ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3 ... 9, 10, 11, 12, 13
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: Hate Myself
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Feb 2010
ตอบ: 1098
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 10:47
[RE: ขึ้นเลย กับการขับรถ 2 เท้าเนี่ย]
ntnknr พิมพ์ว่า:
Quagliarella พิมพ์ว่า:
ntnknr พิมพ์ว่า:
Quagliarella พิมพ์ว่า:
Titan พิมพ์ว่า:
พวกขับ 2 เท้าอยากรู้จังว่าเวลาขับเกียร์กระปุกเหยียบเบรค-คลัชกัน ยังไง ใช้ขาสามหรอ  


ถามสี่ห้าคนละยังไม่มีคำตอบเลยครับ เห็นแค่บอกขับได้แต่จำไม่ได้ ตลก  


เอางี้ ท่าจะใส่ใจทำไมกับคนที่จำไม่ได้ครับ ในเมื่อพวกผมก็ไม่ได้ขับเกียร์ธรรมดาในชีวิตประจำวัน แล้วไม่ได้คิดจะขับ แค่เคยขับ  


ไหนมู้ก่อนบอกขับได้ ก็สาธิตสิ  


ก็เคยขับ.. แล้วท่านจะมาติดปัญหาไรกับผมเรื่องนี้ครับ งง ในเมื่อปัจจุบันพวกผมขับออโต้ และอดีตก็ขับออโต้  


ก็เห็นพี่เทพ เลยอยากรู้พี่วางเท้าเหยียบคลัช เบรก คั่นเร่งยังไงอะครับ นึกภาพไม่ออก อยากรู้วิธีการ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 9639
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 10:49
[RE: ขึ้นเลย กับการขับรถ 2 เท้าเนี่ย]
Quagliarella พิมพ์ว่า:
ntnknr พิมพ์ว่า:
Quagliarella พิมพ์ว่า:
ntnknr พิมพ์ว่า:
Quagliarella พิมพ์ว่า:
Titan พิมพ์ว่า:
พวกขับ 2 เท้าอยากรู้จังว่าเวลาขับเกียร์กระปุกเหยียบเบรค-คลัชกัน ยังไง ใช้ขาสามหรอ  


ถามสี่ห้าคนละยังไม่มีคำตอบเลยครับ เห็นแค่บอกขับได้แต่จำไม่ได้ ตลก  


เอางี้ ท่าจะใส่ใจทำไมกับคนที่จำไม่ได้ครับ ในเมื่อพวกผมก็ไม่ได้ขับเกียร์ธรรมดาในชีวิตประจำวัน แล้วไม่ได้คิดจะขับ แค่เคยขับ  


ไหนมู้ก่อนบอกขับได้ ก็สาธิตสิ  


ก็เคยขับ.. แล้วท่านจะมาติดปัญหาไรกับผมเรื่องนี้ครับ งง ในเมื่อปัจจุบันพวกผมขับออโต้ และอดีตก็ขับออโต้  


ก็เห็นพี่เทพ เลยอยากรู้พี่วางเท้าเหยียบคลัช เบรก คั่นเร่งยังไงอะครับ นึกภาพไม่ออก อยากรู้วิธีการ  


มือขวาเหยีบเบรค มือซ้ายเหยียบคลัช เท้าขวาเหยียบคันเร่ง เท้าซ้ายเปลี่ยนเกียร์ ปากบังคับพวงมาลัย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: Hate Myself
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Feb 2010
ตอบ: 1098
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 10:55
[RE: ขึ้นเลย กับการขับรถ 2 เท้าเนี่ย]
ntnknr พิมพ์ว่า:
Quagliarella พิมพ์ว่า:
ntnknr พิมพ์ว่า:
Quagliarella พิมพ์ว่า:
ntnknr พิมพ์ว่า:
Quagliarella พิมพ์ว่า:
Titan พิมพ์ว่า:
พวกขับ 2 เท้าอยากรู้จังว่าเวลาขับเกียร์กระปุกเหยียบเบรค-คลัชกัน ยังไง ใช้ขาสามหรอ  


ถามสี่ห้าคนละยังไม่มีคำตอบเลยครับ เห็นแค่บอกขับได้แต่จำไม่ได้ ตลก  


เอางี้ ท่าจะใส่ใจทำไมกับคนที่จำไม่ได้ครับ ในเมื่อพวกผมก็ไม่ได้ขับเกียร์ธรรมดาในชีวิตประจำวัน แล้วไม่ได้คิดจะขับ แค่เคยขับ  


ไหนมู้ก่อนบอกขับได้ ก็สาธิตสิ  


ก็เคยขับ.. แล้วท่านจะมาติดปัญหาไรกับผมเรื่องนี้ครับ งง ในเมื่อปัจจุบันพวกผมขับออโต้ และอดีตก็ขับออโต้  


