proeng พิมพ์ว่า:
taopromd พิมพ์ว่า:
proeng พิมพ์ว่า:
taopromd พิมพ์ว่า:
proeng พิมพ์ว่า:
taopromd พิมพ์ว่า:
Mcsiri พิมพ์ว่า:
ขอถามในนี้ด้วยละกันครับ พอดีสนใจ
HONDA CIVIC 1.5 TURBO RS กับ All New Mazda3
ตัวไหนดีกว่ากัน ?
ถ้ารอได้สักปีนึงก็ดีครับ ไม่ใช่เพราะจะมีรุ่นใหม่ แต่มาสด้าไม่รู้แก้ปั๊มติ๊กให้หายขาดได้ยัง ถ้าไม่มีอาการก็เชียร์มาสด้านะ ถึงเครื่องจะสู้ civic turbo ไม่ได้ แต่ที่เหลือกินขาด ช่วงล่าง งานประกอบ
แต่มาสด้าบริการหลังการขายต้องวัดดวงเอา
ถ้าช่วงล่างคานบิดของ all new Mazda ดีกว่า Civic RS Turbo วิศวะกรฮอนด้าต้องพิจารณาตัวเองแล้ว ช่วงล่างของมาสด้าถูกเปลี่ยนจากล้อหลังอิสระเป็นคาดบิด
ยังมีคนยึดติดกับทอร์ชันบีมห่วยกว่ามัลติลิงค์อยู่อีกหรอ นี่จะ 2020 แล้วนะ
ใช่ครับ ไปดูรถที่ราคา 1 ล้าน ++ ขึ้นไปดูครับ
อย่างเบนซ์ A class ใช้ทอร์ชั่นบีม C class ขึ้นไปใช้ช่วงล่างอิสระ
คานแข็ง อิสระ อยู่ที่การเซ็ตช่วงล่างกันเองล้วน ๆ
ถ้าจะเอารถยุโรปมาเถียงกับรถยุ่นผมว่ามันเหม่ง ๆ อะ A class ที่ใช้คาน ราคาเริ่มต้นตอนนี้ 2.49 แพงกว่า c220d ไม่รู้ว่าท่านรู้หรือยัง
และก็ถ้าพูดถึงวิศวกรฮอนด้า ท่านเคยเห็นฮอนด้าเซ็ตช่วงล่างมาแล้วได้รับการยกย่องว่าดีกว่ามาสด้าใน segment เดียวกันสักครั้งไหมครับ เอาตั้งแต่มาสด้า 3 เปิดตัวมาเพื่อฟัดกับ civic
หลาย ๆ เรปของท่านอื่น รวมถึงตัวผมเอง ก็บอกกันท่านอื่นนะครับว่าฮอนด้าไม่ได้เด่นเรื่องช่วงล่างมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ฮอนด้าจุดเด่นอยู่ที่เครื่องยนต์มาตั้งแต่รหัสเครื่อง B K L ทั้งสิ้น มันก็ทำนองเดียวกันอะ มาสด้าใช้เครื่องใหญ่กว่าซีวิค แต่ดันแรงไม่เท่า วิศวกรก็ควรพิจารณาตัวเองได้แล้ว ทำไมถึงไม่ใช้โบแบบเขา
ที่ผมเถียงไม่ได้จะบอกว่าคานดีกว่าอิสระนะ แต่จะบอกว่าเหตุผลของแต่ละแบรนด์มันก็มี จุดขายของแต่ละแบรนด์ก็ต่าง
http://community.headlightmag.com/index.php?board=1.0
รีวิวเบื้องต้นยังให้ทอร์ชันบีมของตัวใหม่ ดีกว่าตัวเก่าที่ใช้อิสระ ท่านว่าวิศวกรมาสด้าที่เซ็ตรถในรุ่นก่อนควรพิจารณาตัวเองไหมละ
ถ้าจะเอารถยุโรปมาเถียงกับรถยุ่นผมว่ามันเหม่ง ๆ อะ A class ที่ใช้คาน ราคาเริ่มต้นตอนนี้ 2.49 แพงกว่า c220d ไม่รู้ว่าท่านรู้หรือยัง
*** A class นำเข้าทั้งคัน แพงเพราะภาษี c220d ประกอบไทย
รฮอนด้า ท่านเคยเห็นฮอนด้าเซ็ตช่วงล่างมาแล้วได้รับการยกย่องว่าดีกว่ามาสด้าใน segment เดียวกันสักครั้งไหมครับ
*** ใช่ถ้าช่วงล่างแบบแบบเดียวกัน ตอนซื้อ CX5 เพราะช่วงล่างดีกว่า CRV แล้วก็เเครื่องแรงกว่า
แต่ตอนนี้กำลังคุยถึงช่วงล่างที่ต่างกันอยู่ ว่าทอร์ชั่นบีมจะเซ็ตยังงัยให้มันดีกว่า มันไม่มีอะไรให้ปรับได้เลย มีแค่โช๊คอัพอย่างเดียวละมั้ง
ถ้า topic คือช่วงล่าง เซตทอร์ชั่นบีมยังไงให้ดีกว่า ผมว่าท่านโทรหาวิศวกรมาสด้าเลยดีกว่าครับ เพราะจากรีวิวหลาย ๆ สื่อ ต่างก็ให้ทอร์ชั่นบีมตัวใหม่ เซตมาดีกว่ามัลติลิงค์ตัวเก่า และเรื่องโชคอัพ ก็เป็นแค่ตัวธรรมดากับสปริงเหล็ก
อย่างที่ผมบอก มาสด้าเด่นเรื่องนี้อยู่แล้ว