าวหาที่ว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำให้คนอื่นตาย ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำให้อุบัติเหตตุเยอะ หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นพวกอ่อนไว้ก่อน คำพูดเหยียดพวกนี้ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ และนำไปสู่การทะเลาะกัน
Never argue with an idiot. They will drag you down to their level and beat you with experience