ก็เห็นพี่เทพ เลยอยากรู้พี่วางเท้าเหยียบคลัช เบรก คั่นเร่งยังไงอะครับ นึกภาพไม่ออก อยากรู้วิธีการ  


มือขวาเหยีบเบรค มือซ้ายเหยียบคลัช เท้าขวาเหยียบคันเร่ง เท้าซ้ายเปลี่ยนเกียร์ ปากบังคับพวงมาลัย  


สุดยอดครับพี่

5555555555555555555555

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: Hate Myself
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Feb 2010
ตอบ: 1098
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 11:00
[RE: ขึ้นเลย กับการขับรถ 2 เท้าเนี่ย]
JimFin พิมพ์ว่า:
เรื่อง"ความถนัด" เข้าใจดีเลยนะ เพราะเริ่มมาจากสองเท่าเหมือนกัน
ผมเคยคุยกับเพื่อนเหมือนกันว่าผมถนัด2ข้าง เพราะตอนฝึกมาแต่ต้นก้ขับอย่างนั้นไม่มีปันหามาเป็นปีกว่าๆ

คราวนี้คำว่า "ถนัด" มันเป็นตัวบ่งบอกถึงความชำนาญของเราในเรื่องนั้นๆ ผมเข้าใจนะว่ามันทำให้เรา"มั่นใจ"กว่า
แต่พอศึกษากฏระเบียบ กับเหตุผลว่าทำไมควรขับเท้าเดียว ผมเลยฝึกขับเท้าเดียวจนชำนาญแล้วก้เรื่อยมา


คราวนี้ทามไลน์โลจิคเหตุผลที่ผมจำได้แล้วยอมมาฝึกเท้าเดียวคือ
- รถออโต้ทั่วไปไม่ได้ออกแบบมาเพื่อขับสองเท้า
- ที่วางหรือที่ว่างด้านซ้ายมีใว้เพื่อให้วางเท้าซ้าย พัก หรือ"ยัน"
- ลองคิดภาพถ้าตัวเราพุ่งไปข้างหน้าตอนรถชน แล้วขาซ้ายเราไม่มีที่ "ยัน" ตรงนี้ แต่เป็น เบรค แทน เท่ากับว่าเราต้องยันเบรคสุดตัว ซึ่งตรงนี้ไม่ได้ต่างอะไรจากคนขับข้างเดียวมากนัก เพราะขับข้างเดียวก้มายันเบรคนี่แหละเวลาเกิดเหตุอะไร
- แต่จุดสำคัญมันอยุตรงนี้ครับ ถ้าขับ2ข้าง อีกข้างจ่ออยุ่ที่คันเร่ง ข้างซ้ายยันเบรคแล้วข้างขวายันอะไร? อันนี้แหละที่ผมถามตัวเอง เพราะการขับสองข้าง คือข้างขวามันเหยีบคันเร่งเป็นอย่างเดียว เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมันจะไม่สามารถมาทำสิ่งที่มันไม่เคยทำได้รึเปล่า ซึ่งนั่นคือการไม่เหยียบคันเร่งที่มันจ่ออยุ่ แล้วแรงต่างๆมันก้บังคับให้เราต้องยันไปข้างหน้า อันนี้ผมตอบตัวเองไม่ได้จริงๆว่าเราจะทำได้ยังไง เพราะการเกิดอุบัติเหตุมันฝึกซ้อมไม่ได้ซะด้วย

ผมแค่อยากฝากการไล่ลำดับทางความคิดเหตุผลตรงนี้นิดนึงต่อท่านคนขับ2เท้า เพราะผมเองก็เคยขับมาจริงๆที่ได้บอกไปว่าขับเป็นปีกว่าๆก็ไม่มีปันหา แต่อย่าลืมว่าอุบัติเหตุส่วนนึงมันก็ไม่ได้มาจากความชำนาญของเราอย่างเดียวอะดิครับ การเปลี่ยนแปลงมันยากเสมอนะครับเวลาเรามั่นใจ แต่มันไม่ใช่การยอมแพ้ตัวเองนะครับ มันเป็นเรื่องของการวิเคราะห์จากเหตุผลหลักฐาน แล้วปรับให้มันดียิ่งขึ้น แล้วความชำนาญมันตามมาหลังจากนั้นอีกทีนึงครับ

หรือท่านมีคิดว่ายังไงถึงเหตุการณ์ที่ผมยกตัวอย่างไปครับ ว่าคิดว่าร่างกายจะตอบสนองยังไงเวลาขับ2ข้างแล้วเกิดเรื่องอย่างว่า มาแลกเปลี่ยนกันครับ อยากทราบเหมือนกันว่ามีแนวคิดเรื่องนี้ยังไง
-
 


