[RE: คอหักเสียชีวิตคาที่ ! สาวขับ Jazz แซง BMW เสียหลัก รถไถลอัดกระแทกฟอร์จูนๆ]
pohihi188 พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
ข้อมูลภาพแน่นดีครับ
ส่วนของเครื่องยนต์สั่นมันมีอยู่แล้วครับเมื่อใช้ไปนานๆ เนื่องจาก unbalance
เพราะมันคือชิ้นส่วนหมุน แต่เราไม่เคยไปถ่วงแบบล้อรถ
ส่วนความเครียดช่วงล่าง ผมไม่รู้ท่านหมายถึงความเครียดทาง physic หรือ strain รึเปล่านะ ถ้าใช่ไม่น่าเกี่ยวกัน
ที่อาการโหวงๆหวิวๆในความเร็วสูงเพราะช่วงล่างมัน rebound ให้เกาะถนนไม่ทัน ซึ่งแก้ได้โดยการปรับช่วงล่างใหม่อย่างที่ท่านบอกแหละครับ
คิดว่าความเครียดของห้องเครื่อง ที่มันสั่นแรงมากเวลาเร่งเต็มที่
ส่วนตำแหน่งการวางเครื่องและขนาดห้องเครื่องต่างกันมากครับ
อย่างท่อดูดอากาศ ของ GE เล็กกว่า แต่คดเคี้ยวกว่าของ GK
คือ GE มันสั่นกว่า GK พอประมาณเลยครับ แถมฐานล้อหน้ายัง
แคบกว่าพอสมควรเลยครับ จริงๆผมก็อธิบายไม่ถูกเหมือนกันครับ
ส่วนรูปบนเป็น GE รุ่น(2)เก่า ส่วนรูปล่างเป็น GK รุ่น(3)ปัจจุบันครับ
คือ ผมสัมผัสด้วยตัวเองล้วนๆเลยครับ ผมว่าเรื่องล้อน่าจะมีส่วนด้วนะ
ของผม GK ขอบ 16 ส่วน GE ของน้อง ขอบ 15 ครับ นน.น่าจะมีผลด้วย
ปล. ท่านแนะนำอะไรได้รบกวนด้วยครับ ผม EDIT ได้ตลอด 24 ชม. เลยวันนี้
ขอโทษด้วยครับ ผมอาจจะพิมพ์สื่อความหมายผิด
ที่ผมหมายถึงคือคำว่าความเครียดไม่ได้เป็นตัวส่งผลกับการสั่นครับ
ส่วนการวางห้องเครื่องก็มีผลแหละครับ ไม่มากก็น้อย แต่ปัจจัยมันเยอะครับ
ตัวหลักเรื่องการสั่นเลยคือยางรองแท่นเครื่อง ตัวเก่ายากอาจจะเริ่มสึกแล้ว
แม้กระทั่งเครื่องยนต์ ถ้าคนละบล็อค ก็น่าจะมีความต่างกันแล้วครับ