[RE: ออกรถ CHR ช่วยดูข้อเสนอหน่อยครับ]
ลูกไก่ในกำมือ^ พิมพ์ว่า:
pohihi188 พิมพ์ว่า:
Spoil
luciferzz พิมพ์ว่า:
pohihi188 พิมพ์ว่า:
ขอนอกเรื่องหน่อย ผมได้ลองขับด้วยตัวเองแล้วนะครับ สำหรับ Toyota C-HR
คือถ้าจะเทียบกับรถ segment เดียวกันกับของอีกฝั่งนึง อย่าง Honda H-RV
#เอาแบบคร่าวๆ "ใช้ตรรกะของความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ ไม่มีตัวเลขอ้างอิงใดๆทั้งสิ้น"
ส่วนตัว H-RV ตั้งแต่ออกตัวในสภาพหยุดนิ่ง 0-100 ทำได้ดีกว่า C-HR อยู่ระดับนึง
แต่ตั้งแต่ 100-140 C-HR ทำได้ดีกว่า H-RV อย่างเห็นได้ชัด ในเรื่องอัตราเร่งอย่าง
ต่อเนื่อง และการควบคุมรถในความเร็วสูง C-HR ดีกว่าชัดเจนเลย ทั้งทางตรง/โค้ง
ช่วงล่าง C-HR เข้าวินไปโดยไร้ข้อกังขา ในทุกความเร็ว C-HR เหนือกว่า H-RV ชัวร์
การเก็บเสียง C-HR ทำได้ดีกว่า H-RV อยู่ระดับนึงเลย 10/8 คะแนนคงประมาณนี้
ที่นั่งหลังพวงมาลัย H-RV ทัศนวิสัยดีกว่า C-HR 10/8.5 ทั้งเรื่องมุมอับสายตาด้วย
ระบบเบรคคงพอๆกันล่ะมั้ง เพราะผมไม่กล้าเอา C-HR ของพี่เขาไปเช็คระบบเบรค
ส่วน H-RV รถพี่สาว ผมลองมาแล้ว ความเร็ว 80 เบรคสุด รถมีอาการเสียทรงนิดหน่อย
คร่าวๆคงประมาณนี้ แต่รู้ได้เลยว่า ตอนออกตัว H-RV ฉลิวกว่า คงเพราะส่วนต่างเรื่อง นน.
สรุป C-HR สายสปอร์ท ได้ทั้งหญิงทั้งชาย H-RV Hatchback อเนกประสงค์ขนาดกลาง
#ขอให้ขับขี่ปลอดภัย Enjoy ไปกับ C-HR รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน จากสาวก Honda
ปล. ผมชอบตอนเข้าโค้งด้วยความมากกว่า 100 สุดๆ สำหรับ C-HR มีดีตรงการเข้าโค้ง
ในสปอยล์ออกตัวไว้ก่อนเผื่อมีดราม่า
Spoil
EDIT กันดราม่าเอารถคนอื่นไปขับเร็วถึง 140 ถ้ากรณีเกิดการชนหรือเสียหายขึ้นมา
พี่เขาก็ต้องรู้ดีอยู่แล้วว่าผมมีศักยภาพพอที่จะรับผิดชอบ รถของพี่เขาได้หรือไม่ยังไง
ดังนั้นการที่พี่เขาให้ผมขับรถพี่เขาได้ แสดงว่าพี่เขายินยอมและยอมรับในส่วนตรงนี้แล้ว
#วิ่งบนถนนเซาเทิร์นสุราฏร์-กระบี่ ลองเสริชดู จะได้รู้ ว่าทำไมถนนเส้นนี้ถึงใช้ความเร็วสูงได้
ต้องขอบคุณ Mazda ที่มาแย่งยอดขาย
และแสดงให้เห็นว่าคนสมัยนี้หลายคนก็เลือกรถจากการขับขี่เป็นหลัก
ตอนนี้รถใหม่ของ Toyota นี่ช่วงล่างค่อนข้างดีมากๆ
แถมเลิกกั๊กละ ถุงลมจัดเต็ม 7 ใบทุกรุ่นย่อยเลย
จริงครับท่าน ผมมานั่งคิดๆดู จริงๆพี่สาวผมก็ขับ Prius มาก่อน
ตอนแรกนึกว่าพี่สาวจะซื้อ C-HR สะอีก สุดท้ายจิ้ม H-RV สะงั้น
ถึงจะเจ็บใจอยู่หน่อยๆ แต่ถ้าใครบอก Jazz,H-RV ช่วงล่างดีกว่า
Yaris,C-HR ไม่โกหกตัวเอง ก็อคติบังตาอยู่แน่ๆ ของแบบนี้มันต้องลอง
ต้องสัมผัสเอาเอง ขี้เอาเอง ถึงจะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ลบภาพยี่ห้อออกไปก่อน
ให้วัดกันที่ตัวรุ่นรถกันเพียวๆ จะได้ไม่ต้องเอาอคติเป็นที่ตั้งในการเปรียบเทียบ
หลงเลยล่ะครับ สำหรับสาย Hatchback อย่างผม เพราะ C-HR ทำได้ดีจริงๆครับ
ปล. อีกรุ่นที่อยากขับมากเลยคือ Mazda 3 ครับ แค่ดูก็รู้ว่าเอาเรื่องแน่นอน
CHR ถ้าเทียบกับ m3 ตัวเก่า CHR ดีกว่าครับ ขับสนุก สปอร์ต ช่วงล่างไม่ต่างกันมาก
ดีกว่า Cx-3 ด้วย
CHR น่าจะเป็นรถรุ่นพลิกโฉมของโตโยต้าเลยเเหละ เพราะเห็นชัดเลยว่าตั้งเเต่หลังจากปล่อย CHR มาพี่โตเน้นความเป็นสปอร์ตมากขึ้น อัลติสก็เช่นกัน หลังจากตลาดนี้ปล่อยให้มาสด้ากับฮอนด้าฟัดกันมานาน
เเต่ m3 ตัวใหม่นี่ผมยังติดใจตรงคานเเข็งกึ่งอิสระนี่เเหละ ไหงพี่โตใช้ช่วงล่างอิสระเเต่ m3 ดันกลับไปใช้คานเเข็งหว่า เห็นเค้าบอกว่าคานเเข็งของ m3 ไม่เหมือนคานเเข็งเเบบปกติ เป็นคานเเข็งเเบบใหม่มีลักษณะเฉพาะ
ผมเดาว่าทางมาสด้าน่าจะมองว่า คานแข็ง + GVC Plus ช่วยให้ขับสนุกได้ แต่ต้นทุนถูกกว่าช่วงล่างอิสระ
ส่วนตัวผมใช้ CX-5 อยู่ ผมว่า GVC น่าช่วยได้เยอะเหมือนกัน โค้งที่เราเข้าเต็มๆแรงๆเหมือนจะปัดละ แต่จู่ๆอาการก็หายไป ทั้งๆที่โค้งเดียวกันเอา Mazda 3 เก่ากับ Accord G9 เข้าแล้วเหวอมาก
.... แต่ก็นะ ทำไมไม่ทำช่วงล่างอิสระแล้วใส่ GVC มาแบบ CX-5 เลยให้มันจบๆไป เปลี่ยนไปใช้คานแข็งแล้ว แต่พื้นที่ห้องโดยสารก็ไม่ได้กว้างขึ้นเท่าไร แคบเหมือนเดิม