เม้นดีๆแบบนี้ ที่สอบถามเขาไม่ตอบหรอกครับ

ขนาดตอบที่ผมถาม

พี่เทพยังตอบประชดเลย

เสียใจ ก็อยากรู้ว่าเขาเหยียบคลัช เบรก เร่ง วิธีการแบบไหน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Nov 2008
ตอบ: 26037
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 11:04
[RE: ขึ้นเลย กับการขับรถ 2 เท้าเนี่ย]
Geonidus พิมพ์ว่า:
โชคดีครับ SS สังคมขยะที่แท้ทรู  


บัย who cares?
แก้ไขล่าสุดโดย the Smirnoff เมื่อ Sun Jan 02, 2022 11:06, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: รักมี่นะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 27350
ที่อยู่: ในใจมีมี่ได้เป่า
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 11:09
[RE: ขึ้นเลย กับการขับรถ 2 เท้าเนี่ย]
ทำเป็นเล่นเกมตู้ไปได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Hala Madrid
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 3065
ที่อยู่: Santiago Bernabéu
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 11:10
[RE: ขึ้นเลย กับการขับรถ 2 เท้าเนี่ย]
Geonidus พิมพ์ว่า:
โชคดีครับ SS สังคมขยะที่แท้ทรู  

บอกจะไปแต่ยังไม่ไป มีมาด่าซ้ำอีก คนจริงขอ wm ลบยูสเลยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Oct 2013
ตอบ: 1164
ที่อยู่: ไทยแลนด์
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 11:11
[RE]ขึ้นเลย กับการขับรถ 2 เท้าเนี่ย
Silence พิมพ์ว่า:
เถียงกันไร้สาระ เอาแต่อารมณ์ของตัวเองมาตัดสิน ผมว่ามันไม่ดีนะ

เอางานวิจัยมาตตัดสินกันดีกว่า

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/27210894/

มีงานวิจัยที่ทำในปี 2016 แต่ทำใน Simulator โดยให้คนลองใช้ทั้ง 1 เท้า และ 2 เท้ามาตัดสินกันว่าอันไหนดีกว่ากัน

สิ่งที่งานวิจัยนี้สรุปคือ

1.ไม่เคยมีงานวิจัยหรือหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ใดๆที่บ่งบอกว่าการขับรถด้วย 1 เท้า หรือ 2 เท้าดีกว่ากัน
2.ไม่เคยมีหน่วยงานรัฐ ไม่ว่าจะรับดับประเทศหรือท้องถิ่น (paper นี้ทำที่อเมริกา) ออกมาให้คำตอบว่าอันไหนดีกว่ากัน
3.เมื่อเปรียบเทียบใน Simulator แล้ว พบว่า กลุ่มคนที่ใช้ 1 เท้าขับรถ มีระยะเวลาในการเหยียบคันเร่งเร็วกว่ากลุ่มคนที่ใช้ 2 เท้าขับรถ
4.ส่วนกลุ่มคนที่ใช้ 2 เท้าขับรถ มีการเหยียบเบรคที่เร็วกว่า การหยุดรถที่เร็วกว่า และระยะเบรคที่สั้นกว่า คนที่ใช้ 1 เท้าขับรถ
5.งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยที่ทำใน Simulator ดังนั้นอาจจะไม่สามารถเอาไปใช้ในการขับรถบนถนนจริงๆก็ได้

ใครมีงานวิจัยอะไรอื่นๆมา ก็ลองมา Discuss กันได้ครับ  
ผมไปอ่าน full มาละ มีคนขับ2 เท้าจริงๆ เเค่ 2จาก30 คน
แล้วการวิจัยคือแค่เอาคนเดิมมาขับทั้ง1 และ2เท้า วัดเเค่การตอบสนองเหยียบเบรคที่เร็วกว่าเวลาป้ายขึ้นให้หยุด (ซึ่ง2เท้ามันก้เร็วกว่าอยุ่แล้วเพราะเท้าซ้ายรอที่เบรค)

แต่ที่เค้าเถียงกันมันเรื่อง เวลามีรถมาชน จะเกร็งเหยียบขาลงไปตรงไหน ของพื้น ถ้าโชคดีไม่โดน คันเร่งก็ดีไป ผมไม่รู้เดี๋ยวนี้รถมี safty เวลาเหยียบ2อันพร้อมกันหรือยัง

ผมว่าวิจัยนี้ เอามาให้กับ ที่เค้าเถียงกันไม่ได้ครับ external validation ไม่ผ่าน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
10
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 9639
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 11:13
[RE: ขึ้นเลย กับการขับรถ 2 เท้าเนี่ย]
Quagliarella พิมพ์ว่า:
JimFin พิมพ์ว่า:
เรื่อง"ความถนัด" เข้าใจดีเลยนะ เพราะเริ่มมาจากสองเท่าเหมือนกัน
ผมเคยคุยกับเพื่อนเหมือนกันว่าผมถนัด2ข้าง เพราะตอนฝึกมาแต่ต้นก้ขับอย่างนั้นไม่มีปันหามาเป็นปีกว่าๆ

