[RE: เพลงKim Sejeongนี่โคตรUnderratedเลย]
chatchairito พิมพ์ว่า:
จอมมารบลู พิมพ์ว่า:
ปกติคนเกาหลีไม่ค่อยฟังเพลงในยูทูป วิวเลยไม่เยอะอยู่แล้ว
สังเกตพวกวิวเยอะๆคือ พวก idol girl group boy band เพราะยอดวิวมาจากแฟน ตปท
ตอน IOI เซจองดังมากๆ คู่แข่งจอนโซมีตัว top ของรายการตอนนั้น ด้วยบุคคลิก การวางตัว ความสามารถ คนเกาหลีให้ชื่อเล่นว่า God เซจองด้วยซ้ำ แต่แปลกใจอย่างคือ พอจบ IOI แล้วยากมากที่จะกลับมาดังอย่างเก่าได้ เหมือน IOI มาตราฐานสูงมากเกินไป คนที่ผมเห็นว่ายังปังอยู่ได้หลังจากแยกวงคือ ชองฮา คนเดียวนะ
ส่วนเพลงเซจอง ชอบเพลงนี้มาก
ผมว่าเซจองตอนนี้ดังไม่แพ้ตอน ioi เลยนะ
ซีรีส์ วาไรตี้ โฆษณา น่าจะต้นๆของวงนะ
โซมี ก็อาจจะยังไม่พีคเท่าที่ควรกับโซโล่ แต่กระแส ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
มินา กับ แชยอน นี่ก็ไปสายแสดง เริ่มได้บทนำแล้ว อยาคตรุ่งมากๆ
ชองฮา นี่ก็ตัวท็อปสายโซโล่ แต่ไม่ได้พีคทุกเพลง ทุกคัมแบ็คขนาดนั้น
ผมเห็นด้วยเรื่องเซจองนะ คือผมว่าตอนก่อนโควิดจะมา ผมว่าเซจองดังกว่าตอนอยู่วงI.O.IกับGugudan อีกนะ ดูจากเพลงเดบิวต์ที่ได้ซิโก้มาโปรดิวซ์ให้ทำให้เซจองเป็นศิลปินเดี่ยวที่ขึ้นชาร์ตตั้งแต่เพลงเดบิวต์เดี่ยวเลย หลังจากนั้นก็โปรโมทยาวๆ แต่ต้องยอมรับว่าตัวเพลงผมว่าดรอปจากเพลงแรกเยอะมากนะ อันนี้เป็นเพราะค่ายทำไมไม่หานักแต่งเพลงดังๆมาช่วยดันไม่เข้าใจ ทำให้เพลงมันติดลมบน แต่ตอนนี้เหมือนขายตัวเซจองเองมากกว่าขายเพลงนะ เพลงไม่ค่อยดังมากแต่ออกมาเพื่อทำให้ต่อยอดงานอีเว้นท์ของเซจองได้ ไม่เน้นขายเพลงว่างั้น
แต่ชองฮานี่ผมเห็นต่างนิดนึงคือ ชองฮาผมว่ามันติดลมบนไปแล้วนะ เพราะเพลงRoller costerกับเพลงGotta goมันไปถึงขนาดชิงรางวัลใหญ่ เพลงแห่งปีในงานMMA กับMAMA ระดับเดียวกับIU BIGBANG TAEYANG GD มาแล้ว มันเลยทำให้ตัวเพลงมันออกเพลงไหนมาคนก็ตามเรื่อยๆระดับนึงเลย เพราะชื่อCHUNGHA มันติดตลาดแล้ว ต่างกับเซจองที่ตัวเพลงมันUnderrate มากๆเมื่อเทียบกับชองฮา ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ อาจจะเพราะเพลงชองฮามาแนวDanceด้วย คนเลยเอามาโคฟเวอร์เยอะ
ตอบจขกท.
อีกจุดคือค่ายโปรโมทต่างกันด้วย ค่ายJellyfish ผมว่าเค้าดันเซจองเป็นชื่อขายงานดาราไอดอล เช่น งานโฆษณา ละคร ซีรี่ย์ เพลง วาไรตี้ เป็นต้น แต่ชองฮาขายงานเพลงอย่างเดี่ยว งานเพลงเลยปังกว่างานอื่นๆเยอะ
ถ้าจะทำให้เซจองปังมากๆในงานเพลง ค่ายต้องหาคนโปรดิวซ์เพลงระดับเดียวกับชองฮามาให้ได้ ไม่งั้นงานเพลงของเซจองมันจะ Undderate แบบนี้ไปตลอด แต่ค่ายจะยอมทุ่มขนาดนั้นหรือเปล่า อีกอย่างมันมีปัญหาเรื่องการรักษาภาพลักษณ์ความเป็นศิลปินด้วยเวลาขายงานเพลง จะไปออกวาไรตี้ทีต้องคิดเยอะๆเลยว่างานไหนจะรับได้หรือไม่รับดีกว่า สังเกตได้เลยจากศิลปินชื่อดังหลายๆคน