[RE: ทำไมพนักงาน Grab food ต้องให้กดยืนยันออร์เดอร์ครับ]
lambo5 พิมพ์ว่า:
justmmz พิมพ์ว่า:
semiero พิมพ์ว่า:
justmmz พิมพ์ว่า:
เสียเวลาชีวิตอีกสัก 10 วินาที ผมว่ามันคงไม่เปลืองเวลาท่านหรอกมั้งครับ
พูดแบบนี้ก็ไม่ถูก แอปต้องไปทำให้มันสะดวกสำหรับคนซื้อคนขายคนส่ง
ไม่ใช่โยนภาระให้ลูกค้า
สิบวิเนี่ย หลายๆครั้ง มันก็เสียลูกค้าได้นะครับ
แล้วสิบวิสำหรับบางคน มันทำอะไรได้เยอะนะ
สำหรับผม แค่กดเพิ่ม 2 ปุ่มมันก็ถือว่าสะดวกแล้วนะครับ
ปุ่มที่สามารถกดยืนยัน ออเดอร์ของเราไปในทันที ตอนเราสั่งเสร็จระบบก็มีเด้งขึ้นมาให้
ปุ่มเพื่อแชทกับคนขับ ด้านซ้ายมือจะมี ไอคอนข้อความ มีคำว่า ยืนยันออเดอร์(พิมพ์สำเร็จเตรียมไว้อยู่แล้ว)
สำหรับ 10 วินาทีที่เสียไปแล้วมันทำให้อีกฝ่ายสบายใจ ผมยินดีครับ
เข้าใจว่าเสียเวลา10วิ
แต่มีปัญหาอยู่2อย่าง
1. ถ้าเกิดเวลาที่ ใช้เวลาหาคนขับนาน อันนี้เลย10วิละ
ต้องเปิดมือถือรอ เพื่อยืนยัน!
2. ถ้าจ่ายเงินไปแล้ว จะพิมยืนยันอีกรอบเพื่อ? ระบบมันต้องยืนยันการชำระเงินไปแล้ว
ง่ายๆก็คือ จ่ายเงินไปแล้ว เงินมันเข้า บ.ครับ ไม่ได้เข้าคนขับ คนขับต้องสำรองจ่ายค่าอาหารไปก่อน และจะได้เงินคืนพร้อมค่าแรงจากลูกค้า ก็เลยต้องให้ลูกค้าคอนเฟิร์มเผื่อเกิดปัญหา คนขับจะได้ไปเคลมกับต้นสังกัดครับ