คราวนี้คำว่า "ถนัด" มันเป็นตัวบ่งบอกถึงความชำนาญของเราในเรื่องนั้นๆ ผมเข้าใจนะว่ามันทำให้เรา"มั่นใจ"กว่า
แต่พอศึกษากฏระเบียบ กับเหตุผลว่าทำไมควรขับเท้าเดียว ผมเลยฝึกขับเท้าเดียวจนชำนาญแล้วก้เรื่อยมา


คราวนี้ทามไลน์โลจิคเหตุผลที่ผมจำได้แล้วยอมมาฝึกเท้าเดียวคือ
- รถออโต้ทั่วไปไม่ได้ออกแบบมาเพื่อขับสองเท้า
- ที่วางหรือที่ว่างด้านซ้ายมีใว้เพื่อให้วางเท้าซ้าย พัก หรือ"ยัน"
- ลองคิดภาพถ้าตัวเราพุ่งไปข้างหน้าตอนรถชน แล้วขาซ้ายเราไม่มีที่ "ยัน" ตรงนี้ แต่เป็น เบรค แทน เท่ากับว่าเราต้องยันเบรคสุดตัว ซึ่งตรงนี้ไม่ได้ต่างอะไรจากคนขับข้างเดียวมากนัก เพราะขับข้างเดียวก้มายันเบรคนี่แหละเวลาเกิดเหตุอะไร
- แต่จุดสำคัญมันอยุตรงนี้ครับ ถ้าขับ2ข้าง อีกข้างจ่ออยุ่ที่คันเร่ง ข้างซ้ายยันเบรคแล้วข้างขวายันอะไร? อันนี้แหละที่ผมถามตัวเอง เพราะการขับสองข้าง คือข้างขวามันเหยีบคันเร่งเป็นอย่างเดียว เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมันจะไม่สามารถมาทำสิ่งที่มันไม่เคยทำได้รึเปล่า ซึ่งนั่นคือการไม่เหยียบคันเร่งที่มันจ่ออยุ่ แล้วแรงต่างๆมันก้บังคับให้เราต้องยันไปข้างหน้า อันนี้ผมตอบตัวเองไม่ได้จริงๆว่าเราจะทำได้ยังไง เพราะการเกิดอุบัติเหตุมันฝึกซ้อมไม่ได้ซะด้วย

ผมแค่อยากฝากการไล่ลำดับทางความคิดเหตุผลตรงนี้นิดนึงต่อท่านคนขับ2เท้า เพราะผมเองก็เคยขับมาจริงๆที่ได้บอกไปว่าขับเป็นปีกว่าๆก็ไม่มีปันหา แต่อย่าลืมว่าอุบัติเหตุส่วนนึงมันก็ไม่ได้มาจากความชำนาญของเราอย่างเดียวอะดิครับ การเปลี่ยนแปลงมันยากเสมอนะครับเวลาเรามั่นใจ แต่มันไม่ใช่การยอมแพ้ตัวเองนะครับ มันเป็นเรื่องของการวิเคราะห์จากเหตุผลหลักฐาน แล้วปรับให้มันดียิ่งขึ้น แล้วความชำนาญมันตามมาหลังจากนั้นอีกทีนึงครับ

หรือท่านมีคิดว่ายังไงถึงเหตุการณ์ที่ผมยกตัวอย่างไปครับ ว่าคิดว่าร่างกายจะตอบสนองยังไงเวลาขับ2ข้างแล้วเกิดเรื่องอย่างว่า มาแลกเปลี่ยนกันครับ อยากทราบเหมือนกันว่ามีแนวคิดเรื่องนี้ยังไง
-
 


เม้นดีๆแบบนี้ ที่สอบถามเขาไม่ตอบหรอกครับ

ขนาดตอบที่ผมถาม

พี่เทพยังตอบประชดเลย

เสียใจ ก็อยากรู้ว่าเขาเหยียบคลัช เบรก เร่ง วิธีการแบบไหน  


ก็ตอบไปแล้วว่าไม่ได้ขับ แล้วก็ไม่เคยขับใช้ชีวิตประจำวัน แค่เคยขับ เคยฝึก ก็ไม่รู้จะมาเซ้าซี้อะไรผมนักหนา ผมก็งง ทั้งๆที่มันคนละประเด็นกับที่ผมตั้งกระทู้เลย แล้วมาหาว่าผมเทพอีก เอาเข้าไปใหญ่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 9639
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 11:14
[RE: ขึ้นเลย กับการขับรถ 2 เท้าเนี่ย]
Silva210 พิมพ์ว่า:
ขับรถ2เท้านี่ เอาเท้าซ้ายพักบ้างไหม หรือวางทาบเบรคตลอดเวลา

