[RE: ทำไมพนักงาน Grab food ต้องให้กดยืนยันออร์เดอร์ครับ]
เน่มันเดฟ พิมพ์ว่า:
lambo5 พิมพ์ว่า:
ผมว่าปญอ ขนาดผมจ่าย grab pay ไปแล้ว
บางทีลืมกดส่งยืนยัน
Grab แม่งโทรมาเซ้าซี้ให้ ไปพิมยืนยัน
บ้าปะ
ไม่นึกถึงคนขับบ้างหรอครับ คิดว่าเขาอยากพิมหรือไงถ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมา บริษัทมันไม่รับผิดชอบกับพาร์ทเนอร์นะครับ บางคนกดยืนยันเป็นข้อความAuto ทางคนขับก็ไม่ต้องพิมพ์ไปรบกวนท่านๆทั้งหลายหรอก
ในมุม การด่า ด่าที่ grab ผมเห็นด้วยนะ
เพราะประเด็น คำถามของเจ้าของกระทู้ เค้าสงสัยว่าทำไมต้องยืนยันอีกรอบด้วยการพิมพ์ ยืนยันครับผมมม อะไรแบบนี้ ซึ่ง โอเคว่าเมื่อก่อนไม่ต้องทำ ตรงนี้สำคัญครับ แต่อยู่ดีๆ กลายเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องทำเพิ่ม
ถามว่า ในความเป็นจริง บริษัท กำหนดนโยบายเพิ่มมาแบบนี้ให้ลูกค้าคอนเฟิร์มซึ่งทำมาสักระยะแล้ว
ในมุมของการทำแอพพลิเคชั่น... บริษัทก็ควรอัพเดทแอพเพิ่ม user interface อีกหน้านึงมาเลยครับ จะถูกต้องกว่า ให้ลูกค้ากดยืนยันอีกรอบก็ได้ อะไรว่าไป ไม่ใช่มาให้ลูกค้าพิมพ์อีกเมนูเฉยเลย
แล้วดันไปกำหนดว่า ถ้าลูกค้าไม่พิมพ์ คนขับ เคลมไม่ได้ ...
แบบนี้คือ
ผลักภาระ ครับ โยนไปให้คนขับ กับ ลูกค้า รับผิดชอบกันเอง
ทั้งๆที่ตัวเองทำแพลตฟอร์ม ให้บริการ และได้เงินไปแล้ว ค่าบริการ
ถามว่า ไม่กี่วินาทีเราทำกันได้ครับ แต่ในมุมที่ควร ควรจะเป็นแอพพลิเคชั่น ทำเส้นทางให้ ไม่ใช่ไปประยุกต์เอาง่ายๆบอกให้ไปพิมพ์ใน chat แยกกรณีไปเลยก็ยังได้ จ่ายผ่าน grabpay ไม่ต้อง ยืนยันอีกครั้ง จ่ายผ่านเงินสด ให้ยืนยันอีกครั้ง ก็เมื่อกำหนดนโยบายมาแล้ว ก็ทำแอพพลิเคชั่น ให้ support นโยบายด้วย ป้องกันไม่ให้ user เดินไปผิดนโยบาย
ปล. นี่ยังไม่พูดถึง ว่า บริษัทเพิ่มไว้ใน
นโยบายการใช้งานแอพพลิเคชั่น หรือยังด้วยนะครับ