 


เท้าซ้ายผมอยู่ที่พักเท้าครับ ไม่ได้วางทาบไว้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: ไม่จำเป็นต้องตอบเอาหล่อเพื่อสร้างภาพไปวันๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 34040
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 11:16
[RE: ขึ้นเลย กับการขับรถ 2 เท้าเนี่ย]
Gin ta ma พิมพ์ว่า:
พวกขับ 2 เท้า ต้องมาจากเกียร์กระปุกก่อนรึป่าวนิ ปกติหัดขับเค้ามีแต่สอนเท้าเดียวทั้งนั้น แต่ที่เคยโดนว่า แล้วผมว่าไม่เมคเซ็น คือมาด่าพวกไม่ใส่รองเท้าขับรถ ปกติเท้าผมใหญ่รองเท้าหนา ลองใส่ขับละ ผมน่าจะเกิดอุบัติเหตุง่ายกว่า  

เกียรกระปุกสองเท้า เท้าซ้ายก้เอาไว้เหยียบครัชทั้งนั้นแหละครับไม่มีใครเอาเท้าซ้ายเหยียบเบรก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Hala Madrid
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 3065
ที่อยู่: Santiago Bernabéu
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 11:19
[RE: ขึ้นเลย กับการขับรถ 2 เท้าเนี่ย]
ntnknr พิมพ์ว่า:
Quagliarella พิมพ์ว่า:
JimFin พิมพ์ว่า:
เรื่อง"ความถนัด" เข้าใจดีเลยนะ เพราะเริ่มมาจากสองเท่าเหมือนกัน
ผมเคยคุยกับเพื่อนเหมือนกันว่าผมถนัด2ข้าง เพราะตอนฝึกมาแต่ต้นก้ขับอย่างนั้นไม่มีปันหามาเป็นปีกว่าๆ

คราวนี้คำว่า "ถนัด" มันเป็นตัวบ่งบอกถึงความชำนาญของเราในเรื่องนั้นๆ ผมเข้าใจนะว่ามันทำให้เรา"มั่นใจ"กว่า
แต่พอศึกษากฏระเบียบ กับเหตุผลว่าทำไมควรขับเท้าเดียว ผมเลยฝึกขับเท้าเดียวจนชำนาญแล้วก้เรื่อยมา


คราวนี้ทามไลน์โลจิคเหตุผลที่ผมจำได้แล้วยอมมาฝึกเท้าเดียวคือ
- รถออโต้ทั่วไปไม่ได้ออกแบบมาเพื่อขับสองเท้า
- ที่วางหรือที่ว่างด้านซ้ายมีใว้เพื่อให้วางเท้าซ้าย พัก หรือ"ยัน"
- ลองคิดภาพถ้าตัวเราพุ่งไปข้างหน้าตอนรถชน แล้วขาซ้ายเราไม่มีที่ "ยัน" ตรงนี้ แต่เป็น เบรค แทน เท่ากับว่าเราต้องยันเบรคสุดตัว ซึ่งตรงนี้ไม่ได้ต่างอะไรจากคนขับข้างเดียวมากนัก เพราะขับข้างเดียวก้มายันเบรคนี่แหละเวลาเกิดเหตุอะไร
- แต่จุดสำคัญมันอยุตรงนี้ครับ ถ้าขับ2ข้าง อีกข้างจ่ออยุ่ที่คันเร่ง ข้างซ้ายยันเบรคแล้วข้างขวายันอะไร? อันนี้แหละที่ผมถามตัวเอง เพราะการขับสองข้าง คือข้างขวามันเหยีบคันเร่งเป็นอย่างเดียว เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมันจะไม่สามารถมาทำสิ่งที่มันไม่เคยทำได้รึเปล่า ซึ่งนั่นคือการไม่เหยียบคันเร่งที่มันจ่ออยุ่ แล้วแรงต่างๆมันก้บังคับให้เราต้องยันไปข้างหน้า อันนี้ผมตอบตัวเองไม่ได้จริงๆว่าเราจะทำได้ยังไง เพราะการเกิดอุบัติเหตุมันฝึกซ้อมไม่ได้ซะด้วย

ผมแค่อยากฝากการไล่ลำดับทางความคิดเหตุผลตรงนี้นิดนึงต่อท่านคนขับ2เท้า เพราะผมเองก็เคยขับมาจริงๆที่ได้บอกไปว่าขับเป็นปีกว่าๆก็ไม่มีปันหา แต่อย่าลืมว่าอุบัติเหตุส่วนนึงมันก็ไม่ได้มาจากความชำนาญของเราอย่างเดียวอะดิครับ การเปลี่ยนแปลงมันยากเสมอนะครับเวลาเรามั่นใจ แต่มันไม่ใช่การยอมแพ้ตัวเองนะครับ มันเป็นเรื่องของการวิเคราะห์จากเหตุผลหลักฐาน แล้วปรับให้มันดียิ่งขึ้น แล้วความชำนาญมันตามมาหลังจากนั้นอีกทีนึงครับ

หรือท่านมีคิดว่ายังไงถึงเหตุการณ์ที่ผมยกตัวอย่างไปครับ ว่าคิดว่าร่างกายจะตอบสนองยังไงเวลาขับ2ข้างแล้วเกิดเรื่องอย่างว่า มาแลกเปลี่ยนกันครับ อยากทราบเหมือนกันว่ามีแนวคิดเรื่องนี้ยังไง
-
 


เม้นดีๆแบบนี้ ที่สอบถามเขาไม่ตอบหรอกครับ

ขนาดตอบที่ผมถาม

พี่เทพยังตอบประชดเลย

เสียใจ ก็อยากรู้ว่าเขาเหยียบคลัช เบรก เร่ง วิธีการแบบไหน  


ก็ตอบไปแล้วว่าไม่ได้ขับ แล้วก็ไม่เคยขับใช้ชีวิตประจำวัน แค่เคยขับ เคยฝึก ก็ไม่รู้จะมาเซ้าซี้อะไรผมนักหนา ผมก็งง ทั้งๆที่มันคนละประเด็นกับที่ผมตั้งกระทู้เลย แล้วมาหาว่าผมเทพอีก เอาเข้าไปใหญ่  


ก็คุณบอกขับเป็น เอางี้ถ้าคุณขับรถเกียกระปุก คุณจะใช้เท้าไหนเหยียบเบรค เท้าไหนเหยียบคลัช แค่นั้นเอง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: แผล่บทำไม เรื้อนดีกว่า
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 6245
ที่อยู่: บนท้องฟ้าไม่มีอะไรแน่นอนถ้ามองจากตรงนี้เดี๋ยวก็มืดแล้วก็สว่าง
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 11:19
[RE]ขึ้นเลย กับการขับรถ 2 เท้าเนี่ย
แค่คุณเผลอแตะเบรคด้วยเท้าซ้ายหน่อยเดียวมันก็ขึ้นไฟท้ายแล้วอาจทำให้คนข้างหลังเข้าใจผิดว่าคุณจะเบรคทั้งที่ไม่มีอะไรเลยก็ได้

อีกอย่างเวลาฉุกเฉินคุณอาจจะตกใจเหนียบทั้งคันเร่งและเบรคก็ได้ ความเดือดร้อนอาจจะเกิดกับคนอื่นที่ไม่ใช่คุณ

อีกอย่างคุณเคยสังเกตุไหมว่าระดับของเบรคกับคันเร่งมันไม่เท่ากันที่เขาทำมาแบบนี้ก็เพื่อความปลอดภัย ปลอดภัยยังไงไปหาอ่านเพิ่มในกูเกิ้ลเอาเองนะ


โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
#ManUsupport#ชอบกดแผล่บรักกดเรื้อน#คนรักเพนกวิ้น#รักหรอกจึงเรื้อนเล่น
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 9639
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 11:21
[RE: ขึ้นเลย กับการขับรถ 2 เท้าเนี่ย]
l3ergkamp พิมพ์ว่า:
ntnknr พิมพ์ว่า:
Quagliarella พิมพ์ว่า:
JimFin พิมพ์ว่า:
เรื่อง"ความถนัด" เข้าใจดีเลยนะ เพราะเริ่มมาจากสองเท่าเหมือนกัน
ผมเคยคุยกับเพื่อนเหมือนกันว่าผมถนัด2ข้าง เพราะตอนฝึกมาแต่ต้นก้ขับอย่างนั้นไม่มีปันหามาเป็นปีกว่าๆ

คราวนี้คำว่า "ถนัด" มันเป็นตัวบ่งบอกถึงความชำนาญของเราในเรื่องนั้นๆ ผมเข้าใจนะว่ามันทำให้เรา"มั่นใจ"กว่า
แต่พอศึกษากฏระเบียบ กับเหตุผลว่าทำไมควรขับเท้าเดียว ผมเลยฝึกขับเท้าเดียวจนชำนาญแล้วก้เรื่อยมา


คราวนี้ทามไลน์โลจิคเหตุผลที่ผมจำได้แล้วยอมมาฝึกเท้าเดียวคือ
- รถออโต้ทั่วไปไม่ได้ออกแบบมาเพื่อขับสองเท้า
- ที่วางหรือที่ว่างด้านซ้ายมีใว้เพื่อให้วางเท้าซ้าย พัก หรือ"ยัน"
- ลองคิดภาพถ้าตัวเราพุ่งไปข้างหน้าตอนรถชน แล้วขาซ้ายเราไม่มีที่ "ยัน" ตรงนี้ แต่เป็น เบรค แทน เท่ากับว่าเราต้องยันเบรคสุดตัว ซึ่งตรงนี้ไม่ได้ต่างอะไรจากคนขับข้างเดียวมากนัก เพราะขับข้างเดียวก้มายันเบรคนี่แหละเวลาเกิดเหตุอะไร
- แต่จุดสำคัญมันอยุตรงนี้ครับ ถ้าขับ2ข้าง อีกข้างจ่ออยุ่ที่คันเร่ง ข้างซ้ายยันเบรคแล้วข้างขวายันอะไร? อันนี้แหละที่ผมถามตัวเอง เพราะการขับสองข้าง คือข้างขวามันเหยีบคันเร่งเป็นอย่างเดียว เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมันจะไม่สามารถมาทำสิ่งที่มันไม่เคยทำได้รึเปล่า ซึ่งนั่นคือการไม่เหยียบคันเร่งที่มันจ่ออยุ่ แล้วแรงต่างๆมันก้บังคับให้เราต้องยันไปข้างหน้า อันนี้ผมตอบตัวเองไม่ได้จริงๆว่าเราจะทำได้ยังไง เพราะการเกิดอุบัติเหตุมันฝึกซ้อมไม่ได้ซะด้วย

ผมแค่อยากฝากการไล่ลำดับทางความคิดเหตุผลตรงนี้นิดนึงต่อท่านคนขับ2เท้า เพราะผมเองก็เคยขับมาจริงๆที่ได้บอกไปว่าขับเป็นปีกว่าๆก็ไม่มีปันหา แต่อย่าลืมว่าอุบัติเหตุส่วนนึงมันก็ไม่ได้มาจากความชำนาญของเราอย่างเดียวอะดิครับ การเปลี่ยนแปลงมันยากเสมอนะครับเวลาเรามั่นใจ แต่มันไม่ใช่การยอมแพ้ตัวเองนะครับ มันเป็นเรื่องของการวิเคราะห์จากเหตุผลหลักฐาน แล้วปรับให้มันดียิ่งขึ้น แล้วความชำนาญมันตามมาหลังจากนั้นอีกทีนึงครับ

หรือท่านมีคิดว่ายังไงถึงเหตุการณ์ที่ผมยกตัวอย่างไปครับ ว่าคิดว่าร่างกายจะตอบสนองยังไงเวลาขับ2ข้างแล้วเกิดเรื่องอย่างว่า มาแลกเปลี่ยนกันครับ อยากทราบเหมือนกันว่ามีแนวคิดเรื่องนี้ยังไง
-
 


เม้นดีๆแบบนี้ ที่สอบถามเขาไม่ตอบหรอกครับ

ขนาดตอบที่ผมถาม

พี่เทพยังตอบประชดเลย

เสียใจ ก็อยากรู้ว่าเขาเหยียบคลัช เบรก เร่ง วิธีการแบบไหน  


ก็ตอบไปแล้วว่าไม่ได้ขับ แล้วก็ไม่เคยขับใช้ชีวิตประจำวัน แค่เคยขับ เคยฝึก ก็ไม่รู้จะมาเซ้าซี้อะไรผมนักหนา ผมก็งง ทั้งๆที่มันคนละประเด็นกับที่ผมตั้งกระทู้เลย แล้วมาหาว่าผมเทพอีก เอาเข้าไปใหญ่  


ก็คุณบอกขับเป็น เอางี้ถ้าคุณขับรถเกียกระปุก คุณจะใช้เท้าไหนเหยียบเบรค เท้าไหนเหยียบคลัช แค่นั้นเอง  


ขวาเบรค ซ้ายคลัชครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Hala Madrid
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 3065
ที่อยู่: Santiago Bernabéu
โพสเมื่อ: Sun Jan 02, 2022 11:22
[RE: ขึ้นเลย กับการขับรถ 2 เท้าเนี่ย]
ntnknr พิมพ์ว่า:
l3ergkamp พิมพ์ว่า:
ntnknr พิมพ์ว่า:
Quagliarella พิมพ์ว่า:
JimFin พิมพ์ว่า:
เรื่อง"ความถนัด" เข้าใจดีเลยนะ เพราะเริ่มมาจากสองเท่าเหมือนกัน
ผมเคยคุยกับเพื่อนเหมือนกันว่าผมถนัด2ข้าง เพราะตอนฝึกมาแต่ต้นก้ขับอย่างนั้นไม่มีปันหามาเป็นปีกว่าๆ

คราวนี้คำว่า "ถนัด" มันเป็นตัวบ่งบอกถึงความชำนาญของเราในเรื่องนั้นๆ ผมเข้าใจนะว่ามันทำให้เรา"มั่นใจ"กว่า
แต่พอศึกษากฏระเบียบ กับเหตุผลว่าทำไมควรขับเท้าเดียว ผมเลยฝึกขับเท้าเดียวจนชำนาญแล้วก้เรื่อยมา


คราวนี้ทามไลน์โลจิคเหตุผลที่ผมจำได้แล้วยอมมาฝึกเท้าเดียวคือ
- รถออโต้ทั่วไปไม่ได้ออกแบบมาเพื่อขับสองเท้า
- ที่วางหรือที่ว่างด้านซ้ายมีใว้เพื่อให้วางเท้าซ้าย พัก หรือ"ยัน"
- ลองคิดภาพถ้าตัวเราพุ่งไปข้างหน้าตอนรถชน แล้วขาซ้ายเราไม่มีที่ "ยัน" ตรงนี้ แต่เป็น เบรค แทน เท่ากับว่าเราต้องยันเบรคสุดตัว ซึ่งตรงนี้ไม่ได้ต่างอะไรจากคนขับข้างเดียวมากนัก เพราะขับข้างเดียวก้มายันเบรคนี่แหละเวลาเกิดเหตุอะไร
- แต่จุดสำคัญมันอยุตรงนี้ครับ ถ้าขับ2ข้าง อีกข้างจ่ออยุ่ที่คันเร่ง ข้างซ้ายยันเบรคแล้วข้างขวายันอะไร? อันนี้แหละที่ผมถามตัวเอง เพราะการขับสองข้าง คือข้างขวามันเหยีบคันเร่งเป็นอย่างเดียว เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมันจะไม่สามารถมาทำสิ่งที่มันไม่เคยทำได้รึเปล่า ซึ่งนั่นคือการไม่เหยียบคันเร่งที่มันจ่ออยุ่ แล้วแรงต่างๆมันก้บังคับให้เราต้องยันไปข้างหน้า อันนี้ผมตอบตัวเองไม่ได้จริงๆว่าเราจะทำได้ยังไง เพราะการเกิดอุบัติเหตุมันฝึกซ้อมไม่ได้ซะด้วย

ผมแค่อยากฝากการไล่ลำดับทางความคิดเหตุผลตรงนี้นิดนึงต่อท่านคนขับ2เท้า เพราะผมเองก็เคยขับมาจริงๆที่ได้บอกไปว่าขับเป็นปีกว่าๆก็ไม่มีปันหา แต่อย่าลืมว่าอุบัติเหตุส่วนนึงมันก็ไม่ได้มาจากความชำนาญของเราอย่างเดียวอะดิครับ การเปลี่ยนแปลงมันยากเสมอนะครับเวลาเรามั่นใจ แต่มันไม่ใช่การยอมแพ้ตัวเองนะครับ มันเป็นเรื่องของการวิเคราะห์จากเหตุผลหลักฐาน แล้วปรับให้มันดียิ่งขึ้น แล้วความชำนาญมันตามมาหลังจากนั้นอีกทีนึงครับ

หรือท่านมีคิดว่ายังไงถึงเหตุการณ์ที่ผมยกตัวอย่างไปครับ ว่าคิดว่าร่างกายจะตอบสนองยังไงเวลาขับ2ข้างแล้วเกิดเรื่องอย่างว่า มาแลกเปลี่ยนกันครับ อยากทราบเหมือนกันว่ามีแนวคิดเรื่องนี้ยังไง
-
 


เม้นดีๆแบบนี้ ที่สอบถามเขาไม่ตอบหรอกครับ

ขนาดตอบที่ผมถาม

พี่เทพยังตอบประชดเลย

เสียใจ ก็อยากรู้ว่าเขาเหยียบคลัช เบรก เร่ง วิธีการแบบไหน  


ก็ตอบไปแล้วว่าไม่ได้ขับ แล้วก็ไม่เคยขับใช้ชีวิตประจำวัน แค่เคยขับ เคยฝึก ก็ไม่รู้จะมาเซ้าซี้อะไรผมนักหนา ผมก็งง ทั้งๆที่มันคนละประเด็นกับที่ผมตั้งกระทู้เลย แล้วมาหาว่าผมเทพอีก เอาเข้าไปใหญ่  


ก็คุณบอกขับเป็น เอางี้ถ้าคุณขับรถเกียกระปุก คุณจะใช้เท้าไหนเหยียบเบรค เท้าไหนเหยียบคลัช แค่นั้นเอง  


ขวาเบรค ซ้ายคลัชครับ  


แค่นั้นละครับ จะได้ไม่ต้องมานั่งเถียงนั่งแขวะกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ไปหน้าที่ 1, 2, 3 ... 9, 10, 11, 12, 13
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel